สวัสดีค่ะ
ขอเกริ่นก่อนว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 60 ได้รับเมลคอนเฟิร์มจาก Samsung มีทั้งหมายเลขการจอง สีที่เราเลือก วันและเวลา และสถานที่รับเครื่อง เราเลือกรับเครื่องที่สาขา AIS Shop Central Pinklow ชั้น3 โดยส่วนตัว เราพยายามจะเลือกรับของตามศูนย์ใหญ่ๆค่ะ เช่น พารากอน หรือ CTW เพราะคิดเองว่าศูนย์ใหญ่เมื่อมีปัญหาอะไร น่าจะช่วยเหลือเราได้มากกว่าตามศูนย์เล็กๆทั่วไป แต่ครั้งนี้เราเลือกเซนทรัลปิ่นเกล้า เพราะใกล้บ้านและรับวันธรรมดา น่าจะสะดวกกว่าการเข้าเมืองมากกว่า
เราเลือกรับสินค้าวันนี้ เวลา 10:00-12:00น พอไปติดต่อศูนย์ AIS ตรงทางออกที่จอกรถชั้น3 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสถานที่ที่เราเลือกต้องไปรับที่ AIS Shop ที่อยู่ตรงแถวๆลิฟท์แก้ว เราก็เริ่มเอะใจ ว่าทำไมเราถึงได้ไปรับอีกร้านนึง ซึ่งที่เลือกมาก็น่าจะถูก ด้วยความที่เราอยากได้ที่ศูนย์ใหญ่มากกว่าร้าน แต่ก็ไม่เป็นไร ลองเดินไปดูที่ AIS Shopนั่นก่อนก็ได้ พอเราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ก็เอา Samsung S8 Plus สีดำที่เราเลือกออกมาให้ แต่...แต่...เครื่องมีรอยค่ะ พอบอกเจ้าหน้าที่ไป เค้าก็ตอบกลับมาว่า "มีรอยจริงด้วยค่ะ แต่ลูกค้าจะรับไหมค่ะ" เอิ่มมมมมม สตั้น 3 วิ เจ้าหน้าที่แจ้งต่อว่า "ให้เครื่องใหม่อีกเครื่องไม่ได้ เพราะเครื่องของเรามีเครื่องเดียว ต้องรอวันที่ 5 พ.ค.60" แล้วต่อจากนี้เราจะใช้อะไรละค๊าาาา เครื่องที่ใช้อยู่เราก็ขายต่อคนอื่นไปแล้ว เพราะคิดว่ายังไงวันนี้ก็จะได้เครื่องใหม่มาครอบครอง T-T
เราเลยไปที่ศูนย์ AIS อีกครั้ง แล้วแจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่นั่นว่าจริงๆแล้ว เราอยากรับเครื่องที่ศูนย์นะไม่ใช่ที่ร้าน เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่าเข้าใจค่ะ วันนี้ลูกค้ามารับผิดหลายรายมากและเค้าก็ได้แจ้งไปทางทีมMarketingของเค้าแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ได้บ่นไปเหมือนที่กล่าวมาข้างต้นให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าฟน้าที่หายไปสักพักแล้วก็กลับออกมาบอกว่า "ไม่มีเครื่องจริงๆค่ะ ตอนนี้เครื่องมาพอดีมากๆ" เราก็เลยบอกไปว่า "เราก็จองมาแล้วนะ ทำไมคราวซวยถึงเกิดขึ้นที่เรา ทั้งๆที่เราก็เลือกรับวันแรกและมาเป็นคนแรกๆด้วยซ้ำ น่าจะมีสิทธิได้ก่อนคนอื่น" เจ้าหน้าที่คนนั้นก็หายไปหลังร้าน สักพัก Manager ก็ออกมา (ซึ่งดูแล้วคิดว่าไม่น่าใช่Managerจริงๆ เค้าถอดป้ายชื่อออกกำไว้ในมือ เวลาเราว่าอะไรไปเค้าก็จะนิ่งๆแต่แววตาหลุกหลิกดูไม่มั่นใจในคำตอบของตัวเองที่จะตอบออกมาสักเท่าไร) เราก็บ่นและแอบวีนกับคนที่เค้าบอกว่าเป็น