แชร์ข้อมูลกันครับสำหรับท่านที่รักการท่องเที่ยวและจองห้องพักผ่านทางเอเย่นหรือติดต่อตรงกับที่พักเอง
ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงข้อมูลจริง ไม่มีการบิดเบือนหรือแต่งแต้มส่วนใดในเนื้อหา
ผมเป็นคนเล่าอะไรไม่ค่อยเก่ง จะสรุปให้สั้นที่สุดนะครับ (แต่ก็ยังรู้สึกว่ายาวอยู่ดี) พร้อมหลักฐานอ้างอิงการสนทนา
เริ่มจากอยากไปพักผ่อนช่วงวันหยุดนี้ (18-19 มีค) จึงมองหาที่พักริมน้ำ หาข้อมูลอยู่ 2 วันก็ตัดสินใจได้
วันที่ 14 จึงโทรสอบถามข้อมูลกับทางโรงแรมก็พบว่าห้องสวีทริมน้ำที่มีสองหลัง ยังว่างทั้งคู่
และได้ทราบว่าห้องพักราคา 3500/คืน ซึ่งผมเข้าใจว่าเรทโรงแรมถามตรงก็คงแพงกว่าจองผ่านเอเย่นต่างๆ เป็นธรรมดา
ก็วางสายไปและ 10 นาทีต่อมาผมก็จองห้องพักริมน้ำเป็นห้อง Water Side Suite ผ่านเวปอโกด้าในราคา 2800/คืน
ก็ราบลื่นดีได้เมลยืนยันการจองเรียบร้อย
วันที่ 15 นั่งทำงานอยู่ๆ ก็นึกขึ้นได้ว่าแผนที่โรงแรมดูไม่รู้เรื่อง ค้นใน google map ก็เจอ 2 ที่ เลยไม่แน่ใจว่าตรงไหนถูก หรือผิดทั้งสองที่
ก็เลยทักแชทไปทางเฟสบุ๊คของโรงแรม ดัง screenshot ที่แนบมาด้านล่าง
ตรงนี้จะว๊าปเผื่อใครที่ไม่อยากเลื่อนอ่าน
ผมขอให้ทางโรงแรมช่วยคอนเฟิร์มห้องว่าได้รับการจองเข้ามาถูกต้องมั๊ย
ทางนั้นแจ้งว่ามีชื่อของผมถูกต้องแต่เป็นห้องไม่ติดน้ำ (ทราบต่อมาว่าห้อง deluxe) ราคา 2800 ตรงกับที่ผมจอง
*ตรงนี้มีการพูดถึงเมลการจองที่โรงแรมได้รับ แต่กลับได้มาจากบุ๊คกิ้งดอทคอมซึ่งผมไม่ขอกล่าวถึงเพราะอาจเป็นการ partner
กันระหว่างเอเย่นสองเจ้านี้*
ทางโรงแรมยืนยันว่าพักห้องไม่ติดน้ำ ผมก็เลยขอตัวโทรคุยกับอโกda ก่อน
ทาง cc ของอโกด้ารับเรื่องแล้วก็วางสายเพื่อโทรสอบถามกับทางโรงแรม
15 นาทีต่อมา cc อโกด้าโทรกลับมาแจ้งว่าน่าจะระบบขัดข้อง ทางโรมแรมแจ้งว่าห้องริมน้ำทั้งสองห้องเต็มแล้ว
ผมต้องเลือกว่าจะยกเลิกการจองหรือยอมนอนห้องไม่ติดน้ำในราคา 2800 และอโกด้าจะชดเชยค่าห้องให้
ซึ่งผมคิดว่ายังไงก็ดีกว่านอนอยู่บ้าน ก็เลือกนอนห้องไม่ติดน้ำไป ทางอโกด้าก็ส่งเมลมายืนยันอีกทีพร้อมกล่าวถึงการชดเชยที่แจ้งไว้
เวลาผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ทางโรงแรมทักแชทกลับมาถามว่ายังอยากพักห้องริมน้ำมั๊ย ผมก็เริ่มแหม่งๆ ละ ไหนบอกทางโน้นว่าห้องเต็ม
แต่ก็ตอบไปว่าใช่ ทางนั้นก็บอกว่างั้นรอแป๊บจะเช็คห้องให้อีกทีแล้วจะรีบแจ้งกลับ
หายไปพักใหญ่ๆ ก็กลับมาบอกว่ามีห้องริมน้ำว่าง 1 ห้อง แต่ให้ราคา 2800 เท่าอโกด้าไม่ได้นะ
เรทของเค้าคือ 3500 แต่ให้ส่วนลดผม 10% เรื่องก็ไถลเลยไปไกล จนสุดท้ายผมต้องตัดบทและกล่าวขอบคุณ
หมายเหตุ: ผมไม่ทราบว่าคนที่คุยกับผมเป็นพนักงาน, ผู้จัดการหรือผู้บริหาร ผมอยากจะแนะนำให้ปรับเปลี่ยนทัศนะคติครับ
การโกหกลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างมาก และการใช้พูดก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อนโดยเฉพาะในสายงานบริการ















