เนื่องด้วยกระทู้ผมโดนลบและพันพิปให้เหตุผลว่าบัญชีผมไม่ได้ทำการยืนยันตัวตนทั้งที่ผมได้รับการยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วมีหลักฐานเป็นอีเมลก่อนที่ผมจะทำการตั้งกระทู้ขึ้นอีก ขออย่าให้ผมต้องเข้าใจถึงจุดประสงค์ของผู้ดูแลผิดไปเลยนะครับ ว่าทำไมกระทู้ผมถึงปลิว ครั้งนี้ผมเก็บหลักฐานว่าผมทำถูกต้องตามกฏแล้วหวังว่าจะไม่ปลิวไปอีกนะครับ

------------------------------
มาเริ่มกันเลยขอโพสใหม่นะครับ
จากกระทู้ สิ่งที่บริษัทใหญ่อย่างพฤกษาทำลูกค้าอย่างผมและอีกหลายๆคน
กระทู้แรกในชีวิตของผม ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องแบบนี้เลย
ก่อนอื่นผมขออ้างอิงจากกระทู้
https://pantip.com/topic/36386462 [CR]เข็ดจนตายกับการจองคอนโด โครงการ "พลัมพรีเมี่ยม พหลโยธิน" เครียดมากๆกับเรื่องนี้ ควรต้องทำยังไงต่อดี !!! (Repost)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้บางคนอาจได้อ่านกระทู้นี้แล้ว แต่ปลิวเร็วมว๊ากกกกกกก+ เพราะคุณ @ying88_23 (เจ้าของกระทู้ที่ปลิว)ไม่ได้ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน เราและเพื่อนๆในกรุ๊ปอีก 40 คนก็เป็นผู้เสียหาย(ยังมีอีกหลายคนไม่รู้!!!) โดนโครงการนี้หลอกเหมือนกัน T^T เราเลยขออนุญาตคุณ @ying88_23 เอาข้อความในกระทู้เก่ามาตั้งกระทู้อีกทีเพื่อนเตือนภัยคนที่จะซื้อโครงการของบริษัทนี้คะ ข้อความด้านล่างนี้เป็นของคุณหญิงนะคะ
----------------------------------------------------
พอดีทางเราได้ไปจองห้อง(ช่วยกันผ่อนสองคนกับแฟน) ของโครงการพลัมพรีเมี่ยมพหลโยธินไว้ค่ะ ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. 2557 และได้ทำการผ่อนดาวน์มาเรื่อยๆ จนถึงงวดที่32 วันที่ 1 ม.ค.2560(ทั้งหมดต้องส่ง35งวด) และหลังจากนั้นเดือน ก.พ.60 ทางเราจึงได้ข่าวจากพี่ชายค่ะว่าโครงการมีปัญหาเรื่องที่ดิน ทางเราจึงเข้าไปที่สำนักงานขาย(อยู่ด้านหน้าของโครงการ)เพื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 4ก.พ.60 ซึ่งทางพนักงานก็ได้แจ้งทางเราว่าโครงการติดปัญหาเรื่องที่ดินจริงตามที่ทางเราได้ข่าวมา ทางเราจึงสอบถามกลับว่าทำไมไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบบ้าง ทางพนักงานบอกว่ามีการโทรแจ้งลูกค้าบางส่วนแล้ว แต่ยังแจ้งไม่ครบทั้งหมดทุกท่าน(จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่มีใครโทรมาหรือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรว่าโครงการจะไม่ขึ้นตามกำหนด ต้องตามถามเองตลอด) และทางพนักงานได้มีการเสนอทางแก้ปัญหาให้เรามา3ข้อ ดังนี้
