คือเราใช้ดีแทคมาเป็น10ปี รวมถึงทุกคนในบ้าน พ่อ แม่ พี่ชาย พี่สาว(ซึ่งตอนนี้ย้ายค่ายไปแล้ว) ซึ่งไม่เคยมีเรื่องอะไรที่ไม่โอเคถึงขนาดนี้ เคยคิดจะย้ายค่ายแต่ก็ด้วยความอยู่กันมานาน ก็เลยอยู่กันแบบคนสนิทกันต่อไป
จนวันนี้ มันเกิดเรื่องการเอาเปรียบที่เราไม่โอเค ข้างล่างเป็นข้อความที่เราโพสหน้า Wall Facebook ของ DTAC

พอโพสไปไม่นานก็มีคอมเม้น(อัตโนมัติ)จากทางเจ้าหน้าที่มาให้เราอินบ็อกไปแจ้งเรื่องความไม่สะดวกอะไร บลาๆ เราก็อินบ็อกไปหวังจะมีความช่วยเหลือหรือเจ้าหน้าที่จะมีสายตรงมาคุยบ้าง

พอเราอินบ็อกไปพักใหญ่ๆ ก็มีข้อความ(อัตโนมัติ)ของเจ้าหน้าที่ มาแบบเดิมกับที่คอมเม้นในโพสนั้น เราเลยตอบเจ้าข้อความอัตโนมิติไปแบบนี้


ก่อนหน้านี้เราโทรหา Call Center ตามที่เราโพสไป และถามว่า ทำไมตอนโทรไปเปิดแพคเสริมไม่มีการแจ้งว่า ต้องโทรมายกเลิกเองหรือต้องกดรหัสยกเลิกอะไรแบบนั้น และเราก็ถามเจ้าหน้าที่อีกว่า ทำไมโปรมันบอก 7 วัน แล้วมันถึงได้มาการเรียกเก็บเกินมาขนาดนี้ 7 วันก็ควรจะตัดโปรสิ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "ปกติ ถ้าครบ 7 วันต้องโทรไปแจ้งยกเลิก หรืออย่าง โปร 6 GB. 99 บาท ใช้ได้ 7 วัน ถ้าใช้ยังไม่ถึง 6 GB. ก็ยังไม่ตัด" แต่นี้มันมีการเรียกเงินเกินมาขนาดนี้ แปลว่ามันก็ต้องใช้งานเนตเกิน 6 GB. น่ะสิ จนล่วงเลยมาถึง 900 กว่าบาท เราถามต่อว่า "จะมีการช่วยเหลือหรือรับผิดชอบอะไรได้บ้างมั๊ย" เจ้าหน้าที่บอกว่า "มันเกิดจากการใช้งานจริง ก็ต้องจ่ายตามจริงค่ะ" เราได้แต่ ถอดหายใจกับคำตอบ และการบริการแย่ๆ นี่อดทนกับสัญญาณมาก็มากพอแล้ว มาเจอแบบนี้ไปอีก เสียความรู้สึกจนไม่อยากจะเป็นคนสนิทกันต่อไปละ
มาเตือนค่ะ ถ้าเปิดแพคเสริม จงระลึกไว้เสมอว่า ต้องโทรไปยกเลิกเองด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจบานปลายแบบกรณีเราได้
สุดท้าย อยากให้ดีแทคมีคำตอบที่ดีกว่านี้กับเราหน่อย ลูกค้าทุกคนไม่ได้เข้าใจระบบการเปิดปิดอินเตอร์เนต การกดรหัสโทรออกอะไรกันทุกคนหรอกค่ะ โปรมันบอก7วันก็ควรจะแค่ 7 วัน ใช้เนตไม่ถึงกำหนดก็ตัดๆมันไปเถอะค่ะ ไม่ต้องใจดีให้ใช้แล้วหลอกเก็บเงินค่าบริการเค้าแบบนี้หรอก ลูกค้าจะหายไปหมดเพราะการบริการที่ไม่พัฒนาแบบนี้ล่ะค่ะ
DTAC หลอกกินเงินลูกค้าแบบนี้หรอ?!
จนวันนี้ มันเกิดเรื่องการเอาเปรียบที่เราไม่โอเค ข้างล่างเป็นข้อความที่เราโพสหน้า Wall Facebook ของ DTAC
ก่อนหน้านี้เราโทรหา Call Center ตามที่เราโพสไป และถามว่า ทำไมตอนโทรไปเปิดแพคเสริมไม่มีการแจ้งว่า ต้องโทรมายกเลิกเองหรือต้องกดรหัสยกเลิกอะไรแบบนั้น และเราก็ถามเจ้าหน้าที่อีกว่า ทำไมโปรมันบอก 7 วัน แล้วมันถึงได้มาการเรียกเก็บเกินมาขนาดนี้ 7 วันก็ควรจะตัดโปรสิ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "ปกติ ถ้าครบ 7 วันต้องโทรไปแจ้งยกเลิก หรืออย่าง โปร 6 GB. 99 บาท ใช้ได้ 7 วัน ถ้าใช้ยังไม่ถึง 6 GB. ก็ยังไม่ตัด" แต่นี้มันมีการเรียกเงินเกินมาขนาดนี้ แปลว่ามันก็ต้องใช้งานเนตเกิน 6 GB. น่ะสิ จนล่วงเลยมาถึง 900 กว่าบาท เราถามต่อว่า "จะมีการช่วยเหลือหรือรับผิดชอบอะไรได้บ้างมั๊ย" เจ้าหน้าที่บอกว่า "มันเกิดจากการใช้งานจริง ก็ต้องจ่ายตามจริงค่ะ" เราได้แต่ ถอดหายใจกับคำตอบ และการบริการแย่ๆ นี่อดทนกับสัญญาณมาก็มากพอแล้ว มาเจอแบบนี้ไปอีก เสียความรู้สึกจนไม่อยากจะเป็นคนสนิทกันต่อไปละ
มาเตือนค่ะ ถ้าเปิดแพคเสริม จงระลึกไว้เสมอว่า ต้องโทรไปยกเลิกเองด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจบานปลายแบบกรณีเราได้
สุดท้าย อยากให้ดีแทคมีคำตอบที่ดีกว่านี้กับเราหน่อย ลูกค้าทุกคนไม่ได้เข้าใจระบบการเปิดปิดอินเตอร์เนต การกดรหัสโทรออกอะไรกันทุกคนหรอกค่ะ โปรมันบอก7วันก็ควรจะแค่ 7 วัน ใช้เนตไม่ถึงกำหนดก็ตัดๆมันไปเถอะค่ะ ไม่ต้องใจดีให้ใช้แล้วหลอกเก็บเงินค่าบริการเค้าแบบนี้หรอก ลูกค้าจะหายไปหมดเพราะการบริการที่ไม่พัฒนาแบบนี้ล่ะค่ะ