ฝากขนของทางรถไฟ..ใกล้ไกล ก็ราคาไม่ต่างกันเลย..ไม่เกิน 20 โล วันนี้จ่ายไป.. 90 บาท บวกกับค่ายก 30 บาท ตรงนี้รายได้การรถไฟ
รายได้การรถไฟ.
เอาว่า ของไม่เกิน 20 โล ผมส่งไปภาคเหนือ เสียค่าขนส่ง 90 บาท
บวกกับ ค่ายก คงเป็นรายได้ของ พนง. กล่องละ 30 บาท รวม 120 บาท
=== เอาว่าของ 90 บาท วันละ 2000 ชิ้น = 180,000 บาท ปีละ 65 ล้าน
=== ค่ายก ชิ้นละ 30 บาท คูณ 2000 ชิ้น ต่อวัน = 60000 บาท
///// เราจ้างคนงาน 4 คน ทำงาน เงินเดือน 15000 จะเท่ากับ 60000 บาท
และถ้าค่ายกทั้งเดือน 60000 บาท ต่อวัน คูณ 30 วัน = 1,800,000
จ้างคนงาน 4 คน จากรายได้ 1 วัน อีก 29 วัน คือ กำไรเข้าการรถไฟ..
แต่อย่าง ตะกี้ ผมส่งเสื้อผ้า หนังสือ อุปกรรืการเรียน เวชภัณฑ์ บริจาคให้คนที่ต่างจ่างหวัด
ส่งไป 13 โล อุ้มลังกระดาษ ยังไม่ถึง 20 โลตามกำหนดเลย แต่จริงๆ แบกมากกว่านี้ก็ไม่ไหวละ
แต่ทำไม เวลาเราอุ้มเด็ก 20 - 25 โล กลับอุ้มได้ถนัดกว่า และไม่เมื่อย เหมือนกับการอุ้มลัง แต่หนักแค่โล
การขนส่ง ระบบราง ถูกกว่า เอารถยนต์ขนส่ง อย่างไปรษณีย์ ก็ฝากส่งทางรถไฟ จะมี ศูนย์ไปรณษณีย์อยู่ ที่ข้างหัวลำโพง เลย
นอกจากนี้ ก็รับขนน้ำมัน ตู้สินค้า การรถไฟ น่าจะมีกำไร นะ
ถ้าลองแยกบัญชีรายได้ดู แยก ส่วนที่เป็นรถไฟฟรีออกไป.. เอามากางงบดู
ฝากขนของทางรถไฟ..ใกล้ไกล ก็ราคาไม่ต่างกันเลย..ไม่เกิน 20 โล วันนี้จ่ายไป.. 90 บาท บวกกับค่ายก 30 บาท ตรงนี้รายได้การรถไฟ
รายได้การรถไฟ.
เอาว่า ของไม่เกิน 20 โล ผมส่งไปภาคเหนือ เสียค่าขนส่ง 90 บาท
บวกกับ ค่ายก คงเป็นรายได้ของ พนง. กล่องละ 30 บาท รวม 120 บาท
=== เอาว่าของ 90 บาท วันละ 2000 ชิ้น = 180,000 บาท ปีละ 65 ล้าน
=== ค่ายก ชิ้นละ 30 บาท คูณ 2000 ชิ้น ต่อวัน = 60000 บาท
///// เราจ้างคนงาน 4 คน ทำงาน เงินเดือน 15000 จะเท่ากับ 60000 บาท
และถ้าค่ายกทั้งเดือน 60000 บาท ต่อวัน คูณ 30 วัน = 1,800,000
จ้างคนงาน 4 คน จากรายได้ 1 วัน อีก 29 วัน คือ กำไรเข้าการรถไฟ..
แต่อย่าง ตะกี้ ผมส่งเสื้อผ้า หนังสือ อุปกรรืการเรียน เวชภัณฑ์ บริจาคให้คนที่ต่างจ่างหวัด
ส่งไป 13 โล อุ้มลังกระดาษ ยังไม่ถึง 20 โลตามกำหนดเลย แต่จริงๆ แบกมากกว่านี้ก็ไม่ไหวละ
แต่ทำไม เวลาเราอุ้มเด็ก 20 - 25 โล กลับอุ้มได้ถนัดกว่า และไม่เมื่อย เหมือนกับการอุ้มลัง แต่หนักแค่โล
การขนส่ง ระบบราง ถูกกว่า เอารถยนต์ขนส่ง อย่างไปรษณีย์ ก็ฝากส่งทางรถไฟ จะมี ศูนย์ไปรณษณีย์อยู่ ที่ข้างหัวลำโพง เลย
นอกจากนี้ ก็รับขนน้ำมัน ตู้สินค้า การรถไฟ น่าจะมีกำไร นะ
ถ้าลองแยกบัญชีรายได้ดู แยก ส่วนที่เป็นรถไฟฟรีออกไป.. เอามากางงบดู