คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เห็นด้วยครับ ว่าเรื่องการเก็บแบบนี้ ไม่เป็นธรรม การจะมาเก็บค่า Service Charge ผมว่าควรมีกติกาให้เข้าใจตรงกัน
ว่าร้านอาหารลักษณะแบบใด มีสิทธิเรียกเก็บได้ เรียกเก็บได้ไม่เกินเท่าไหร่ ควรทำให้ชัดเจน มีป้ายติดทุกร้านที่จะเรียกเก็บ
เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ
ว่าร้านอาหารลักษณะแบบใด มีสิทธิเรียกเก็บได้ เรียกเก็บได้ไม่เกินเท่าไหร่ ควรทำให้ชัดเจน มีป้ายติดทุกร้านที่จะเรียกเก็บ
เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ความคลุมเคลือของคำว่า Service Charge ของ Muteki at Open House Embassy
พอไปถึงก็หิวมากแล้ว เลยตรงดิ่งไปที่ร้าน Muteki ผมชอบร้านนี้ตั้งแต่ที่ตึก Empire แล้ว เคยไปที่ Mugendai Penthouse มั่นใจว่าใช้ได้แน่ เลยไปสั่งเลย
หลังจากสั่งแล้ว พนักงานจะให้ token รอเรียก แบบเดียวกับร้านกาแฟ ดูดีครับ
สั่งไป 2-3 เมนูตามภาพ ราคารวมออกมาพันนิดๆ เลยเหลือบไปมองดูรายการ จึงพบว่า Service Charge + Vat ต่างหาก
ตามภาพ http://phz.me/cQoP
ผมชินกับการบวกรวมเกือบ 17% ถ้ากินตามร้านอาหารทั่วไปที่เป็น Full Service
แต่กับร้านที่เป็นลักษณะ Foodcourt แบบนี้เพิ่งเคยเจอ
ร้านเองก็แฟร์พอที่ติดป้ายบอกว่ามี Service Charge 10% นะ ผมเพิ่งเห็นทีหลัง ก็เลยถามพนักงานไปว่า "ผม งง กับค่า Service Charge”
พนักงานเองก็ได้แต่ทำเสียงหัวเราะ ผมเดาว่าเขาไม่มีอำนาจใดๆ ในการจัดการ เลยไปหาที่นั่งรออาหารตามปกติ
อาหารเสร็จก็เดินไปรับเอง
ผมจะลงภาพประกอบของร้านให้อีกทีครับ เพื่อให้เห็นภาพว่าร้านลักษณะนี้ กล้าเก็บ service charge ด้วยเหรอ
พอดีพิมพ์จากมือถือทันทีที่กินเสร็จ
อาหารอร่อยใช้ได้ครับ ที่คาใจมีเรื่องเดียว