หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
"คลองไทย 1.7 ล้านล้านบาท" VS "รถไฟความเร็วสูง 2 ล้านล้านบาท" สิ่งไหนตอบโจทย์ประเทศไทย?
กระทู้สนทนา
หุ้น
การเงิน
การลงทุน
เศรษฐกิจ
รถไฟ
"คลองไทย 1.7 ล้านล้านบาท"
VS
"รถไฟความเร็วสูง 2 ล้านล้านบาท" สิ่งไหนตอบโจทย์ประเทศไทย?
หรือทั้ง 2 ยังมิใช่?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คอคอดกระ vs รถไฟความเร็วสูง อะไรควรเป็นเมกะโปรเจ็กต์ไทย-จีนของจริง
จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาที่ไทยต้องการมีโครงการเชื่อมเส้นทางการค้าไทย-จีนด้วยรถไฟความเร็วสูง เพื่อเป็นการพัฒนาการคมนาคมของประเทศและพัฒนาการเศรษฐกิจ การค้าระหว่างประเทศให้รุ่งโรจน์ไปได้ด้วยดี แต่การเจรจา
สมาชิกหมายเลข 2243304
ผ่าแผนบริหารหนี้สาธารณะ รัฐบาลอนุทิน ปี 69 ก่อหนี้ใหม่ 1.2 ล้านล้าน
KEY POINTS คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติแผนบริหารหนี้สาธารณะปีงบประมาณ 2569 โดยมีแผนก่อหนี้ใหม่วงเงินรวม 1.2 ล้านล้านบาท วัตถุประสงค์หลักของการก่อหนี้ใหม่เพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ ชดเชยการขาดดุลงบประมาณ แ
parn 256
ลุยรถไฟความเร็วสูง'กทม.-โคราช' ไทยลงทุนเอง 1.7แสนล้าน-'ก่อสร้าง-เทคโนโลยี'จีน ให้บริษัทไทยทำ UNIQ ITD CK STEC วิ่ง
ลุยรถไฟความเร็วสูง'กทม.-โคราช' ไทยลงทุนเอง1.7แสนล้าน-'ก่อสร้าง-เทคโนโลยี'จีน สรุป : โครงการรถไฟไทย-จีน กรุงเทพฯ-แก่งคอย, แก่งคอย- นครราชสีมา , แก่งคอย -มาบตาพุด ,และ นครราชสีมา-หนองคาย มูลค่าโครงการ
สมาชิกหมายเลข 2982416
รถไฟความเร็วสูง,ไฮเปอร์ลูป,รถไฟทางคู่ครอบคลุมทั่วประเทศ อะไรเกิดก่อนแล้วสามารถสร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจได้ดีสุด
เท่าที่พอทราบมา ต้นทุนรถไฟความเร็วสูง 1 สาย อยู่ประมาณ 200,000-400,000 ล้าน ต้นทุนสายอีสานกรุงเทพ-หนองคายอยู่ที่ราวๆ 400,000 ล้าน ส่วนไฮเปอร์ลูปที่บอกว่าถูกกว่า ก็ไม่แน่ใจว่าเท่าไร แต่เมื่อมองจ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ผ่าทางตัน ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ อีอีซี เตือนล้มสัญญา เสี่ยงถูกฟ้อง 6 พันล้าน
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินล่าช้ากว่า 6 ปีและเผชิญทางตัน เนื่องจาก รมว.คมนาคม ยังไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขสัญญา โดยเฉพาะเงื่อนไขการจ่ายเงินให้เอกชนแบบก่อสร้างไปจ่ายไป อีอีซีเตือนว่าหากมีการล้
สมาชิกหมายเลข 8673641
ทางเลือกเศรษฐกิจ: IMF หรือคลองสุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) 200,000 กิโลเมตร
ทางเลือกเศรษฐกิจ: IMF หรือคลองสุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) 200,000 กิโลเมตร หลังวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างหนัก รัฐบาลในขณะนั้นจำเป็นต้องพึ่งพากลไกต่างประเทศ โดยเ
สมาชิกหมายเลข 4440335
สามารถ ชี้ รถไฟเร็วสูงเชียงใหม่ยุคบิ๊กตู่ แพงกว่ายุคปู 51% ฟันธงเจ๊งแน่ญี่ปุ่นหนี
นนี้ (6 มิ.ย.) นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ เปรียบเทียบค่าก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุ
9sit
เงิน 280000 000000. - 2.8 แสนล้าน. หากทำรถไฟความเร็วสูงไปเชียงใหม่ ทำๆ อาจจะเสร็จก่อน รถไฟ ครส.ไปอู่ตะเภา ถ้ากู้ ญี่ปุ่น
ถ้า กู้ ญี่ปุ่น. ขอต่อ ดอกเบี้ย 1.2 % ต่อปี จะเสียดอกเบี้ย. 3360 ล้านบาท ต่อปี จ่ายดอก 19 ปี. จะเสียดอกเบี้ย. 63840 ล้านบาท
สมาชิกหมายเลข 6115048
ถ้าข่าวนี้เป็นเสียดายจัง อยากนั่งรถไฟความเร็วสูงไปเที่ยวเชียงใหม่ คงต้องเลื่อนออกไปอีก
ฝันสลาย! “ญี่ปุ่น” ปฏิเสธร่วมทุน “รถไฟความเร็วสูง” กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ รถไฟความเร็วสูงสายเหนือเส้นทาง "กรุงเทพฯ-เชียงใหม่" ส่อแววล่ม หลังญี่ปุ่นได้ออกมาปฏิเสธที่จะร่วม
สมาชิกหมายเลข 833833
รถไฟความเร็วสูง กทม โคราช ใช้เงินกู้ หรือเงินงบประมาณครับ
ผมพยายามหาข้อมูลว่า 1.7 แสนล้าน แหล่งเงินทุนจากไหน เพราะเห็นว่าไทยลงทุน 100% ครับ ใครมีข้อมูลแชร์จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
freeek!!!
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
หุ้น
การเงิน
การลงทุน
เศรษฐกิจ
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
"คลองไทย 1.7 ล้านล้านบาท" VS "รถไฟความเร็วสูง 2 ล้านล้านบาท" สิ่งไหนตอบโจทย์ประเทศไทย?
VS
"รถไฟความเร็วสูง 2 ล้านล้านบาท" สิ่งไหนตอบโจทย์ประเทศไทย?
หรือทั้ง 2 ยังมิใช่?