สวัสดีชาวพันทิป
จุดประสงค์ในการตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพื่อต้องการให้เป็นอุทาหรณ์แก่ลูกค้าคนอื่นที่ต้องการจะซื้อของจากเว็บไซด์นี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://xn--12ccem9eta5dfe3e2ad7decb5exiih8md9a0g.com/index.php?lang=th
เราได้ทำการสั่งซื้อเครื่องถ่ายเอกสารจากหน้าเว็บไซ์นี้ เนื่องจากมีหน้าเว็บที่ดูน่าเชื่อถือ เพราะมีรายละเอียดต่างๆทั้งเบอร์บริษัท เบอร์ติดต่อเซลล์และอีเมลล์ หลังจากนั้นเราจึงได้ดำเนินการโทรหาตามเบอร์ที่ให้ไว้หน้าเว็บเพื่อคุยรายละเอียด ตอนที่โทรคุยกัน เค้าบอกว่าเค้าเป็นเซลล์ของบริษัทนี้ จึงทำการเสนอรุ่นเครื่องถ่ายเอกสารรุ่น Canon IRC2380i

ให้ ซึ่งเค้าให้ข้อมูลรายละเอียดได้อย่างเป็นมืออาชีพมากในความคิดเราตอนนั้น อาจเป็นเพราะเราเองก็ไม่ได้มีความรู้ในด้านนี้มากนัก คือก่อนหน้านี้เราก็ได้ติดต่อไปอยู่หลายที่ จากราคาและคุณสมบัติเราเลยตัดสินใจเลือกซื้อของเว็บไซด์บริษัทนี้ หลังจากนั้นเราจึงทำการสั่งซื้อและกำหนดวันมาส่ง
พอถึงวันส่งสินค้า มีช่าง 2 คนยกเครื่องมาพร้อมติดตั้งระบบให้เรา ซึ่งตอนที่เห็นเครื่องครั้งแรกรู้สึกตกใจมาก เพราะสภาพภายนอกเครื่องไม่เป็นอย่างที่คุยกันไว้เลย ปุ่มกดก้เลือนจนแทบมองไม่เห็น สภาพภายนอกรอบๆเครื่องก็มีแต่รอยดำเต็มไปหมด ลิ้นชักใส่กระดาษก็มีมาให้ไม่ครบ ตัวล้อเลื่อนก็ถลอก คือสภาพภายนอกเหมือนถูกใช้งานมาไม่ต่ำกว่า 5 -10 ปี

อันนี้คือเป็นสภาพในตอนแรก ซึ่งเราพอเข้าใจได้ว่ามันมือ 2 แต่ก่อนเอามาให้ลูกค้าช่วยเช็ดทำความสะอาดหน่อยก็ยังดีมั๊ย
เราเลยถามช่างว่า ทำไมสภาพถึงดูไม่ดีเลย ช่างตอบว่า ไม่ต้องห่วงเพราะข้างในอุปกรณ์ทุกอย่างเปลี่ยนใหม่หมด ใช้ของใหม่ทั้งหมด เค้าเป็นคนประกอบเอง และก็ได้อธิบายสรรพคุณต่างๆนานา เปิดตัวเครื่องด้านในให้เราดูทุกซอกทุกมุม เราก็คิดนะว่าเปิดเราให้ดุเราก็ไม่รู้หรอกเพราะเราไม่ได้ถนัดด้านนี้ ก็อาศัยประเมินจากข้อมูลที่เค้าชี้แจ้งและให้เหตุผล ใจจริงๆเราก็อยากเอาคืน แต่ตอนนั้นบอกตามตรงก็เกรงใจเค้า ช่างบอกต่อว่าเค้ามีประกันให้ 1 ปี วิ่งมาบริการให้ฟรี เพราะบริษัทเค้าก็มีลูกค้าคนอื่นที่อยู่จังหวัดเดียวกับเราเหมือนกัน สามารถติดต่อได้ตลอดเวลาหากเครื่องมีปัญหา เราจึงเริ่มสบายใจขึ้น หลังจากนั้นช่างก็ทำการติดตั้งและสอนวิธีการใช้งานให้ จึงแยกย้ายกลับ
