เหตุการณ์เราซื้อของจากร้านค้าที่อยู่ บุรีรัมย์ พี่เจ้าของร้าน ส่งมาทาง Kerry Express วันจันทร์
ตามใบเสร็จลงเวลา 11 โมง มารับของและรอนำจ่ายช่วงตอนเย็น(ตาม Tracking ) deal ส่งของคือวันที่ 4 เมษายน 2560
เมื่อวาน (4 เมษา) เรากลับมาบ้านนั่งรอของตั้งแต่บ่าย ไม่มีวี่แวว หรือโทรศัพท์มาเลย ??? เราเช็คจากเวปแล้ว
ของออกมาจากบริษัท ตอน 12.54 น ตอนนั้น คิดว่า โอเค รอรับของเองดีกว่า จะได้เช็คของเพราะเราต้องไปทำงานตอน 17.00 น
เลยโทรไปถาม ตั้งแต่ บ่ายสามกว่าๆ
รอบแรก โทรไปตามเบอร์ข้างใบเสร็จ 0614209032 บ้านเราอยู่มีนบุรี เจ้าหน้าที่รับสาย
เรา : ขอโทษนะคะ ตามของค่ะ คือ ตามใบเสร็จ รหัสสินค้า คือ SMBF>>> ดีลส่งของวันนี้ ไม่ทราบว่า จะส่งของถึงกี่โมงเอ่ย
พนักงาน : ถ้าตามใบเสร็จ บอกว่าจะถึงวันนี้ก็วันนี้แหละค่ะ ตามเวลาในใบเสร็จ
เรา : พอดีพี่จะไปทำงานอ่ะค่ะ เลยไม่แน่ใจว่า จะส่งแน่ไหม ถ้าส่งไม่มีคนโทรมาเลย พี่กังวลใจกลัวไม่มีคนอยู่รับของ
พนักงาน : ไม่ทราบค่ะ น่าจะเป็นที่ทางร้านค้าไม่ได้ จ่ายเงินเพิ่ม 50 บาท เพื่อเป็นบริการพิเศษให้ส่งก่อนเที่ยงมั้งคะ น่าจะภายในวันนี้แหล่ะ
เรา : ...... อ่ะ ไม่เป็นไรค่ะ งั้นเดี๋ยวรอ ถึง สี่โมง เดี๋ยวติดต่อกลับมาอีกที
@@ ในใจตอนนั้นก็ เครียดแล้วนะ ปกติ ส่งของต้องโทรมานัดเวลาไม่ใช่เหรอ จะได้แน่ใจว่ามีคนอยู่รับ แล้วนี่มันจะสี่โมงเย็นแล้ว ... จะไปทำงานดีไหมแล้วให้แม่รอรับแทน อย่ากระไรเลย โทรไปขอเบอร์คนที่ส่งของเพื่อความชัวร์ ถ้ามาส่ง ใกล้ๆ 5 โมง เดี๋ยวรอรับเอง ยอมไปทงานสายนิดนึง(โดนหักเงินนะ)@@
บ่ายสี่โมงกว่า .. โทรไปอีกรอบ
เรา : ขอโทษนะคะ พี่รบกวนขอเบอร์ติดต่อคนส่งของโซนบ้านพี่ หน่อยค่ะ (แจ้งที่อยู่)
พนักงาน : ของอยู่ในรถนำส่งตามสถานะค่ะ
เรา : ค่ะ พี่ทราบเช็คออนไลน์แล้ว แต่พอดีจะถามคนส่งว่า ส่งแน่ๆ ไหม ส่งกี่โมงค่ะ จะได้อยู่รับของเอง
พนักงาน : งั้นพี่เอาเบอร์ไปติดต่อดู (ให้เบอร์โทรศัพท์มาสองเบอร์)