Manager ไป เราถามว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณอยากให้ AIS รับผิดชอบยังไง/ ตอนี้เราไม่มีโทรศัพท์ใช้ เค้าให้รอถึงวันที่5พคแล้วเราจะทำยังไง/ คุณจะช่วยเรายังไงได้บ้างกับเหตุการณ์นี้ และเราก็ได้รับคำตอบค่ะ เป็นการเงียบ ที่ไม่รู้จะตอบอะไรของ Manager สักพักก็จะพูดว่า "ตอนนี้ทางเราก็ไม่มีสินค้าค่ะ มาตามจำนวนจริงๆ ลูกค้าก็ต้องรอตามที่เค้าบอก" พูดวนอยู่อย่างนี้ไม่ว่าจะถามคำถามไหนก็ตาม แต่เรายังไม่หมดความพยายามค่ะ ถ้าเค้าตอบวนได้ เราก็ถามวนได้เหมือนกัน ถามกันไปค่ะ เค้นกันไปค่ะ สุดท้ายเราบอกว่า "ไม่มีคนที่เค้าหลุดจองบ้างเลยเหรอค่ะ ขายดีขนาดคนมารับตามนั้นทุกคนเลยเหรอค่ะ ในรายชื่อก็ยังมีที่ไม่มารับวันนี้อีกหนิค่ะ" สุดท้ายคนที่บอกว่าเป็น Manager ก็เหมือนจะเพิ่งนึกได้ว่าควรโทรไปถามสาขาอื่นให้ ว่ามีใครหลุดจองบ้าง พอเช็คเสร็จก็เดินมาบอกว่า "มีสีทองนะคะ จะเดินทางมาถึงพรุ่งนี้ ยังไงขอเบอร์โทรไว้แล้วจะเรียกมารับค่ะ"
แต่เราก็ไม่ได้อยากได้สีทองค่ะ เลยบอกว่าจะรอสีดำ แล้วก็เดินออกจากศูนย์อย่างเซ็งๆ
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมค่ะ แล้วได้รับการแก้ไขกันยังไงบ้างค่ะ
กระทู้ขอบ่น การรับ Samsung S8 ที่ Ais Shop ค่ะ
ขอเกริ่นก่อนว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 60 ได้รับเมลคอนเฟิร์มจาก Samsung มีทั้งหมายเลขการจอง สีที่เราเลือก วันและเวลา และสถานที่รับเครื่อง เราเลือกรับเครื่องที่สาขา AIS Shop Central Pinklow ชั้น3 โดยส่วนตัว เราพยายามจะเลือกรับของตามศูนย์ใหญ่ๆค่ะ เช่น พารากอน หรือ CTW เพราะคิดเองว่าศูนย์ใหญ่เมื่อมีปัญหาอะไร น่าจะช่วยเหลือเราได้มากกว่าตามศูนย์เล็กๆทั่วไป แต่ครั้งนี้เราเลือกเซนทรัลปิ่นเกล้า เพราะใกล้บ้านและรับวันธรรมดา น่าจะสะดวกกว่าการเข้าเมืองมากกว่า
เราเลือกรับสินค้าวันนี้ เวลา 10:00-12:00น พอไปติดต่อศูนย์ AIS ตรงทางออกที่จอกรถชั้น3 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสถานที่ที่เราเลือกต้องไปรับที่ AIS Shop ที่อยู่ตรงแถวๆลิฟท์แก้ว เราก็เริ่มเอะใจ ว่าทำไมเราถึงได้ไปรับอีกร้านนึง ซึ่งที่เลือกมาก็น่าจะถูก ด้วยความที่เราอยากได้ที่ศูนย์ใหญ่มากกว่าร้าน แต่ก็ไม่เป็นไร ลองเดินไปดูที่ AIS Shopนั่นก่อนก็ได้ พอเราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ก็เอา Samsung S8 Plus สีดำที่เราเลือกออกมาให้ แต่...แต่...เครื่องมีรอยค่ะ พอบอกเจ้าหน้าที่ไป เค้าก็ตอบกลับมาว่า "มีรอยจริงด้วยค่ะ แต่ลูกค้าจะรับไหมค่ะ" เอิ่มมมมมม สตั้น 3 วิ เจ้าหน้าที่แจ้งต่อว่า "ให้เครื่องใหม่อีกเครื่องไม่ได้ เพราะเครื่องของเรามีเครื่องเดียว ต้องรอวันที่ 5 พ.ค.60" แล้วต่อจากนี้เราจะใช้อะไรละค๊าาาา เครื่องที่ใช้อยู่เราก็ขายต่อคนอื่นไปแล้ว เพราะคิดว่ายังไงวันนี้ก็จะได้เครื่องใหม่มาครอบครอง T-T
