เราเป็นลูกค้าของPower Buyมานานหลายปีมาก แต่ซื้อของแค่หน้าร้านตลอดเลย
วันหนึ่ง เครื่องซักผ้าเราพัง แต่หน้าร้านไม่มีของ เราเลยลองเข้าไปดูใน Power buy online พบว่ามีสินค้าที่เราต้องการ ราคาโอเค มีบริการจัดส่งฟรีเหมือนหน้าร้านด้วย
เราก็โอเค จ่ายเงินตัดบัตรเครดิต เรียบร้อย นั่งรอวันส่งชิวๆจ้า ไม่มีการหาข้อมูลใดใดเลย
เราสั่งสินค้าไปวันที่ 6 Feb 2019 กำหนดส่ง 11 Feb 2019
เลขที่ใบสั่งซื้อ PWB201902060035318
พอวันส่ง ไม่มีการติดต่อใดใดมาเลย ซึ่ง Call center รอไปครึ่งชั่วโมงก็ติดต่อไม่ได้เลยเด้อ
วันรุ่งขึ้นเราไปถามแอดมินเพจ FB แอดมินบอกจะติดต่อประสานงานให้ --> แล้วก็จากไป ไม่มีการตอบกลับ
สัปดาห์ต่อมาเราเลยไปถามที่ Power Buy สาขาใกล้บ้าน พนักงานบอกว่าสินค้ายังอยู่ที่คลัง ช่วงนี้มีการย้ายคลัง เปลี่ยนพนง.ใหม่หมดเลย
พนง.ใหม่น่าจะหาของไม่เจอ รอหน่อยนะคะ
เราก็รอไปพอวันที่ 15 Feb มีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกว่าจะให้สาขาเข้าไปรับของให้ลูกค้า ลูกค้าจะได้รับของวันเสาร์ที่ 17 Feb เราก็ดีใจมาก
......ปรากฏไม่มาส่งจ้า
ก็ร้องเรียนไปอีกทั้งหน้าร้าน / FB / E-mail ร้องเรียนไปให้ครบทุกทาง
มีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกวันที่ 25 Feb บอกวันที่ 2 Mar ของจะเข้าสาขา ลูกค้าจะได้รับแน่นอน
...ปรากฏไม่มีของมาอีกแล้วจ้า
คืนวันที่ 3 Mar มีพนง. โทรมาหาด้วยนะ ว่า ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยเเล้วใช่ไหมคะ --> คืออิหยัง งง????
เราเลยไปถามที่สาขาใกล้บ้านอีก
พนง. ที่สาขาบอก สินค้าอยู่ศูนย์กระจายสินค้าแล้วค่ะ แต่สงสัยพนง.หาของไม่เจอเลยยังไม่มาส่ง รออีกหน่อยนะคะ>> เซงมาก T0T
เราก็เดินๆดูในร้าน .... เอ้า มีสินค้ารุ่นเดียว สีเดียว แบบเดียวกับที่เราสั่ง ตั้งขายหน้าร้าน
เราเลยถามพนักงานว่า สามารถให้เราก่อนเลยได้ไหม
พนักงานตอบ อันนี้เป็น DEMO ค่ะ มีไว้โชว์ ขายไม่ได้
เราก็เออ!! เครื่องซักผ้ามี demo ด้วยเว้ย คือ หลอกลวงมากไปไหม!!!!
วันที่ 9 Mar เราไปที่สาขาอีก ไปตามสินค้าอีก
พนง.เคาน์เตอร์บอกว่า ถ้ารอไม่ไหว ให้ลูกค้าไปยกเลิกออนไลน์ แล้วมาซื้อที่หน้าร้านได้นะคะ
เราก็เลยถามว่า มีของแล้วเหรอ
พนง.ที่ดูเเลเเบรนด์สินค้าบอกว่า พึงขายตัวสุดท้ายไปที่เป็นตัวโชว์หน้าร้านไป (ก็ตัว demo ที่เราเห็นนี่เเระ demo ใช้งานไม่ได้ มีคนซื้อด้วยเว้ย)
คือ พนง. Power Buy ก็จะโกหกเราไปเรื่อยๆแบบนี้เหรอ จรรยาบรรณ จริยธรรม อะไรพวกนี้มีบ้างไหมคะ??
