18/3/59 หน้าจอมือถือขึ้นว่าไม่มีซิม ทั้งๆเครื่องใส่ซิมอยู่ ลองเปิด-ปิดเครื่องใข้ได้ชั่วคราว ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เป็นอีก ทั้งวันเครื่องไม่สามารถโทรเข้า โทรออกได้ เลยไปที่ True เซนทรัลเฟตติเวอร์เชียงใหม่ (19.30 น.) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าซิมของพี่เป็นซิมตัด จึงเปลี่ยนซิมให้ใหม่ (อันที่ 1) หลังเปลี่ยนซิมเครื่องมีสัญญาณ ผ่านไปประมาณชั่วโมงมาถึงบ้านอาการเดิมเกิดขึ้น ไม่มีซิม
19/3/59 ไปTrue เซนทรัลเฟตติเวอร์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนซิมให้ใหม่ (อันที่ 2) พร้อมแจ้งว่าทางเราได้ยิงสัญญาณให้ใหม่ หลังเปลี่ยนซิมเครื่องมีสัญญาณ ผ่านไปประมาณสองชั่วโมง มาถึงบ้านอาการเดิมเกิดขึ้น ไม่มีซิม
20/3/59 ไป AppleCare (16.00 น) เจ้าหน้าที่แจ้งขอล้างเครื่อง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อไปรับเครื่องเจ้าหน้าที่ AppleCare แจ้งว่าเครื่องของพี่ไม่ได้มีปัญหา ตัวที่มีปัญหาคือซิม เจ้าหน้าที่ลองเอาซิมค่ายอื่นใส่ เครื่องอ่านมีสัญญาณ แต่กลับของ True ไม่พบสัญญาณ หลังจากนั้นก็เดินไปยัง True เซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่+แผนกช่าง ได้ทำการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ (อันที่ 3) ครั้งนี้ผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเครื่องเป็นเหมือนเดิม เจ้าที่ก็ไม่สามารถตอบคำถามหรือแก้ไขปัญหาให้ได้ เพียงแต่บอกว่าจะให้ทางแผนก IT ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง เราก็ทิ้งเบอร์ที่ทำงานให้ไว้เพราะกลัวว่าโทรยังเบอร์มือถือจะโทรไม่ติด เราจึงเดินมาซื้อซิมค่ายของดีแทคซึ่งเป็นซิมเติมเงินใส่ในเครื่อง ปรากฎว่าเครื่องก็มีสัญญาณใช้งานได้ปกติ
21/3/59 (15.00 น.) ไม่มีเจ้าหน้าที่ IT โทรกลับแม้แต่สายเดียว ทางเราก็โทรไปยัง Ture 1331 เพื่อแจ้งปัญหาที่พบให้เจ้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ก็ให้เราแก้ไขโดยลองเอาซิม Ture ใส่มือถือเครื่องอื่นดู ปรากกฎว่าก็ใช้ได้ แต่มาใส่เครื่องเรากลับไม่ขึ้นสัญญาณ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าขอเวลาตรวจสอบและจะโทรกลับภายใน 24 ชั่วโมง(ปัจจุบันเครื่องใช้งานโดยใช้ซิมดีแทค)
22/3/59 (09.31) เจ้าหน้าที่ True เบอร์ 01331 โทรกลับมาสอบถามปัญหาเราก็แจ้งไปเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็ให้เราลองเอาซิม True ใส่กลับไปยังเครื่องเดิมเขาจะลองจับสัญญาณ ปรากฏว่าใส่ไปสัญญาณไม่ขึ้นเลยฟ้องว่าไม่มีซิม
สรุปปัญหานี้ Ture ว่าอย่างไรแก้ไขได้ไหมช่วยตอบที
19/3/59 ไปTrue เซนทรัลเฟตติเวอร์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนซิมให้ใหม่ (อันที่ 2) พร้อมแจ้งว่าทางเราได้ยิงสัญญาณให้ใหม่ หลังเปลี่ยนซิมเครื่องมีสัญญาณ ผ่านไปประมาณสองชั่วโมง มาถึงบ้านอาการเดิมเกิดขึ้น ไม่มีซิม
20/3/59 ไป AppleCare (16.00 น) เจ้าหน้าที่แจ้งขอล้างเครื่อง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อไปรับเครื่องเจ้าหน้าที่ AppleCare แจ้งว่าเครื่องของพี่ไม่ได้มีปัญหา ตัวที่มีปัญหาคือซิม เจ้าหน้าที่ลองเอาซิมค่ายอื่นใส่ เครื่องอ่านมีสัญญาณ แต่กลับของ True ไม่พบสัญญาณ หลังจากนั้นก็เดินไปยัง True เซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่+แผนกช่าง ได้ทำการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ (อันที่ 3) ครั้งนี้ผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเครื่องเป็นเหมือนเดิม เจ้าที่ก็ไม่สามารถตอบคำถามหรือแก้ไขปัญหาให้ได้ เพียงแต่บอกว่าจะให้ทางแผนก IT ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง เราก็ทิ้งเบอร์ที่ทำงานให้ไว้เพราะกลัวว่าโทรยังเบอร์มือถือจะโทรไม่ติด เราจึงเดินมาซื้อซิมค่ายของดีแทคซึ่งเป็นซิมเติมเงินใส่ในเครื่อง ปรากฎว่าเครื่องก็มีสัญญาณใช้งานได้ปกติ
21/3/59 (15.00 น.) ไม่มีเจ้าหน้าที่ IT โทรกลับแม้แต่สายเดียว ทางเราก็โทรไปยัง Ture 1331 เพื่อแจ้งปัญหาที่พบให้เจ้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ก็ให้เราแก้ไขโดยลองเอาซิม Ture ใส่มือถือเครื่องอื่นดู ปรากกฎว่าก็ใช้ได้ แต่มาใส่เครื่องเรากลับไม่ขึ้นสัญญาณ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าขอเวลาตรวจสอบและจะโทรกลับภายใน 24 ชั่วโมง(ปัจจุบันเครื่องใช้งานโดยใช้ซิมดีแทค)
22/3/59 (09.31) เจ้าหน้าที่ True เบอร์ 01331 โทรกลับมาสอบถามปัญหาเราก็แจ้งไปเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็ให้เราลองเอาซิม True ใส่กลับไปยังเครื่องเดิมเขาจะลองจับสัญญาณ ปรากฏว่าใส่ไปสัญญาณไม่ขึ้นเลยฟ้องว่าไม่มีซิม