มือใหม่ จะซื้ออะไรที่ไหนก็ได้ แต่ที่ Power Buy ไม่ได้!

ขออนุญาติเกริ่นก่อนนะค่ะ ..
เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว ประมาณ 1 ปีเต็มคะ และคิดว่าเราจะชั่งมันปล่อยวาง
แต่ !! เวลาผ่านไป เราหันกลับไปมอง คือ หงุดหงิดทุกครั้ง !!
เราเลยคิดว่า ขอเอามาเป็นอุทาหรณ์ สอนใจ มือใหม่ อย่าพลาดเหมือนเราคะ

เพี้ยนลุย

เริ่มจากที่เรา ซื้อคอนโด ครั้งแรก ห้องเปล่า
มีความตั้งใจ จะตกแต่งเองทั้งหมด โดยเริ่มจากการพิจารณาเงิน และทำการบ้านเอง
ซึ่งอันดับแรกที่เราต้องการ คือ แอร์ !

ห้องเราเป็น 1 ห้องนอน คือ แน่ๆ ต้องติดในห้องนอนก่อน ศึกษาแล้ว 9000 BTU ก็พอ
แต่ !! ระหว่างศึกษา เราดูแต่เรื่อง BTU เรื่องยี่ห้อ และบริการหลังการขาย ซึ่งที่ขาดไป คือ ร้านขาย !!?

เราได้ไปเดินเล่นกินข้าวที่เซ็นทรัลพระราม9 ซึ่งบันไดเลื่อน ฝั่งเข้าห้าง (จาก MRT) ขึ้นมาเรื่อยๆ จะเจอร้าน Power Buy และกำลังมีส่วนลด แอร์ยี่ห้อ Hitachi รุ่นปกติ 9000 BTU ในราคา 13,500 บาท

ซึ่งเราก็ได้ไปพูดคุย ปรึกษาเพื่อนที่ไปด้วยกัน ว่ายังไง ซึ่งเพื่อนอะ เชียร์เต็มที่เพราะมันลดราคา และวันนี้วันสุดท้าย!!

เราจึงถามพนักงาน (ผู้น่ารักกกก) ว่า : "ถ้าเราตกลงเอา จะมี *กิว กับ **กระเช้า ให้ด้วยมั้ย?? เพราะคอนโด ของเราเขาบังคับ ต้องติดนะ "

*กิว คือตะแกงที่ครอบหน้าคอมแอร์ให้ลมพัดออกระเบียง
**กระเช้า คือที่แขวง/ห้อย/ยกลอย คอมแอร์


คำถามเนี่ย เราถามพนักงานไป 4-5 รอบ นางก็ตอบว่า : "ช่างจะเตรียมไปให้หน้างาน"
ซึ่งเราก็อธิบายเหตผลไปชัดเจน ว่า : "เราต้องการรู้ว่าต้องเสียเงินอะไรอีกมั้ย?"
พนักงานก็ตอบมา ด้วยท่าทีที่เริ่มรำคาน ด้วยคำเดิม : "ไม่ต้องเป็นห่วง เดียวช่างจะเตรียมไปหน้างานเอง ช่างต้องมีไปอยู่แล้วคะ"

เราก็จบไป เพราะเริ่มรู้สึกว่า นี่เราพูดไม่รู้เรื่องหรอ? หรือ นางตอบเราไม่เคลียเอง???
แบบ งง งง

สุดท้าย จบการขาย เราซื้อ จ่ายรูดเดบิต ไปเลย !!
พนักงาน ลาก่อย และจากไปงานเร็ว!