@ หลังจากนั้นเราโทรไปตามเบอร์ที่พนักงานให้มา .... เบอร์ทั้งสองเบอร์ เป็นเบอร์พนักงานที่ไม่ได้ส่งของแล้ว คือ เลิกทำงานไปแล้ว ..WT? Kerry ไม่มีการอัพเดทข้อมูลอะไรเลย เหรอออออ @
โทรไปอีกรอบ
เรา : น้องคะ เบอร์ที่น้องให้ มันไม่ใช่ทั้งสองเบอร์ สองคนนี้เค้าไม่ได้ส่งของให้ Kerry แล้ว
พนักงาน : (กระซิบกระซาบ กันเอง เฮ้ย เบอร์ไม่อัพเดท ลูกค้าโวยแล้ว ) พนักงานอีกคน ตะโกน ก็ให้ไปหาเอง
เลยให้เบอร์มา อีก 1 เบอร์
@ เราโทรมาตามเบอร์ที่ให้ ปรากฏว่า น้องให้มั่วมาค่ะ มันเป็นเบอร์ ร้านที่รับของตรงมีนบุรี คือ มันเกี่ยวอะไรกับการส่งของ?????????@
แต่พนักงานที่สาขามีนบุรี แนะนำให้เราโทรเข้า Call Center "1217"
โทรไป Call Center ติดก็ยาก รอสายอยู่เกือบ สองนาที (พนักงานกำลังบริการลูกค้าท่านอื่น)
รายละเอียดคือ เราแจ้ง Tracking และเหตุผลที่ตามของ และขอ Confirm ว่าจะได้รับของวันนี้แน่นอนไหม เพราะถ้าได้แน่เราจะลางานรอรับของ
พนักงานแจ้งว่า " ได้แน่นอนครับ ถ้า Deal วันนี้ของต้องได้วันนี้ เราส่ง ถึง สองทุ่ม !!!! What ??? คือ ตรูต้องลางาน มารอของ??"
เดี๋ยวผมรับเรื่องไว้ก่อน เดี๋ยวโทรแจ้งให้ทราบ
เราตัดใจค่ะ ..ให้คุณแม่รอรับของแทน เพราะไม่รู้ว่าจะได้ของวันนี้ไหม(ไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลย ..... เพลียใจ)
ขณะทำงานอยู่ช่วง หกโมงเย็น โทรเช็คกับคุณแม่แล้วว่าของยังไม่ได้ Kerry Express ก็เงียบไป !!!
โทร Call center อีกรอบ ...
หลังจากแจ้งเลข .... พนักงานแจ้งเราว่า เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้ว ยังไม่มีใครติดต่อกลับเหรอคะ ..
เรา : คือ ยังค่ะ (ถ้ามีตรูจะโทรมาอีกเพื่อ ???)
พนักงาน : คือ ของเยอะค่ะ ช่วงเทศกาล อาจจะส่งช้า อาจจะสองทุ่มวันนี้ อาจจะไม่ทัน อาจจะพรุ่งนี้ บอกไม่ได้ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ
แต่เรารับเรื่องไว้แล้ว พนักงานตามของทำงานไม่ทันค่ะ เพราะคนตามเยอะมาก (นี่คือ สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ !!!!!)
