Service charge10% ที่muteki by mugendai ไม่เกินไปหน่อยหรือ?

เมื่อวาน(10เม.ย.) ช่วงพักกลางวันได้ไปหาข้าวกลางวันทานที่open house ที่ central embassy ค่ะ เนื่องจากเห็นว่าเปิดใหม่ มีร้านอาหารและอยู่ใกล้ที่ทำงาน (เราทำงานที่park ventureค่ะ)
โดยเรากับเพื่อนเลือกทานที่ร้านmuteki by mugendaiค่ะ
โดยหน้าแคชเชียร์มีป้ายตั้งว่า มีservice charge / order here ซึ่งตอนเลือกร้านก็ไม่ได้เห็น แต่ก็ตัดสินใจกับเพื่อนแล้วว่าเอาร้านนี้ละกัน รีบเลือกรีบกินกลับไปทำงานต่อ
เรากับเพื่อนสั่งเสร็จ
พนักงานก็ให้เครื่องเรียกคิวมา(แบบที่จะสั่นเหมือนที่ร้านบิงซูอะค่ะ) เราก็งงเลย จ่ายเงินเสร็จได้ใบเสร็จระบุservice charge10%มาค่ะ โดยที่เรารู้สึกไม่คุ้มเลย พนักงานไม่มี
Service mindด้วย เพราะตอนเราสั่งมีข้าวกับแพนเค้ก เราก็บอกว่าแพนเค้กยังไม่รับนะ ตอนเราทานข้าวจะเสร็จก็หันไปจะเรียกให้ทำแพนเค้กเลย พนักงานร้านสบตาแล้วไม่เดินมาไม่สนใจเราเลย (ส่วนพนักงานของopen houseที่ใส่เสื้อยืดขาวขอบเขียวเห็นเราเรียกตั้งหลายครั้งก็สบตาเราอยู่หลายคนก็ไม่เดินมา ไม่สะกิดเรียกพนักงานmutekiให้ด้วยนะ จนตอนหลังรู้ว่าหน้าที่เขาคือเก็บจาน นี่ก็กะจะเก็บจานอย่างเดียวจริงๆ)
จนเราทานเสร็จก็เดินไปบอกที่เคาเตอร์ พอแพนเค้กเสร็จเราก็ต้องไปรับเองด้วย เลยทำให้เสียความรู้สึกกับค่าservice charge10%ที่เสียไปมาก
ปล. เราไม่เคยทานmuteki by mugendaiสาขาอื่นมาก่อนนะ แต่สาขานี้คือไม่ได้มีลักษณะเป็นร้านปิดแบบสาขาอื่น ต้องสั่งเอง รับอาหารเองเลยรู้สึกไม่สมเหตุสมผลสุดๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่