หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
"คลองไทย 1.7 ล้านล้านบาท" VS "รถไฟความเร็วสูง 2 ล้านล้านบาท" สิ่งไหนตอบโจทย์ประเทศไทย?
กระทู้สนทนา
หุ้น
การเงิน
การลงทุน
เศรษฐกิจ
รถไฟ
"คลองไทย 1.7 ล้านล้านบาท"
VS
"รถไฟความเร็วสูง 2 ล้านล้านบาท" สิ่งไหนตอบโจทย์ประเทศไทย?
หรือทั้ง 2 ยังมิใช่?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คอคอดกระ vs รถไฟความเร็วสูง อะไรควรเป็นเมกะโปรเจ็กต์ไทย-จีนของจริง
จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาที่ไทยต้องการมีโครงการเชื่อมเส้นทางการค้าไทย-จีนด้วยรถไฟความเร็วสูง เพื่อเป็นการพัฒนาการคมนาคมของประเทศและพัฒนาการเศรษฐกิจ การค้าระหว่างประเทศให้รุ่งโรจน์ไปได้ด้วยดี แต่การเจรจา
สมาชิกหมายเลข 2243304
ลุยรถไฟความเร็วสูง'กทม.-โคราช' ไทยลงทุนเอง 1.7แสนล้าน-'ก่อสร้าง-เทคโนโลยี'จีน ให้บริษัทไทยทำ UNIQ ITD CK STEC วิ่ง
ลุยรถไฟความเร็วสูง'กทม.-โคราช' ไทยลงทุนเอง1.7แสนล้าน-'ก่อสร้าง-เทคโนโลยี'จีน สรุป : โครงการรถไฟไทย-จีน กรุงเทพฯ-แก่งคอย, แก่งคอย- นครราชสีมา , แก่งคอย -มาบตาพุด ,และ นครราชสีมา-หนองคาย มูลค่าโครงการ
สมาชิกหมายเลข 2982416
๐๐๐๐๐ เทียบเหตุผลกู้2ล้านล้าน รัฐบาล-ฝ่ายค้าน ๐๐๐๐๐
เปรียบเทียบเหตุผลรัฐบาล-ฝ่ายค้าน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอนาคตประเทศไทย 2020 อ่านเหตุผลของ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน กันก่อนค่ะ เริ่มที่ประเด็นการแถลงของนายกรัฐมนตรีย
โพ้นฟ้า
รถไฟความเร็วสูง,ไฮเปอร์ลูป,รถไฟทางคู่ครอบคลุมทั่วประเทศ อะไรเกิดก่อนแล้วสามารถสร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจได้ดีสุด
เท่าที่พอทราบมา ต้นทุนรถไฟความเร็วสูง 1 สาย อยู่ประมาณ 200,000-400,000 ล้าน ต้นทุนสายอีสานกรุงเทพ-หนองคายอยู่ที่ราวๆ 400,000 ล้าน ส่วนไฮเปอร์ลูปที่บอกว่าถูกกว่า ก็ไม่แน่ใจว่าเท่าไร แต่เมื่อมองจ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ถ้านำแท็กซี่บินได้มาเปิดบริการในสนามบินที่ขาดทุน จะ work มั้ย ตั๋วเครื่องบินเล็กแพงมาก น่าจะไม่รอด
ตอนนี้ในไทยมีสนามบินที่ขาดทุนอยู่ถึง 28 แห่ง เชื่อว่าต่อให้มีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ก็จะมีจำนวนสนามบินที่ขาดทุนลดลง แต่ลดลงไม่มาก ยังต้องมีอีกหลายสนามบินที่ขาดทุนอยู่ ถ้าอนาคต ภาครัฐหร
สมาชิกหมายเลข 4764697
จับสัญญาณอนาคตเศรษฐกิจไทย 2569 เปิด 'แรงหนุน–แรงเสี่ยง' เกมฟื้นตัวปีหน้า
KEY POINTSเศรษฐกิจไทยในปี 2569 ต้องเผชิญความเสี่ยงจากปัญหาเชิงโครงสร้างที่สะสมมานาน เช่น สังคมสูงวัย คอร์รัปชัน และกับดักรายได้ปานกลาง รวมถึงปัจจัยภายนอกอย่างสงครามการค้าและความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์
parn 256
รถไฟจาก เชียงใหม่. กลับถึง กทม.ต่อด้วยรถจักรไอน้ำ จัดให้ครบๆ ก่อนเข้าบ้านนอน ข.10 เข้าถึง กทม. 6.50.มากินก๊วยจั๋บรอรถไฟ
สมาชิกหมายเลข 6115048
SAWAD ธ.ออมสินหวานเจี๊ยบ Non-bank สามารถร่วมลงทุนกับบริษัทบริหารสินทรัพย์หรือนิติบุคคล ให้ระยะเวลา 2 ปิ
ออมสินมีบริษัทลูกทำบริหารหนี้และก่อนหน้านั้นก็ได้ร่วมมือกับ SAWAD มาหลายปีแล้ว แต่คราวนี้ ธปท. ประกาศให้ร่วมมือกันได้อย่างเต็มที่ถูกต้องตามกฎหมาย หวานเจี๊ยบ SAWADhttps://www.posttoday.com/business/fin
สมาชิกหมายเลข 6144011
((มาลาริน)) ^_^ เดินไปข้างหน้า พัฒนาก้าวไกลไทยแลนด์ ...'เศรษฐกิจระบบราง' ฟันเฟืองเคลื่อนประเทศ 🚄🚅
สุดยอดโครงการที่มาลารินชอบที่สุด... มาอ่านข่าวกันค่ะ... 🚄🚅🚄🚅🚄🚅🚄🚅🚄🚅🚄🚅🚄🚅🚄🚅 โครงการลงทุนด้านคมนาคมของรัฐบาลในปีนี้ ที่มีมูลค่าสูงกว่า 1.7 ล้านล้านบาท โดยกว่า 80% ของวงเงินลงทุนรวม เป็
สมาชิกหมายเลข 3393496
รถไฟความเร็วสูง กทม โคราช ใช้เงินกู้ หรือเงินงบประมาณครับ
ผมพยายามหาข้อมูลว่า 1.7 แสนล้าน แหล่งเงินทุนจากไหน เพราะเห็นว่าไทยลงทุน 100% ครับ ใครมีข้อมูลแชร์จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
freeek!!!
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
หุ้น
การเงิน
การลงทุน
เศรษฐกิจ
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
"คลองไทย 1.7 ล้านล้านบาท" VS "รถไฟความเร็วสูง 2 ล้านล้านบาท" สิ่งไหนตอบโจทย์ประเทศไทย?
VS
"รถไฟความเร็วสูง 2 ล้านล้านบาท" สิ่งไหนตอบโจทย์ประเทศไทย?
หรือทั้ง 2 ยังมิใช่?