1. คือให้ทางเรารอต่อไป แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าโครงการจะเริ่มดำเนินการสร้างต่อได้เมื่อไร(ในสัญญาล่าช้าได้1ปี)
2. ให้เลือกโครงการที่เสร็จแล้วด้านข้างแทน (คือพลัมพหลโยธิน 89 แต่โดนมาขนาดนี้ใครจะอยากอยู่ บริษัทไม่มีความน่าเชื่อถือแล้ว)
3. ให้ทางเราทำเรื่อง ขอยกเลิกคืนเงินเนื่องจากโครงการก่อสร้างล่าช้า(ก็ไม่สามารถส่งห้องได้ตรงกำหนดนี่เนาะ ข้อนี้น่าจะดี)
ทางเราจึงตัดสินใจเลือกข้อ3 เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ง่ายและลดปัญหาวุ่นวายได้มากที่สุด(แต่น่าจะคิดผิดไปซะแล้วค่ะ) โดยในวันที่ทางเราได้ทำเรื่องขอยกเลิกคืนเงินเนื่องจากโครงการก่อสร้างล่าช้า ทางพนักงานได้แจ้งกับทางเราว่า จะได้เงินคืนภายใน 60 วัน ไม่เกิน 90 วันและคอยอัพสมุดบัญชีธนาคาร ถ้าเงินเข้าจะมีคนโทรไป ทางเราจึงได้รอและมีการทวงถามเป็นระยะที่สำนักงานขาย แล้วทางสำนักงานก็ได้ติดต่อให้คุยกับพนักงานฝ่ายที่รับเรื่องดูแลต่อ ทางเราจึงโทรสอบถามความคืบหน้ามาตลอดเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะมันเลย60วันมาจะครบ90วันแล้ว แต่คำตอบที่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ก็ยังตอบเหมือนเดิม คือมีการส่งเอกสารไปให้ผู้บริหารเซ็นอนุมัติ (ตอนไปถามที่สำนักงานขายพนักงานได้แจ้งว่าต้องเซ็น4ฝ่าย) แต่เอกสารยังไม่ได้กลับออกมาจากผู้บริหาร ซึ่งทางเราได้ทวงถามว่ามีการเซ็นเอกสารไปถึงใครแล้ว แต่พนักงานก็ไม่สามารถเช็คได้ว่าเอกสารรอฝ่ายไหนเซ็นอยู่ (คืองงมากค่ะ ว่าผู้บริหารไม่มาทำงานรึเปล่า 81วันยังเซ็นอนุมัติกันไม่เสร็จ แถมยังเช็คเอกสารที่ส่งไปแล้วไม่ได้อีกด้วยว่าใกล้เซ็นครบรึยัง แอบงงรอบ2แต่ก็มีบางคนทำเรื่องต้นก.พ.เหมือนกันแต่ได้เงินคืนตั้งแต่ช่วงมี.ค. แต่บางคนทำเรื่องตั้งแต่ ม.ค. ยังไม่ได้เงินคืนเลยก็มี เงินก็เงินของลูกค้าที่ผ่อนส่งตรงเวลาเรื่อยมานะกลับต้องมาจมอยู่กับโครงการเฮงซวยแบบนี้ นี่บริษัทระดับพันล้านนะเนี้ยทำงานกันแบบ.....)
ความชัดเจนไม่มี ความจริงใจไม่ปรากฎ แบบนี้ควรทำยังไงกับเรื่องของโครงการนี้ดีคะ เสียเวลามามากแล้วกับการผ่อนดาวน์มา2ปีกว่าๆ และรอการคืนเงินจากทางบริษัทมาแล้วอีก81วันตั้งแต่ทำเรื่อง ความรู้สึกเหมือนโดนโกงเลยค่ะ เอาที่ดินที่มีปัญหามาทำโครงการโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเลยก่อนที่จะทำสัญญาจองตอนนั้น คิดว่าโครงการนี้คนน่าจะโดนกันเยอะ หลายคนแน่ๆเลยค่ะ
ปล.ยืมล็อคอินแฟนมาใช้ และแท๊กห้องสินธรด้วยเผื่อผู้บริหารผ่านมาเจอความเดือดร้อนของลูกค้า ช่วยดันกระทู้ให้เป็นกระทู้แนะนำได้ยิ่งดี ขอบคุณค่ะ
เนื่องจากผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุนี้เช่นกัน
