การเปิดข้อพิพาท(เคลม)กับร้าน มีโอกาสได้รับเงินคืนหรือไม่(สินค้าไม่เป็นไปตาม spec และคาดว่าลอกเลียนแบบ)

ผมซื้อ SD Card ช่วงโปรโมชั่นแฟลชเซลจำนวน 2 ชิ้น ปรากฎว่าทดสอบแล้วไม่เป็นไปตาม spec นำมาใช้งานจริงไม่ได้(อ่านเขียนไฟล์เกิดข้อผิดพลาด) และคาดว่าไม่น่าใช่ของแท้ !!

รูปประกอบ : คำสั่งซื้อ #285375029245408
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเลยสอบถามทางร้าน ร้านก็ให้ลองทดสอบดูกับอุปกรณ์อื่นๆ ลองฟอแมตแบบ Exfat ซึ่งพอลองแล้วความเร็วในการอ่านเขียนก็ยังได้เท่าเดิม (ไม่เกิน 15 mb)  

รูปประกอบ : ทดสอบสินค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รูปประกอบ : แชทร้านค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากนั้นผมเลยดำเนินการตามขั้นตอนของระบบ Lazada ตามสเตปนี้เลย
1.[ขอคืนสินค้า] ผมกดขอคืนสินค้าในระบบไป โดยระบุเหตุผล : คาดว่าลอกเลียนแบบและแนบรูปทดสอบพร้อมอธิบายรายละเอียดที่เกิดขึ้น และแน่นอนร้านปฎิเสธคำขอคืน(ใครมันจะให้คืน ถ้ามันขายของปลอมอยู่แล้ว)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2.[เปิดข้อพิพาท] พอร้านปฎิเสธคำขอคืนระบบจะมีให้กดเปิดข้อพิพาท ก็ให้เรากรอกๆแนบๆคล้ายๆข้อ 1 พอเสร็จมันก็จะให้เราส่งของคืนให้ร้านตามที่ระบบมีให้(ส่งฟรี) และก็แน่นอนอีกเช่นกัน พอของถึงมือมันปุ๊บ มันปฎิเสธการคืนเงินผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3.[ขอเคลม] พอร้านได้รับของคืนและปฎิเสธ มันจะมีปุ่มนี้ขึ้นมาซึ่งเป็นขั้นตอนส่งเรื่องให้ lazada ตรวจสอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คำถามนะครับ
-การตัดสินใจคืนเงินในกรณี [ขอเคลม] เป็นการตัดสินจากทาง Lazada หรือทางร้านค้า
-ผู้ซื้อมีสิทธิ์ได้รับเงินคืนมากน้อยแค่ไหน และประเมินจากอะไรบ้าง
-กรณีร้านค้าที่มีการขายของปลอม ลาซาดาจัดการกับร้านอย่างไรและผู้ซื้อจะมั่นใจอย่างไรได้บ้างว่าสินค้าไม่ใช่ของปลอม (จำพวก Icon การันตีจากแบรนด์ หรือจาก Lazada)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่