ปกติไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้พันทิป จะเป็นผู้เสพอย่างเดียว วันนี้มีปัญหาไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร เลยขออนุญาติชาวพันทิป มาบอกเล่าเป็นกรณีศึกษา อย่าไว้ใจระบบ โดยเฉพาะระบบธุรกรรมทางการเงินด้วยตัวเอง ต้องรบกวนทุกท่านด้วยแนะนำด้วยนะ
ต้องบอกก่อนว่า เราทำงานเป็นพนักงานครัวร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 24 พนักงานตัวเล็ก เงินเดือนน้อย คือวันนี้เงินเดือนออก เวลาประมาณ 19.00 เลยเอาเงินดือนทั้งเดือนของสองคนรวมกับแฟน ที่จะต้องเอาไปจ่ายหนี้ จ่ายค่าบ้าน(ห้องเช่า) ค่ากิน และทุกอย่าง เอาเงินจำนวนนี้ไปฝากตู้ฝากเงิน กสิกรไทย หน้าแมคโดนัลตรงปั๊มแอสโซพระรามสี่ (แถวสุขุมวิท 24 นั่นแหละ)
สอดบัตรทำรายการ เวลาที่จำได้ คือ 19.10 ฝากเงิน 26,000 เป็นธนบัตรใบละพัน 26 ใบ (เงินก้อนนี้อาจจะไม่เยอะสำหรับบางคน แต่สำหรับเรามันคือชีวิตทั้งเดือน เดือนชนเดือน ของสองชีวิต ) แล้วเครื่องมันก็นับ ตรื๊ดดด ตรี๊ดดด จากนั้นมันก็คืนธนบัตร ใบละพัน มาหนึ่งใบ หยิบขึ้นมาดู อ่อ มันยับ เลยไม่รับนั่นเอง
ระหว่างหยิบธนบัตรมาคลี่ดู ปรากฏว่า ไฟดับ พรึ่บ !!!!!!!!!! หน้าจอดำ (นึกในใจ เ-้ยยย เฮ้ยยย เงินเดือน ชีวิต ทำไงดี) โทรศัพท์ไม่แจ้งยอดเงินเข้า ยืนรอจนไฟมาเครื่องบูทเสร็จ เข้าไปเช็คยอดกับตู้เอทีเอ็มอีกครั้ง มันไม่มีเงินเข้า ไม่มีเงินเข้า ที่ตู้ฝากเงิน ธนบัตรใบละพัน เงินเดือนทั้งเดือนก็หายไปแล้ว
เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ 02-888-8888 เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ก็ถามว่า เลขบัญชีอะไร (006 8xxxx 97) ชื่อเรา เลขที่บัตรประชาชน ตอบคำถามทุกอย่าง
จากนั้นเราก็ได้ฟังข้อความประมาณว่า (จำประโยคที่บอกเลยไม่ได้ สติกระเจิดกระเจิงหมดแล้ว ตอนนั้น) "มีชื่อและเลขบัญชีนี้ทำรายการ แต่ไม่ทราบยอดเงินที่แน่ชัด ขอเวลาตรวจสอบ 5 วัน"
แล้วเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ก็ถามมาอีกว่า "รีบใช้เงินทำอะไรไหม"
เราตอบได้แค่ว่า "ค่าบ้าน ค่าผ่อนรถมอไซต์ ที่ต้องรีบจ่าย"
เจ้าหน้าที่บอกว่า "ค่ะ จะรับเป็นเคสเร่งด่วน นะคะ"
ใช่สิ จำนวนเงินไม่แน่ชัด เช็คเงินไม่ได้ เพราะว่า ไฟมันดับ!!! ก่อนที่จะกด "ตกลง" นี่ เงินก็ถูกดูดลงตู้ ไปแล้ว จะเหลือก็แบงค์ยับ หนึ่งใบ ยังดีนะเหลือตั้งหนึ่งใบ
มืดแปดด้าน แว๊บนึง คิดว่า อาจจะต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้ เลยขี่มอไซต์ไปหาที่พึ่งของประชาชนเขตนั้น พอจะแจ้ง เขาก็บอกว่า "ไม่รับแจ้ง ไม่ใช่คดีอาญาลักทรัพย์ ต้องรอให้ทางธนาคารดำเนินการเอง"
ที่นี้เอง ไม่ใช่แค่มืดแปดด้าน สตางค์ไม่มีแล้ว สติสลายหลุดลอย คิดไปว่าไม่ได้คืนจะทำไง เงินเดือนทั้งเดือนของสองคนด้วย เงินไม่มี หนี้ต้องจ่าย กรณีแบบนี้เเครียดสุด เคยฝากเงินกับตู้นี้เกือบทุกเดือน แต่นะ อะไรที่ไม่เคยเกิด ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ ระบบธนาคารไม่เสถียร ตอนนี้เข้าไปอ่านกระทู้ ที่มีคนเคยตั้งไว้ ทำไมส่วนใหญ่ไม่ได้เงินคืน ถ้าไม่ได้เงินคืน จะพาชีวิตผ่านเดือนนี้ไปอย่างไร
จะทำอย่างไรดี!!!!! น้ำตาจะไหล ปล.ต้องขอขอบคณคำแนะนำและกำลังใจของทุกคนไว้ล่วงหน้าเลย ขอตัวไปตั้งสติแป๊ป เศร้าหนักมาก
อัพเดทครั้งแรก (ด้านล่าง) เวลา 8.45 น. ...
