การส่งสินค้าทางรถไฟโดยไปกับขบวนรถไฟโดยสาร ทำไมต้องเก็บค่ายกขึ้นยกลงซ้ำซ้อนกัน
คือตอนส่งของจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ไป สถานีรถไฟบางซื่อ ส่งของ 1 กล่อง น้ำหนัก 17 กก. จ่ายค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 105 บาท + ค่าขนขึ้นลง 20 บาท = 125 บาท ในห้องออกบิล พอออกมา มาเสียค่าขนขึ้นลง อีก 20 บาท
ตอนมารับของที่สถานีรถไฟบางซื่อเสียค่าขนขึ้นลงอีก 20 บาท
คำถามคือว่า
1.ทำไมตอนส่งของจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ไป สถานีรถไฟบางซื่อ เสียค่าขนขึ้นลงถึง 2 รอบ พอมารับของที่บางซื่อเสียค่าขนขึ้นลงอีกรอบ รวมเป็น 3 รอบ
2.ทำไมไม่เก็บค่าส่งของตอนทฝากส่งทีเดียวไปเลย แล้วการรถไฟไปจัดการค่าใช้จ่ายภายในกันเอง (เก็บเงินค่าขนส่งจุดเดียวจบ)
3.พนักงานที่จุดที่รับ-ส่งของที่มากับรถไฟ ควรจะมีฟอร์มเพื่อให้คนทั่วไปได้เห็นว่าควรติดต่อใครคนไหน (บางคนขาสั้น เสื้อยืด)
4.ของที่ส่งทางรถไฟโดยสาร ถ้ายังไม่มีคนมารับควรที่จะเก็บไว้ในห้องมิดชิด เพื่อป้องกันของหายหรือเปียก
ส่งของทางรถไฟขบวนโดยสาร
คือตอนส่งของจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ไป สถานีรถไฟบางซื่อ ส่งของ 1 กล่อง น้ำหนัก 17 กก. จ่ายค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 105 บาท + ค่าขนขึ้นลง 20 บาท = 125 บาท ในห้องออกบิล พอออกมา มาเสียค่าขนขึ้นลง อีก 20 บาท
ตอนมารับของที่สถานีรถไฟบางซื่อเสียค่าขนขึ้นลงอีก 20 บาท
คำถามคือว่า
1.ทำไมตอนส่งของจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ไป สถานีรถไฟบางซื่อ เสียค่าขนขึ้นลงถึง 2 รอบ พอมารับของที่บางซื่อเสียค่าขนขึ้นลงอีกรอบ รวมเป็น 3 รอบ
2.ทำไมไม่เก็บค่าส่งของตอนทฝากส่งทีเดียวไปเลย แล้วการรถไฟไปจัดการค่าใช้จ่ายภายในกันเอง (เก็บเงินค่าขนส่งจุดเดียวจบ)
3.พนักงานที่จุดที่รับ-ส่งของที่มากับรถไฟ ควรจะมีฟอร์มเพื่อให้คนทั่วไปได้เห็นว่าควรติดต่อใครคนไหน (บางคนขาสั้น เสื้อยืด)
4.ของที่ส่งทางรถไฟโดยสาร ถ้ายังไม่มีคนมารับควรที่จะเก็บไว้ในห้องมิดชิด เพื่อป้องกันของหายหรือเปียก