ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไงคะ เมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้

กระทู้คำถาม
ดิฉันและครอบครัวไปทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน (ผู้ใหญ่ 3 เด็ก 1) ได้สั่งอาหารมาทั้งหมด 4 อย่าง คือ ต้มยำรวมมิตรน้ำข้น, ผัดกระเพราเก้งเผ็ดๆ, ยำถั่วพลู และปีกไก่ทอดน้ำปลา (สำหรับเด็ก) หลังจากสั่งอาหารไป 1 ชั่วโมง อาหารจานแรกจึงมาคือต้มยำ และอีก 5 นาทีตามด้วยผัดกระเพรา และอีก 10 นาทีต่อมายำถั่วพลูจึงมา ก็ทานข้าวกันไปเรื่อยๆค่ะ ส่วนน้องเล็กได้แต่นั่งมองผู้ใหญ่ทานอาหารเนื่องจากอาหารที่ได้มาเผ็ดทั้งหมด เมื่อผ่านไป 20 นาที ปีกไก่ทอดยังไม่มาจึงตามที่พนักงาน พนักงานบอกว่าปีกไก่ทอดหมด จึงขอพนักงานเปลี่ยนจากปีกไก่ทอดเป็นไข่เจียวให้น้องแทน พนักงานบอกว่าถ้าจะแทรกคิวต้องคุยกับเจ้าของร้าน เพราะมันเลยคิวโต๊ะพี่ไปแล้ว เลยให้พนักงานไปตามเจ้าของร้านมาค่ะ

นี่คือบทสนทนาระหว่างดิฉันกับเจ้าของร้าน

ดิฉัน : ขอโทษนะคะ ขอเปลี่ยนจากปีกไก่ทอดเป็นไข่เจียวได้ไหมคะ พอดีปีกไก่หมดแล้วพนักงานไม่แจ้งค่ะ พึ่งทราบเมื่อกี้นี้เอง
จขร : ถ้าเปลี่ยนต้องรออีกชั่วโมงครึ่งนะ รันตามคิว
ดิฉัน : แต่พนักงานของคุณไม่แจ้งตั้งแต่แรกนี่คะ ว่าปีกไก่หมด จะได้เปลี่ยนตั้งแต่ตอนแรก นี่น้องก็นั่งรอทานข้าวอยู่ค่ะ ยังไม่ได้ทานอะไรเลย
จขร : รันตามคิวค่ะ โต๊ะอื่นก็รอเหมือนกัน
ดิฉัน : ถ้ารันตามคิว อีกนานไหมคะ
จขร : ก็ 9 โต๊ะค่ะ ประมาณชั่วโมงครึ่ง
ดิฉัน : งั้นเช็คบิลเลยค่ะ
จขร : ได้ค่ะ

ร้านอาหารนี้เป็นร้านอาหารที่ดิฉันและครอบครัวทานประจำ รู้ค่ะว่าต้องรอนาน ซึ่งดิฉันและสมาชิกในครอบครัวก็ทนได้ เลยไปตั้งแต่เย็นๆเกือบหัวค่ำ แต่อาหารหมดแล้วไม่แจ้งและขอเปลี่ยนอาหารโดยต้องรอเริ่มคิวใหม่ ดิฉันไม่โอเคค่ะ จึงตัดสินใจเช็คบิลแล้วซื้อข้าวไข่เจียวร้านอาหารระหว่างทางให้น้องทาน รอแค่ 3 นาทีเองค่ะ หลังจากสั่ง

ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเพื่อนๆในพันทิป เพื่อนๆจะทำยังไงคะ
1.ถ้าเพื่อนๆเป็นเจ้าของร้าน จะยอมให้แทรกคิวไข่เจียวหรือไม่คะ
2.ถ้าเพื่อนๆเป็นลูกค้า จะนั่งรอไข่เจียวอีกชั่วโมงครึ่งหรือไม่คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่