ขอพื้นที่ระบาย แม่ค้าออนไลน์

กระทู้สนทนา
ขายสินค้าออนไลน์มาได้ 5-6 ปีแล้วคะ ลูกค้าน่ารักๆก็มีเยอะ ลูกค้าเยอะๆๆๆ แต่ไม่ซื้อก็มีมาก
ซึ่งการขายสินค้าออนไลน์ก็ทำใจกับเรื่องแบบนี้มาแล้ว มันเป็นเรื่องปกติที่ลูกค้ามีสิทธิ์จะสอบถามข้อมูลเต็มที่
ส่วนจะซื้อหรือไม่ซื้อนั่นอยู่ที่สิทธิ์ของลูกค้าล้วนๆ ซึ่งเราก็เข้าใจดีคะ

ล่าสุดเจอเคสหนึ่งที่ทำเอารู้สึกปวดตับสุดใจ.. สินค้าเป็นของใช้ในบ้านสแตนเลสที่ต้องถอดประกอบ
ลูกค้าสั่งซื้อไปแบบชำระเงินปลายทาง โดยลูกค้าซื้อไปแล้วก็เอาไปประกอบ จากนั้นก็ตีของกลับมาแจ้งว่าอุปกรณ์ไม่ครบ
ประกอบไม่ได้ ชิ้นส่วนมาแบบขาดๆเกินๆ ของคืนเราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรคะ ประเด็นคือ คืนกลับมาในสภาพที่เราขายไม่ได้แล้ว
เพราะท่อนเหล็กมันบุบ เบี้ยว งอไปหมด และที่สำคัญคือ "อุปกรณ์ทุกชิ้นครบตามแบบเป๊ะ" ไม่ได้ขาด ไม่ได้เกินอย่างที่ลูกค้าแจ้ง

ซึ่งเราเข้าใจว่าลูกค้าคงจะประกอบไม่เป็น หรือประกอบไม่ถูกต้อง พอเราโทรไปคุยก็ถามกลับมาว่า
"จะให้ทำยังไงละ" เราก็แจ้งไปว่าอยากให้ประกอบอีกทีคะ เค้าตอบมาว่า "ไม่มีเงิน ซื้ออย่างอื่นไปหมดแล้ว"

........

ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้านะคะ.. แม่ค้าก็มนุษย์ตาดำๆ หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน
จะคืนของย่อมทำได้ แต่มันควรจะอยู่ในสภาพใกล้เคียงเหมือนเดิมที่สุด ไม่ใช่ชำรุดเสียหายคืนมาแบบนี้

เราก็เป็นทั้งแม่ค้า และลูกค้าออนไลน์มาหมด จะซื้ออะไรก็คิดดีๆ ถ้าไม่มั่นใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อก็จะไม่ทำให้แม่ค้าเสียเวลา
และถ้าไม่มั่นใจว่าสินค้าซื้อมา "ประกอบเป็นหรือไม่เป็น" ก็อย่าซื้อเลยดีกว่าคะ

นึกถึงใจเขา ใจเราบ้าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่