ผมซื้อ SD Card ช่วงโปรโมชั่นแฟลชเซลจำนวน 2 ชิ้น ปรากฎว่าทดสอบแล้วไม่เป็นไปตาม spec นำมาใช้งานจริงไม่ได้(อ่านเขียนไฟล์เกิดข้อผิดพลาด) และคาดว่าไม่น่าใช่ของแท้ !!
รูปประกอบ : คำสั่งซื้อ #285375029245408
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ผมชะล่าใจเห็นว่าราคาลดเยอะ ประกอบกับดูคะแนนร้านและรีวิวของทาง lazada เป็นเชิงบวกทั้งสิ้น เลยตัดสินใจซื้อมา 2 ชิ้น
ปกติ SD Card ความจุ 64gb อ่านเขียน 170 mb ราคาจะอยู่ที่ราวหกร้อยกว่าบาท
ผมซื้อตอนแฟลชที่ราคาสองร้อยกว่าบาท ซึ่งโดยปกติราคานี้ได้ความเร็วอ่านเขียน 100 mb

ผมเลยสอบถามทางร้าน ร้านก็ให้ลองทดสอบดูกับอุปกรณ์อื่นๆ ลองฟอแมตแบบ Exfat ซึ่งพอลองแล้วความเร็วในการอ่านเขียนก็ยังได้เท่าเดิม (ไม่เกิน 15 mb)
รูปประกอบ : ทดสอบสินค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ทดสอบ SD Card ที่ซื้อมา 2 อัน ( อันแรก ความเร็วอ่านเขียนไม่ถึงและมีเขียนไฟล์ไม่ได้ในบางช่วง, อันที่สองฟอแมตไม่ได้!! )

รูปประกอบ : แชทร้านค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ล่าสุดวันนี้(ตอนตั้งทู้) ผมลองแกล้งถามว่าได้รับสินค้าคืนหรือ แหม๊~ มันมีสโลแกนใหม่ในแชทว่า "สวัสดีผลิตภัณฑ์นี้เป็นของแท้...."
ปล.บางข้อความผมเจตนาพิมพ์เพื่อให้มันเอาไป translate ได้ง่าย เพราะคาดว่าไม่น่าใช่คนไทยที่ตอบแชท
จากนั้นผมเลยดำเนินการตามขั้นตอนของระบบ Lazada ตามสเตปนี้เลย
1.[ขอคืนสินค้า] ผมกดขอคืนสินค้าในระบบไป โดยระบุเหตุผล : คาดว่าลอกเลียนแบบและแนบรูปทดสอบพร้อมอธิบายรายละเอียดที่เกิดขึ้น และแน่นอนร้านปฎิเสธคำขอคืน(ใครมันจะให้คืน ถ้ามันขายของปลอมอยู่แล้ว)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้17 มี.ค. 2020 16:00 ส่งคำร้องขอคืนสินค้าสำเร็จ ร้านค้าจะพิจารณาจากคำร้องของท่าน
17 มี.ค. 2020 16:58 ร้านค้าปฏิเสธคำร้องขอคืนสินค้า
2.[เปิดข้อพิพาท] พอร้านปฎิเสธคำขอคืนระบบจะมีให้กดเปิดข้อพิพาท ก็ให้เรากรอกๆแนบๆคล้ายๆข้อ 1 พอเสร็จมันก็จะให้เราส่งของคืนให้ร้านตามที่ระบบมีให้(ส่งฟรี) และก็แน่นอนอีกเช่นกัน พอของถึงมือมันปุ๊บ มันปฎิเสธการคืนเงินผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้19 มี.ค. 2020 08:47 มีการแจ้งปฏิเสธและฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของเรากำลังตรวจสอบกรณีนี้
19 มี.ค. 2020 11:44 โปรดส่งสินค้าคืนไปยังร้านค้า
19 มี.ค. 2020 12:24 กรุณานำส่งสินค้าคืนที่จุดส่งคืนสินค้า Kerry
20 มี.ค. 2020 15:04 สินค้าส่งคืนอยู่ในระหว่างการจัดส่งไปยังร้านค้า
