เล่าสู่กันฟัง การติดต่อ EA เพราะเข้า Origin ไม่ได้ครับ

กระทู้สนทนา
พอดีเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้ ผมได้ทำ Factory reset โทรศัพท์

และสิ่งที่ผมลืมทำก่อนการ reset คือ ย้ายแอพ Authenticator และดันลืม save รหัส backup ไว้อีกต่างหาก

งานเข้าเลยครับ เพราะเข้า Origin ไม่ได้

จึงได้ทำการติดต่อ EA ผ่านทาง Contact us https://help.ea.com/sg/contact-us/new/?product=origin

(ภาษาอังกฤษผมแค่พอรู้นะครับ ไม่ได้เก่งอะไร ใช้ศัพท์พื้นฐานล้วนๆ grammar ไม่สน)

เลือกเรื่องที่จะติดต่อคือ 1 เลือก Origin 2.เลือก platform PC 3. Topic เลือก Manage My Account และ Can'y Log in รายละเอียดผมใส่ว่า Phone reset and lost authenticator

และเนื่องจากเวลาทำงานที่ไม่ตรงกัน ผมสามารถกด chat (ปุ่มสีส้ม) ได้ตอน 2 ทุ่ม (คาดว่า เช้าที่โน่นครับ) .ในรูปกดไม่ได้ครับ แสดงว่ายังไม่สามารถคุยได้ครับ


ใช้เวลารอราวๆ 5-10 นาที ก็เข้าสู่หน้า chat ครับ

ผมก็บอกปัญหาไปแบบง่ายๆ คือ Phone reset and lost authenticator

จากนั้นเขาก็ถามถึง email และ user name พร้อมทั้ง First Name ครับ ที่ใช้กับ Origin

ต่อมาเขาถามถึงคำถามลับที่ตั้งไว้ ปรากฎว่าผมจำไม่ได้และตอบผิด 555

เขาก็เลยส่งรหัสลับให้ผมทาง email แล้วให้ผมบอกรหัสเขาไป (ถ้าผมเป็นเจ้าของ email จริงก็จะได้รับ email)

พอยืนยันเสร็จ เขาก็บอก รหัส Backup code ให้มา 2 รหัสครับ

และทำการแก้ไข คำถามลับ โดยให้ผมบอกเขาตอนนั้นเลย ทั้งคำถาม คำตอบใหม่

ตอนนี้หลังจากเข้าได้แล้ว ผม Backup ทั้ง QR code และ Backup Code ไว้หมดเลย Print ใส่กระดาษ เก็บไว้ในตู้เซฟ (กลัวทำหายอีก)

จบแล้วครับ ใช้เวลาติดต่อไม่นานครับ ทั้งหมดราวๆ 15 นาที ก็ได้บัญชีกลับมาเหมือนเดิมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่