ผ่านไป 2 วัน เครื่องเกิดมีปัญหา จากการถ่ายเอกสารจำนวนมากแล้วติด ซึ่งกระดาษที่ใช้ก็เป็นกระดาษใหม่ ทุกครั้งที่ถ่ายจะเกิดปัญหาการติดทุกครั้งซึ่งเราต้องเสียเวลาอย่างมากในการเอาออก ถ่ายไปแผ่น 2 แผ่นก็ติด ซึ่งเป็นถี่มากใน 1 วัน ไม่สมควรเกิดขึ้นถี่ขนาดนี้เลย แถมไม่พอถ่ายออกมากระดาษก็เป็นรอยดำทุกใบ ถ่ายออกมา กระดาษก็กินไปทางซ้ายตกขอบ เกือบทุกใบ เราทำอะไรไม่ได้เลยเอกสารต่างๆงานต่างๆก็ปริ้นหรือทำอะไรไม่ได้เลยต้องปล่อยเครื่องทิ้งไว้รอซ่อมอย่างเดียว
กระดาษที่ปริ้นออกมามีจะเป็นแบบนี้
กระดาษที่ปริ้นออกมาแล้วมีคราบสีดำ
เราจึงแจ้งไปที่บริษัท ซึ่งทางบริษัทนั้น เค้าก็ตอบรับและเค้ามาซ่อมให้ ก็นัดเวลากันไว้ ช่าง (ไม่ใช่คนเดิมที่เอาเครื่องมาลง )โทรมาหาเราบอกว่าจะเข้ามาถึงก่อนเที่ยงซึ่งเราก็รอ แต่ปรากฏว่าเรารอจนถึงบ่าย ตอนแรกโทรไปก็ยังติดยังรับสายอยู่ เค้าโทรมาถามทางและบอกว่ารถเค้าแก๊สใกล้จะหมด จึงต้องขับออกไปเติมแถวในเมือง เราก็รอ รอจนถึงเวลาที่ต้องกลับบ้าน เค้าก็ยังไม่มาเราโทรตามไม่รับสายเลย จึงแจ้งกับทางบริษัทของเค้าว่ามันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นบอกตามตรงตอนนั้นเราก็โมโหนะ รู้สึกว่าเค้าไม่เตรียมตัวเลย แต่พยายามใจเย็นเพราะคิดว่าเค้าคงไม่ได้ตั้งใจ ทางหัวหน้าของเค้าก็พยายามติดต่อช่างต่ก็ติดต่อไม่ได้เลยเหมือนกัน พอ สามทุ่มช่างได้โทรกลับมาหาเรา และบอกว่ารถเค้าแก๊สหมดและชาทแบทไว้ที่ร้านขายของชำ เราโกรธนะ เลยบอกเค้าไปว่า สิ่งที่เค้าควรทำคือควรแจ้งเราก่อนไม่ใช่หายไป แล้วบอกให้เรารอก่อนอย่าพึ่งกลับจนเย็นจนมืดแบบนี้ เค้าพูดกลับมาด้วยน้ำเสียงที่แย่มากและพูดเหตุผลซ้ำเดิม เหตุผลเราเข้าใจได้นะ แต่การแสดงออกและน้ำเสียงของเค้าแย่มาก บอกว่า แล้วจะให้ผมทำยังไง ก็รถมันแก๊สหมด คือในตอนนั้นเรารู้สึกว่าเค้าไม่มืออาชีพเลย หลังจากนั้นก็วางสายไปด้วยอารมณ์ที่ไม่โอเคเลยทั้งเราและช่าง คือตอนนั้นคิดนะ ว่าเค้าทำงานมานาน (ฟังจากเสียงดูมีอายุ) แล้วทำไมเรื่องแค่นี้ยังไม่รู้ว่าต้องทำอะไรก่อนหลัง เสียความรู้สึกมาก หลังจากนั้นบริษัทของเค้าก็โทรมาขอโทษเรา บอกว่าพรุ่งนี้จะรีบให้ช่างเค้าไปแก้ไขให้เร็วที่สุด