และโปรดสังเกต .. หน้าร้าน Power Buy จะมีร้านแอร์ เล็กๆ อยู่ เราก็เข้าไปถามเล่น ซึ่งร้านเนี่ยไม่ลดราคา
เราเลยแอบถาม ว่า : "กิว กระเช้า เนี่ย ถ้าซื้อสำหรับติดด้วยคิดเพิ่มเท่าไร?"
ซึ่งพนักงานก็ตอบ : "แอร์ บางรุ่นรวมให้แล้ว แต่บางรุ่นต้องซื้อเพิ่ม ราคา อยู่ที่ 800+ กับ 1,000++ บาท ต่อชิ้น"

โอเค เท่ากับ เราพอรู้ราคา อย่างน้อยมันต้องไม่เกิน 3,000 บาท แน่ๆ


.. ต่อมา ..
พนักงานโทรศัพท์ มาแจ้งจะเข้ามาติดตั้ง :  "วันนั้น วันนี้ ยังสะดวกใช่มั้ยคะ?"
ซึ่งเราก็คำถามเดิม : "ช่างจะเตรียม กิว กับ กระเช้า มาด้วยใช่มั้ยคะ!?"
พนง. คนนี้ ตอบเหมือนกันเลย : "เดียวช่างจะเตรียมไปหน้างานนะค่ะ"

โอเค จบ .. นัดเสร็จ


.. ต่อมา ..

วันติดตั้ง ช่างมาประมาณ 10 โมง พร้อมแอร์รุ่นที่เราสั่ง แต่ ไม่มีกิว ไม่มีกระเช้า มาด้วย!!!!!!!!!!!!

เราถาม : "หนูย้ำทั้งตอนซื้อแอร์ ทั้งพนง. คอนเฟิร์มคิว ทำไมมาแล้วถึงยังไม่มี??"
ช่าง ก็เอ๋อ ใส่เรา แล้วบอกว่า : " ปกติ ก็มีติดมาแต่วันนี้ หมดพอดี "
เราก็ถาม : "แล้วแบบนี้จะทำยังไง คอนโด หนูบังคับติดนะ แล้วพี่ไม่มีมา พี่จะติดได้ยังไง?"
ช่างก็บอก : "เดียวออกไปหาซื้อมาให้นะ"
เราก็โอเค รอได้ ช้าได้ แต่ขอให้เสร็จวันนี้นะค่ะ

สรุป แกกลับมาเอา เกือบเย็น !!
6 โมง เราเลิกงานมาดู ก็เป็นปัญหาอีกว่า โดนยามไล่ลงมา เลยไม่เสร็จ
เราก็ต้องไปเชิญขึ้นมาทำต่อให้เสร็จ .. กว่าจะเสร็จก็ปาไป มืด ตึด ตื๋อ !! ทุ่ม-สองทุ่ม

แต่ .. เราก็เดินดู เจาะ กำแพง ยึดผนัง แต่ สกปรกมาก!
ผง กระจุย ไปทั่วเลย .. อันนี้ก็โอเคร~ งานช่างๆ~
และ ที่สำคัญ คือ ท่อน้ำแอร์ !! เขาทำไม่เสร็จ คือ
1. ท่อไม่พอ
2. ท่อไม่ถูกยึด (จะทำให้สะบัด)

ซึ่ง โอเค .. เขาบอกว่า : "เข้ามาอยู่เมื่อไรโทรมาเรียกจะเข้ามาทำให้"

แต่ตอนจบ ..

ช่าง แบมือ แล้วบอกเราว่า : "ค่ากระเช้า กับกิว 4,200 !!!!!!!!"
เรา งง มาก! แล้วถามว่า : "สี่พันสอง เลยหรอ!!? แล้วไหนบิลอะพี่? "
เขาก็ตอบแบบตาใสๆ ว่า : "ไม่มี"
เราก็ยิ่งไปไม่ถูกเลยค๊าาาา แล้วเรา เพื่อนเรา อยู่ในห้อง พร้อมพวกเขา โดยที่ในห้องที่ไม่มีอะไรเลยยยย
ในใจ คือ ชักเริ่มกลัว .. เพราะไม่มีอะไรจะสู้ เราจำใจต้องจ่ายเงิน 4,200 มือเปล่าไป ณ เวลานั้น และแยก!


