ก่อนอื่นนะคะ ยืมaccount ของเพื่อนมา
ดิฉันเป็นลูกค้าของ true คะ เดิมติดอินเตอร์เน็ตคู่กับเบอร์บ้าน 02925XXXXของทรู โปรโมชั่นเดือนละ 399 บาท
ติดมาได้สักพักมีเจ้าหน้าที่ของทรูติดต่อเข้ามาแจ้งว่าจะมีการอัพเกรดอินเตอร์เน็ตให้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ซึ่งค่อนข้างไม่แน่ใจ เลยแจ้งว่าขอสอบถามข้อมูลทาง call center เพิ่มเติมก่อน ติดต่อไปยัง call center 3 ครั้ง
ได้เรื่องว่าสามารถเปลี่ยนได้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ติดสัญญาและข้อผูกมัดใดๆ รวมถึงยังได้ใช้โปรโมชั่นเดิมคือ 399 บาท ทางเราก็ยินดี
ในเมื่อมีการอัพเกรดก็ให้ช่างเข้ามาดำเนินการติดตั้งเรียบร้อย นอกจากติดตั้งอินเตอร์เน็ตแล้วนั้น
ทางช่างได้มอบกล่องกำ true visions ให้โดยแจ้งว่าดูฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ด้วยความที่กลัวว่าจะโดนหลอก เลยติดต่อไปที่ 1686 ได้รับการยืนยันเช่นเดิมว่าดูฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย
แต่หากลูกค้าอยากดูช่องเพิ่มถึงจะซื้อเพิ่มเอา ทางเราก็ยินดีรับมา
หลังจากนั้นได้รับใบแจ้งค่าบริการมียอด916.82 บาท
โดยในรายละเอียดระบุค่าบริการรายเดือนทรูสมาร์ทช้อยส์20M/7M
21/01/2560-27/01/2560 ยอด 157.84 บาท และ 28/01/2560-27/02/2560 ยอด 699 บาท รวม856.84 + ภาษี 59.98 บาท
รวมยอดที่ต้องชำระ 916.82 บาท เมื่อได้รับใบแจ้งค่าบริการทางเราก็ตกใจว่าทำไมยอดค่าบริการถึงเพิ่มจึงติดต่อไปที่ 1686 เพื่อสอบถามข้อมูล
ในครั้งแรกเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อคุณนันทิดา เจ้าหน้าที่กล่าวโทษในเรื่องทีเกิดขึ้น
แจ้งว่าจะดำเนินการประสานงานเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ แต่ค่าบริการที่เกิดขึ้นทางเราต้องจ่ายก่อน แล้วถึงจะปรับลดให้ทีหลัง
เนื่องจากใบแจ้งหนี้ออกมาแล้วและทางเราทำหักผ่านธนาคารไว้ เมื่อปรึกษากับทางสามีเห็นว่าไม่สมควรที่เราต้องจ่ายในส่วนยอดตรงนี้
เพราะแต่เดิมเราใช้งานเดือนละ 399 บาทอยู่ และอยู่ๆมาติดต่อให้เปลี่ยนเพื่ออัพเกรด
สุดท้ายมาเป็นค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียในส่วนที่เราไม่ได้ต้องการ จึงตัดสินใจติดต่อ1686อีกครั้ง
ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคือ คุณกัญทิมาโดยทางเราก็เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นให้ฟัง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ามีการส่งเรื่องไปแล้ว
และยังระบุอีกว่าทางtrueshopที่สาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์รับเรื่องไว้แล้ว เราจึงสอบถามว่าเกี่ยวอะไรกับทางช้อปแฟชั่น
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าก็ในข้อมูลลูกค้าไปติดต่อที่แฟชั่นมานี่คะ เรายิ่งงงไปกันใหญ่
เพราะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาหาเราเอง และเสนอให้เราอัพเกรด
เราจึงแจ้งไปว่าเราไม่ได้ไปติดต่อที่แฟชั่นเลย อีกอย่างบ้านเราอยู่บางบัวทอง ความเป็นไปได้ที่เราจะไปติดต่อที่แฟชั่นแทบเป็นศูนย์
ซึ่งเท่ากับว่าทำไมข้อมูลลูกค้าที่รั่วไหลข้ามพื้นที่ขนาดนี้ รวมถึงเมื่อข้ามพื้นที่แล้วเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจากcallcenterไป
ไม่มีติดต่ออะไรกลับมา และคำตอบก็เป็นเช่นเดิม จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และก็เหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อกลับมา
