อยากทราบวิธีติดต่อกับ Traveloka กรณีจองตั๋วเครื่องบินผิดค่ะ

สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามและขอคำแนะนำเรื่องการเปลี่ยนตั๋วเครื่องบิน เผื่อมีใครทำงานด้านนี้หรือเคยเปลี่ยนค่ะ

ครั้งนี้พีคจองตั๋วจาก BKK-KNO ไป 7/7/2017 กลับ 11/7/2017
วันที่ 22 ก.พ.
Malaysia Airlines มีโปรตั๋วเครื่องบิน พีคจึงได้จองไปเมดานกับเพื่อนๆช่วงวันหยุดเข้าพรรษา
หลังจากชำระเงินไปแล้ว พบว่า จองวันเดินทางจาก BKK-KNO ผิด จองวันที่ 11/7/2017 ไป

จึงได้โทรไปถามสายการบิน MH ว่า สามารถเปลี่ยนวันได้ไหม
พนักงานของสายการบิน แจ้งว่า สามารถเปลี่ยนได้แต่จะมีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนประมาณ 1000 บาทและส่วนต่างค่าตั๋ว
แต่ทางสายการบินไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เนื่องจองจาก Agent ต้องไปติดต่อทาง Agent เอง
พีคจึงลองเอาเลขที่จองที่ได้จาก e-ticket ของ traveloka มาค้นบนเว็บ MH ก็พบว่า มันไม่มีในระบบจริงๆ
คือ ปกติเช็คอินออนไลน์ตลอด เวลาเสิซมันจะขึ้นเลย ก็อ่า โอเค งั้นเดี๋ยวติดต่อ Traveloka ละกัน Agent น่าจะดูแลได้

หลังจากนั้น จึงได้ติดต่อกับทาง Traveloka พนักงานแจ้งว่าจะประสานงานต่อให้
ไม่นานก็ได้รับอีเมล์ ว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ก็โอเค เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โปรก็มีถึงวันที่ 26 ก.พ. รอๆ

วันที่ 23 ก.พ.
ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ยังคงนิ่งสนิท ตอนช่วงสายๆจึง โทรไปอีก พนักงานแจ้งว่าประสานให้แล้วนะ รอสายการบินตอบกลับ
เราก็โอเค บอกไปว่า ถ้าคืบหน้าหรือติดขัดรบกวนอีเมล์แจ้งนิดนึงนะ จะได้รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง หรือถ้าไม่ได้จะได้ซื้อใหม่ไป
พนักงานตอบ ตกลง และก็รอต่อไป  ฮรืออออออ

วันที่ 24 ก.พ.  วันที่ 25 ก.พ.  ก็เงียบสนิท ไม่มีการตอบกลับอะไรมาแต่อย่างใด โทรไปถาม ก็จะได้คำตอบเดิมๆ คือ
ประสานงานให้แล้วนะคะ รอสายการบินตอบกลับ อ่า โอเค แต่คือจริงๆเริ่มจะอยู่ไม่สุขละ เพราะ โปรใกล้จะหมดแล้ว
ลังเลอยู่นานสองนาน จะจองใหม่ไปเลยดีไหม แต่สายการบินก็บอกว่าเปลี่ยนได้ เพราะไม่ได้เปลี่ยน route
ค่าเปลี่ยนประมาณ 1000 เอง ถ้าตั๋วราคาเท่ากันอยู่ ซึ่งเช็คแล้ว ราคามันก็เท่ากัน สุดท้ายก็เลยรอ

วันที่ 26 ก.พ.  
ก็ตามอีกตามเคย พนักงานบอกว่า ทางสายการบินส่งเมลล์มาคอนเฟิร์มตั๋วแล้วนะคะ รอแจ้งเรื่องค่าเปลี่ยนภายในวันนี้ค่ะ
ตอนนั้นคิดแล้ว ว่าน่าจะโดนแน่ๆ เพราะเช็คตั๋วก็ 6,xxx บาทละ แต่ก็รอว่าค่าธรรมเนียมจะเท่าไหร่

