คือรถมีปัญหา
1. ตอนขับรถใช้เกียร์ต่ำ หรือตอนยูเทิร์น ถ้าปล่อยคันเร่ง มันจะขึ้นไฟเครื่องยนต์เตือน แล้วคันเร่งจะไม่ทำงานเลย คันเร่งไม่มีผลต่อเครื่องยนต์เลย แต่เครื่องยนต์ไม่ดับ ต้องดับเครื่องเองแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟก็จะหายไปก็ขับได้เหมือนเดิม ถ้าขับทางตรง ขับเร็วๆไม่มีปัญหาอะไร แต่รู้สึกว่าต้องเหยียบคันเร่งลึกกว่าปกติเครื่องยนต์ถึงจะทำงาน (ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับแรงดันน้ำมัน)
2. ถ้าจอดรถนานๆประมาณ 2-3 ชั่วโมง พอสตาร์ทรถครั้งแรก เครื่องยนต์จะติด แล้วดับลงไป สตาร์ท ครั้งที่สองจะใช้เวลาประมาณ 5-6 วิ ถึงจะติด หรือไม่ก็ต้องลงไปกดปั้มด้านหน้ารถก็จะสตาร์ทติดง่าย
ที่เคยไปเช็คมา
1. เปลี่ยนกรองน้ำมันแล้ว อาการไม่หาย
2. เข้าศูนย์ โตโยต้า ช่างใช้เครื่องตรวจ แล้วผลบอกว่ามีปัญหาเกี่ยวกับหัวฉีด เลยตัดสินใจออกจากศูนย์(ยังไม่ค่อยมั่นใจกับศูนย์เพราะอ่านหลายกระทู้แล้วหลายคนหมดหลายตังแล้ว ปัญหาอาจจะไม่ใช่หัวฉีด) แล้วเข้าร้านหัวฉีด ให้เค้าเช็ค ร้านบอกว่า ไม่มีปัญหา ทั้งหัวฉีดและรางน้ำมัน
3. เปลี่ยน SCV พอเปลี่ยนแล้วอาการดูเหมือนจะดีขึ้น ดีขึ้นได้ สอง วัน อาการเดิมก็เกิด
4. ล้างถังน้ำมัน เหมือน จะดีแต่อาการเดิมยังไม่หาย
ตอนนี้ก็คิดว่าจะไปเช็ค ปั๊มแรงดันคอมมอนเรล แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะดีขึ้นไหม
ปล. คืออยากจะขอความคิดเห็นหน่อยครับ ว่าอาการเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง จะได้เป็นทางเลือก ขอบคุณล่วงหน้าครับ
มีเรื่องจะถามหน่อยครับ toyota sport cruiser d4d มีปัญหา ไฟเครื่องยนต์ขึ้นเตือน
1. ตอนขับรถใช้เกียร์ต่ำ หรือตอนยูเทิร์น ถ้าปล่อยคันเร่ง มันจะขึ้นไฟเครื่องยนต์เตือน แล้วคันเร่งจะไม่ทำงานเลย คันเร่งไม่มีผลต่อเครื่องยนต์เลย แต่เครื่องยนต์ไม่ดับ ต้องดับเครื่องเองแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟก็จะหายไปก็ขับได้เหมือนเดิม ถ้าขับทางตรง ขับเร็วๆไม่มีปัญหาอะไร แต่รู้สึกว่าต้องเหยียบคันเร่งลึกกว่าปกติเครื่องยนต์ถึงจะทำงาน (ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับแรงดันน้ำมัน)
2. ถ้าจอดรถนานๆประมาณ 2-3 ชั่วโมง พอสตาร์ทรถครั้งแรก เครื่องยนต์จะติด แล้วดับลงไป สตาร์ท ครั้งที่สองจะใช้เวลาประมาณ 5-6 วิ ถึงจะติด หรือไม่ก็ต้องลงไปกดปั้มด้านหน้ารถก็จะสตาร์ทติดง่าย
ที่เคยไปเช็คมา
1. เปลี่ยนกรองน้ำมันแล้ว อาการไม่หาย
2. เข้าศูนย์ โตโยต้า ช่างใช้เครื่องตรวจ แล้วผลบอกว่ามีปัญหาเกี่ยวกับหัวฉีด เลยตัดสินใจออกจากศูนย์(ยังไม่ค่อยมั่นใจกับศูนย์เพราะอ่านหลายกระทู้แล้วหลายคนหมดหลายตังแล้ว ปัญหาอาจจะไม่ใช่หัวฉีด) แล้วเข้าร้านหัวฉีด ให้เค้าเช็ค ร้านบอกว่า ไม่มีปัญหา ทั้งหัวฉีดและรางน้ำมัน
3. เปลี่ยน SCV พอเปลี่ยนแล้วอาการดูเหมือนจะดีขึ้น ดีขึ้นได้ สอง วัน อาการเดิมก็เกิด
4. ล้างถังน้ำมัน เหมือน จะดีแต่อาการเดิมยังไม่หาย
ตอนนี้ก็คิดว่าจะไปเช็ค ปั๊มแรงดันคอมมอนเรล แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะดีขึ้นไหม
ปล. คืออยากจะขอความคิดเห็นหน่อยครับ ว่าอาการเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง จะได้เป็นทางเลือก ขอบคุณล่วงหน้าครับ