กระทู้นี้เพื่อแบ่งปันประสบการณืนะครับ เพื่อให้ผู้บริโภคท่านอื่นๆได้มีการเตรียมตัวก่อนการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจาก Home Pro
เนื่องจากผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเป็นเตาปรุงอาหาร ใช้แก้ซ มีส่วนที่เป็นเตาอบด้วย ซึ่งทางเซลลได้แจ้งว่าต้องรอสินค้านะครับ โดยเคสนี้ต้องรอถึง 3 เดือน สั่งซื้อ ธค. 59 ของมา มีนา 60 ก็ไม่เป็นไรครับ แต่เรื่องที่ต้องการแบ่งปันมีอยู่ว่า
ก่อนที่ของมาส่งมีพนักงานโทรมาแจ้งว่าของจะส่งวันนี้นะครับ ผมก็เลยถามว่ามีติดตั้งและลองสินค้าด้วยมั้ยครับ (ติดตั้งเตาเพียงแค่เอาสายไปต่อกับแก้ซว่าใช้ได้มั้ย) พนักงานแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายครับ 800 บาท ซึ่งผมงงมากแล้วบอกกับพนักงานไปว่าไม่มีใครแจ้งเลยนะครับ เค้าก็ย้ำกับผมว่าทางเซลล์บอกนะครับ แจ้งลูกค้าแล้วว่าไม่รวมค่าติดตั้ง ผมยืนยันว่าไม่ได้รับแจ้ง เค้าจึงขอวางโทรศัพท์ไป
แล้วจากนั้นโทรมาหาผมใหม่บอกติดตั้งไม่เกี่ยวกับเตาครับเป็นการเดินสายไฟและเบรคเกอร์ 800 บาท ผมบอกว่าทำไมแพงจัง เค้าจึงบอกว่ามีประกันนะครับพี่ ผมรู้สึกว่าไม่ค่อยโอเค ให้เค้าไปตรวจสอบว่าผมจะคืนสินค้านะครับ เค้าขอวางสายบอกว่าจะติดต่อกลับ
และก็มีสายโทรมาใหม่ ทีนี้เป็นเซลล์ บอกว่าผมเป็นเซลล์ของ Teka เลยครับพี่ แจ้งว่าส่วนของเตาไม่ต้องติดตั้งนะครับตามที่แจ้งวันนั้น (วันที่ซื้อ) เลยครับ เพราะถึงมีปลั้กไฟก็แค่เอาไว้แค่จุดติดแก้ซ (อ้าวแล้วคนแรกบอกได้ไงว่าเซลล์แจ้งแล้ว) แล้วจากนั้นผมบอกว่าให้ลองสินค้าด้วยนะ ปลายสายก็รับปากแน่นอนๆ ต้องลอง
สุดท้ายคนที่ติดต่อบอกว่าจะส่งของก็ไม่ติดต่อมาเลย ซึ่งผมไม่ได้รับตำตอบเรื่องคืนของ และเอาของมาส่งเลยและแม่ผมอยู่บ้านเป็นคนรับของ แม่ได้แจ้งว่าให้ลองของก่อน แต่พนักงานปฏิเสธบอกมีหน้าที่ส่งอย่างเดียว แล้วยื่นให้เซ็นรับของอย่างเดียวทั้งที่แม่ผมแจ้งว่าของมีตำหนินะ คนส่งของแจ้งว่าเป็นหน้าที่ของพนักงานขายเดี๋ยวเค้าจะมาเอาน้ำยามาเช็ดก็หายและลองินค้าด้วย แม่ผมอยู่คนเดียวครับอายุมากแล้วไม่รู้ทำยังไงก็เลยต้องจำยอมเซ็นรับของก่อน
ตอนนี้รออย่างเดียวครับว่าจะส่งพนักงานมามั้ย
สรุปประสบการณ์ที่แบ่งปันคือ
- ถามให้แน่ใจครับมีค่าใช้จ่ายแอบแฝงอะไรอีกบ้าง
- พนักงานส่งของมีหน้าที่ส่งเท่านั้น ทำอย่างอื่นไม่ได้เกินหน้าที่