ต่อมา ..
เราโทรไปแจ้งที่ สาขาพระราม9 เพื่อนเราที่รู้เรื่องก็โทรไปด้วย เช่นกัน
พนง. สาขา ก็ งง ไปหมด เคสไหน เป็นเคสไหน เบลออออ สิบ ตลบ
จนสามารถตามช่างที่มาติดตั้งให้เราได้ และคำตอบคือ ช่างแจ้งว่า : " ไม่ได้รับเงิน !!!!! ไม่รู้เรื่อง !!!!!"

เพื่อน โมโห ยิ่งกว่า คือ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ยังไง?
ทั้งๆที่นี่ คือ Power Buy ร้านก็ใหญ่โต สาขาทั่วประเทศ !!

เรื่องไปยันผู้จัดการ ซึ่งแน่นอนให้คืนแอร์ แต่จะได้แค่ค่าเครื่องแอร์ คืนนะค่ะ
4,200 ไม่รับผิดชอบ และไอที่เจาะห้องเละเทะ ก็ไม่รับรู้ด้วยจ้าาาาาา

และ สุดท้าย คือ พนักงานขาย สุดน่ารักกก(ประชด) คนเดิม โทรกลับมาร้องไห้ ว่า : "หนูทำงานที่นี่มาหลายปี ทำไมเกิดเรื่องแบบนี้กับหนู บลาๆๆๆๆ"

ซึ่งพนง. คนเนี่ย เขาแก่กว่าเราอีก!!
แล้ววิธีแก้ปัญหาคือ ให้เขาโทรมาร้องไห้? ไม่ใช่ โทรมาขอโทษ นะ .. งง เหมือนเรากันมั้ย??

แล้วก็จบด้วยการหายไป~ ของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด!
ไม่ได้รับความรับผิดชอบใดๆ กลับมาเลย



จนต่อมา.. เป็นเดือนๆ
พนักงานตรวจสอบหลังการขาย โทรมา!!~ (ยังจะโทรมาอีก)
ว่า : "ช่างติดตั้ง ให้แล้วเป็นยังไงบ้าง?  ชี้แจงได้เลยนะคับ"

เราก็ใส่ยับ แต่อารมณ์ไม่เดือดแล้ว เพราะปลง
แต่ที่ยับ คือ เราลำดับตั้งแต่แรก ตามข้างต้น จน จบ

พนง. เสียงเปลี่ยน : "คับๆ .. เหรอคับ" อย่างเดียว

แล้วก็หายไปเช่นกัน


จนปัจจุบัน !!

ช่างก็ยังไม่มาทำท่อน้ำแอร์ ที่แกค้างเอาไว้ !!!
ตามแล้วก็บอกว่า : "อ่อ เดียวถ้าไปแถวนั้นจะเข้าไป"

>> กรุณากดดูสภาพใน Spoil นะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ซึ่งเวลาก็ผ่านไปเป็นปี~

จนเรามาเจ็บใจขึ้นไปอีก!!!
ตรงที่คอมแอร์ เขาติดให้เรา ห่างเพดาน มากไป
ทำให้เรามีปัญหากับการติดแอร์ตัวที่สอง !!!

>> กรุณากดดูสภาพของปัญหาที่ตามมานี้ ใน Spoil นะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราต้องเสียเงิน รื้อ คอมแอร์ ยกขึ้นไปอีก
ผนังเราก็ต้องเจาะใหม่ !!


คื อ   มั น ไ ม่ จ บ   T . , T

เราเลย อยากให้เป็นอุทาหรณ์ นอกจากจะเสียค่าโง่ เกือบหลักหมื่น ยังต้องเจ็บค้างเป็นปีๆ แถมไม่จบอีก

แนะนำ มือใหม่ หรือ มือเก่า จะซื้ออะไร สังเกตตั้งแต่การขาย ถ้าพนง. ตอบไม่เคลีย เดินหนีไปเลย ชีวิตจะดี!!
และระวัง แจคพอตแตก เจอช่างแบบเรานะค่ะ

ลา ล่ะคะ .. POWER BUY

ร้องไห้


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่