เมื่อวาน ฟัง นายกฯสมาคมแท็กซี่คนดีศรีสังคม วอนขอเวลา หนึ่งปี พัฒนาแท็กซี่ไทย ผ่าน วิทยุรายการ ร้อยหนึ่ง
นายกคนดีศรีสังคม บอกว่า มีสมาชิกแท็กซีคนดี หกพันคน ซึ่งเป็นคนดีจริงๆ ทั้งหมด แต่ ปริมาณคนขับแท็กซี มี สองแสนคน
(จขกท.ขอเติม แล้วยังมีที่มาแอบขับ อีก ไม่รู้อีกเท่าไหร่)
แสดงว่า ปัจจุบัน ถ้าเรา เชื่อว่า แท็กซี่จากสมาคมคนดี ดีทั้งหมด หกพันคน เวลาเราเรียกแท็กซี่
เราจะเจอ คนดี แค่ ร้อยละ 3
นั่น คือ เราเรียกแท็กซี่ หนึ่งร้อยครั้ง เราจะเจอ แท็กซี่ คนดี จากสมาคม แค่ สาม ครั้ง (คิดจาก หลักคำนวน)
ผม ถาม ท่านนายกสมาคม ว่า ทำไม เรา ผู้บริโภค ต้อง รอ ท่านด้วย หนึ่งปี
ท่านบอก หนึ่งปี จะเพิ่ม คนเข้าสมาคมท่าน ท่านจะวางระบบ
ทุกอย่าง มันเกิดจาก พวกท่าน แต่เดิม ปล่อยให้ มีกลุ่ม แท็กซี่ ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร พูดจาไม่ดี หาเรื่องทะเลาะ กับผู้โดยสาร
ที่สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ก็มีปัญหาเยอะ รับลูกค้าคนไทย คนต่างชาติ ก็หาทางโกง เรียกเงินเพิ่ม ถ้าไม่ให้ ก็ไม่ไป เจอกันทุกคน
ท่าน นายกสมาคม ตอนนั้น ท่านไป มุดหัวอยู่ที่ไหน ถ้าท่านเจ๋ง จริง ทำไม ท่านไม่ฝากเบอร์ ท่านไว้ ถ้าผู้โดยสารเจอแท็กซี่เลวๆ
เรียกเงิน เพิ่ม ท่านจะปวราณาตัว มาจัดการให้ไหม
วันนี้ ผู้โดยสารได้ บริการที่ดีกว่า จากเอกชน
ท่านไม่สามารถพัฒนาคุณภาพแข่งได้แล้ว ท่านกลับว่า ขอเวลาหนึ่งปี "ผมไม่ให้ ผมเชื่อว่าผู้บริโภคคนอื่นก็ไม่ให้"
ส่วนรัฐบาล กระทรวงคมนาคม กรมขนส่ง
ถ้าท่าน หา ข้าราชาการ ปลัดกระทรวง เจ้ากรม ดีๆ ฉลาดๆ หัวคิดทันสมัย มีแนวคิด แบบท่านนายกตู่
ว่า จะก้าวไป สี่จุดศูนย์ ไม่ได้ ยังเป็น "เต่าล้านปี" "นั่งตากแอร์" ไปวันๆ ก็ขอ บารมีนายกตู่ ไล่พวกมันออกไปให้หมด
เอาคนรุ่นใหม่ ที่เค้า รู้ว่า สี่จุดศูนย์ คืออะไร มาทำงานเหอะ
ถ้ากฎหมาย มันไม่ทัน ความก้าวหน้า ของ เอกชน ท่านนายกตู่ ท่านต้องรีบจัดการ
กฎหมาย คือ สิ่งที่ต้องเข้า ถึง เอกชน ปรับตัวไปพร้อมเอกชน
เพื่อ ที่จะส่งเสริมภาคธุรกิจ ทำให้ประเทศเรา จีดีพี โตขึ้น ได้
ถ้า นายกลุงตู่ ยังเห็นภาพเดิมๆ อะไรๆ ก็ติดกฎหมาย ผมว่า ประเทศไทย ก็ถอยหลังลงคลอง ฝัน สี่จุดศูนย์
ที่ท่าน จะมุ่งไปแต่ ฟินเท็กซ์ โดยไม่สนใจ เซ็กเตอร์ อื่น คงแย่ เพราะ ถ้ามีแต่ ฟินเท็กซ์ สี่จุดศูนย์ อย่างอื่นถอยหลังลงคลอง จะมีประโยชน์อะไร