จน ณ ปัจจุบันนี้ทางโครงการยังไม่ยอมประกาศอย่างเป็นทางการใดๆออกมาเลยขอเน้นย้ำนะครับว่าเป็นทางการ ช่องทางติดต่อเช่นจดหมายหรือโทรบอกลูกค้าก็ไม่มีติดต่อมาเช่นกันว่าโครงการไม่สารมารถดำเนินการต่อไปได้จากการไปสอบถามที่สำนักงานขายได้แจ้งเรื่องราวจริงแต่คือคุณไม่มีลายลักษณ์อักษรอะไรที่เป็นทางการเลยพูดปากเปล่าอย่างเดียว แล้วก็มีทางเลือกให้ผม 3ข้อ เหมือนกระทู้ที่ผมอ้างอิง
1. คือให้ทางเรารอต่อไป อาจจะสร้างหรือไม่สร้างแล้ว
2. ให้เลือกโครงการที่เสร็จแล้วด้านข้างแทน (คือพลัมพหลโยธิน 89 แต่โดนมาขนาดนี้ใครจะอยากอยู่ บริษัทไม่มีความน่าเชื่อถือแล้ว)
3. ให้ทางเราทำเรื่อง ขอยกเลิกคืนเงินเนื่องจากโครงการก่อสร้างล่าช้า
แน่นอนครับว่าหลังจากที่คิดทบทวนสักระยะแล้วผมตัดสินใจขอเงินคืน
จากวันนั้นถึงวันนี้ผมได้ติดตามมาตลอดแต่คำตอบยังเป็นเช่นเดิมคือ เอกสารรอเซ็นต์อยู่ ซึ่งโอเคครับคุณทำได้ตามสัญญา คืนเงินภายใน 90 วัน แต่มันก็ใกล้จะครบกำหนดแล้วทำให้ผมร้อนใจ เท่าที่รู้คือก็มีคนได้คืนไปบ้างแล้วแต่ประมาณภายใน 1 เดือน เท่านั้น ณ ตอนนี้เจ้าของกระทู้ที่ผมอ้างอิงก็ได้รับการติดต่อจากทางพฤกษาแล้วว่าจะดำเนินการภายใน 15 วัน ผมดีใจกับเจ้าของกระทู้ที่ผมอ้างอิงถึงด้วยนะครับ พอมองย้อนมาดูสถานการณ์ของตัวเองมันคืออะไรกัน ผมพยายามโทรไปเบอร์ที่ฝ่ายกฏหมายทางบริษัทแล้วแต่ไม่มีผู้ใดรับสาย เหมือนเค้าจะรู้แล้วมั้งครับว่าเบอร์นั้นที่ผู้เดือนร้อนบอกต่อๆกันมาผู้โทรส่วนใหญ่คงเป็นเคสเดียวกันเลยไม่มีคนรับ ผมบอกเลยว่าตลอดเวลาที่ติดตามมาทางบริษัทไม่เคยติดต่อผมก่อนเลยไม่ว่าด้วยเหตุใตมีแต่ทางผมที่ต้องตามจี้ตลอด ผมคงทำได้แค่รอจนครบกำหนด ถ้าเค้ายังไม่ทำตามสัญญาผมก็คงยื่นฟ้องไปตามระเบียบ กรูทู้นี้ก็แค่อยากจะระบายความอัดอั้นในในและอยากให้ทางนั้นเค้ารับรู้ด้วย ส่วนหนึ่งผมคงบอกได้แต่เพียงว่าถ้าพวกคุณหรือใครๆกำลังคิดจะซื้ออะไรกับทางบริษัทนี้ขอให้คิดทบทวนดีๆ ให้พวกผมเป็นเควสตัวอย่างกับความฝันที่เฝ้ารอมาถึง 3 ปี และสิ่งที่เค้าทำกับเรา บริษัทที่ใหญ่โตมีชื่อเสียง ระบบการบริหารจัดการ ความรับผิดชอบต่อลูกค้ามันแย่ขนาดนี้เลยอย่างนั้นหรือ ขอจบตรงนี้ละกันครับแม้จะมีอีกหลายประเด็นที่ไม่ได้พูดถึง ขอบคุณพันธิปสำหรับพื้นที่ในการระบายครั้งนี้ด้วยครับ
(Repost) กระทู้ การกระทำของบริษัทพฤกษา
------------------------------
มาเริ่มกันเลยขอโพสใหม่นะครับ
จากกระทู้ สิ่งที่บริษัทใหญ่อย่างพฤกษาทำลูกค้าอย่างผมและอีกหลายๆคน
กระทู้แรกในชีวิตของผม ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องแบบนี้เลย
