ตามหาหนังผีเรื่องหนึ่ง ที่มีนักศึกษา ผญ. คนหนึ่งเล่า มีผีปอบ ,ผีตานี ,ผีโพง สมัยที่นิยมฉายบนรถทัวร์ (ประมาณ 8 ปีก่อน)

หนังเรื่องนี้ จขกท.จำได้ตอนสมัยเด็กๆ  (แต่ไม่รู้จักชื่อ และไม่ได้ดูจนจบ) ที่ยังนิยมฉายบนรถทัวร์ เมื่อหลายปีก่อน
จำได้ว่า มี 3 ตอน มี ผีปอบ ผีตานี ผีโพง  (อันท้ายสุด ไม่แน่ใจ ว่าเป็นตอนผีโพงหรือเปล่า )

หนังเรื่องนี้ มีนักศึกษากลุ่มหนึ่ง น่าจะหลงทาง ไม่ก็พักแรม ที่บ้านหลังหนึ่ง และได้มีนักศึกษา ผญ. คนหนึ่ง ได้อ่านหนังสือผีเล่มหนึ่ง ให้เพื่อนๆ ฟัง (มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย)



ตอนแรก เป็นผีปอบ ตอนนั้น มียายคนหนึ่ง มีหลานชายคนโตและหลานสาวคนเล็ก ยายคนนี้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ มีชาวบ้านและหมอผีมาไล่ประจำ
แต่หลานโต ไม่เชื่อว่ายายตัวเองเป็นปอบมาโดย และคอยไล่หมอผีและชาวบ้าน เป็นประจำทุกวัน  แต่มีวันหนึ่ง หลายชายคนโตไปทำนาหรือไม่ก็หาปลา ยายและหลานสาวคนเล็กอยู่บ้าน และหลานสาวคนเล็กวิ่งมาตามหลายชายคนโต
ว่ายาย โดนหมอผีและชาวบ้านไล่ หลานทั้งสองคนจึงวิ่งกลับบ้านทันที หลานชายได้ไล่ชาวบ้านและหมอผีออกไป แต่ก่อนไปหมอผีบอกว่า ถ้าไม่เชื่อ ก็ลองแอบดูยายเอง ว่าเป็นปอบจริงหรือเปล่า แต่เขาก็ไม่เชื่อมาโคยตลอด และในคืนนั้นเองหลายชายน่าจะนอนไม่หลับ เพราะเครียดเรื่องยาย เขาก็สังเกตุเห็นยายเปลี่ยนไปเป็นคนล่ะคน โดยยายคิดว่าหลานสองคนของตัวเองหลับแล้ว เขาจึงเชื่อและรู้ว่ายายตัวเองเป็นปอบจริงๆ







ตอนสอง เป็นผีตานี ตอนนี้ จขกท.ไม่ได้ดูแบบเต็มๆ เพราะหลับบ้าง ตื่นบ้าง แต่จำได้ว่า มีแฟนคู่หนึ่งทะเลาะกัน (ทั้งคู่อยู่บ้านนอก) ฝ่ายชายทะเลาะกับฝ่ายหญิง ไม่รู้ว่าฝ่ายชายเมาหรือโดนมนต์นางตานี จึง ดาววว  ต้นกล้วย  5555  





ตอนสาม เป็นผีโพง ตอนนี้ไม่ได้ดูเลย และไม่แน่ใจว่าผีโพงหรือเปล่า




จขกท.อยากทราบชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะมันนานมากแล้ว และตอนนั้น จขกท.ยังเด็กมาก ไม่รู้จักชื่อเรื่องนี้เลยครับ  


ขอบคุณครับ  ยิ้ม  ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่