อัพเดทครั้งที่ 2 เวลา 18.00 น. ...
ตอนนี้เจ้าของกระทู้ ได้ยอดเงินคืนเข้ามาในบัญชีแล้ว เบิกไปจ่ายหนี้เรียบร้อย ส่วนธนาคารเปิดปลายไว้ว่า "หากตรวจสอบแล้ว ไม่ตรงตามที่แจ้งจะขอดึงเงินจำนวนนี้กลับ" ตามที่ได้แจ้งไปจากการอัพเดทครั้งแรก (ด้านล่าง) ซึ่งเรายินดีให้ตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์ใจ เท่าที่เข้าใจ จะต้องตรวจสอบ 2 รอบ คือ ที่บริษัทประกันภัย และระบบธนาคาร ต้องมาลุ้นกันว่าการตรวจสอบทั้งสองรอบนี้จะเป็นไปอย่างไร ซึ่งอย่างที่แจ้งไปตอนแรก คือ ต้องรออย่างน้อย 5 วัน (ใจตุ้มๆ ต่อมๆ ต่อไป กลัวเงินประทังชีวิตหาย)
ถึงอย่างไรเราในฐานะลูกค้า (ถึงแม้จะเป็นรายย่อย) ตอนนี้มีเงินกลับคืนมา จ่ายค่าเช่า จ่ายค่ารถมอไซต์ เรียบร้อย ต้องขอขอบคุณธนาคารกสิกรไทย คุณ K8888 และผู้ที่ผ่านมาให้กำลังใจทุกคนด้วยจริงๆ ยอมรับเลยว่า หากไม่มี "พันทิปและสื่อออนไลน์" การดำเนินการคงจะไม่รวดเร็วแบบนี้
ฝากเงินกับตู้ "กสิกร" ไฟขัดข้อง เงินเข้า(ตู้) แต่ยอดไม่เข้า(บัญชี) !!!!
ต้องบอกก่อนว่า เราทำงานเป็นพนักงานครัวร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 24 พนักงานตัวเล็ก เงินเดือนน้อย คือวันนี้เงินเดือนออก เวลาประมาณ 19.00 เลยเอาเงินดือนทั้งเดือนของสองคนรวมกับแฟน ที่จะต้องเอาไปจ่ายหนี้ จ่ายค่าบ้าน(ห้องเช่า) ค่ากิน และทุกอย่าง เอาเงินจำนวนนี้ไปฝากตู้ฝากเงิน กสิกรไทย หน้าแมคโดนัลตรงปั๊มแอสโซพระรามสี่ (แถวสุขุมวิท 24 นั่นแหละ)
สอดบัตรทำรายการ เวลาที่จำได้ คือ 19.10 ฝากเงิน 26,000 เป็นธนบัตรใบละพัน 26 ใบ (เงินก้อนนี้อาจจะไม่เยอะสำหรับบางคน แต่สำหรับเรามันคือชีวิตทั้งเดือน เดือนชนเดือน ของสองชีวิต ) แล้วเครื่องมันก็นับ ตรื๊ดดด ตรี๊ดดด จากนั้นมันก็คืนธนบัตร ใบละพัน มาหนึ่งใบ หยิบขึ้นมาดู อ่อ มันยับ เลยไม่รับนั่นเอง
ระหว่างหยิบธนบัตรมาคลี่ดู ปรากฏว่า ไฟดับ พรึ่บ !!!!!!!!!! หน้าจอดำ (นึกในใจ เ-้ยยย เฮ้ยยย เงินเดือน ชีวิต ทำไงดี) โทรศัพท์ไม่แจ้งยอดเงินเข้า ยืนรอจนไฟมาเครื่องบูทเสร็จ เข้าไปเช็คยอดกับตู้เอทีเอ็มอีกครั้ง มันไม่มีเงินเข้า ไม่มีเงินเข้า ที่ตู้ฝากเงิน ธนบัตรใบละพัน เงินเดือนทั้งเดือนก็หายไปแล้ว
เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ 02-888-8888 เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ก็ถามว่า เลขบัญชีอะไร (006 8xxxx 97) ชื่อเรา เลขที่บัตรประชาชน ตอบคำถามทุกอย่าง
