เจอวันนี้ที่ ศูนย์ Dtac เข้าไปถึงกับเงิบ

วันที่ 8 /5 / 2017 เวลาประมาณ 11.30 น.
ผมได้ไปทำการยื่นเรื่องขอย้ายค่ายออกจากดีแทค พนักงานให้ชำระเงินก่อนผมก็ตกลงชำระทั้งหมด(2พันกว่าบาท) พนักงานบอกว่าสามารถย้ายค่ายได้เลย ผมถามอีกครั้งว่าแค่นี้หรือ เขาก็ยืนยันว่า"เรียบร้อยทุกอย่าง" ผมคิดว่าทำไมมันง่ายจังวะ เห็นแต่ละคนกว่าจะย้ายได้บ่นกันแล้วบ่นกันอีก ผมเลยเดินออกไปที่ทรู แต่ผมเห็นว่า ค่ายทรูมีลูกค้าเยอะผมเลยไปขายของก่อน ยังไม่ได้ทำเรื่องย้ายในวันนั้น

วันที่ 10/5/2017 เวลาประมาณ 14.00
ผมเข้าไปที่ศูนย์ทรู แจ้งพนักงานเรื่องย้ายค่ายแลกโปรโมชั่น พนักงานแจ้งว่าให้ กดเบอร์ *151*(เลขประชาชน)# แล้วโทรออกก่อน เพื่อรับรหัสยืนยันในการย้ายค่าย แต่ปรากฎว่าผมไม่สามารถทำได้ ในตัวข้อความตีกลับมาประมาณว่า มีปัญหาเกี่ยวกับเลขบัตรประชาชน พนักงานทรูจึงแนะนำให้ผมไปคุยกับดีแทคก่อน

วันที่ 10/5/2017 เวลาประมาณ 14.30 น.
ผมหยุดงานเลยมาที่ศูนย์ดีแทค สาขา เดอะมอล์ท่าพระ ยืนรอแปปนึง(เพราะสาขานี้ไม่มีที่นั่งให้ลูกค้า) ก็ได้เข้าเคาเตอร์ที่ 4 มีน้องผู้หญิงมัดจุก2ข้างรับเรื่อง
ผมก็แจ้งว่าได้ทำการยื่นเรื่องไปกับดีแทคสาขาบิ๊กซีอ่อนนุชแล้ว พนักงานก็บอกว่าเรียบร้อยแล้ว ทำไมวันนี้ถึงยังมีปัญหาอยู่ พนักงานก็ขอเบอร์และบัตรประชาชนผมไป พร้อมกับแจ้งว่าผมต้องชำระเงินเพิ่มอีก 340 บาท ผมนี่เงิบที่หนึ่ง ว่าจ่ายไปแล้วทำไมต้องจ่ายอีก ในAPP ดีแทคมันก็ขึ้นว่าผมชำระล่วงหน้าไปแล้ว 0.53 สตางค์ พนักงานก็นั่งมึนไปซักพักก็บอกว่า ขอใบเสร็จมาดูหน่อย ซึ่งผมไม่ได้พกมาพนักงานก็น่าจะบอกได้ว่ามันคือค่าอะไร ผมพยายามอธิบายว่าทางศูนย์นั้นบอกว่าเรียบร้อยแล้วทำไมมันติดนู่นนี่แล้วต้องจ่ายเพิ่มด้วย พนักงานก็พูดประโยคนึงที่ทำผมเงิบครั้งที่สองว่า "ลูกค้าที่มายื่นเรื่องก็พูดไม่เข้าใจว่า จะปิดเบอร์ จะย้ายค่ายหรืออะไร และทางนั้ก็ไม่รู้ด้วยว่าลูกค้าไปพูดกับทางนั้นว่าอย่างไร ไปพูดจริงไหม" ผมเลยบอกว่า "งั้นพนักงานอีกฝั่งนี่ทำงานไม่เรียบร้อย แต่บอกผมว่าเรียบร้อยใช่ไหม" พนักงานก็ตอบว่า "ไม่รู้เหมือนกันว่าทางนั้นฟังมายังไง แต่ทางนี้มันมีข้อมูลอะไรบอก" ผมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะค่าบริการช่วงเวลาวันที่ 8-10 ก็ได้ แต่ค่าบริการเพิ่มขึ้นถึง 340 บาท ซึ่งโปรโมชั่นรายเดือนผม 599 บาท มันไม่ใช่แล้วแบบนี้ ตอนนี้เถียงกันไปมาเกือบ5นาที ผมเลยตัดสินใจจ่ายไป(แฟนผมเริ่มหงุดหงิด) แล้วก็ได้ใบเสร็จกลับมา พนักงานนั่งอยู่หน้าคอมฯประมาณ 15 นาที ก็โทรคุยกับใครบางคน สุดท้ายสรุปได้ว่า ผมลงทะเบียนซิมนี้ด้วยใบขับขี่ ผมยอมรับว่าผมจำไม่ได้ว่าผมใช้ใบขับขี่สมัครไหม พนักงานก็ให้ส่ง เลข บัตรปชช ไปที่ 4444151 แล้วรอ รหัส ประมาณ 10 นาที ด้วยความโมโห ผมยืนรอตรงนั้น 5 นาที แล้วผมก็ถามว่าข้อความยังไม่มาเลยผมส่งยํ้าไป 3 ครั้งแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น พนักงานก็บอกว่า "ยังไงก็ต้องรอ เดี๋ยวขอรับลูกค้าท่านอื่นนะคะ" ผมก็แบบว่าอ่าวของผมยังไม่เสร็จเลยคุณรับคนอื่นแล้ว ผมยืนตรงนั้นอีก 10 นาทีพร้อมกับตั้งเวลามือถือ พอเสียงเตือนดังก็ไม่มีข้อความอะไรตอบกลับมา ผมเลยถามว่า "ยังไม่มีข้อความตอบมาเลย ผมต้องทำยังไง" พนักงานตอบว่า "ทางนี้ไม่ใช่ทางรับเรื่องโดยตรง คนที่รับเรื่องจะเป็นใครนะ (หันไปถามคนข้างหลัง) 12Call " ผมรู้สึกได้ว่ามันโยนลูกค้าแล้วแบบนี้ ผมถามต่ออีกนิดว่า "ถ้าได้รหัสแล้วทำยังไงต่อครับ" พนักงานตอบว่า "พี่ก็ย้ายค่ายเลยจะค่ายไหนก็ไป" คำนี้เลยทำผมเงิบครั้งที่สาม เกิดมาไม่เคยโดน แล้วพนักงานก็รับลูกค้าคนอื่นต่อ ผมเลยเดินออกมาโทรหาคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์คนแรกรับสายแต่ไม่ได้ช่วยอะไรให้คำตอบเหมือนพนักงานข้างใน ผมโทรหาคนที่สองเขาแนะนำว่าให้ไปที่ศูนย์ใหญ่จะดีกว่า เพราะสาขาเดอะมอล์เป็นศูนย์เล็ก แน่นอนผมต้องไปที่ศูนย์ใหญ่คือเซ็นทรัลพระราม2 พอถึงศูนย์ใหญ่มีแต่คนแก่ๆมาทำเรื่องย้ายค่ายบ้างปิดเบอร์บ้าง ผมก็นั่งคุยกับลุงขับแท็กซี่คนนึงแกก็บ่นเรื่อง ปิดเน็ตยากจังเลย ลุงไม่ได้เล่นแต่มันเก็บเงินลุงเดือนละสามร้อย ลุงไปสาขามันมาสามที่แล้ววันนี้ ผมก็ได้แต่หัวเราะ ยิ้มเจื่อนๆ พอถึงคิวผม ผมก็แจ้งพนักงานใช้เวลาไม่ถึง5 นาทีเรียบร้อย พร้อมกับเสียเงิน 32 บาท ซึ่งเขาอธิบายได้ว่า มันคือส่วนต่างค่าบริการระหว่างจ่ายครั้งล่าสุดจนถึงตอนนี้ ผมมองนาฬิกา ผมจ่าย 320 ไปประมาณบ่ายสองกว่าๆ นี่บ่ายสี่ครึ่ง เสียอีกแล้ว 32 บาท ผมเลยบอกพนักงานว่า ระหว่างที่รอย้ายค่าย 1-2 วันนี้ สามารถระงับตรงนี้ได้ไหม ไม่งั้นผมก็ต้องมาจ่ายใหม่อีก 320 บาทแน่ๆ พนักงานบอกปัดๆว่า ทำไม่ได้ถ้าจะย้ายค่าย ต้องปิดเบอร์ หรือ เปลี่ยนรายเดือนเป็นเติมเงินต้องใช้เวลา 90 วัน อันนี้ผมโครตงง แต่เกรงใจลูกค้าคนอื่นเลยเดินออกไปทรู.....พนักงานทรูพูดจายิ้มแย้มยกมือไหว้ แนะนำบริการดีมาก ทำไมมันต่างกันแบบนี้เนี่ย