วันรุ่งขึ้นเราติดต่อ1686อีกครั้ง ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคือคุณอังศุมาลิน เราเล่ารายละเอียดเหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางช้อปแฟชั่นทราบเรื่องแล้ว จะเร่งให้ติดต่อกลับเรื่องโปรโมชั่น
และในส่วนค่าบริการที่จะรอบตัดบัญชีเรานั้น ให้เราติดต่อธนาคารเพื่อยกเลิกการหักไปก่อน
ซึ่งเราก็ถามย้ำว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแน่ใช่หรือไม่ เพราะเรารอมา 2-3 วันแล้ว
ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนหรือหน่วยงานไหนติดต่อเข้ามาเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย
คุณอังศุมาลินยืนยันว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา เรารับทราบและตั้งตารอ
ในเย็นของวันรุ่งขึ้นเราได้รับสายจาก 02-9009000 ติดต่อเข้ามาแจ้งเพียงว่าให้รอรับ smsยืนยันการเปลี่ยนโปรโมชั่น
เมื่อเราสอบถามเพิ่มเติมไปว่าเปลี่ยนได้แน่ใช่ไหม แล้วค่าบริการที่เกิดขึ้นละ
ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบได้และแจ้งเพียงว่าให้รอ sms แล่ววางสายไป
ผ่านไปอีก 3 วันไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนหรือหน่วยงานไหนติดต่อกลับมา ทางเราจึงตัดสินใจโทรไป 1686 อีกครั้ง
และเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคือคุณปิ่นอนงค์ เราเล่าทุกอย่างเหมือนเดิม และคำตอบเดิมคือ
ทางช้อปรับเรื่องแล้ว จะประสานงานให้ช้อปติดต่อกลับ ถึงแม้ว่าเราจะบอกว่าหากยังไม่ติดต่อกลับมาอีก
จะขออนุญาติร้องเรียนการบริการแล้วนะ ก็เป็นเช่นเดิม ทางทรูยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
สิ่งที่ดิฉันมาโพสในวันนี้ต้องการการชี้แจงทางทรู ดังนี้
1. ข้อมูลการอัพเกรดหรือโปรโมชั่นที่จะมีการเข้ามาเปลี่ยนให้ลูกค้า ทางบริษัทไม่ได้ออนไลน์ข้อมูลหรืออย่างไร
เมื่อมีการสอบถามก่อนติดตั้งเข้ามา ยืนยันเหมือนเดิมคือโปรเดิม ไม่มีการเพิ่มค่าใช้จ่ายและไม่ติดสัญญา
2. ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าของบริษัทสามารถรั่วไหลได้ถึงขนาดนี้หรือคะ ดิฉันอยู่บางบัวทอง แต่ข้อมูลบอก
ดิฉันไปติดต่อช้อปที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งข้อมูลผิดจากความเป็นจริงมาก หากเป็นกรณีที่ร้ายแรงกว่านี้
ดิฉันไม่ต้องเสียหายมากขนาดนี้หรือคะ
3. ทางทรูไม่แสดงถึงความจริงใจและความรับผิดชอบแต่อย่างใด ทุกครั้งที่ติดต่อเข้าไป มีเพียงการเกี่ยงงานกัน
ว่าไม่ใช่เรื่องของหน่วยงานนี้ เป็นเรื่องของหน่วยงานนั้น ทางนั้นรับเรื่องแล้ว รอติดต่อกลับนะคะ
ซึ่งดิฉันก็รอ และให้โอกาส แต่ก็ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ หรือชี้แจงข้อผิดพลาดนี้แต่อย่างใด
ดิฉันต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ที่เอ่ยชื่อด้านบนด้วยนะค่ะ เพื่อเป็นอ้างอิงว่าดิฉันได้ติดต่อไปที่ 1686 จริงตามที่กล่าวมา
ดิฉันเข้าใจเจ้าหน้าที่ callcenter ทุกท่านที่รับเรื่อง ดิฉันไม่ได้ต้องการเอาผิดจากทาง callcenter แต่ดิฉันต้องการให้
เจ้าหน้าที่ของทรูที่ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นของดิฉันชี้แจงเรื่องที่เกิดเท่านั้น

ดิฉันได้ทำการส่งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแล้ว