ช่วงสายของวันรุ่งขึ้น ช่าง คนเดิมเมื่อวานที่แก๊สหมดก็เข้ามาซ่อมเครื่องให้ ซึ่งก็ยังพูดจาไม่ดีอีกเหมือนเดิม ในตอนที่เค้าซ่อม เค้าหยิบพวกอะไหล่ต่างๆนานา ถามเราว่าช่างคนก่อนเค้าบอกว่าไงบ้าง เครื่องเป็นยังไง สักพักเค้าก็หยิบอุปกรณืชิ้นๆเล็กชิ้นหนึ่งออกมาให้เราดูบอกว่านี้ไง ตัวนี้มันไม่ดี ช่างคนก่อนใส่ของเสียมาให้เรา (ว่าช่างด้วยกันเองอีก) เราก็งง แล้วเค้าก็รื้อทำนั้นทำนี้แก้ไขให้เรา เปลี่ยนอะไหล่ต่างๆมากมาย แทบจะเกือบทุกที่ เราเลย งง ว่า เอ้าไหนช่างคนก่อนบอกว่า ของใหม่ทั้งหมด ทำไมมันกลายเป็นแย่แบบนี้ เค้าก็โทษช่างคนก่อนอย่างนั้นอย่างนี้ ว่าทำไม่ดีบ้าง ไม่เก่งไม่รู้เรื่องบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเค้าเราไม่รู้เค้ามีปัญหาอะไรกัน ซึ่งเราไม่ได้อยากฟังหรือสนใจนัก จึงทำเฉยๆ ขอแค่ทำเครื่องให้ดีก้พอ พอทำเครื่องเสร็จเค้าก็บอกสาเหตุกับเราว่ามันเป็นเพราะ ลูกดรัม ไม่ดี ซึ่ง ไอลูกดรัมอะไรเนี่ย เราก็ไม่ได้รู้เรื่องว่ามันใช้ทำอะไรเค้าก็อธิบายว่า เป็นเพราะมันเสีย กระดาษถึงได้ติด เราก็เอ่อ อ่อ ละก้ถามต่อว่ามันจะใช้ได้แล้วใช่มั๊ย ช่างก็ตอบว่าได้แล้ว จากนั้นก็ลองเครื่องให้เราดู สีดีขึ้นแล้ว แต่กระดาษยังกินซ้ายอยู่นิดหน่อย เค้าบอกว่าเอาอุปกรณ์มาไม่ครบ เดี๋ยวจะแจ้งกับทางบริษัทเค้า ให้เตรียมของและกำหนดวันมาซ่อมอีกครั้ง แล้วช่างก็กลับไป
หลังจากนั้นไม่กี่วัน เป็นไปตามคาด พังอีกแล้วด้วยเหตุผลเดิมๆ แต่เพิ่มเติมคือสีรั่ว สีเหลืองเลอะเทอะออกมาตาม กระดาษที่ถูกปริ้นและถ่ายออกมา โหย บอกเลยเซงมาก เสียเงินไป 3 หมื่นกว่า ยังใช้ไม่ถึง 500 บาทเลย ก็เหมือนเดิม
คราบสีเหลืองทุกแผ่นๆบนกระดาษ
สีที่ปริ้นออกมาเพี้ยนไปจากสีจริง
พอแจ้งไปเค้าก็บอกเดี๋ยวเข้ามา ซึ่งเดี๋ยวของเค้ามันกินเวลาไป 3-4 วัน บางทีก็เป็น อาทิตย์ และอาการของเครื่องก็หนักกว่าเดิม และช่างที่เข้ามาซ่อมก็เปลี่ยนไม่ซ้ำหน้าเลย เราแจ้งไปแล้วอยากให้เป็นคนเดิมมากว่า เราอยากได้คำอธิบาย แต่เหมือนเค้าไม่ยอมมาเจอเรา จนเราทนไม่ไหว โทรไปที่เบอร์หลักและโวยวายแจ้งทุกสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด เค้ารีบส่งช่างมา (ช่างคนที่แก๊สหมดพูดจาไม่ดี) ช่างคนนี้โทรมาหาเราบอกจะถึงตั้งแต่ช่วงสาย