เมื่อฉันกลายเป็นอากาศที่ ais shop

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน ถ้าเราพิมพ์ผิดพลาดหรือสับสนตรงไหนต้องขอภัยด้วยนะคะ นี่ก็เป็นเรื่องที่เสียความรู้สึกอยากจะมาแชร์สู่กันฟัง เราใช้บริการ ais แบบเติมเงินและอยากจะเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือน ซึ่งตอนนี้ก็มีโปรลดแบบรายเดือน 50% วันนี้เลยไปที่ศูนย์ Telewiz สาขาสำโรง เพราะใกล้ระแวกบ้านที่สุด ไปถึงคนเยอะมากซึ่งก็ได้พูดคุยกับพนักงานคนนึงพี่เขาเป็นแพนกเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตบ้านเขาก็บอกให้รอติดต่อพนักงานที่เกี่ยวกับด้านนี้ มีประมาณ 4-5 คน ขอบอกลักษณะก่อนนะคะ เป็นโต๊ะกระจกริมซ้ายผู้หญิง 2 ผู้ชาย1 และริมขวาสุดผู้หญิง 1 แต่ละคนก็กำลังพูดคุยกับลูกค้า ไอ่เราก็ต่อแถวรอไปแล้วมีพนักงานผู้ชายที่เพิ่งคุยกับลูกค้าเสร็จเราก็กำลังจะเดินเข้าไป แต่มีป้าคนนึงเสื้อชมพูยืนอยู่ตรงนั้นพอดี ซึ่งพนักชายคนนี้ให้ป้าเสื้อชมพูก่อน เราก็โอเคป้าเขาอาจมาก่อน สักพักมีผู้หญิงเสื้อน้ำตาลเดินเข้ามา ด้านริมซ้ายผู้หญิงคนที่ 2 คุยกับลูกค้าเสร็จ ผู้หญิงเสื้อน้ำตาลเดินเข้าไปเลยค่ะ เราก็ เออ สงสัยเราช้าเอง ยืนรอต่อไป ซึ่งเรื่องที่ลูกค้าส่วนใหญ่มาคุยกันเป็นเปลี่ยนซิมรายเดือนแล้วรับ oppo ฟรี ซึ่งทำเรื่องนานมากๆ เราก็เข้าใจใครๆก็อยากได้บริการที่ดีทั้งนั้น อันนี้ยังใจเย็นอยู่ สักมีป้าเสื้อดำเดินมาข้างๆเรา แล้วพนักงานมาต้อนก็สอบถามตามปกติ ทำเรื่องเปลี่ยนรายเดือนรับโทรศัพท์ พนักงานต้อนรับคนนั้นก็ตะโกนบอกผช.อีกคนว่าขอคิวนึงนะ ไอ่เรา อ้าว! แล้วคนที่มาก่อนอ่ะ ตอนนั้นเริ่มเฟลหล่ะคือมันยืนรอนานมากๆ ไป 13:20 ตอนั้นบ่าย 14:00 แล้ว พอพนักงานด้านริมขวาสุดคุยกับลูกค้าเสร็จ ป้าเสื้อดำก็ได้คิวเลยจ้าาา ที่นี้พนักงานผู้ชายที่คุยกับป้าเสื้อชมพูใกล้เสร็จแล้ว ก็มีป้าเสื้อฟ้าเดินเข้ามาพอดี ไอ่เราก็ เออ เดี๋ยวพี่ผู้ชายต้องให้คิวเราอยู่ดี ปรากฏว่าพอคุยกับป้าชมพูเสร็จป้าเสื้อฟ้าเข้าไปพี่เขาตอนรับต่อเลย Hello It's me~~~ แล้วที่นี่อยู่รอไม่ใช่ไกลๆนะ ตรงหน้าพนักงานทุกคนเลยแหละ พอถึงตรงนี้โอโห้ เสียความรู้สึกมาคนอื่นมาหลังได้ก่อนหมด ซึ่งมันยังมีอีกประมาณ 3-4 คน ที่มาหลังแต่ได้ติดต่อพนักงานก่อนเรา แต่เราก็ยังยืนรออยู่ตรงที่เดิมนะ รู้สึกว่าด้านหลังจะเป็นห้องอะไรสักงานโดนพนักงานเปิดประต