ก่อนอื่นผมขออ้างอิงจากกระทู้ https://pantip.com/topic/36386462 [CR]เข็ดจนตายกับการจองคอนโด โครงการ "พลัมพรีเมี่ยม พหลโยธิน" เครียดมากๆกับเรื่องนี้ ควรต้องทำยังไงต่อดี !!! (Repost)[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เนื่องจากผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุนี้เช่นกัน
จน ณ ปัจจุบันนี้ทางโครงการยังไม่ยอมประกาศอย่างเป็นทางการใดๆออกมาเลยขอเน้นย้ำนะครับว่าเป็นทางการ ช่องทางติดต่อเช่นจดหมายหรือโทรบอกลูกค้าก็ไม่มีติดต่อมาเช่นกันว่าโครงการไม่สารมารถดำเนินการต่อไปได้จากการไปสอบถามที่สำนักงานขายได้แจ้งเรื่องราวจริงแต่คือคุณไม่มีลายลักษณ์อักษรอะไรที่เป็นทางการเลยพูดปากเปล่าอย่างเดียว แล้วก็มีทางเลือกให้ผม 3ข้อ เหมือนกระทู้ที่ผมอ้างอิง
1. คือให้ทางเรารอต่อไป อาจจะสร้างหรือไม่สร้างแล้ว
2. ให้เลือกโครงการที่เสร็จแล้วด้านข้างแทน (คือพลัมพหลโยธิน 89 แต่โดนมาขนาดนี้ใครจะอยากอยู่ บริษัทไม่มีความน่าเชื่อถือแล้ว)
3. ให้ทางเราทำเรื่อง ขอยกเลิกคืนเงินเนื่องจากโครงการก่อสร้างล่าช้า
แน่นอนครับว่าหลังจากที่คิดทบทวนสักระยะแล้วผมตัดสินใจขอเงินคืน
จากวันนั้นถึงวันนี้ผมได้ติดตามมาตลอดแต่คำตอบยังเป็นเช่นเดิมคือ เอกสารรอเซ็นต์อยู่ ซึ่งโอเคครับคุณทำได้ตามสัญญา คืนเงินภายใน 90 วัน แต่มันก็ใกล้จะครบกำหนดแล้วทำให้ผมร้อนใจ เท่าที่รู้คือก็มีคนได้คืนไปบ้างแล้วแต่ประมาณภายใน 1 เดือน เท่านั้น ณ ตอนนี้เจ้าของกระทู้ที่ผมอ้างอิงก็ได้รับการติดต่อจากทางพฤกษาแล้วว่าจะดำเนินการภายใน 15 วัน ผมดีใจกับเจ้าของกระทู้ที่ผมอ้างอิงถึงด้วยนะครับ พอมองย้อนมาดูสถานการณ์ของตัวเองมันคืออะไรกัน ผมพยายามโทรไปเบอร์ที่ฝ่ายกฏหมายทางบริษัทแล้วแต่ไม่มีผู้ใดรับสาย เหมือนเค้าจะรู้แล้วมั้งครับว่าเบอร์นั้นที่ผู้เดือนร้อนบอกต่อๆกันมาผู้โทรส่วนใหญ่คงเป็นเคสเดียวกันเลยไม่มีคนรับ ผมบอกเลยว่าตลอดเวลาที่ติดตามมาทางบริษัทไม่เคยติดต่อผมก่อนเลยไม่ว่าด้วยเหตุใตมีแต่ทางผมที่ต้องตามจี้ตลอด ผมคงทำได้แค่รอจนครบกำหนด ถ้าเค้ายังไม่ทำตามสัญญาผมก็คงยื่นฟ้องไปตามระเบียบ กรูทู้นี้ก็แค่อยากจะระบายความอัดอั้นในในและอยากให้ทางนั้นเค้ารับรู้ด้วย ส่วนหนึ่งผมคงบอกได้แต่เพียงว่าถ้าพวกคุณหรือใครๆกำลังคิดจะซื้ออะไรกับทางบริษัทนี้ขอให้คิดทบทวนดีๆ ให้พวกผมเป็นเควสตัวอย่างกับความฝันที่เฝ้ารอมาถึง 3 ปี และสิ่งที่เค้าทำกับเรา บริษัทที่ใหญ่โตมีชื่อเสียง ระบบการบริหารจัดการ ความรับผิดชอบต่อลูกค้ามันแย่ขนาดนี้เลยอย่างนั้นหรือ ขอจบตรงนี้ละกันครับแม้จะมีอีกหลายประเด็นที่ไม่ได้พูดถึง ขอบคุณพันธิปสำหรับพื้นที่ในการระบายครั้งนี้ด้วยครับ