เรารอจนถึงบ่ายก็ไม่เข้ามา หายไปเลยโทรก็ไม่รับ เราเลยโทรไปแจ้งที่ศูนย์อีกครั้งด้วยอารมณ์ที่ไม่โอเคแล้ว เค้าจึงส่งช่างชุดใหม่มา ซึ่งก็คือ ช่าง2คนแรกที่ยกเครื่องมาให้เรา (ยอมมาเจอกันสักที ) กับเซลล์ที่คุยกับเราในตอนแรก พอพวกเค้ามาถึงก็รีบจัดการเครื่องโดยคนที่เป็นคนลงมือซ่อมคือ เซลล์ เราก็ งง ว่าตกลงใครเป็นใครยังไงกันแน่ แต่ดูช่าง 2 คนนั้นจะฟังเซลล์คนนี้มาก เราเลยถาม เค้าก็บอกว่าเค้าก็พอซ่อมเป็นอยู่บ้างและเป็นหัวหน้าช่างอีกที เซลล์ตอบมาแบบนี้ ทั้ง 3 คนนั้น เค้าพยายามจะขอโทษเราพูดจาทุกอย่าง เราก็ใส่เยอะเหมือนกันเพราะมันค่อนข้างจะไม่มีความรับผิดชอบและแย่ลงไปทุกที เครื่องเราก็พังลงทุกวันด้วยสาเหตุอะไรที่ช่างแต่ละคนให้เหตุผลโทษกันไปมาอยู่แบบนั้นซึ่งหาสาเหตุจริงๆไม่ได้เลย นอกจากการแสดงออกที่ขอไปที ผลัดไปเรื่อยๆ เราบอกเค้าว่าเราไม่เอาแล้วให้เอาเครื่องกลับคืนไปหรือไม่ก็เอามาเปลี่ยนที่มันดีกว่านี้ แต่เซลล์ก็พยายามไกล่เกลี่ยอยู่นาน และขอโทษเราทุกอย่าง บอกว่าเค้าจะรับผิดชอบทุกอย่างเองทั้งหมด พี่ของเราจึงให้เค้าเขียนร่างข้อความขึ้นมาว่า หากเครื่องมีปัญหาอีกเค้าจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ ลงชื่อของทางฝ่ายเค้าและฝ่ายเรา แต่ที่น่าแปลกคือชื่อที่เค้าลง มันคนละชื่อกับที่เค้าแจ้งเราให้ตอนที่เราโทรไปข้อรายละเอียดตัวเครื่องและราคา แต่เรายืนยันว่าเสียง เสียงเดียวกันไม่ผิดแน่นอน เพราะเค้าแอดไลน์ของเรามาด้วยซึ่งก็คือคนเดียวกัน จากนั้นเค้าก็แยกย้ายกลับ
สุดท้าย ก็เหมือนเดิม เครื่องยังมีปัญหาเดิมๆอยู่ เราก็แจ้งไปที่บริษัทเค้าอีก คราวนี้เค้าก็เปลี่ยนช่างคนใหม่มาอีกแล้ว แถมเตรียมอุปกรณ์มาก็ไม่พร้อม ใช้เวลาซ่อมนานมากจนถึงหัวค่ำ ซึ่งเราก็รอไม่ไหว จึงต้องกลับก่อนให้พี่อีกคนอยู่ดูแทน สรุปวันนั้น ก็ยังทำไม่ได้ เครื่องเราก็ใช้ไม่ได้ จนตอนนี้เราตั้งทิ้งไว้เฉยๆไม่ได้ใช้งานเลย ช่วงระยะเวลาทั้งหมด 3 เดือน ใช้เวลาซ่อมมากกว่าเวลาใช้ซะอีก แถมเครื่องพังหนักกว่าเดิมจริงๆ คราวนี้คือต้องใช้คำว่าพังพินาศ เพราะผงสีรั่วออกมาทั่วทั้งเครื่อง ปริ้นอะไรไม่ได้เลย กระดาษติด เครื่องรวน ฟีดก็ไม่ได้ ใช้งานไม่ได้เลย
อ่านต่อที่ ช่องแสดงความคิดเห็น!
