ขอเกริ่นก่อนนะครับ แม่ของผมได้ใช้โปรโมชั่นของเครือข่ายTrue เดือนละ699บาท ลด50%
เนื่องจากมีอยู่วันหนึ่ง ทางTrueได้ส่งข้อความมาหาแม่ผมว่ามีสิทธิ์ได้รับ โทรศัพท์รุ่น True Lenovo 4G VIBE C
เพียงแค่จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตล่วงหน้า800บาท
ในวันที่ 25/11/2016 ได้เดินทางไปสอบถามเพื่อรับโทรศัพท์ที่Central Westgateและมีการสอบถามอย่างละเอียด และได้คำตอบมาว่าจะหักค่าอินเตอร์เน็ตเดือนละ100บาท เป็นเวลา8เดือน โดยไม่มีปัญหาอะไร เวลาโดยประมาณ 16:14น.ก็ได้ทำสัญญาเสร็จพร้อมรับเครื่อง และจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตล่วงหน้า800บาทเป็นที่เรียบร้อย
ในเดือนธันวาคมและมกราคม ก็มีจดหมายค่าใช้จ่ายมาปกติ โดยเขียนว่า
ค่าบริการรายเดือนตามโปรโมชั่น 699.00
รวมส่วนลด -399.50
ภาษีมูลค่าเพิ่ม7%
รวมค่าใช้บริการปัจจุบัน = 320.41
ซึ่งแม่ผมก็จ่ายไปตามปกติทั้งสองเดือน
แต่ผมเกิดเอะใจตรงที่ว่า ปกติแม่ผมได้จ่ายเดือนละ 37Xบาทโดยประมาณ(699÷2 = 349.5+Vat7%)
แต่หลังจากที่ไปรับโทรศัพท์Trueมา ซึ่งจ่ายล่วงหน้าไป800บาท และพนักงานได้บอกว่าจะหักค่าบริการรายเดือน เดือนละ100บาท
ซึ่งจากเดือนละ37Xบาท หักเพิ่ม100บาท กลายเป็น 32Xบาท ซึ่งลองคำนวณดูแล้วก็ไม่เป็นไปตามความเป็นจริง ถึงจะมีค่าVat7%รวมมาแล้วก็ไม่น่าจะเกิน300บาท
วันที่ 06/02/2017 ผมจึงได้พาแม่ไปที่ศูนย์Trueที่Central Westgate เพื่อชี้แจงเรื่องค่าบริการดังกล่าว ซึ่งพนักงานก็ลองคำนวณดูอยู่4-5รอบ ก็ไม่สามารถอธิบายอะไรได้ เพราะค่าบริการไม่ตรงตามที่สัญญากำหนดไว้ หลังจากนั้นพนักงานได้ไปยืนคุยกับพนักงานอีกหนึ่งคน หลังจากนั้นก็เป็นบทสนาที่พนักงานคนที่สองได้คุยกับผม
พนักงาน: โปรโมชั่นที่ลูกค้าใช้อยู่ เป็นโปรโมชั่นลด50% ไม่สามารถใช้ทับกับโปรโมชั่นโทรศัพท์นี้ได้ ถ้าลูกค้าแลกโทรศัพท์โปร50% โดยปกติจะถูกตัดออกแต่ของลูกค้าอาจขัดข้อง เดี๋ยวจะส่งเรื่องไปยังศูนย์ใหญ่ให้
ผม: แล้วถ้าส่งเรื่องไป แล้วโปรโมชั่นลด50% ของแม่ผมจะถูกตัดออกไหม
พนักงาน: โดยปกติจะถูกตัดออกเองไปเลยค่ะ แต่ของลูกค้าก็ลดขนาดนี้แล้ว ไม่ดีหรอคะ
ผม: นั้นไม่ใช่ความผิดผมครับ เพราะผมถามโดยละเอียดแล้วก่อนแลกโทรศัพท์จากTrue ซึ่งพนักงานครั้งที่มาแลกโทรศัพท์จากTrueได้บอกว่าจะตัดเพิ่มจากโปรโมชั่นเก่าได้เลยครับ
พนักงาน: งั้นก็คงต้องส่งเรื่องให้ศูนย์ใหญ่ค่ะ
ถึงจะเป็นจำนวนเงินไม่มาก แต่บริษัทยักษ์ใหญ่ขนาดนี้ ก็ไม่ควรเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้นะครับ