เราเลยไปที่ศูนย์ AIS อีกครั้ง แล้วแจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่นั่นว่าจริงๆแล้ว เราอยากรับเครื่องที่ศูนย์นะไม่ใช่ที่ร้าน เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่าเข้าใจค่ะ วันนี้ลูกค้ามารับผิดหลายรายมากและเค้าก็ได้แจ้งไปทางทีมMarketingของเค้าแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ได้บ่นไปเหมือนที่กล่าวมาข้างต้นให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าฟน้าที่หายไปสักพักแล้วก็กลับออกมาบอกว่า "ไม่มีเครื่องจริงๆค่ะ ตอนนี้เครื่องมาพอดีมากๆ" เราก็เลยบอกไปว่า "เราก็จองมาแล้วนะ ทำไมคราวซวยถึงเกิดขึ้นที่เรา ทั้งๆที่เราก็เลือกรับวันแรกและมาเป็นคนแรกๆด้วยซ้ำ น่าจะมีสิทธิได้ก่อนคนอื่น" เจ้าหน้าที่คนนั้นก็หายไปหลังร้าน สักพัก Manager ก็ออกมา (ซึ่งดูแล้วคิดว่าไม่น่าใช่Managerจริงๆ เค้าถอดป้ายชื่อออกกำไว้ในมือ เวลาเราว่าอะไรไปเค้าก็จะนิ่งๆแต่แววตาหลุกหลิกดูไม่มั่นใจในคำตอบของตัวเองที่จะตอบออกมาสักเท่าไร) เราก็บ่นและแอบวีนกับคนที่เค้าบอกว่าเป็น Manager ไป เราถามว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณอยากให้ AIS รับผิดชอบยังไง/ ตอนี้เราไม่มีโทรศัพท์ใช้ เค้าให้รอถึงวันที่5พคแล้วเราจะทำยังไง/ คุณจะช่วยเรายังไงได้บ้างกับเหตุการณ์นี้ และเราก็ได้รับคำตอบค่ะ เป็นการเงียบ ที่ไม่รู้จะตอบอะไรของ Manager สักพักก็จะพูดว่า "ตอนนี้ทางเราก็ไม่มีสินค้าค่ะ มาตามจำนวนจริงๆ ลูกค้าก็ต้องรอตามที่เค้าบอก" พูดวนอยู่อย่างนี้ไม่ว่าจะถามคำถามไหนก็ตาม แต่เรายังไม่หมดความพยายามค่ะ ถ้าเค้าตอบวนได้ เราก็ถามวนได้เหมือนกัน ถามกันไปค่ะ เค้นกันไปค่ะ สุดท้ายเราบอกว่า "ไม่มีคนที่เค้าหลุดจองบ้างเลยเหรอค่ะ ขายดีขนาดคนมารับตามนั้นทุกคนเลยเหรอค่ะ ในรายชื่อก็ยังมีที่ไม่มารับวันนี้อีกหนิค่ะ" สุดท้ายคนที่บอกว่าเป็น Manager ก็เหมือนจะเพิ่งนึกได้ว่าควรโทรไปถามสาขาอื่นให้ ว่ามีใครหลุดจองบ้าง พอเช็คเสร็จก็เดินมาบอกว่า "มีสีทองนะคะ จะเดินทางมาถึงพรุ่งนี้ ยังไงขอเบอร์โทรไว้แล้วจะเรียกมารับค่ะ"
แต่เราก็ไม่ได้อยากได้สีทองค่ะ เลยบอกว่าจะรอสีดำ แล้วก็เดินออกจากศูนย์อย่างเซ็งๆ
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมค่ะ แล้วได้รับการแก้ไขกันยังไงบ้างค่ะ