[CR] อุทาหรณ์ !! รีวิวเครื่องถ่ายเอกสารจากเว็บไซด์นึง ที่บริการจนคุณต้องพูดไม่ออกเลยทีเดียว
จุดประสงค์ในการตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพื่อต้องการให้เป็นอุทาหรณ์แก่ลูกค้าคนอื่นที่ต้องการจะซื้อของจากเว็บไซด์นี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราได้ทำการสั่งซื้อเครื่องถ่ายเอกสารจากหน้าเว็บไซ์นี้ เนื่องจากมีหน้าเว็บที่ดูน่าเชื่อถือ เพราะมีรายละเอียดต่างๆทั้งเบอร์บริษัท เบอร์ติดต่อเซลล์และอีเมลล์ หลังจากนั้นเราจึงได้ดำเนินการโทรหาตามเบอร์ที่ให้ไว้หน้าเว็บเพื่อคุยรายละเอียด ตอนที่โทรคุยกัน เค้าบอกว่าเค้าเป็นเซลล์ของบริษัทนี้ จึงทำการเสนอรุ่นเครื่องถ่ายเอกสารรุ่น Canon IRC2380i
พอถึงวันส่งสินค้า มีช่าง 2 คนยกเครื่องมาพร้อมติดตั้งระบบให้เรา ซึ่งตอนที่เห็นเครื่องครั้งแรกรู้สึกตกใจมาก เพราะสภาพภายนอกเครื่องไม่เป็นอย่างที่คุยกันไว้เลย ปุ่มกดก้เลือนจนแทบมองไม่เห็น สภาพภายนอกรอบๆเครื่องก็มีแต่รอยดำเต็มไปหมด ลิ้นชักใส่กระดาษก็มีมาให้ไม่ครบ ตัวล้อเลื่อนก็ถลอก คือสภาพภายนอกเหมือนถูกใช้งานมาไม่ต่ำกว่า 5 -10 ปี
เราเลยถามช่างว่า ทำไมสภาพถึงดูไม่ดีเลย ช่างตอบว่า ไม่ต้องห่วงเพราะข้างในอุปกรณ์ทุกอย่างเปลี่ยนใหม่หมด ใช้ของใหม่ทั้งหมด เค้าเป็นคนประกอบเอง และก็ได้อธิบายสรรพคุณต่างๆนานา เปิดตัวเครื่องด้านในให้เราดูทุกซอกทุกมุม เราก็คิดนะว่าเปิดเราให้ดุเราก็ไม่รู้หรอกเพราะเราไม่ได้ถนัดด้านนี้ ก็อาศัยประเมินจากข้อมูลที่เค้าชี้แจ้งและให้เหตุผล ใจจริงๆเราก็อยากเอาคืน แต่ตอนนั้นบอกตามตรงก็เกรงใจเค้า ช่างบอกต่อว่าเค้ามีประกันให้ 1 ปี วิ่งมาบริการให้ฟรี เพราะบริษัทเค้าก็มีลูกค้าคนอื่นที่อยู่จังหวัดเดียวกับเราเหมือนกัน สามารถติดต่อได้ตลอดเวลาหากเครื่องมีปัญหา เราจึงเริ่มสบายใจขึ้น หลังจากนั้นช่างก็ทำการติดตั้งและสอนวิธีการใช้งานให้ จึงแยกย้ายกลับ