ทำใจค่ะ เมื่อคืน ก็ทำใจแล้ว ตื่นมาก็ เช็คอีก
สถานะคือ Pending for action ตั้งแต่ สองทุ่มเมื่อวานค่ะ
ในกรณีส่งของล้าช้า แบบนี้ ไร้การตอบรับจากพนักงาน Call Center ..... คือ เราควรจะทำยังไงคะ ของมูลค่าสูงมาก แล้วก็มีโอกาสแตกหักเสียหาย
วันนี้ก็ไม่ได้ไปทำงานลา รอรับของ (อีกวัน ) เพราะไม่มีคนอยู่บ้าน
เราเคยอยู่อเมริกา Fedex ของ ship นี่ tracking และรอรับได้ตามเวลาจริงๆ เจอ Kerry ไปนี่ ..... ความรับผิดชอบแบบนี้ จะทำให้มันแย่ขึ้นไปๆๆ เรื่อยๆนะคะ
แล้วถ้าวันนี้ไม่ส่ง แล้วยังไงอีก เราต้องลางานมารอทุกวันเลยใช่ไหม เฮ้อ เซ็งสุด ๆๆๆๆๆ
Kerry Express ส่งของช้า จะรับผิดชอบยังไงคะ Call Center มีไว้ทำอะไร เหนื่อยใจ
ตามใบเสร็จลงเวลา 11 โมง มารับของและรอนำจ่ายช่วงตอนเย็น(ตาม Tracking ) deal ส่งของคือวันที่ 4 เมษายน 2560
เมื่อวาน (4 เมษา) เรากลับมาบ้านนั่งรอของตั้งแต่บ่าย ไม่มีวี่แวว หรือโทรศัพท์มาเลย ??? เราเช็คจากเวปแล้ว
ของออกมาจากบริษัท ตอน 12.54 น ตอนนั้น คิดว่า โอเค รอรับของเองดีกว่า จะได้เช็คของเพราะเราต้องไปทำงานตอน 17.00 น
เลยโทรไปถาม ตั้งแต่ บ่ายสามกว่าๆ
รอบแรก โทรไปตามเบอร์ข้างใบเสร็จ 0614209032 บ้านเราอยู่มีนบุรี เจ้าหน้าที่รับสาย
เรา : ขอโทษนะคะ ตามของค่ะ คือ ตามใบเสร็จ รหัสสินค้า คือ SMBF>>> ดีลส่งของวันนี้ ไม่ทราบว่า จะส่งของถึงกี่โมงเอ่ย
พนักงาน : ถ้าตามใบเสร็จ บอกว่าจะถึงวันนี้ก็วันนี้แหละค่ะ ตามเวลาในใบเสร็จ
เรา : พอดีพี่จะไปทำงานอ่ะค่ะ เลยไม่แน่ใจว่า จะส่งแน่ไหม ถ้าส่งไม่มีคนโทรมาเลย พี่กังวลใจกลัวไม่มีคนอยู่รับของ
พนักงาน : ไม่ทราบค่ะ น่าจะเป็นที่ทางร้านค้าไม่ได้ จ่ายเงินเพิ่ม 50 บาท เพื่อเป็นบริการพิเศษให้ส่งก่อนเที่ยงมั้งคะ น่าจะภายในวันนี้แหล่ะ
เรา : ...... อ่ะ ไม่เป็นไรค่ะ งั้นเดี๋ยวรอ ถึง สี่โมง เดี๋ยวติดต่อกลับมาอีกที
@@ ในใจตอนนั้นก็ เครียดแล้วนะ ปกติ ส่งของต้องโทรมานัดเวลาไม่ใช่เหรอ จะได้แน่ใจว่ามีคนอยู่รับ แล้วนี่มันจะสี่โมงเย็นแล้ว ... จะไปทำงานดีไหมแล้วให้แม่รอรับแทน อย่ากระไรเลย โทรไปขอเบอร์คนที่ส่งของเพื่อความชัวร์ ถ้ามาส่ง ใกล้ๆ 5 โมง เดี๋ยวรอรับเอง ยอมไปทงานสายนิดนึง(โดนหักเงินนะ)@@
บ่ายสี่โมงกว่า .. โทรไปอีกรอบ
เรา : ขอโทษนะคะ พี่รบกวนขอเบอร์ติดต่อคนส่งของโซนบ้านพี่ หน่อยค่ะ (แจ้งที่อยู่)
พนักงาน : ของอยู่ในรถนำส่งตามสถานะค่ะ
เรา : ค่ะ พี่ทราบเช็คออนไลน์แล้ว แต่พอดีจะถามคนส่งว่า ส่งแน่ๆ ไหม ส่งกี่โมงค่ะ จะได้อยู่รับของเอง
พนักงาน : งั้นพี่เอาเบอร์ไปติดต่อดู (ให้เบอร์โทรศัพท์มาสองเบอร์)