กำจัด UBER ตกลง รัฐบาล จะ เดินหน้าไป 4.0 หรือ ถอยหลังลงคลอง กันแน่ เมื่อกฎหมาย ออกไม่ทันความก้าวหน้าของโลก
นายกคนดีศรีสังคม บอกว่า มีสมาชิกแท็กซีคนดี หกพันคน ซึ่งเป็นคนดีจริงๆ ทั้งหมด แต่ ปริมาณคนขับแท็กซี มี สองแสนคน
(จขกท.ขอเติม แล้วยังมีที่มาแอบขับ อีก ไม่รู้อีกเท่าไหร่)
แสดงว่า ปัจจุบัน ถ้าเรา เชื่อว่า แท็กซี่จากสมาคมคนดี ดีทั้งหมด หกพันคน เวลาเราเรียกแท็กซี่
เราจะเจอ คนดี แค่ ร้อยละ 3
นั่น คือ เราเรียกแท็กซี่ หนึ่งร้อยครั้ง เราจะเจอ แท็กซี่ คนดี จากสมาคม แค่ สาม ครั้ง (คิดจาก หลักคำนวน)
ผม ถาม ท่านนายกสมาคม ว่า ทำไม เรา ผู้บริโภค ต้อง รอ ท่านด้วย หนึ่งปี
ท่านบอก หนึ่งปี จะเพิ่ม คนเข้าสมาคมท่าน ท่านจะวางระบบ
ทุกอย่าง มันเกิดจาก พวกท่าน แต่เดิม ปล่อยให้ มีกลุ่ม แท็กซี่ ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร พูดจาไม่ดี หาเรื่องทะเลาะ กับผู้โดยสาร
ที่สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ก็มีปัญหาเยอะ รับลูกค้าคนไทย คนต่างชาติ ก็หาทางโกง เรียกเงินเพิ่ม ถ้าไม่ให้ ก็ไม่ไป เจอกันทุกคน
ท่าน นายกสมาคม ตอนนั้น ท่านไป มุดหัวอยู่ที่ไหน ถ้าท่านเจ๋ง จริง ทำไม ท่านไม่ฝากเบอร์ ท่านไว้ ถ้าผู้โดยสารเจอแท็กซี่เลวๆ
เรียกเงิน เพิ่ม ท่านจะปวราณาตัว มาจัดการให้ไหม
วันนี้ ผู้โดยสารได้ บริการที่ดีกว่า จากเอกชน
ท่านไม่สามารถพัฒนาคุณภาพแข่งได้แล้ว ท่านกลับว่า ขอเวลาหนึ่งปี "ผมไม่ให้ ผมเชื่อว่าผู้บริโภคคนอื่นก็ไม่ให้"
ส่วนรัฐบาล กระทรวงคมนาคม กรมขนส่ง
ถ้าท่าน หา ข้าราชาการ ปลัดกระทรวง เจ้ากรม ดีๆ ฉลาดๆ หัวคิดทันสมัย มีแนวคิด แบบท่านนายกตู่
ว่า จะก้าวไป สี่จุดศูนย์ ไม่ได้ ยังเป็น "เต่าล้านปี" "นั่งตากแอร์" ไปวันๆ ก็ขอ บารมีนายกตู่ ไล่พวกมันออกไปให้หมด
เอาคนรุ่นใหม่ ที่เค้า รู้ว่า สี่จุดศูนย์ คืออะไร มาทำงานเหอะ
ถ้ากฎหมาย มันไม่ทัน ความก้าวหน้า ของ เอกชน ท่านนายกตู่ ท่านต้องรีบจัดการ
กฎหมาย คือ สิ่งที่ต้องเข้า ถึง เอกชน ปรับตัวไปพร้อมเอกชน
เพื่อ ที่จะส่งเสริมภาคธุรกิจ ทำให้ประเทศเรา จีดีพี โตขึ้น ได้
ถ้า นายกลุงตู่ ยังเห็นภาพเดิมๆ อะไรๆ ก็ติดกฎหมาย ผมว่า ประเทศไทย ก็ถอยหลังลงคลอง ฝัน สี่จุดศูนย์
ที่ท่าน จะมุ่งไปแต่ ฟินเท็กซ์ โดยไม่สนใจ เซ็กเตอร์ อื่น คงแย่ เพราะ ถ้ามีแต่ ฟินเท็กซ์ สี่จุดศูนย์ อย่างอื่นถอยหลังลงคลอง จะมีประโยชน์อะไร