วันที่ 27 ก.พ.
ยังคงไม่ได้รับอีเมลล์ โทรกลับไปตามอีกรอบ และแล้วก็ได้ คำตอบเดิม ประสานงานแล้วนะคะ
รอสายการบินตอบกลับ จะติดต่อกลับภายในวันนี้นะคะจ้า จ้า เยี่ยมมาก  น้ำตาจะไหลลล
ไม่รู้ว่า Agent นี้เค้าใช้นาฬิการุ่นไหน ทำไมเวลา 1 วันของเรามันไม่เท่ากันเลยล่ะ ฮืออออ

วันที่ 28 ก.พ.
เย้เย้ มีเมลล์มาสักที พร้อมกับบอกว่า ค่าธรรมเนียม 4,135 บาท !!!! จ่ายก่อน 9.00 วันที่ 1 มี.ค. คุณพระ เอามือทาบอก
โดนนน โดนแล้วล่ะ ตอนนี้ตั๋ว 6,xxx บาท ต่างกัน (6,xxx-3,6xx) 2,500 บาท + ค่าเปลี่ยน 1,xxx บาท อ่าๆพอได้
โดนค่าส่วนต่างตั๋วแน่นอนนน ซื้อใหม่ตอนนั้นยังแค่ 3,622 บาทเลยอ่ะ ไปเมดาน เกือบหมื่น!!! อ๊ากกก จากตอนแรก 5,325 บาท
พยายามจะคิดว่า เออ ก็บินโปรตลอด ก็จ่ายบินเต็มบ้าง แต่มันก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเสียอยู่ดีอ่า TT^TT
เพราะก็จองล่วงหน้า ถ้าเสียแค่ค่าเปลี่ยน 1000-2000 ก็ยังพอโอเค ที่มันจะไม่พุ่งไปเกือบหมื่นขนาดนี้

วันที่ 1 มี.ค.
ติดต่อกลับไปทาง Traveloka แล้วว่าเราคุยกับสายการบินแล้วค่าเปลี่ยนไม่สูงขนาดนี้ ถ้าเร่งดำเนินการไปตั้งแต่ช่วงนั้น 5 วัน
เค้าบอกลูกค้าจะไม่ชำระก้ได้ค่ะ แต่ถ้ารออีกอาจจะต้องจ่ายเพิ่มขึ้นค่ะ แต่จะประสานงานกับฝ่ายตั๋วให้ติดต่อกลับด่วนค่ะ
เลยจะขอให้โอนสายคุยโดยตรง เพราะคิดว่าน่าจะไม่ได้รับการติดต่อกลับเหมือนเดิมอีก แต่เค้าไม่มีนโยบายการโอนสาย
พอจะเข้าไปที่สำนักงานได้ไหม เรื่องจะได้เสร็จๆไปสรุปไป ไม่ได้อีกจ้า นโยบายความปลอดภัย

ส่วนตัวผิดเองที่จองตั๋วผิด แต่สายการบินน่าจะมีนโยบายการเปลี่ยนแปลงตั๋วอยู่แล้ว ยิ่งไม่ได้เปลี่ยน route ด้วย
ยังไงก็ยินดีที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนที่สายการบินแจ้งว่าประมาณ 1,xxx บาท ที่ไม่ใช่ค่าส่วนต่างด้วยแบบนี้อ่า
คือ มันแอบรู้สึก ที่แบบคุณทำงานพวกจองตั๋วจองอะไรแบบนี้ เล่นประสานงานกันทีเป็นสัปดาห์ แล้วมาบอกตั๋วขึ้นค่ะ

ทีนี้ เลยอยากจะสอบถามว่า กับกรณีนี้ พีคสามารถทำอะไรได้บ้าง หรือมีใครเคยประสบปัญหาไหมคะ
แก้ปัญหาอย่างไรกันบ้าง หรือมีวิธีพูดคุยกับทางสายการบินหรือทาง Agent ไหมคะ
โดยปกติแล้วทาง Agent สามารถดูแลในส่วนนี้ให้เราได้แค่ไหนคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่