@ หลังจากนั้นเราโทรไปตามเบอร์ที่พนักงานให้มา .... เบอร์ทั้งสองเบอร์ เป็นเบอร์พนักงานที่ไม่ได้ส่งของแล้ว คือ เลิกทำงานไปแล้ว ..WT? Kerry ไม่มีการอัพเดทข้อมูลอะไรเลย เหรอออออ @
โทรไปอีกรอบ
เรา : น้องคะ เบอร์ที่น้องให้ มันไม่ใช่ทั้งสองเบอร์ สองคนนี้เค้าไม่ได้ส่งของให้ Kerry แล้ว
พนักงาน : (กระซิบกระซาบ กันเอง เฮ้ย เบอร์ไม่อัพเดท ลูกค้าโวยแล้ว ) พนักงานอีกคน ตะโกน ก็ให้ไปหาเอง
เลยให้เบอร์มา อีก 1 เบอร์
@ เราโทรมาตามเบอร์ที่ให้ ปรากฏว่า น้องให้มั่วมาค่ะ มันเป็นเบอร์ ร้านที่รับของตรงมีนบุรี คือ มันเกี่ยวอะไรกับการส่งของ?????????@
แต่พนักงานที่สาขามีนบุรี แนะนำให้เราโทรเข้า Call Center "1217"
โทรไป Call Center ติดก็ยาก รอสายอยู่เกือบ สองนาที (พนักงานกำลังบริการลูกค้าท่านอื่น)
รายละเอียดคือ เราแจ้ง Tracking และเหตุผลที่ตามของ และขอ Confirm ว่าจะได้รับของวันนี้แน่นอนไหม เพราะถ้าได้แน่เราจะลางานรอรับของ
พนักงานแจ้งว่า " ได้แน่นอนครับ ถ้า Deal วันนี้ของต้องได้วันนี้ เราส่ง ถึง สองทุ่ม !!!! What ??? คือ ตรูต้องลางาน มารอของ??"
เดี๋ยวผมรับเรื่องไว้ก่อน เดี๋ยวโทรแจ้งให้ทราบ
เราตัดใจค่ะ ..ให้คุณแม่รอรับของแทน เพราะไม่รู้ว่าจะได้ของวันนี้ไหม(ไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลย ..... เพลียใจ)
ขณะทำงานอยู่ช่วง หกโมงเย็น โทรเช็คกับคุณแม่แล้วว่าของยังไม่ได้ Kerry Express ก็เงียบไป !!!
โทร Call center อีกรอบ ...
หลังจากแจ้งเลข .... พนักงานแจ้งเราว่า เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้ว ยังไม่มีใครติดต่อกลับเหรอคะ ..
เรา : คือ ยังค่ะ (ถ้ามีตรูจะโทรมาอีกเพื่อ ???)
พนักงาน : คือ ของเยอะค่ะ ช่วงเทศกาล อาจจะส่งช้า อาจจะสองทุ่มวันนี้ อาจจะไม่ทัน อาจจะพรุ่งนี้ บอกไม่ได้ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ
แต่เรารับเรื่องไว้แล้ว พนักงานตามของทำงานไม่ทันค่ะ เพราะคนตามเยอะมาก (นี่คือ สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ !!!!!)
ทำใจค่ะ เมื่อคืน ก็ทำใจแล้ว ตื่นมาก็ เช็คอีก
สถานะคือ Pending for action ตั้งแต่ สองทุ่มเมื่อวานค่ะ
ในกรณีส่งของล้าช้า แบบนี้ ไร้การตอบรับจากพนักงาน Call Center ..... คือ เราควรจะทำยังไงคะ ของมูลค่าสูงมาก แล้วก็มีโอกาสแตกหักเสียหาย
วันนี้ก็ไม่ได้ไปทำงานลา รอรับของ (อีกวัน ) เพราะไม่มีคนอยู่บ้าน
เราเคยอยู่อเมริกา Fedex ของ ship นี่ tracking และรอรับได้ตามเวลาจริงๆ เจอ Kerry ไปนี่ ..... ความรับผิดชอบแบบนี้ จะทำให้มันแย่ขึ้นไปๆๆ เรื่อยๆนะคะ
แล้วถ้าวันนี้ไม่ส่ง แล้วยังไงอีก เราต้องลางานมารอทุกวันเลยใช่ไหม เฮ้อ เซ็งสุด ๆๆๆๆๆ