คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
1.เรื่องโปรโมชั่น ใช้เครือข่ายมา 10ปี รู้ไหมครับว่า AIS Shop กับ Telewiz มีโปรโมชั่นไม่เหมือนกัน โปรโมชั่นของร้าน Telewiz แต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน
2.เรื่องบัตรจอดรถ มันมีประเด็นว่าถ้าคนที่ได้แล้ว โทรมาบอกว่าไม่ได้แล้วส่งให้ใหม่ก็กลายเป็นว่าบางคนจะได้บัตรจอดรถมากกว่าสิทธิ์ ค่ายควรมีความชัดเจนเรื่องการจัดส่งหรือให้ไปรับที่ Shop เพราะคนที่ใช้สิทธิ์จอดรถมักมีโอกาสไปห้างที่มี Shop อยู่แล้ว
แต่ก็มีประเด็นว่าบางช่วงอาจจะขาดสิทธิ์ จะทำยังไง เช่นต้นปีมีสิทธิ์ กลางปีใช้น้อยลงเสียสิทธิ์จะเอาบัตรคืนยังไง
3.เคยตอบแรงๆเรื่องนี้ไปแล้ว
3.1 ไม่มีใครตามโทรศัพท์ทุกเครื่องตลอดเวลา
3.2 ถ้าจะตามโทรศัพท์เครื่องหนึ่ง ต้องมีเครื่องมือ เจ้าหหน้าที่กี่คน ค่าใช้จ่ายยอมเสียไหม
3.3 โทรศัพท์หายวันหนึ่งกี่เครื่อง ต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์มากขนาดไหน พื้นที่ทำงานแค่ไหน
3.4 เคยคิดไหมว่า ถ้าตามหาได้จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ถ้าค่าตามคิดรายชั่วโมง คิดไหมว่าควรจะจ่ายเงินให้เขา เคยคิดจะถามค่าใช้จ่ายไหม
3.5 ถ้าเปิดเบอร์ให้ใคร แล้วมาอ้างว่าใช้มานาน เป็น Serenade แล้วจะตามการเคลื่อนไหวของใครก็ได้หรือ
3.6 แล้วของหายยังไงก็ต้องแจ้งความ ถึงแม้จะเจอว่าอยู่ที่ใคร ก็ไม่มีสิทธิ์ละเมิดคนอื่นถึงแม้เป็นคนเอาไปก็ตาม หรือถ้าเจอตัว จะเข้าไปค้นตัว ค้นบ้าน ค้นรถ เขาเลยหรือ ตำรวจยังไม่กล้าทำเลย
2.เรื่องบัตรจอดรถ มันมีประเด็นว่าถ้าคนที่ได้แล้ว โทรมาบอกว่าไม่ได้แล้วส่งให้ใหม่ก็กลายเป็นว่าบางคนจะได้บัตรจอดรถมากกว่าสิทธิ์ ค่ายควรมีความชัดเจนเรื่องการจัดส่งหรือให้ไปรับที่ Shop เพราะคนที่ใช้สิทธิ์จอดรถมักมีโอกาสไปห้างที่มี Shop อยู่แล้ว
แต่ก็มีประเด็นว่าบางช่วงอาจจะขาดสิทธิ์ จะทำยังไง เช่นต้นปีมีสิทธิ์ กลางปีใช้น้อยลงเสียสิทธิ์จะเอาบัตรคืนยังไง
3.เคยตอบแรงๆเรื่องนี้ไปแล้ว
3.1 ไม่มีใครตามโทรศัพท์ทุกเครื่องตลอดเวลา
3.2 ถ้าจะตามโทรศัพท์เครื่องหนึ่ง ต้องมีเครื่องมือ เจ้าหหน้าที่กี่คน ค่าใช้จ่ายยอมเสียไหม
3.3 โทรศัพท์หายวันหนึ่งกี่เครื่อง ต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์มากขนาดไหน พื้นที่ทำงานแค่ไหน
3.4 เคยคิดไหมว่า ถ้าตามหาได้จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ถ้าค่าตามคิดรายชั่วโมง คิดไหมว่าควรจะจ่ายเงินให้เขา เคยคิดจะถามค่าใช้จ่ายไหม
3.5 ถ้าเปิดเบอร์ให้ใคร แล้วมาอ้างว่าใช้มานาน เป็น Serenade แล้วจะตามการเคลื่อนไหวของใครก็ได้หรือ
3.6 แล้วของหายยังไงก็ต้องแจ้งความ ถึงแม้จะเจอว่าอยู่ที่ใคร ก็ไม่มีสิทธิ์ละเมิดคนอื่นถึงแม้เป็นคนเอาไปก็ตาม หรือถ้าเจอตัว จะเข้าไปค้นตัว ค้นบ้าน ค้นรถ เขาเลยหรือ ตำรวจยังไม่กล้าทำเลย
แสดงความคิดเห็น
ใช้บริการ AIS มา 10 ปี เป็นลูกค้า Serenade แต่สิ่งที่ได้รับกลับทำให้รู้สึกแย่!!