ผ่านไป 2 วัน เครื่องเกิดมีปัญหา จากการถ่ายเอกสารจำนวนมากแล้วติด ซึ่งกระดาษที่ใช้ก็เป็นกระดาษใหม่ ทุกครั้งที่ถ่ายจะเกิดปัญหาการติดทุกครั้งซึ่งเราต้องเสียเวลาอย่างมากในการเอาออก ถ่ายไปแผ่น 2 แผ่นก็ติด ซึ่งเป็นถี่มากใน 1 วัน ไม่สมควรเกิดขึ้นถี่ขนาดนี้เลย แถมไม่พอถ่ายออกมากระดาษก็เป็นรอยดำทุกใบ ถ่ายออกมา กระดาษก็กินไปทางซ้ายตกขอบ เกือบทุกใบ เราทำอะไรไม่ได้เลยเอกสารต่างๆงานต่างๆก็ปริ้นหรือทำอะไรไม่ได้เลยต้องปล่อยเครื่องทิ้งไว้รอซ่อมอย่างเดียว
เราจึงแจ้งไปที่บริษัท ซึ่งทางบริษัทนั้น เค้าก็ตอบรับและเค้ามาซ่อมให้ ก็นัดเวลากันไว้ ช่าง (ไม่ใช่คนเดิมที่เอาเครื่องมาลง )โทรมาหาเราบอกว่าจะเข้ามาถึงก่อนเที่ยงซึ่งเราก็รอ แต่ปรากฏว่าเรารอจนถึงบ่าย ตอนแรกโทรไปก็ยังติดยังรับสายอยู่ เค้าโทรมาถามทางและบอกว่ารถเค้าแก๊สใกล้จะหมด จึงต้องขับออกไปเติมแถวในเมือง เราก็รอ รอจนถึงเวลาที่ต้องกลับบ้าน เค้าก็ยังไม่มาเราโทรตามไม่รับสายเลย จึงแจ้งกับทางบริษัทของเค้าว่ามันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นบอกตามตรงตอนนั้นเราก็โมโหนะ รู้สึกว่าเค้าไม่เตรียมตัวเลย แต่พยายามใจเย็นเพราะคิดว่าเค้าคงไม่ได้ตั้งใจ ทางหัวหน้าของเค้าก็พยายามติดต่อช่างต่ก็ติดต่อไม่ได้เลยเหมือนกัน พอ สามทุ่มช่างได้โทรกลับมาหาเรา และบอกว่ารถเค้าแก๊สหมดและชาทแบทไว้ที่ร้านขายของชำ เราโกรธนะ เลยบอกเค้าไปว่า สิ่งที่เค้าควรทำคือควรแจ้งเราก่อนไม่ใช่หายไป แล้วบอกให้เรารอก่อนอย่าพึ่งกลับจนเย็นจนมืดแบบนี้ เค้าพูดกลับมาด้วยน้ำเสียงที่แย่มากและพูดเหตุผลซ้ำเดิม เหตุผลเราเข้าใจได้นะ แต่การแสดงออกและน้ำเสียงของเค้าแย่มาก บอกว่า แล้วจะให้ผมทำยังไง ก็รถมันแก๊สหมด คือในตอนนั้นเรารู้สึกว่าเค้าไม่มืออาชีพเลย หลังจากนั้นก็วางสายไปด้วยอารมณ์ที่ไม่โอเคเลยทั้งเราและช่าง คือตอนนั้นคิดนะ ว่าเค้าทำงานมานาน (ฟังจากเสียงดูมีอายุ) แล้วทำไมเรื่องแค่นี้ยังไม่รู้ว่าต้องทำอะไรก่อนหลัง เสียความรู้สึกมาก หลังจากนั้นบริษัทของเค้าก็โทรมาขอโทษเรา บอกว่าพรุ่งนี้จะรีบให้ช่างเค้าไปแก้ไขให้เร็วที่สุด
