ขอถามท่านที่เป็นเจ้าของกิจการว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับเคสนี้หน่อยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ใช้สินค้ายี่ห้อ A ซึ่งหาซื้อได้ยากในตลาด
เราจึงได้สั่งซื้อสินค้านี้กับบ.ผู้ผลิตโดยตรงจำนวนหนึ่ง
ซึ่งบ.ขนส่งไม่สามารถเข้ามาส่งที่บ้านได้ พอดีกับที่เพื่อนเราบอกว่ารู้จักกับร้านค้าxxxที่ขายสินค้าประเภทนี้อยู่เหมือนกัน(แต่ไม่ได้ขายยี่ห้อA) และเขายังสั่งสินค้าจากบ.ผู้ผลิตเดียวกันจึงได้รับของจากบ.นี้บ่อยๆอยู่แล้ว(สมมุติว่าเราสั่งซื้อรองเท้า ฝากของลงร้านเสื้อผ้า ซึ่งร้านเสื้อผ้าก็มีรองเท้าขายแต่ไม่มียี่ห้อที่เราสั่งซื้อ)
เราจึงขอฝากของลงที่ร้านนี้ ซึ่งตอนที่เพื่อนไปคุย เจ้าของร้านนี้ก็โอเคไม่มีปัญหาอะไรเพราะอุดหนุนเขาบ่อยๆอยู่แล้ว

แต่พอวันไปรับสินค้า ปรากฎว่าร้านxxxได้แกสินค้าเราออก ค้นดูใบราคา เมื่อรู้ว่าบ.ผู้ผลิตขายสินค้านี้ให้เราในราคาส่งจึงโทรไปต่อว่าบ.ผู้ผลิต และสั่งห้ามผู้ผลิตขายสินค้าให้เรา  ทางผู้ผลิตก็โทรมาต่อว่าเราหาว่าทำให้เขาเสียลูกค้าทำให้เขาโดนว่า
จนทุกวันนี้เรายังงงอยู่เลยว่าทำไมบ.ผู้ผลิตต้องต่อว่าเราด้วย ทั้งๆที่ร้านxxxก็ไม่ได้ขายสินค้าตัวนี้ หรือเพราะว่าเราเป็นแค่ผู้บริโภคจึงไม่เข้าใจกลไกการตลาดและมารยาทในการค้าขายคะ

ท่านใดพอจะเข้าใจช่วยอธิบายในแง่ของเจ้าของร้านหน่อยได้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่