ถ้า Internet ล่มจากปัญหาของทางผู้ให้บริการ ทางเรามีสิทธิ์เรียกร้องค่าชดเชยอะไรไหมครับ?

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อยู่ๆ อินเตอร์เน็ตบ้านของทรูก็ใช้ไม่ได้ไปซะเฉยๆ ในช่วงเวลาประมาณ  11 โมง ผมก็โทรไปถามกับทางคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลเซ็นเตอร์ก็รีเซ็ตสัญญาณอะไรไปตามปกติ แล้วก็แจ้งว่าน่าจะมีปัญหาที่ชุมสาย ให้รอช่างแก้ไข ซึ่งระหว่างนั้นทั้งบ้านดูอะไรกันไม่ได้เลย ทั้งกล่องของทรู iFlix สุดท้าย ประมาณ 18.46 ก็มี SMS จากทางทรูมาแจ้งว่าสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว
        ใช้เวลาประมาณ เกือบ 7 ชม. กรณีนี้อยากถามว่า ทางเรามีสิทธิ์เรียกร้องค่าชดเชยอะไรไหมครับ? หรือมีใครเคยได้รับการชดเชยที่เกิดปัญหาแบบนี้บ้างครับ?

**** ล่าสุดครับ 02/05/2556 14:00 ทางทรู SMS มาบอกว่าจะมีการลดค่าบริการให้ครับ 5% โดยจะปรับลดให้เดือนหน้าครับ ผมไม่รู้ว่าทางทรูมีเกณฑ์ยังไงครับ แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ลองติดต่อกลับไปดูครับ อาจจะได้ชดเชยไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณทุกคนครับ ขอบคุณทางทรูด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
สามารถขอเงินคืนได้ครับ ขอไปเลยเต็มวัน   ผมเคยเจอปัญหาหลายๆวัน ได้คืนมา1เดือน  ไม่จำเป็นต้องการันตีdowntimeอะไรทั้งนั้น

สปีดไม่ถึงตามที่โฆษณาสามารถขอคืนเงินตามสัดส่วนได้เลยนะครับ สมัยยังมีสบท.ยังโฆษณาอยู่เลยว่าคืนเงินได้ตามสัดส่วน
แต่พอเปลี่ยนเป็นกสทช.เรื่องก็หายเงียบแอบมุบมิบไม่บอกใคร สงสัยกลัวทรูจะเสียผลประโยชน์

อันนี้ผมขอคืนย้อนหลัง3ปี ทรูมีหนังสือจะคืนเงินให้แต่เรื่องจริงทุกวันนี้ยังไม่ได้คืนเลย สงสัยต้องไปฟ้องเอาเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่