พอจะขอยกเลิก ก็บอกให้ไปโทรหา Call center เอง ซึ่ง Call center ไม่เคยมีใครรับ ไม่เคยติดต่อได้เลยนะ
เราจะยกเลิก ไปซื้อใหม่ก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ได้สักอย่าง ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้วอ่า TT^TT
ปล. ตอนนี้เรากำลังยื่นเรื่องร้องเรียนผ่าน สคบ. ออนไลน์ ค่ะ
1.ฝากวอนเจ้าที่ Power Buy คนไหนก็ตามที่เขามาอ่าน ช่วยติดตามสินค้า และจัดการระบบการสินค้าออนไลน์ของคุณใหม่ให้ดีๆด้วยนะคะ
คุณเป็นบริษัทที่ใหญ่มากๆเลยนะ การจัดการต่างๆ ควรจะดีมากๆกว่านี้ สงสารลูกค้าเหอะ
2.ใครก็ตามที่เข้ามาอ่าน ก่อนจะซื้อสินค้าใดใด กับ Power Buy Online
เราขอเตือนให้ช่วยคิดดีๆก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ
- update 1 (11 Mar 2019)
เวลาประมาณ 2 ทุ่ม มีพนักงานโทรติดต่อมา บอกว่าทราบจาก FB ว่าลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้า
ขอเวลา 1 วัน ติดตามข้อมูลให้ แล้วจะโทรกลับมาพรุ่งนี้
-update 2 (12 Mar 2019 , 20:30น)
ไม่ได้รับการติดต่อจาก power buy ไม่ว่าช่องทางใดใดเลยค่ะ
เราเลยโทรไปที่ศูนย์กระจายสินค้า (เบอร์นี้พนง.เคาน์เตอร์ห้าง บอกให้โทรหาแทน call center)
ตอนเเรกพนง. ที่ศูนย์กระจายสินค้าจะไม่ยอมคุย
บอกให้เราเราโทรหา call center อย่างเดียว
เราเลยบอกว่าสาขาให้ติดต่อมาที่เบอร์นี้
พนง.เลยยอมเช็คสินค้า แล้วบอกว่าจะขึ้นสินค้าให้วันศุกร์
แล้วเราจะได้รับวันเสาร์ ~~"
- update 3 - 13 Mar 19:00
คุณพัชรี จาก online โทรมาเเจ้งว่าสินค้าจะขึ้นรถวันศุกร์ และถึงที่สาขาวันเสาร์
แล้วจะโทรมาแจ้งอีกที
พร้อมให้เบอร์ติดต่อตรงถึงคุณพัชรี
- บทสรุป 17/3/2019 14:15-
ในที่สุดเราก็ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
เป็นระยะเวลากว่าสองเดือน สำหรับการสั่งสินค้าชิ้นนี้
เหนื่อยใจมากจริงๆ
[ร้องเรียน] ไม่ได้รับสินค้าจาก Power Buy Online
วันหนึ่ง เครื่องซักผ้าเราพัง แต่หน้าร้านไม่มีของ เราเลยลองเข้าไปดูใน Power buy online พบว่ามีสินค้าที่เราต้องการ ราคาโอเค มีบริการจัดส่งฟรีเหมือนหน้าร้านด้วย
เราก็โอเค จ่ายเงินตัดบัตรเครดิต เรียบร้อย นั่งรอวันส่งชิวๆจ้า ไม่มีการหาข้อมูลใดใดเลย
เราสั่งสินค้าไปวันที่ 6 Feb 2019 กำหนดส่ง 11 Feb 2019
เลขที่ใบสั่งซื้อ PWB201902060035318
พอวันส่ง ไม่มีการติดต่อใดใดมาเลย ซึ่ง Call center รอไปครึ่งชั่วโมงก็ติดต่อไม่ได้เลยเด้อ
วันรุ่งขึ้นเราไปถามแอดมินเพจ FB แอดมินบอกจะติดต่อประสานงานให้ --> แล้วก็จากไป ไม่มีการตอบกลับ
สัปดาห์ต่อมาเราเลยไปถามที่ Power Buy สาขาใกล้บ้าน พนักงานบอกว่าสินค้ายังอยู่ที่คลัง ช่วงนี้มีการย้ายคลัง เปลี่ยนพนง.ใหม่หมดเลย
พนง.ใหม่น่าจะหาของไม่เจอ รอหน่อยนะคะ
เราก็รอไปพอวันที่ 15 Feb มีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกว่าจะให้สาขาเข้าไปรับของให้ลูกค้า ลูกค้าจะได้รับของวันเสาร์ที่ 17 Feb เราก็ดีใจมาก
......ปรากฏไม่มาส่งจ้า
ก็ร้องเรียนไปอีกทั้งหน้าร้าน / FB / E-mail ร้องเรียนไปให้ครบทุกทาง
มีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกวันที่ 25 Feb บอกวันที่ 2 Mar ของจะเข้าสาขา ลูกค้าจะได้รับแน่นอน
...ปรากฏไม่มีของมาอีกแล้วจ้า
คืนวันที่ 3 Mar มีพนง. โทรมาหาด้วยนะ ว่า ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยเเล้วใช่ไหมคะ --> คืออิหยัง งง????
