บ่วงหงส์ เวอร์ชั่นแพนเค้กหรือคิมเบอลี่สนุกกว่ากัน

คือจำได้ว่าเหมือนบทไม่ค่อยเหมือนกันรึเปล่า คับคล้ายคับคลาว่าอย่างนั้น เวอร์ชั่นแพนเค้กสนุกและตลกด้วย แต่เวอร์ชั่นนี้ไม่ใช่ไม่สนุกนะ ก็สนุกดี เข้มข้นอยู่ แต่เหมือนขาดความเป็นคอมเมดี้ไปพอสมควร
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
วิจารย์สามเวอร์ชั้นนะ อันนี้คือตามความรู้สึกไม่อคติ ขอร้องไม่ชอยใจหลังไมค์มาด่าได้
1.เวอร์ชั้นหน่อย  สนุกในเเบบเรื่อยๆ มันดูเหมือนเรากำลังดูชีวิตจริงของคนๆหนึ่ง มีฉากเเรกที่ปูพื้นฐานตัวละคร มีฉากที่ไปงานเล่นละครการกุศลเเล้วไปทะเลาะกับนักเเสดงอาวุโส เเสดงถึงความหยิ่งทรนง  เเสดงถึงความวีนเหวี่ยงไม่รู้กาลเทศะ   ฉากที่โดนเรียกเก็บเงินค่าบัตรเครดิต คุณหน่อยเเสดงเหมือนคนเป็นหนี้จริงๆ  ฉากตกอับก็เเสดงเเบบหงส์ที่หยิ่งทรนงเเต่ก็มีความเป็นคนสูง  โดยรวมทุกอย่างดีหมด เเม้พระเอกจะไม่ตรงกับบทประพันธ์ก็ตาม เเต่เเคสออกมาทำให้เราเชื่อว่ามันคือ บ่วงหงส์  อีกทั้งได้บทโทรทัศน์จาก ปราณประมูล ที่เขียนงานเเนวโรเเมนติกคอมเมดี้สนุก ได้ผู้กำกับชั้นครู อย่างครุจรูณ  ธรรมศิลป์  (ตอนนั้นเป็นที่ฮือฮามากที่หน่อยข้ามเล่นช่อง7 หลังจากห่างหายไปเเปดปี นับจากภาพอาถรรพ์ เเละยังได้ สุ่ย พรนภา  ข้ามมาเล่นละครเรื่องเเรกกับช่อง7)