ช่วงสายของวันรุ่งขึ้น ช่าง คนเดิมเมื่อวานที่แก๊สหมดก็เข้ามาซ่อมเครื่องให้ ซึ่งก็ยังพูดจาไม่ดีอีกเหมือนเดิม ในตอนที่เค้าซ่อม เค้าหยิบพวกอะไหล่ต่างๆนานา ถามเราว่าช่างคนก่อนเค้าบอกว่าไงบ้าง เครื่องเป็นยังไง สักพักเค้าก็หยิบอุปกรณืชิ้นๆเล็กชิ้นหนึ่งออกมาให้เราดูบอกว่านี้ไง ตัวนี้มันไม่ดี ช่างคนก่อนใส่ของเสียมาให้เรา (ว่าช่างด้วยกันเองอีก) เราก็งง แล้วเค้าก็รื้อทำนั้นทำนี้แก้ไขให้เรา เปลี่ยนอะไหล่ต่างๆมากมาย แทบจะเกือบทุกที่ เราเลย งง ว่า เอ้าไหนช่างคนก่อนบอกว่า ของใหม่ทั้งหมด ทำไมมันกลายเป็นแย่แบบนี้ เค้าก็โทษช่างคนก่อนอย่างนั้นอย่างนี้ ว่าทำไม่ดีบ้าง ไม่เก่งไม่รู้เรื่องบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเค้าเราไม่รู้เค้ามีปัญหาอะไรกัน ซึ่งเราไม่ได้อยากฟังหรือสนใจนัก จึงทำเฉยๆ ขอแค่ทำเครื่องให้ดีก้พอ พอทำเครื่องเสร็จเค้าก็บอกสาเหตุกับเราว่ามันเป็นเพราะ ลูกดรัม ไม่ดี ซึ่ง ไอลูกดรัมอะไรเนี่ย เราก็ไม่ได้รู้เรื่องว่ามันใช้ทำอะไรเค้าก็อธิบายว่า เป็นเพราะมันเสีย กระดาษถึงได้ติด เราก็เอ่อ อ่อ ละก้ถามต่อว่ามันจะใช้ได้แล้วใช่มั๊ย ช่างก็ตอบว่าได้แล้ว จากนั้นก็ลองเครื่องให้เราดู สีดีขึ้นแล้ว แต่กระดาษยังกินซ้ายอยู่นิดหน่อย เค้าบอกว่าเอาอุปกรณ์มาไม่ครบ เดี๋ยวจะแจ้งกับทางบริษัทเค้า ให้เตรียมของและกำหนดวันมาซ่อมอีกครั้ง แล้วช่างก็กลับไป
หลังจากนั้นไม่กี่วัน เป็นไปตามคาด พังอีกแล้วด้วยเหตุผลเดิมๆ แต่เพิ่มเติมคือสีรั่ว สีเหลืองเลอะเทอะออกมาตาม กระดาษที่ถูกปริ้นและถ่ายออกมา โหย บอกเลยเซงมาก เสียเงินไป 3 หมื่นกว่า ยังใช้ไม่ถึง 500 บาทเลย ก็เหมือนเดิม
พอแจ้งไปเค้าก็บอกเดี๋ยวเข้ามา ซึ่งเดี๋ยวของเค้ามันกินเวลาไป 3-4 วัน บางทีก็เป็น อาทิตย์ และอาการของเครื่องก็หนักกว่าเดิม และช่างที่เข้ามาซ่อมก็เปลี่ยนไม่ซ้ำหน้าเลย เราแจ้งไปแล้วอยากให้เป็นคนเดิมมากว่า เราอยากได้คำอธิบาย แต่เหมือนเค้าไม่ยอมมาเจอเรา จนเราทนไม่ไหว โทรไปที่เบอร์หลักและโวยวายแจ้งทุกสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด เค้ารีบส่งช่างมา (ช่างคนที่แก๊สหมดพูดจาไม่ดี) ช่างคนนี้โทรมาหาเราบอกจะถึงตั้งแต่ช่วงสาย เรารอจนถึงบ่ายก็ไม่เข้ามา หายไปเลยโทรก็ไม่รับ เราเลยโทรไปแจ้งที่ศูนย์อีกครั้งด้วยอารมณ์ที่ไม่โอเคแล้ว