21 มี.ค. 2020 11:38 ร้านค้าได้รับสินค้าส่งคืนแล้ว
21 มี.ค. 2020 16:59 การคืนเงินถูกปฏิเสธ
3.[ขอเคลม] พอร้านได้รับของคืนและปฎิเสธ มันจะมีปุ่มนี้ขึ้นมาซึ่งเป็นขั้นตอนส่งเรื่องให้ lazada ตรวจสอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้24 มี.ค. 2020 20:03 มีการแจ้งปฏิเสธและฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของเรากำลังตรวจสอบกรณีนี้
คำถามนะครับ
-การตัดสินใจคืนเงินในกรณี [ขอเคลม] เป็นการตัดสินจากทาง Lazada หรือทางร้านค้า
-ผู้ซื้อมีสิทธิ์ได้รับเงินคืนมากน้อยแค่ไหน และประเมินจากอะไรบ้าง
-กรณีร้านค้าที่มีการขายของปลอม ลาซาดาจัดการกับร้านอย่างไรและผู้ซื้อจะมั่นใจอย่างไรได้บ้างว่าสินค้าไม่ใช่ของปลอม (จำพวก Icon การันตีจากแบรนด์ หรือจาก Lazada)
การเปิดข้อพิพาท(เคลม)กับร้าน มีโอกาสได้รับเงินคืนหรือไม่(สินค้าไม่เป็นไปตาม spec และคาดว่าลอกเลียนแบบ)
รูปประกอบ : คำสั่งซื้อ #285375029245408
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเลยสอบถามทางร้าน ร้านก็ให้ลองทดสอบดูกับอุปกรณ์อื่นๆ ลองฟอแมตแบบ Exfat ซึ่งพอลองแล้วความเร็วในการอ่านเขียนก็ยังได้เท่าเดิม (ไม่เกิน 15 mb)
รูปประกอบ : ทดสอบสินค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รูปประกอบ : แชทร้านค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้นผมเลยดำเนินการตามขั้นตอนของระบบ Lazada ตามสเตปนี้เลย
1.[ขอคืนสินค้า] ผมกดขอคืนสินค้าในระบบไป โดยระบุเหตุผล : คาดว่าลอกเลียนแบบและแนบรูปทดสอบพร้อมอธิบายรายละเอียดที่เกิดขึ้น และแน่นอนร้านปฎิเสธคำขอคืน(ใครมันจะให้คืน ถ้ามันขายของปลอมอยู่แล้ว)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2.[เปิดข้อพิพาท] พอร้านปฎิเสธคำขอคืนระบบจะมีให้กดเปิดข้อพิพาท ก็ให้เรากรอกๆแนบๆคล้ายๆข้อ 1 พอเสร็จมันก็จะให้เราส่งของคืนให้ร้านตามที่ระบบมีให้(ส่งฟรี) และก็แน่นอนอีกเช่นกัน พอของถึงมือมันปุ๊บ มันปฎิเสธการคืนเงินผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3.[ขอเคลม] พอร้านได้รับของคืนและปฎิเสธ มันจะมีปุ่มนี้ขึ้นมาซึ่งเป็นขั้นตอนส่งเรื่องให้ lazada ตรวจสอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คำถามนะครับ
-การตัดสินใจคืนเงินในกรณี [ขอเคลม] เป็นการตัดสินจากทาง Lazada หรือทางร้านค้า
-ผู้ซื้อมีสิทธิ์ได้รับเงินคืนมากน้อยแค่ไหน และประเมินจากอะไรบ้าง
-กรณีร้านค้าที่มีการขายของปลอม ลาซาดาจัดการกับร้านอย่างไรและผู้ซื้อจะมั่นใจอย่างไรได้บ้างว่าสินค้าไม่ใช่ของปลอม (จำพวก Icon การันตีจากแบรนด์ หรือจาก Lazada)