2.เวอร์ชั้นเเพนเค้ก   ณ ตอนนั้น คุณเเดงดันเเพนเค้กเเบบสุดฤทธิ์ เเละเลือกคนไม่ผิด  เธอคือพิมลภัสน์  ที่หยิ่ง ทรนง เเละมีน้ำใจในตัว  เป็นการเเปลงบทประพันธ์ของกิ่งฉัตร ที่สนุกสนาน ในเเบบของดีด้า เเม้องค์ประกอบของโปรดักจะเข้าขั้นเเย่ในสายตาเรา เเต่มันคือดูเหมือนว่านั้นคือสถานที่จริงๆที่คนงานเจอ ไม่ว่าจะห้องนอนของพนักงาน โรงอาหาร หรือเเม้เเต่สถานที่นั่งคุยเม้ามอย สถานที่ที่บอกมามันไม่สวยหรู เเต่มันเรียลมาก เหมือนจริง บทละครสนุกมาก ตลก เป็นการใช้เทคนิคการเขียนบท ที่ดึงเอาตัวละครตัวหนึ่งดึงขึ้นมาเเปลงตัวละครตัวนั้นให้มีอีกมิติ อย่างคุณเเม่บ้าน เพราะในบทประพันธ์ จะเป็นคนดุๆ ไม่ได้เฮฮาเหมือนเวอร์ชั้นนี้เลย เเละสร้างหนูเเดงขึ้นมาเพื่อทำให้คนดูเห็นความเเตกต่างของตัวละคร ว่านางเอกจะสามารถอยู่ร่วมกับคนเเบบนี้ได้มั้ย เเละทำให้เราเห็นถึงมิตรภาพของคนสองคนที่เเตกต่างกันราวหน้ามือหลังมือ เวอร์ชั้นนี้ ได้ ภาวิต นักเขียนมือทองในตอนนั้น มาเขียน ยอมรับเลยว่า บทสนุกมาก อีกทั้งการเเคสนักเเสดงก็โดยรวม เน้นว่าโดยรวม สมเหตุผลมาก เป็ดหนูดีเวอร์ชั้นนี้ มีบทบาท เเละเป็นที่จดจำ มาก เวอร์ชั้นนี้ใช้ผู้กำกับสามคน  คุณวัชรา   คุณชัยวุธ  คุณประทุม
3.เวอร์ชั้นล่าสุด พระเอกใกล้เคียงกับนิยายมาก ผิวขาว หน้าสวย เเต่ อายุของเจมจิ ไม่ตรง การเลือกเอาเจมจิมาเล่นไม่ผิด เเต่มันทำให้ตัวละครตัวอื่นผิดเเปลกไป มารธวีไม่ได้กินเด็ก ในนิยายอายุราวคราวเดียวกับพระเอก  นางเอกเรื่องนี้ เลือกคิมมา ไม่ตรง คิมยังไม่ใช่พิมลภัสน์ เเม้จะเล่นดีเเค่ไหนก็ตาม  เเต่มีฉากนึงที่เห็นถึงความสามารถคือฉากร้องไห้  ดูเชื่อว่ามันคือการเสียใจจากข้างใน เเต่ติดที่น้ำเสียงเเละลักษณะท่าทางที่ไม่เหมือนหุ่นนางเเบบ  บทมารธวีเวอร์ชั้นนี้ดูด้อยไปมาก ไม่รู้ว่าเล่นไม่ถึงหรือมีตัวละครอื่นกลบความเด่น  เป็ด กับหนูดี  เเคสพังมาก ตอนเเรกคิดว่าคนเขียนบทจะดึงอะไรๆออกมา  คนเขียนบทดึงตัวละครตัวนี้มาสร้างสีสันไม่ได้ กลับทำให้ตัวละครสองตัวมันดูดร๊อปลงไป   โปรดักชั้นเรื่องนี้สวยงาม ภาพสวย เหมือนดูการถ่ายพภาพที่สวยงามละมุนตา ขอติที่บท  คนเขียนบท วางเเนวเรื่องเเบบไหน เเนวนิยายไม่ได้ดราม่าจ๋านะ  เเต่คนเขียนบทไม่ดึงเอาคอมเมดี้ที่อยู่ในนิยายมาเลย ดึงมาน้อยมาก ไม่มีวลีเด็ด  เป็ด หนูดี มันต้องดึงออกมาให้เป็นจุดเด่น  การปูเรื่องดำเนินเรื่องสองตอนเเรกเอือยมาก ไม่รู้ว่าทีมเขียนบทใครเป็นหัวหน้า (โทษนะครับที่กล่าว)  คือต้องดูด้วยว่าบริบทต่างๆมันควรออกมาเเนวไหน เส้นเรื่องมันควรเป็นเเบบไหน  ทำให้เวลาดูละครเรื่องนี้เเล้วไม่ลุ้น  ไม่ตื่นเต้น ดูได้เรื่อยๆ  อ้อ อีกอย่าง เวอร์ชั้นนี้ จิตนา การดา ไม่เด่นเลยนะ เเคสนักเเสดงไม่เด่น พอๆกับเขียนบทมาไม่เด่น เเต่นักเเสดงใหม่ที่เล่นก็พอถูๆไถไปได้  ขอดีเรื่องนี้คือ ภาพสวย  นักเเสดงโอเค เเต่ไม่ตรงใจเรา  ข้อเสีย บทโทรทัศน์เปื่อย  เเละยุ่ย  ผู้กำกับ  ไม่รู้ว่าป้าเเจ๋วต้องการสือเรื่องนี้เป็นเเนวไหน เพราะดูๆรวมๆมันดราม่า มากกว่าจะคอมเมดี้ (หรือเราคิดไปคนเดียว)
ปล  อันนี้คือความรู้สึกเรานะ จะว่าเราได้เลย เเต่เราดูติดตามย้อนหลังมา ทำให้เราเห็นจุดดีจุดด้อยทั้งสามเวอร์ชั้น  ไม่ชอบก็เเล้วเเต่ไม่ว่ากัน
ความคิดเห็นที่ 9
ข้อดีของเวอร์ชั่นคิมคือโปรดักชั่นดีภาพสวย แต่บทที่ป้าแจ๋วเพิ่มมาบางอย่างก็สมเหตุสมผลแต่บางอย่างก็น้ำท่วมทุ่งบวกกับแคสช่วงอายุผิดไปส่วนคิมแสดงดีฉากดราม่าน้อยเนื้อต่ำใจคือใช่มากแต่นางไม่มีอินเนอร์นางแบบเชิดๆแบบหงส์

ส่วนเวอร์ชั่นแพนบทกระชับมุขที่ใส่มาตลกคุณแม่บ้านกับหนูแดงนี่ขโมยซีนเวร่อและฮาจริงบอกไม่ถูกมันเป็นจังหวะของดีด้าที่ค่ายอื่นคงเขียนบทแบบนี้ไม่ได้อ่ะ บวกกับโชคดีที่ได้แพนเค้กมาเล่นด้วยลุคแพงมากออร่าหงส์มาเต็มขนาดแค่ในบทนางใส่ชุดสก๊อยเสื้อสายเดี่ยวกับกางเกงขาสั้นแล้วเดินฉับๆก็เด่นแล้ว บางชุดนี่แอบเพลียแต่นางใส่แล้วรอดหมด ข้อเสียตามสไตล์ละครช่องเจ็ดยุคนั้นก่อนจะพัฒนา โปรดักชั่นดูโลว์แถมโลเกชั่นเมืองเหนือได้ปลอมมากก รอดเพราะนักแสดงที่เล่นเข้าขากันมากกว่า

ปล. ถ้าตรงกับบทประพันธ์สุดเราว่าเวอร์ชั่นหน่อยนะ
ความคิดเห็นที่ 19
ชอบหน่อยสุด รองมาแพนเค้ก  คาแรคเตอร์ตรงตามบทประพันธ์  บทดี สนุก นักแสดงเอาอยู่ แม้โปรดักชั่นทั้งสองเวอร์จะสู้ปัจจุบันไม่ได้  เวอรชั่นนี้บทไม่สนุก แคสนักแสดงไม่ใช่ ขัดใจหุ่นนางเอกดูตันๆ ไม่ระหง พระเอกก็หน้าเด็กไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่