สรุป
-หากคุณจะย้ายค่ายและคุณเป็นรายเดือน หรือ ลงทะเบียนด้วยบัตรอื่นที่ไม่ใช่บัตรปชช ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่เท่านั้น สามารถสอบถามคอลเซ็นเตอร์ได้ว่าศูนย์ใหญ่มีที่ไหนบ้าง อย่าไปเสียเวลากับศูนย์เล็กๆเป็นอันขาด เอาไว้แค่ซื้อมือถือ โปรโมชั่น จ่ายค่าบริการพอ
-ในระหว่างที่ย้ายค่ายคุณต้องห้ามโทรออก หรือ เล่นอินเทอร์เน็ต ไม่งั้นจะเจอค่าบริการแบบขูดเลือดขูดเนื้อทั้งๆที่คุณก็ยังอยู่ในรายเดือน (อยากรู้ว่าคำนวณยังไง รายเดือน 599 เล่น2วัน เสีย 320)
-ผมใช้ดีแทคเบอร์นี้มา 5 ปี เสียไปเยอะ สุดท้ายได้รับการต้อนรับเหมือนหมูเหมือนหมา ไม่มีแม้แต่การเหนี่ยวรั้งลูกค้าไว้ (ถึงมีผมก็ไม่สน5555)
-ดูผมไม่สามารถ Complain พฤติกรรมพนักงานในช่องทางใดได้เลยนอกจาก Pantip ถ้าทาง Dtac อ่าน อย่างน้อยผมอยากให้ตรวจสอบพฤติกรรมพนักงานคนนั้น ผู้หญิงมันจุก2ข้าง นั่งเคาเตอร์4 เมื่อวันที่ 10/5/2017 เวลา 14.30 แค่นี้คงจะตรวจสอบไม่ยาก อยากให้แนะนำเขาว่า ถ้าไม่รู้ อย่ามั่วใส่ลูกค้า ถ้าไม่รู้ให้ถาม หรือ ตามคนที่รู้ และ ถ้าไม่รู้จริงๆยอมรับมาเลยว่าไม่รู้ เวลาสำหรับคุณอาจไม่มีค่า แต่สำหรับบางคนมันมีค่ามาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่