ค่าบริการ True ไม่เป็นไปตามสัญญา
เนื่องจากมีอยู่วันหนึ่ง ทางTrueได้ส่งข้อความมาหาแม่ผมว่ามีสิทธิ์ได้รับ โทรศัพท์รุ่น True Lenovo 4G VIBE C
เพียงแค่จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตล่วงหน้า800บาท
ในวันที่ 25/11/2016 ได้เดินทางไปสอบถามเพื่อรับโทรศัพท์ที่Central Westgateและมีการสอบถามอย่างละเอียด และได้คำตอบมาว่าจะหักค่าอินเตอร์เน็ตเดือนละ100บาท เป็นเวลา8เดือน โดยไม่มีปัญหาอะไร เวลาโดยประมาณ 16:14น.ก็ได้ทำสัญญาเสร็จพร้อมรับเครื่อง และจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตล่วงหน้า800บาทเป็นที่เรียบร้อย
ในเดือนธันวาคมและมกราคม ก็มีจดหมายค่าใช้จ่ายมาปกติ โดยเขียนว่า
ค่าบริการรายเดือนตามโปรโมชั่น 699.00
รวมส่วนลด -399.50
ภาษีมูลค่าเพิ่ม7%
รวมค่าใช้บริการปัจจุบัน = 320.41
ซึ่งแม่ผมก็จ่ายไปตามปกติทั้งสองเดือน
แต่ผมเกิดเอะใจตรงที่ว่า ปกติแม่ผมได้จ่ายเดือนละ 37Xบาทโดยประมาณ(699÷2 = 349.5+Vat7%)
แต่หลังจากที่ไปรับโทรศัพท์Trueมา ซึ่งจ่ายล่วงหน้าไป800บาท และพนักงานได้บอกว่าจะหักค่าบริการรายเดือน เดือนละ100บาท
ซึ่งจากเดือนละ37Xบาท หักเพิ่ม100บาท กลายเป็น 32Xบาท ซึ่งลองคำนวณดูแล้วก็ไม่เป็นไปตามความเป็นจริง ถึงจะมีค่าVat7%รวมมาแล้วก็ไม่น่าจะเกิน300บาท
วันที่ 06/02/2017 ผมจึงได้พาแม่ไปที่ศูนย์Trueที่Central Westgate เพื่อชี้แจงเรื่องค่าบริการดังกล่าว ซึ่งพนักงานก็ลองคำนวณดูอยู่4-5รอบ ก็ไม่สามารถอธิบายอะไรได้ เพราะค่าบริการไม่ตรงตามที่สัญญากำหนดไว้ หลังจากนั้นพนักงานได้ไปยืนคุยกับพนักงานอีกหนึ่งคน หลังจากนั้นก็เป็นบทสนาที่พนักงานคนที่สองได้คุยกับผม
พนักงาน: โปรโมชั่นที่ลูกค้าใช้อยู่ เป็นโปรโมชั่นลด50% ไม่สามารถใช้ทับกับโปรโมชั่นโทรศัพท์นี้ได้ ถ้าลูกค้าแลกโทรศัพท์โปร50% โดยปกติจะถูกตัดออกแต่ของลูกค้าอาจขัดข้อง เดี๋ยวจะส่งเรื่องไปยังศูนย์ใหญ่ให้
ผม: แล้วถ้าส่งเรื่องไป แล้วโปรโมชั่นลด50% ของแม่ผมจะถูกตัดออกไหม
พนักงาน: โดยปกติจะถูกตัดออกเองไปเลยค่ะ แต่ของลูกค้าก็ลดขนาดนี้แล้ว ไม่ดีหรอคะ
ผม: นั้นไม่ใช่ความผิดผมครับ เพราะผมถามโดยละเอียดแล้วก่อนแลกโทรศัพท์จากTrue ซึ่งพนักงานครั้งที่มาแลกโทรศัพท์จากTrueได้บอกว่าจะตัดเพิ่มจากโปรโมชั่นเก่าได้เลยครับ
พนักงาน: งั้นก็คงต้องส่งเรื่องให้ศูนย์ใหญ่ค่ะ
ถึงจะเป็นจำนวนเงินไม่มาก แต่บริษัทยักษ์ใหญ่ขนาดนี้ ก็ไม่ควรเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้นะครับ