สวัสดีค่ะ.. นี่เป็นกระทู้แรก ที่อยากขอความเห็น และคำแนะนำจากสมาชิกท่านอื่นๆนะคะ
คือ ตอนนี้ ดิฉันเป็นลุกค้าสัมพันธ์ ดูแลลูกค้าต่างประเทศ ของบริษัทเอกชนที่ส่งออกเมล็ดพันธุ์ แห่งนึง ..
ดิฉันเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน เนื่องจากก่อนหน้านั้น ทำงานบริษัทขนส่งระหว่างประเทศมาประมาณ 5-6 ปี มีความรู้สึกอยากเปลี่ยนงานเนื่องจากไม่มีเวลาให้ครอบครัว .. พอเข้ามาทำงานที่นี่แรกๆก็รู้สึกว่า บริษัท นี้โอเค เพราะทุกคนอยู่ในช่วงวัยใกล้ๆกัน เข้างาน 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น.. หยุด วัน เสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ สวัสดิการก็มีแค่ประกันสังคมค่ะ การทำงานคือ ติดต่อกับลูกค้าทางอีเมล และโซเชียลอื่นๆ และประสานงานกับทุกแผนก ตั้งแต่ลูกค้า มีออเดอร์มาจนถึงวันทีลูกค้าได้รับของ.. ระยะเวลาแต่ละครั้งไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับของ ว่ามีพร้อมส่งหรือต้องสั่งจากซัพพลายเออร์อีกที ...
การทำงานเหมือนจะราบรื่น แต่ต้องมีปัญหาในทุกๆวัน เช่น เช็คของแล้วผลคุณภาพต่ำ แต่แจ้งลุกค้าไปก่อนหน้านั้นแล้วว่า โอเค .. ของมาไม่มัน แต่ลูกค้าต้องการของแล้ว ถูกคาดหวังจากหัวหน้ามากเกินไปว่า เราจะต้องทำได้ .. เร่งยอด ในทุกๆสัปดาห์ . ตั้งเป้าไว้เดือนละหลายสิบล้าน การทำงานในทุกแผนกก็ไม่ได้เป็นไปตามกำหนดทุกอย่าง เงินเดือน ก็ไม่ได้มากมายอะไร ราวๆ หมื่นกว่าบาท แต่ทำงานค่อนข้างละเอียด.. ถ้าผิดคือเสียหาย เป็นหลายหมื่นถึงแสน
ทุกวันนี้มีความรู้สึกเหนื่อย.. อยากทำร้าน หรือธุรกิจอะไรซักอย่างที่เป็นของตัวเอง ไม่อยากมารับคำสั่ง หรือต้องทำตามใคร.. ดิฉันต้องทำยังไงดีคะ
ทุกๆวันนี้การตื่นมาทำงานตอนเช้า คือทำตามหน้าที่ เพราะเรามีครอบครัวและหนี้สินที่ต้องดูแล แต่เราไม่เคยยิ้มได้อย่างมีความสุขซักวัน ... คอยภาวนาว่า ขอให้การทำงานในทุกๆวันผ่านไปด้วยดี.. ดิฉันควรทำต่อไปหรือยังไงดีคะ

ขอรบกวนช่วยชี้แนะ ด้วยค่ะ
ทำยังไงให้มีแรงจูงใจในการทำงานในทุกๆวัน??
คือ ตอนนี้ ดิฉันเป็นลุกค้าสัมพันธ์ ดูแลลูกค้าต่างประเทศ ของบริษัทเอกชนที่ส่งออกเมล็ดพันธุ์ แห่งนึง ..
ดิฉันเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน เนื่องจากก่อนหน้านั้น ทำงานบริษัทขนส่งระหว่างประเทศมาประมาณ 5-6 ปี มีความรู้สึกอยากเปลี่ยนงานเนื่องจากไม่มีเวลาให้ครอบครัว .. พอเข้ามาทำงานที่นี่แรกๆก็รู้สึกว่า บริษัท นี้โอเค เพราะทุกคนอยู่ในช่วงวัยใกล้ๆกัน เข้างาน 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น.. หยุด วัน เสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ สวัสดิการก็มีแค่ประกันสังคมค่ะ การทำงานคือ ติดต่อกับลูกค้าทางอีเมล และโซเชียลอื่นๆ และประสานงานกับทุกแผนก ตั้งแต่ลูกค้า มีออเดอร์มาจนถึงวันทีลูกค้าได้รับของ.. ระยะเวลาแต่ละครั้งไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับของ ว่ามีพร้อมส่งหรือต้องสั่งจากซัพพลายเออร์อีกที ...
การทำงานเหมือนจะราบรื่น แต่ต้องมีปัญหาในทุกๆวัน เช่น เช็คของแล้วผลคุณภาพต่ำ แต่แจ้งลุกค้าไปก่อนหน้านั้นแล้วว่า โอเค .. ของมาไม่มัน แต่ลูกค้าต้องการของแล้ว ถูกคาดหวังจากหัวหน้ามากเกินไปว่า เราจะต้องทำได้ .. เร่งยอด ในทุกๆสัปดาห์ . ตั้งเป้าไว้เดือนละหลายสิบล้าน การทำงานในทุกแผนกก็ไม่ได้เป็นไปตามกำหนดทุกอย่าง เงินเดือน ก็ไม่ได้มากมายอะไร ราวๆ หมื่นกว่าบาท แต่ทำงานค่อนข้างละเอียด.. ถ้าผิดคือเสียหาย เป็นหลายหมื่นถึงแสน
ทุกวันนี้มีความรู้สึกเหนื่อย.. อยากทำร้าน หรือธุรกิจอะไรซักอย่างที่เป็นของตัวเอง ไม่อยากมารับคำสั่ง หรือต้องทำตามใคร.. ดิฉันต้องทำยังไงดีคะ
ทุกๆวันนี้การตื่นมาทำงานตอนเช้า คือทำตามหน้าที่ เพราะเรามีครอบครัวและหนี้สินที่ต้องดูแล แต่เราไม่เคยยิ้มได้อย่างมีความสุขซักวัน ... คอยภาวนาว่า ขอให้การทำงานในทุกๆวันผ่านไปด้วยดี.. ดิฉันควรทำต่อไปหรือยังไงดีคะ
ขอรบกวนช่วยชี้แนะ ด้วยค่ะ