ดแทกใส่อีก ไม่ขอโทษด้วยนะ คือแบบ เฮ้ย เขามองไม่เห็นเรากันจริงๆหรอ ตอนนั้นโมโหมากจะเดินเข้าไปที่โต๊ะนั้น แล้วต่อว่ามากๆ ทำไมคนมาที่หลังถึงได้คะ? ยืนรอนานแล้วไม่เห็นจริงหรอคะ? พยายามนับ 1-100 ในใจ ต่อว่าไปก็เท่านั้น พยายามไม่ใช่อารมณ์ ขาก็เริ่มเมื่อยแล้วด้วย แอบน้ำตาคลอ โห้ เสียความรู้สึกสุดๆ อยากจะเดินออกมาแล้วกลับบ้านเลย แต่คือตอนนั้นเราก็ยืนรอมาตั้งนานแล้วจะให้กลับตอนนี้ก็ศูนย์เปล่า เอาฟระ เสียเวลาแล้วก็ให้จบๆไปเลยละกัน หยิบโทรศัพท์เป็นเกมรอเลย เห็นตัวตนเราเมื่อไหร่เรียกเราด้วยแล้วกัน และก็เป็นอย่างที่คิดพนักงานที่เราคุยด้วยคนแรกแพนกเน็ตบ้านเป็นคนเรียกเราไปติดต่อกับพนักงานผู้หญิงด้านซ้ายมือคนที่ 2 ก็ขอบัตรประชาชนให้ดูแพ็คเก็จอะไรไปแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นรายเดือนได้เพราะซิมนี้ไม่ได้ลงทะเบียนตรงกับเลขบัตรชาชนเรา (ซิมนี้แม่เราเป็นคนซื้อมาและมันลงเบียนของร้านมา ซึ่งเราเพิ่งรู้) เลยให้ไปคุยกับด้านลงทะเบียน เขาก็แนะนำให้ไปที่ศูนย์ใหญ่ แต่ถ้าจะเปลี่ยนซิมเนี่ยการใช้งานที่มา 3 เดือนของซิมนี้ จะไม่ได้ส่วนลด ที่คุยมาใช้เวลาไม่ 5 นาทีค่ะ คุยเสร็จกลับบ้านเลยไม่มีอารมณ์เดินต่อแล้ว เสียเวลา เสียความรู้สึก เมื่อยขาอีกด้วย ที่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นรายเดือนได้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราเลย แต่คือการทำงานของสาขานี้มากกว่า เหตุผลที่เราตั้งกระทู้นี้เราต้องการให้ทางศูนย์ ais ปรับปรุงแก้ไขการทำงาน จัดคิวให้เป็นระบบ ไม่เอาฝากคงฝากคิวอะไรแล้ว บางคนมาใช้เวลาไม่กี่นาทีเองแต่คิวนี่มั่วไป ส่วนการทำงานของสาขานี้การพูดจาเราให้ 10 ส่วนการเอาใจใส่ -8 ขอให้ทาง ais รับเรื่องนี้ไปพิจารณาและปรังปรุงด้วยนะคะ ส่วนตัวเราก็ยังคงจะใช้ ais ต่อ เพราะเป็นเครือข่ายที่ดีสำหรับเราอีกเครือข่ายนึง แม้จะเสียความรู้สึกไปบ้างก็เหอะ
**เราไม่รู้จะส่งเรื่องให้ทาง ais ยังไงเลยตั้งกระทู้นี้ ถ้าแท็กผิดห้องขออภัยด้วย ขอบคุณที่อ่านจนจบ**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่