เนื่องจากช่วงนี้เราต้องใช้จ่ายค่าบริการบ่อย จึงสนใจสมัครโครงการเครดิตเงินคืน ECB (ทุก 7,000 รับเครดิตเงินคืน 120 บาท) ของบัตรเครดิต First choice จึงโทรไปสอบถามรายละเอียดข้อมูลกับคอลเซนเตอร์ในวันที่ 3 พ.ค. 2560 ก่อนทำการใช้จ่าย
วันที่ 3 พ.ค. 2560 พนักงานที่รับสายบอกว่าเดี๋ยวจะให้พนักงานที่รู้เรื่องโครงการนี้ติดต่อกลับเร็วที่สุด ผ่านไปประมาณ 5 นาทีก็มีพนักงานที่รู้รายละเอียดโครงการ ECB ติดต่อมาอธิบายเงื่อนไขต่างๆ เราก็สอบถามกลับไปว่ารูดคลินิกเข้าร่วมไหม คำตอบคือใช่และตัดสินใจสมัครเลย จากนั้นพนักงานก็สอบถามข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันตัว เสร็จแล้วเราจึงถามว่าสมัครเรียบร้อยแล้วรึยังคะ ได้คำตอบว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ เราจึงตรงไปจ่ายตังที่คลินิกทันที เป็นจำนวนเงิน 20,120 บาท
ซึ่งปกติเราปกติเป็นคนชอบย้ำคิดย้ำทำ หลังจากจ่ายตังเสร็จในวันเดียวกันเราจึงโทรไปเช็คกับคอลเซนเตอร์อีกรอบว่ายอดที่ใช้จ่ายไปในวันนี้ได้เข้าร่วมโครงการแล้วหรือไม่ คอลเซนเตอร์ที่รับสายบอกว่าเดี๋ยวจะให้หนักงานที่รู้เรื่องโครงการนี้ติดต่อกลับ แต่เค้าติดต่อกลับมาตอนที่ไม่สะดวกคุย เราจึงขอวางสายก่อนแล้วจะติดต่อกลับไปใหม่
วันที่ 8 พ.ค. 2560 เรานึกขึ้นได้ว่าเรายังไม่ได้ติดต่อกลับ จึงโทรเข้าคอลเซนเตอร์อีกครั้ง คำตอบที่ได้หลังจากพนักงานเช็คให้คือ คุณยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ECB นะคะ อึ้งสิคะ
เรา : วันนั้นสมัครแล้วค่ะ พนักงานสมัครให้ผ่านโทรศัพท์จากคอลเซนเตอร์
พนักงาน : ได้รับเอสเอ็มเอสรึยังคะ
เรา : ไม่ได้ค่ะ ไม่รู้ค่ะว่าต้องได้รับเอสเอ็มเอสก่อน เพราะพนักงานบอกว่าสมัครให้เรียบร้อยแล้ว
พนักงาน : ค่ะ แต่ในระบบยังไม่ได้สมัครนะคะ จะสมัครเลยไหมคะ
เรา : ค่ะ สมัครค่ะ
พนักงาน : ได้รับเอสเอ็มเอสรึยังคะ
เรา : ได้รับแล้วค่ะ แล้วอย่างนี้ทำไงคะ ในเมื่อพนักงานบอกสมัครให้แล้ว แล้วยอดที่รูดไปวันที่ 3 พ.ค. จะเข้าร่วมไหม
พนักงาน : ต้องลงทะเบียนก่อนถึงจะเข้าร่วมนะคะ
เรา : ค่ะเข้าใจค่ะ แต่วันนั้นพนักงานเป็นคนยืนยันว่าสมัครให้แล้ว บริษัทก็น่าจะอัดเสียงไว้อยู่แล้วนี่คะ ลูกค้าก็ไม่อาจทราบได้ว่าต้องได้รับเอสเอ็มเอสก่อน พอบอกว่าเรียบร้อยก็ไปใช้บัตรเลย แล้วอย่างนี้จะได้เครดิตเงินคืนไหมคะ
พนักงาน : ถ้าไม่อยู่ในข้อยกเว้นก็ได้ค่ะ