จากนั้นเราก็ได้ฟังข้อความประมาณว่า (จำประโยคที่บอกเลยไม่ได้ สติกระเจิดกระเจิงหมดแล้ว ตอนนั้น) "มีชื่อและเลขบัญชีนี้ทำรายการ แต่ไม่ทราบยอดเงินที่แน่ชัด ขอเวลาตรวจสอบ 5 วัน"
แล้วเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ก็ถามมาอีกว่า "รีบใช้เงินทำอะไรไหม"
เราตอบได้แค่ว่า "ค่าบ้าน ค่าผ่อนรถมอไซต์ ที่ต้องรีบจ่าย"
เจ้าหน้าที่บอกว่า "ค่ะ จะรับเป็นเคสเร่งด่วน นะคะ"
ใช่สิ จำนวนเงินไม่แน่ชัด เช็คเงินไม่ได้ เพราะว่า ไฟมันดับ!!! ก่อนที่จะกด "ตกลง" นี่ เงินก็ถูกดูดลงตู้ ไปแล้ว จะเหลือก็แบงค์ยับ หนึ่งใบ ยังดีนะเหลือตั้งหนึ่งใบ
มืดแปดด้าน แว๊บนึง คิดว่า อาจจะต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้ เลยขี่มอไซต์ไปหาที่พึ่งของประชาชนเขตนั้น พอจะแจ้ง เขาก็บอกว่า "ไม่รับแจ้ง ไม่ใช่คดีอาญาลักทรัพย์ ต้องรอให้ทางธนาคารดำเนินการเอง"
ที่นี้เอง ไม่ใช่แค่มืดแปดด้าน สตางค์ไม่มีแล้ว สติสลายหลุดลอย คิดไปว่าไม่ได้คืนจะทำไง เงินเดือนทั้งเดือนของสองคนด้วย เงินไม่มี หนี้ต้องจ่าย กรณีแบบนี้เเครียดสุด เคยฝากเงินกับตู้นี้เกือบทุกเดือน แต่นะ อะไรที่ไม่เคยเกิด ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ ระบบธนาคารไม่เสถียร ตอนนี้เข้าไปอ่านกระทู้ ที่มีคนเคยตั้งไว้ ทำไมส่วนใหญ่ไม่ได้เงินคืน ถ้าไม่ได้เงินคืน จะพาชีวิตผ่านเดือนนี้ไปอย่างไร
จะทำอย่างไรดี!!!!! น้ำตาจะไหล ปล.ต้องขอขอบคณคำแนะนำและกำลังใจของทุกคนไว้ล่วงหน้าเลย ขอตัวไปตั้งสติแป๊ป เศร้าหนักมาก
อัพเดทครั้งแรก (ด้านล่าง) เวลา 8.45 น. ...
อัพเดทครั้งที่ 2 เวลา 18.00 น. ...
ตอนนี้เจ้าของกระทู้ ได้ยอดเงินคืนเข้ามาในบัญชีแล้ว เบิกไปจ่ายหนี้เรียบร้อย ส่วนธนาคารเปิดปลายไว้ว่า "หากตรวจสอบแล้ว ไม่ตรงตามที่แจ้งจะขอดึงเงินจำนวนนี้กลับ" ตามที่ได้แจ้งไปจากการอัพเดทครั้งแรก (ด้านล่าง) ซึ่งเรายินดีให้ตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์ใจ เท่าที่เข้าใจ จะต้องตรวจสอบ 2 รอบ คือ ที่บริษัทประกันภัย และระบบธนาคาร ต้องมาลุ้นกันว่าการตรวจสอบทั้งสองรอบนี้จะเป็นไปอย่างไร ซึ่งอย่างที่แจ้งไปตอนแรก คือ ต้องรออย่างน้อย 5 วัน (ใจตุ้มๆ ต่อมๆ ต่อไป กลัวเงินประทังชีวิตหาย)
ถึงอย่างไรเราในฐานะลูกค้า (ถึงแม้จะเป็นรายย่อย) ตอนนี้มีเงินกลับคืนมา จ่ายค่าเช่า จ่ายค่ารถมอไซต์ เรียบร้อย ต้องขอขอบคุณธนาคารกสิกรไทย คุณ K8888 และผู้ที่ผ่านมาให้กำลังใจทุกคนด้วยจริงๆ ยอมรับเลยว่า หากไม่มี "พันทิปและสื่อออนไลน์" การดำเนินการคงจะไม่รวดเร็วแบบนี้