เค้าจึงส่งช่างชุดใหม่มา ซึ่งก็คือ ช่าง2คนแรกที่ยกเครื่องมาให้เรา (ยอมมาเจอกันสักที ) กับเซลล์ที่คุยกับเราในตอนแรก พอพวกเค้ามาถึงก็รีบจัดการเครื่องโดยคนที่เป็นคนลงมือซ่อมคือ เซลล์ เราก็ งง ว่าตกลงใครเป็นใครยังไงกันแน่ แต่ดูช่าง 2 คนนั้นจะฟังเซลล์คนนี้มาก เราเลยถาม เค้าก็บอกว่าเค้าก็พอซ่อมเป็นอยู่บ้างและเป็นหัวหน้าช่างอีกที เซลล์ตอบมาแบบนี้ ทั้ง 3 คนนั้น เค้าพยายามจะขอโทษเราพูดจาทุกอย่าง เราก็ใส่เยอะเหมือนกันเพราะมันค่อนข้างจะไม่มีความรับผิดชอบและแย่ลงไปทุกที เครื่องเราก็พังลงทุกวันด้วยสาเหตุอะไรที่ช่างแต่ละคนให้เหตุผลโทษกันไปมาอยู่แบบนั้นซึ่งหาสาเหตุจริงๆไม่ได้เลย นอกจากการแสดงออกที่ขอไปที ผลัดไปเรื่อยๆ เราบอกเค้าว่าเราไม่เอาแล้วให้เอาเครื่องกลับคืนไปหรือไม่ก็เอามาเปลี่ยนที่มันดีกว่านี้ แต่เซลล์ก็พยายามไกล่เกลี่ยอยู่นาน และขอโทษเราทุกอย่าง บอกว่าเค้าจะรับผิดชอบทุกอย่างเองทั้งหมด พี่ของเราจึงให้เค้าเขียนร่างข้อความขึ้นมาว่า หากเครื่องมีปัญหาอีกเค้าจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ ลงชื่อของทางฝ่ายเค้าและฝ่ายเรา แต่ที่น่าแปลกคือชื่อที่เค้าลง มันคนละชื่อกับที่เค้าแจ้งเราให้ตอนที่เราโทรไปข้อรายละเอียดตัวเครื่องและราคา แต่เรายืนยันว่าเสียง เสียงเดียวกันไม่ผิดแน่นอน เพราะเค้าแอดไลน์ของเรามาด้วยซึ่งก็คือคนเดียวกัน จากนั้นเค้าก็แยกย้ายกลับ
สุดท้าย ก็เหมือนเดิม เครื่องยังมีปัญหาเดิมๆอยู่ เราก็แจ้งไปที่บริษัทเค้าอีก คราวนี้เค้าก็เปลี่ยนช่างคนใหม่มาอีกแล้ว แถมเตรียมอุปกรณ์มาก็ไม่พร้อม ใช้เวลาซ่อมนานมากจนถึงหัวค่ำ ซึ่งเราก็รอไม่ไหว จึงต้องกลับก่อนให้พี่อีกคนอยู่ดูแทน สรุปวันนั้น ก็ยังทำไม่ได้ เครื่องเราก็ใช้ไม่ได้ จนตอนนี้เราตั้งทิ้งไว้เฉยๆไม่ได้ใช้งานเลย ช่วงระยะเวลาทั้งหมด 3 เดือน ใช้เวลาซ่อมมากกว่าเวลาใช้ซะอีก แถมเครื่องพังหนักกว่าเดิมจริงๆ คราวนี้คือต้องใช้คำว่าพังพินาศ เพราะผงสีรั่วออกมาทั่วทั้งเครื่อง ปริ้นอะไรไม่ได้เลย กระดาษติด เครื่องรวน ฟีดก็ไม่ได้ ใช้งานไม่ได้เลย
อ่านต่อที่ ช่องแสดงความคิดเห็น!