เราเลยไปถามที่สาขาใกล้บ้านอีก
พนง. ที่สาขาบอก สินค้าอยู่ศูนย์กระจายสินค้าแล้วค่ะ แต่สงสัยพนง.หาของไม่เจอเลยยังไม่มาส่ง รออีกหน่อยนะคะ>> เซงมาก T0T
เราก็เดินๆดูในร้าน .... เอ้า มีสินค้ารุ่นเดียว สีเดียว แบบเดียวกับที่เราสั่ง ตั้งขายหน้าร้าน
เราเลยถามพนักงานว่า สามารถให้เราก่อนเลยได้ไหม
พนักงานตอบ อันนี้เป็น DEMO ค่ะ มีไว้โชว์ ขายไม่ได้
เราก็เออ!! เครื่องซักผ้ามี demo ด้วยเว้ย คือ หลอกลวงมากไปไหม!!!!
วันที่ 9 Mar เราไปที่สาขาอีก ไปตามสินค้าอีก
พนง.เคาน์เตอร์บอกว่า ถ้ารอไม่ไหว ให้ลูกค้าไปยกเลิกออนไลน์ แล้วมาซื้อที่หน้าร้านได้นะคะ
เราก็เลยถามว่า มีของแล้วเหรอ
พนง.ที่ดูเเลเเบรนด์สินค้าบอกว่า พึงขายตัวสุดท้ายไปที่เป็นตัวโชว์หน้าร้านไป (ก็ตัว demo ที่เราเห็นนี่เเระ demo ใช้งานไม่ได้ มีคนซื้อด้วยเว้ย)
คือ พนง. Power Buy ก็จะโกหกเราไปเรื่อยๆแบบนี้เหรอ จรรยาบรรณ จริยธรรม อะไรพวกนี้มีบ้างไหมคะ??
พอจะขอยกเลิก ก็บอกให้ไปโทรหา Call center เอง ซึ่ง Call center ไม่เคยมีใครรับ ไม่เคยติดต่อได้เลยนะ
เราจะยกเลิก ไปซื้อใหม่ก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ได้สักอย่าง ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้วอ่า TT^TT
ปล. ตอนนี้เรากำลังยื่นเรื่องร้องเรียนผ่าน สคบ. ออนไลน์ ค่ะ
1.ฝากวอนเจ้าที่ Power Buy คนไหนก็ตามที่เขามาอ่าน ช่วยติดตามสินค้า และจัดการระบบการสินค้าออนไลน์ของคุณใหม่ให้ดีๆด้วยนะคะ
คุณเป็นบริษัทที่ใหญ่มากๆเลยนะ การจัดการต่างๆ ควรจะดีมากๆกว่านี้ สงสารลูกค้าเหอะ
2.ใครก็ตามที่เข้ามาอ่าน ก่อนจะซื้อสินค้าใดใด กับ Power Buy Online
เราขอเตือนให้ช่วยคิดดีๆก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ
- update 1 (11 Mar 2019)
เวลาประมาณ 2 ทุ่ม มีพนักงานโทรติดต่อมา บอกว่าทราบจาก FB ว่าลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้า
ขอเวลา 1 วัน ติดตามข้อมูลให้ แล้วจะโทรกลับมาพรุ่งนี้
-update 2 (12 Mar 2019 , 20:30น)
ไม่ได้รับการติดต่อจาก power buy ไม่ว่าช่องทางใดใดเลยค่ะ
เราเลยโทรไปที่ศูนย์กระจายสินค้า (เบอร์นี้พนง.เคาน์เตอร์ห้าง บอกให้โทรหาแทน call center)
ตอนเเรกพนง. ที่ศูนย์กระจายสินค้าจะไม่ยอมคุย
บอกให้เราเราโทรหา call center อย่างเดียว
เราเลยบอกว่าสาขาให้ติดต่อมาที่เบอร์นี้
พนง.เลยยอมเช็คสินค้า แล้วบอกว่าจะขึ้นสินค้าให้วันศุกร์
แล้วเราจะได้รับวันเสาร์ ~~"
- update 3 - 13 Mar 19:00
คุณพัชรี จาก online โทรมาเเจ้งว่าสินค้าจะขึ้นรถวันศุกร์ และถึงที่สาขาวันเสาร์
แล้วจะโทรมาแจ้งอีกที
พร้อมให้เบอร์ติดต่อตรงถึงคุณพัชรี
- บทสรุป 17/3/2019 14:15-
ในที่สุดเราก็ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
เป็นระยะเวลากว่าสองเดือน สำหรับการสั่งสินค้าชิ้นนี้
เหนื่อยใจมากจริงๆ