นี่คือใบแจ้งค่าบริการโปรโมชั่นใหม่ 699 บาท ที่ดิฉันได้รับ

นี่คือใบแจ้งค่าบริการโปรโมชั่นเก่า 399 บาท
true หลอกลวงให้เปลี่ยนโปรโมชั่น
ดิฉันเป็นลูกค้าของ true คะ เดิมติดอินเตอร์เน็ตคู่กับเบอร์บ้าน 02925XXXXของทรู โปรโมชั่นเดือนละ 399 บาท
ติดมาได้สักพักมีเจ้าหน้าที่ของทรูติดต่อเข้ามาแจ้งว่าจะมีการอัพเกรดอินเตอร์เน็ตให้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ซึ่งค่อนข้างไม่แน่ใจ เลยแจ้งว่าขอสอบถามข้อมูลทาง call center เพิ่มเติมก่อน ติดต่อไปยัง call center 3 ครั้ง
ได้เรื่องว่าสามารถเปลี่ยนได้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ติดสัญญาและข้อผูกมัดใดๆ รวมถึงยังได้ใช้โปรโมชั่นเดิมคือ 399 บาท ทางเราก็ยินดี
ในเมื่อมีการอัพเกรดก็ให้ช่างเข้ามาดำเนินการติดตั้งเรียบร้อย นอกจากติดตั้งอินเตอร์เน็ตแล้วนั้น
ทางช่างได้มอบกล่องกำ true visions ให้โดยแจ้งว่าดูฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ด้วยความที่กลัวว่าจะโดนหลอก เลยติดต่อไปที่ 1686 ได้รับการยืนยันเช่นเดิมว่าดูฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย
แต่หากลูกค้าอยากดูช่องเพิ่มถึงจะซื้อเพิ่มเอา ทางเราก็ยินดีรับมา
หลังจากนั้นได้รับใบแจ้งค่าบริการมียอด916.82 บาท
โดยในรายละเอียดระบุค่าบริการรายเดือนทรูสมาร์ทช้อยส์20M/7M
21/01/2560-27/01/2560 ยอด 157.84 บาท และ 28/01/2560-27/02/2560 ยอด 699 บาท รวม856.84 + ภาษี 59.98 บาท
รวมยอดที่ต้องชำระ 916.82 บาท เมื่อได้รับใบแจ้งค่าบริการทางเราก็ตกใจว่าทำไมยอดค่าบริการถึงเพิ่มจึงติดต่อไปที่ 1686 เพื่อสอบถามข้อมูล
ในครั้งแรกเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อคุณนันทิดา เจ้าหน้าที่กล่าวโทษในเรื่องทีเกิดขึ้น
แจ้งว่าจะดำเนินการประสานงานเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ แต่ค่าบริการที่เกิดขึ้นทางเราต้องจ่ายก่อน แล้วถึงจะปรับลดให้ทีหลัง
เนื่องจากใบแจ้งหนี้ออกมาแล้วและทางเราทำหักผ่านธนาคารไว้ เมื่อปรึกษากับทางสามีเห็นว่าไม่สมควรที่เราต้องจ่ายในส่วนยอดตรงนี้
เพราะแต่เดิมเราใช้งานเดือนละ 399 บาทอยู่ และอยู่ๆมาติดต่อให้เปลี่ยนเพื่ออัพเกรด
สุดท้ายมาเป็นค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียในส่วนที่เราไม่ได้ต้องการ จึงตัดสินใจติดต่อ1686อีกครั้ง
ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคือ คุณกัญทิมาโดยทางเราก็เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นให้ฟัง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ามีการส่งเรื่องไปแล้ว
และยังระบุอีกว่าทางtrueshopที่สาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์รับเรื่องไว้แล้ว เราจึงสอบถามว่าเกี่ยวอะไรกับทางช้อปแฟชั่น
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าก็ในข้อมูลลูกค้าไปติดต่อที่แฟชั่นมานี่คะ เรายิ่งงงไปกันใหญ่
เพราะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาหาเราเอง และเสนอให้เราอัพเกรด
เราจึงแจ้งไปว่าเราไม่ได้ไปติดต่อที่แฟชั่นเลย อีกอย่างบ้านเราอยู่บางบัวทอง ความเป็นไปได้ที่เราจะไปติดต่อที่แฟชั่นแทบเป็นศูนย์
ซึ่งเท่ากับว่าทำไมข้อมูลลูกค้าที่รั่วไหลข้ามพื้นที่ขนาดนี้ รวมถึงเมื่อข้ามพื้นที่แล้วเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจากcallcenterไป
ไม่มีติดต่ออะไรกลับมา และคำตอบก็เป็นเช่นเดิม จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และก็เหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อกลับมา
วันรุ่งขึ้นเราติดต่อ1686อีกครั้ง ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคือคุณอังศุมาลิน เราเล่ารายละเอียดเหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางช้อปแฟชั่นทราบเรื่องแล้ว จะเร่งให้ติดต่อกลับเรื่องโปรโมชั่น
และในส่วนค่าบริการที่จะรอบตัดบัญชีเรานั้น ให้เราติดต่อธนาคารเพื่อยกเลิกการหักไปก่อน
ซึ่งเราก็ถามย้ำว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแน่ใช่หรือไม่ เพราะเรารอมา 2-3 วันแล้ว
ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนหรือหน่วยงานไหนติดต่อเข้ามาเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย
คุณอังศุมาลินยืนยันว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา เรารับทราบและตั้งตารอ
ในเย็นของวันรุ่งขึ้นเราได้รับสายจาก 02-9009000 ติดต่อเข้ามาแจ้งเพียงว่าให้รอรับ smsยืนยันการเปลี่ยนโปรโมชั่น
เมื่อเราสอบถามเพิ่มเติมไปว่าเปลี่ยนได้แน่ใช่ไหม แล้วค่าบริการที่เกิดขึ้นละ
ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบได้และแจ้งเพียงว่าให้รอ sms แล่ววางสายไป
ผ่านไปอีก 3 วันไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนหรือหน่วยงานไหนติดต่อกลับมา ทางเราจึงตัดสินใจโทรไป 1686 อีกครั้ง
และเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคือคุณปิ่นอนงค์ เราเล่าทุกอย่างเหมือนเดิม และคำตอบเดิมคือ
ทางช้อปรับเรื่องแล้ว จะประสานงานให้ช้อปติดต่อกลับ ถึงแม้ว่าเราจะบอกว่าหากยังไม่ติดต่อกลับมาอีก
จะขออนุญาติร้องเรียนการบริการแล้วนะ ก็เป็นเช่นเดิม ทางทรูยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
สิ่งที่ดิฉันมาโพสในวันนี้ต้องการการชี้แจงทางทรู ดังนี้
1. ข้อมูลการอัพเกรดหรือโปรโมชั่นที่จะมีการเข้ามาเปลี่ยนให้ลูกค้า ทางบริษัทไม่ได้ออนไลน์ข้อมูลหรืออย่างไร
เมื่อมีการสอบถามก่อนติดตั้งเข้ามา ยืนยันเหมือนเดิมคือโปรเดิม ไม่มีการเพิ่มค่าใช้จ่ายและไม่ติดสัญญา
2. ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าของบริษัทสามารถรั่วไหลได้ถึงขนาดนี้หรือคะ ดิฉันอยู่บางบัวทอง แต่ข้อมูลบอก
ดิฉันไปติดต่อช้อปที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งข้อมูลผิดจากความเป็นจริงมาก หากเป็นกรณีที่ร้ายแรงกว่านี้
ดิฉันไม่ต้องเสียหายมากขนาดนี้หรือคะ
3. ทางทรูไม่แสดงถึงความจริงใจและความรับผิดชอบแต่อย่างใด ทุกครั้งที่ติดต่อเข้าไป มีเพียงการเกี่ยงงานกัน
ว่าไม่ใช่เรื่องของหน่วยงานนี้ เป็นเรื่องของหน่วยงานนั้น ทางนั้นรับเรื่องแล้ว รอติดต่อกลับนะคะ
ซึ่งดิฉันก็รอ และให้โอกาส แต่ก็ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ หรือชี้แจงข้อผิดพลาดนี้แต่อย่างใด
ดิฉันต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ที่เอ่ยชื่อด้านบนด้วยนะค่ะ เพื่อเป็นอ้างอิงว่าดิฉันได้ติดต่อไปที่ 1686 จริงตามที่กล่าวมา
ดิฉันเข้าใจเจ้าหน้าที่ callcenter ทุกท่านที่รับเรื่อง ดิฉันไม่ได้ต้องการเอาผิดจากทาง callcenter แต่ดิฉันต้องการให้
เจ้าหน้าที่ของทรูที่ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นของดิฉันชี้แจงเรื่องที่เกิดเท่านั้น