[CR] ประสบการณ์ ซื้อเตาปรุงอาหาร Teka จาก Home pro
เนื่องจากผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเป็นเตาปรุงอาหาร ใช้แก้ซ มีส่วนที่เป็นเตาอบด้วย ซึ่งทางเซลลได้แจ้งว่าต้องรอสินค้านะครับ โดยเคสนี้ต้องรอถึง 3 เดือน สั่งซื้อ ธค. 59 ของมา มีนา 60 ก็ไม่เป็นไรครับ แต่เรื่องที่ต้องการแบ่งปันมีอยู่ว่า
ก่อนที่ของมาส่งมีพนักงานโทรมาแจ้งว่าของจะส่งวันนี้นะครับ ผมก็เลยถามว่ามีติดตั้งและลองสินค้าด้วยมั้ยครับ (ติดตั้งเตาเพียงแค่เอาสายไปต่อกับแก้ซว่าใช้ได้มั้ย) พนักงานแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายครับ 800 บาท ซึ่งผมงงมากแล้วบอกกับพนักงานไปว่าไม่มีใครแจ้งเลยนะครับ เค้าก็ย้ำกับผมว่าทางเซลล์บอกนะครับ แจ้งลูกค้าแล้วว่าไม่รวมค่าติดตั้ง ผมยืนยันว่าไม่ได้รับแจ้ง เค้าจึงขอวางโทรศัพท์ไป
แล้วจากนั้นโทรมาหาผมใหม่บอกติดตั้งไม่เกี่ยวกับเตาครับเป็นการเดินสายไฟและเบรคเกอร์ 800 บาท ผมบอกว่าทำไมแพงจัง เค้าจึงบอกว่ามีประกันนะครับพี่ ผมรู้สึกว่าไม่ค่อยโอเค ให้เค้าไปตรวจสอบว่าผมจะคืนสินค้านะครับ เค้าขอวางสายบอกว่าจะติดต่อกลับ
และก็มีสายโทรมาใหม่ ทีนี้เป็นเซลล์ บอกว่าผมเป็นเซลล์ของ Teka เลยครับพี่ แจ้งว่าส่วนของเตาไม่ต้องติดตั้งนะครับตามที่แจ้งวันนั้น (วันที่ซื้อ) เลยครับ เพราะถึงมีปลั้กไฟก็แค่เอาไว้แค่จุดติดแก้ซ (อ้าวแล้วคนแรกบอกได้ไงว่าเซลล์แจ้งแล้ว) แล้วจากนั้นผมบอกว่าให้ลองสินค้าด้วยนะ ปลายสายก็รับปากแน่นอนๆ ต้องลอง
สุดท้ายคนที่ติดต่อบอกว่าจะส่งของก็ไม่ติดต่อมาเลย ซึ่งผมไม่ได้รับตำตอบเรื่องคืนของ และเอาของมาส่งเลยและแม่ผมอยู่บ้านเป็นคนรับของ แม่ได้แจ้งว่าให้ลองของก่อน แต่พนักงานปฏิเสธบอกมีหน้าที่ส่งอย่างเดียว แล้วยื่นให้เซ็นรับของอย่างเดียวทั้งที่แม่ผมแจ้งว่าของมีตำหนินะ คนส่งของแจ้งว่าเป็นหน้าที่ของพนักงานขายเดี๋ยวเค้าจะมาเอาน้ำยามาเช็ดก็หายและลองินค้าด้วย แม่ผมอยู่คนเดียวครับอายุมากแล้วไม่รู้ทำยังไงก็เลยต้องจำยอมเซ็นรับของก่อน
ตอนนี้รออย่างเดียวครับว่าจะส่งพนักงานมามั้ย
สรุปประสบการณ์ที่แบ่งปันคือ
- ถามให้แน่ใจครับมีค่าใช้จ่ายแอบแฝงอะไรอีกบ้าง
- พนักงานส่งของมีหน้าที่ส่งเท่านั้น ทำอย่างอื่นไม่ได้เกินหน้าที่
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น