เรา : รู้ค่ะว่าคลินิกเข้าร่วมอยู่แล้ว แต่จะได้เครดิตเงินคืนไหมคะ เนื่องจากคุณบอกว่าต้องเข้าร่วมโครงการก่อนใช้จ่าย แล้วยอดที่ใช้จ่ายไปก่อนแบบนี้ทำไงคะ ทั้งๆที่โทรมาสมัครเรียบร้อยแล้ว
พนักงาน : เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้นะคะ
เรา : ส่งเรื่องยังไงคะ แล้วจะรู้ผลเมื่อไหร่
พนักงาน : ส่งเรื่องพิจารณาค่ะ รู้ผลสิ้นเดือนค่ะ
ด้านบนเป็นบทสนทนาสรุปคร่าวๆที่จำได้นะคะ
บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก คิดดูว่าถ้าไม่โทรมาเช็คก็ไม่มีทางรู้เลยใช่ไหม ช่วงนี้เราใช้จ่ายเยอะ จึงเลือกใช้บัตรเครดิตแต่ละใบให้เหมาะสมที่สุด ที่เลือกใช้ Firstchoice ก็เพราะโครงการเครดิตเงินคืน ECB นี้ขนาดสมัครกับคอลเซนเตอร์ด้วยตัวเอง แล้วถ้าไม่โทรมาเช็คก็เหมือนเป็นโมฆะเลยสิ พนักงานที่รับเรื่องก็ตอบวนไปวนมา ไม่ตรงประเด็น ทั้งๆที่ฝ่ายคอลเซนเตอร์เป็นฝ่ายผิดพลาด แต่ดูไม่คิดจะช่วยเราแก้ไขอะไรเลย คิดว่าถ้าไม่ได้เครดิตเงินคืนก็จะไปยกเลิกบัตรละค่ะ เพราะรู้สึกไม่โอเคกับบริการ
ถ้า First choice ผ่านมาอ่านกระทู้นี้รบกวนตอบด้วยนะคะ
1. ไม่ทราบว่า Firstchoice จะจัดการเรื่องนี้ยังไงคะ
2. แล้วสรุปว่าเวลาสมัครโครงการต่างๆผ่านคอลเซ็นเตอร์นี่มั่นใจได้แค่ไหน
3. ทุกโครงการต้องมีเอสเอ็มเอสยืนยันหลังสมัครทุกอันไหม
เสียความรู้สึกกับบริการคอลเซ็นเตอร์ของ First Choice
วันที่ 3 พ.ค. 2560 พนักงานที่รับสายบอกว่าเดี๋ยวจะให้พนักงานที่รู้เรื่องโครงการนี้ติดต่อกลับเร็วที่สุด ผ่านไปประมาณ 5 นาทีก็มีพนักงานที่รู้รายละเอียดโครงการ ECB ติดต่อมาอธิบายเงื่อนไขต่างๆ เราก็สอบถามกลับไปว่ารูดคลินิกเข้าร่วมไหม คำตอบคือใช่และตัดสินใจสมัครเลย จากนั้นพนักงานก็สอบถามข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันตัว เสร็จแล้วเราจึงถามว่าสมัครเรียบร้อยแล้วรึยังคะ ได้คำตอบว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ เราจึงตรงไปจ่ายตังที่คลินิกทันที เป็นจำนวนเงิน 20,120 บาท
ซึ่งปกติเราปกติเป็นคนชอบย้ำคิดย้ำทำ หลังจากจ่ายตังเสร็จในวันเดียวกันเราจึงโทรไปเช็คกับคอลเซนเตอร์อีกรอบว่ายอดที่ใช้จ่ายไปในวันนี้ได้เข้าร่วมโครงการแล้วหรือไม่ คอลเซนเตอร์ที่รับสายบอกว่าเดี๋ยวจะให้หนักงานที่รู้เรื่องโครงการนี้ติดต่อกลับ แต่เค้าติดต่อกลับมาตอนที่ไม่สะดวกคุย เราจึงขอวางสายก่อนแล้วจะติดต่อกลับไปใหม่