เจอทริคนี้ของโรงแรมแถวๆ อัมพวาเข้าไป จุกเลย
ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงข้อมูลจริง ไม่มีการบิดเบือนหรือแต่งแต้มส่วนใดในเนื้อหา
ผมเป็นคนเล่าอะไรไม่ค่อยเก่ง จะสรุปให้สั้นที่สุดนะครับ (แต่ก็ยังรู้สึกว่ายาวอยู่ดี) พร้อมหลักฐานอ้างอิงการสนทนา
เริ่มจากอยากไปพักผ่อนช่วงวันหยุดนี้ (18-19 มีค) จึงมองหาที่พักริมน้ำ หาข้อมูลอยู่ 2 วันก็ตัดสินใจได้
วันที่ 14 จึงโทรสอบถามข้อมูลกับทางโรงแรมก็พบว่าห้องสวีทริมน้ำที่มีสองหลัง ยังว่างทั้งคู่
และได้ทราบว่าห้องพักราคา 3500/คืน ซึ่งผมเข้าใจว่าเรทโรงแรมถามตรงก็คงแพงกว่าจองผ่านเอเย่นต่างๆ เป็นธรรมดา
ก็วางสายไปและ 10 นาทีต่อมาผมก็จองห้องพักริมน้ำเป็นห้อง Water Side Suite ผ่านเวปอโกด้าในราคา 2800/คืน
ก็ราบลื่นดีได้เมลยืนยันการจองเรียบร้อย
วันที่ 15 นั่งทำงานอยู่ๆ ก็นึกขึ้นได้ว่าแผนที่โรงแรมดูไม่รู้เรื่อง ค้นใน google map ก็เจอ 2 ที่ เลยไม่แน่ใจว่าตรงไหนถูก หรือผิดทั้งสองที่
ก็เลยทักแชทไปทางเฟสบุ๊คของโรงแรม ดัง screenshot ที่แนบมาด้านล่าง
ตรงนี้จะว๊าปเผื่อใครที่ไม่อยากเลื่อนอ่าน
ผมขอให้ทางโรงแรมช่วยคอนเฟิร์มห้องว่าได้รับการจองเข้ามาถูกต้องมั๊ย
ทางนั้นแจ้งว่ามีชื่อของผมถูกต้องแต่เป็นห้องไม่ติดน้ำ (ทราบต่อมาว่าห้อง deluxe) ราคา 2800 ตรงกับที่ผมจอง
*ตรงนี้มีการพูดถึงเมลการจองที่โรงแรมได้รับ แต่กลับได้มาจากบุ๊คกิ้งดอทคอมซึ่งผมไม่ขอกล่าวถึงเพราะอาจเป็นการ partner
กันระหว่างเอเย่นสองเจ้านี้*
ทางโรงแรมยืนยันว่าพักห้องไม่ติดน้ำ ผมก็เลยขอตัวโทรคุยกับอโกda ก่อน
ทาง cc ของอโกด้ารับเรื่องแล้วก็วางสายเพื่อโทรสอบถามกับทางโรงแรม
15 นาทีต่อมา cc อโกด้าโทรกลับมาแจ้งว่าน่าจะระบบขัดข้อง ทางโรมแรมแจ้งว่าห้องริมน้ำทั้งสองห้องเต็มแล้ว
ผมต้องเลือกว่าจะยกเลิกการจองหรือยอมนอนห้องไม่ติดน้ำในราคา 2800 และอโกด้าจะชดเชยค่าห้องให้
ซึ่งผมคิดว่ายังไงก็ดีกว่านอนอยู่บ้าน ก็เลือกนอนห้องไม่ติดน้ำไป ทางอโกด้าก็ส่งเมลมายืนยันอีกทีพร้อมกล่าวถึงการชดเชยที่แจ้งไว้
เวลาผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ทางโรงแรมทักแชทกลับมาถามว่ายังอยากพักห้องริมน้ำมั๊ย ผมก็เริ่มแหม่งๆ ละ ไหนบอกทางโน้นว่าห้องเต็ม
แต่ก็ตอบไปว่าใช่ ทางนั้นก็บอกว่างั้นรอแป๊บจะเช็คห้องให้อีกทีแล้วจะรีบแจ้งกลับ
หายไปพักใหญ่ๆ ก็กลับมาบอกว่ามีห้องริมน้ำว่าง 1 ห้อง แต่ให้ราคา 2800 เท่าอโกด้าไม่ได้นะ
เรทของเค้าคือ 3500 แต่ให้ส่วนลดผม 10% เรื่องก็ไถลเลยไปไกล จนสุดท้ายผมต้องตัดบทและกล่าวขอบคุณ
หมายเหตุ: ผมไม่ทราบว่าคนที่คุยกับผมเป็นพนักงาน, ผู้จัดการหรือผู้บริหาร ผมอยากจะแนะนำให้ปรับเปลี่ยนทัศนะคติครับ
การโกหกลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างมาก และการใช้พูดก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อนโดยเฉพาะในสายงานบริการ