...
ถ้าเราเห็นแสงพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในแต่ละวัน
มันไม่ได้หมายความว่า เวลาเราจะมากเกินยี่สิบสี่ชั่วโมงซะเมื่อไหร่
เราอาจจะตื่นก่อน หรือ อาจจะหลับไปก่อน ก็ได้เช่นกัน
แล้วเราเห็นพระอาทิตย์ขึ้นครั้งแรกของวันจากมุมไหน
ใครต่อใครตอบมาก็คงต่างกัน ณ จุดที่ตนเองอยู่
ไม่มีใครระบุได้ชัดเจนหรอกครับว่า เวลาที่เราอยู่ที่มุมใดมุมนึง
บางคนอาจนั่งในรถยนต์จอดแน่นิ่งบนถนนที่รอการเคลื่อนตัวเพื่อมุ่งสู่ที่ทำงาน
บางคนเห็นขณะวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ
บางคนตื่นมาพระอาทิตย์ก็ขึ้นพ้นจากเส้นขอบฟ้าไปแล้ว
แล้วเราจะยังเห็นพระอาทิตย์ขึ้นแบบเดียวกันหรือเปล่า
ในบทความนี้ ผมจะพาท่านผู้อ่านบทความทุกท่าน
สู่สุดถนนเลียบชายโขง ที่ยังคงเชื่อมโยงวิถีชีวิต กับแสงแห่งดวงอาทิตย์แสงแรกๆ
ที่ขึ้นสู่เส้นขอบฟ้าของประเทศเราในแต่ละวัน
แต่กว่าจะเดินทางมาได้ เราต้องผ่านอะไรที่ไม่คาดฝันกันหลายอย่าง
การเดินทางตามหาวิถีแห่งแสงแรกด้วยมอเตอร์ไซค์ 2คัน 2คน สามพันกว่ากิโลเมตร
แม้มันอาจเป็นเพียงเศษเสี้ยวของเลขไมล์
แต่มันทรงพลานุภาพให้หัวใจได้พองโตตลอดเส้นทางครับ

.....
ครั้งนี้เราได้ถือโอกาสทดสอบรถจากค่าย GPX รุ่น CR5 EFI ที่ต่างจากเดิมมากน้อยแค่ไหนนั้น เดี๋ยวจะค่อยๆเล่าให้ทราบกันไป

.....
เช่นเคยครับว่าผมขับแบบช้าวบ้านๆ ข้อมูลเทคนิคแบบเป็นทางการณ์อาจไม่ได้มากมายอะไร เน้นความรู้สึกที่รับรู้ได้มาบอกเล่าสู่กันอ่าน
.....
[SR] G P X - C R 5 - E F I "ขับชิลไป ในถนน เส้นเลียบโขง"
ถ้าเราเห็นแสงพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในแต่ละวัน
มันไม่ได้หมายความว่า เวลาเราจะมากเกินยี่สิบสี่ชั่วโมงซะเมื่อไหร่
เราอาจจะตื่นก่อน หรือ อาจจะหลับไปก่อน ก็ได้เช่นกัน
แล้วเราเห็นพระอาทิตย์ขึ้นครั้งแรกของวันจากมุมไหน
ใครต่อใครตอบมาก็คงต่างกัน ณ จุดที่ตนเองอยู่
ไม่มีใครระบุได้ชัดเจนหรอกครับว่า เวลาที่เราอยู่ที่มุมใดมุมนึง
บางคนอาจนั่งในรถยนต์จอดแน่นิ่งบนถนนที่รอการเคลื่อนตัวเพื่อมุ่งสู่ที่ทำงาน
บางคนเห็นขณะวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ
บางคนตื่นมาพระอาทิตย์ก็ขึ้นพ้นจากเส้นขอบฟ้าไปแล้ว
แล้วเราจะยังเห็นพระอาทิตย์ขึ้นแบบเดียวกันหรือเปล่า
ในบทความนี้ ผมจะพาท่านผู้อ่านบทความทุกท่าน
สู่สุดถนนเลียบชายโขง ที่ยังคงเชื่อมโยงวิถีชีวิต กับแสงแห่งดวงอาทิตย์แสงแรกๆ
ที่ขึ้นสู่เส้นขอบฟ้าของประเทศเราในแต่ละวัน
แต่กว่าจะเดินทางมาได้ เราต้องผ่านอะไรที่ไม่คาดฝันกันหลายอย่าง
การเดินทางตามหาวิถีแห่งแสงแรกด้วยมอเตอร์ไซค์ 2คัน 2คน สามพันกว่ากิโลเมตร
แม้มันอาจเป็นเพียงเศษเสี้ยวของเลขไมล์
แต่มันทรงพลานุภาพให้หัวใจได้พองโตตลอดเส้นทางครับ
ครั้งนี้เราได้ถือโอกาสทดสอบรถจากค่าย GPX รุ่น CR5 EFI ที่ต่างจากเดิมมากน้อยแค่ไหนนั้น เดี๋ยวจะค่อยๆเล่าให้ทราบกันไป
เช่นเคยครับว่าผมขับแบบช้าวบ้านๆ ข้อมูลเทคนิคแบบเป็นทางการณ์อาจไม่ได้มากมายอะไร เน้นความรู้สึกที่รับรู้ได้มาบอกเล่าสู่กันอ่าน
.....