วันที่ 8 พ.ค. 2560 เรานึกขึ้นได้ว่าเรายังไม่ได้ติดต่อกลับ จึงโทรเข้าคอลเซนเตอร์อีกครั้ง คำตอบที่ได้หลังจากพนักงานเช็คให้คือ คุณยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ECB นะคะ อึ้งสิคะ
เรา : วันนั้นสมัครแล้วค่ะ พนักงานสมัครให้ผ่านโทรศัพท์จากคอลเซนเตอร์
พนักงาน : ได้รับเอสเอ็มเอสรึยังคะ
เรา : ไม่ได้ค่ะ ไม่รู้ค่ะว่าต้องได้รับเอสเอ็มเอสก่อน เพราะพนักงานบอกว่าสมัครให้เรียบร้อยแล้ว
พนักงาน : ค่ะ แต่ในระบบยังไม่ได้สมัครนะคะ จะสมัครเลยไหมคะ
เรา : ค่ะ สมัครค่ะ
พนักงาน : ได้รับเอสเอ็มเอสรึยังคะ
เรา : ได้รับแล้วค่ะ แล้วอย่างนี้ทำไงคะ ในเมื่อพนักงานบอกสมัครให้แล้ว แล้วยอดที่รูดไปวันที่ 3 พ.ค. จะเข้าร่วมไหม
พนักงาน : ต้องลงทะเบียนก่อนถึงจะเข้าร่วมนะคะ
เรา : ค่ะเข้าใจค่ะ แต่วันนั้นพนักงานเป็นคนยืนยันว่าสมัครให้แล้ว บริษัทก็น่าจะอัดเสียงไว้อยู่แล้วนี่คะ ลูกค้าก็ไม่อาจทราบได้ว่าต้องได้รับเอสเอ็มเอสก่อน พอบอกว่าเรียบร้อยก็ไปใช้บัตรเลย แล้วอย่างนี้จะได้เครดิตเงินคืนไหมคะ
พนักงาน : ถ้าไม่อยู่ในข้อยกเว้นก็ได้ค่ะ
เรา : รู้ค่ะว่าคลินิกเข้าร่วมอยู่แล้ว แต่จะได้เครดิตเงินคืนไหมคะ เนื่องจากคุณบอกว่าต้องเข้าร่วมโครงการก่อนใช้จ่าย แล้วยอดที่ใช้จ่ายไปก่อนแบบนี้ทำไงคะ ทั้งๆที่โทรมาสมัครเรียบร้อยแล้ว
พนักงาน : เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้นะคะ
เรา : ส่งเรื่องยังไงคะ แล้วจะรู้ผลเมื่อไหร่
พนักงาน : ส่งเรื่องพิจารณาค่ะ รู้ผลสิ้นเดือนค่ะ
ด้านบนเป็นบทสนทนาสรุปคร่าวๆที่จำได้นะคะ
บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมาก คิดดูว่าถ้าไม่โทรมาเช็คก็ไม่มีทางรู้เลยใช่ไหม ช่วงนี้เราใช้จ่ายเยอะ จึงเลือกใช้บัตรเครดิตแต่ละใบให้เหมาะสมที่สุด ที่เลือกใช้ Firstchoice ก็เพราะโครงการเครดิตเงินคืน ECB นี้ขนาดสมัครกับคอลเซนเตอร์ด้วยตัวเอง แล้วถ้าไม่โทรมาเช็คก็เหมือนเป็นโมฆะเลยสิ พนักงานที่รับเรื่องก็ตอบวนไปวนมา ไม่ตรงประเด็น ทั้งๆที่ฝ่ายคอลเซนเตอร์เป็นฝ่ายผิดพลาด แต่ดูไม่คิดจะช่วยเราแก้ไขอะไรเลย คิดว่าถ้าไม่ได้เครดิตเงินคืนก็จะไปยกเลิกบัตรละค่ะ เพราะรู้สึกไม่โอเคกับบริการ
ถ้า First choice ผ่านมาอ่านกระทู้นี้รบกวนตอบด้วยนะคะ
1. ไม่ทราบว่า Firstchoice จะจัดการเรื่องนี้ยังไงคะ
2. แล้วสรุปว่าเวลาสมัครโครงการต่างๆผ่านคอลเซ็นเตอร์นี่มั่นใจได้แค่ไหน
3. ทุกโครงการต้องมีเอสเอ็มเอสยืนยันหลังสมัครทุกอันไหม