- เรื่องแรก..โปรโมชั่นที่ให้กับลูกค้าเก่าในการซื้อเครื่องมือถือ Huawei ทาง Call Center เช็คให้และแจ้งว่าได้รับของแถมขาตั้งกล้อง ถ้าที่สาขาของหมดก็จะส่งตามมาให้ ปรากฏว่าที่สาขาบอกไม่มีของแถม และจะไม่มีส่งตามไปให้ ตรงนี้ทาง Call Center และ Shop ประสานงานกันพลาดมาก (ผมไม่ได้โทรรอบเดียวนะครับ ย้ำว่าโทรหลายรอบ คุยหลายรอบ ดังนั้นจึงไม่มาพลาดในการให้ข้อมูลลูกค้า เพราะว่าระยะทางจากบ้านไป SHOP ก็ไกลอยู่..สรุปผมต้องซื้อมือถือแบบที่ไม่ได้ของแถม (เพราะตั้งใจอยากได้ขาตั้งกล้องที่เป็นของแถมด้วย) และต้องขับรถไปกลับเป็น 100 กิโล กว่า 2 รอบ
- เรื่องที่สอง..ลูกค้า Serenade Gold จะได้สติกเกอร์ติดหน้ารถยนต์ ผมก็รอแต่ทาง AIS ไม่มีการส่งสติกเกอร์มา โทรเช็คกับ Call Center แจ้งว่าได้มีการจัดส่งแล้ว ผมเลยยืนยันว่ายังไม่ได้รับเลย และ Call Center ไม่สามารถทำการเช็คได้ว่าส่งถึงบ้านลูกค้าหรือป่าว ผมเลยถามว่าแล้วผมต้องทำยังไงเพราะหลายเดือนมากยังไม่ได้รับ ทาง Call Center ได้เพียงแต่แจ้งว่าถ้าไม่ได้รับไม่สามารถเช็คได้ เพราะเช็คตอนส่งออกอย่างเดียว..สรุปทาง Call Center แจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากต้องรอรอบต่อไป (คือตลอด 1 ปีผมจะไม่ได้สติกเกอร์ติดหน้ารถยนต์ อันนี้งงมาก คือคุณส่งมาไม่ถึงความผิดลูกค้าเหรอ)
- เรื่องสุดท้ายพึ่งเจอวันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2560) พอดีเนื่องจากผมใช้หลายเบอร์ที่เป็นของ AIS ทั้งหมด ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ผมลืมโทรศัพท์มือถือไว้บนรถแท๊กซี่ (ต้องยอมรับว่าผมก็ผิดที่ลืมเอง และผมพยายามโทรหาเบอร์ตัวเองแล้ว โทรติดแต่ไม่มีคนรับ (ผมเปิดเสียงมือถือไว้ตลอด)..ผมเลยรีบโทรหา Call Center AIS Serenade 1148 และขอคำแนะนำทางจาก Call Center โดยที่ผมใช้หมายเลขของ AIS อีกเบอร์ติดต่อเข้าไป..ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่เองไม่สามารถเช็คให้ได้ว่าตอนนี้มือถืออยู่ตรงไหน ถ้าอยากรู้คือต้องไปแจ้งความแล้วส่งเอกสารเข้ามา คือตรงนี้ผมเข้าใจดีนะครับ ข้อมูลลูกค้า และความปลอดภัยของลูกค้า ผมใช้เบอร์ AIS อยู่ 4 เบอร์นะครับ ดังนั้นเนี่ยตัวผมเองจะเช็คตำแหน่งมือถือของตัวเองต้องส่งเอกสารมากมายหลายขั้นตอนขนาดนี้เลยเหรอครับ โอเคผมก็พยามจะเข้าใจนะครับ..เลยจะให้ทำการล๊อคเครื่องเพื่อให้ใช้งานไม่ได้แทน ทาง Call Center แจ้งว่าผมต้องติดต่อศุนย์ Samsung เอง และต้องทำการแจ้งความเช่นเดียวกัน และต้องส่งเรื่องไปที่ Samsung ซึ่งก็หลายขั้นตอนอีกอยู่ดี..หลังจากที่คุยกับ Call Center เพื่อหาทางติดตามมือถือกลับมา ผมรู้สึกว่าไม่ได้คำแนะนำอื่นที่ดีเลย นอกจากการแจ้งความ และส่งเอกสารซึ่งใช้เวลานาน และหลายขั้นตอน..ผมเลยโทรไปที่เบอร์ตัวเองอีกครั้ง ปรากฏว่าปิดเครื่องไปแล้ว
เรื่องของผมก็มีประมาณนี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