จริงๆอยากจะสอบถามกับทาง AIS โดยตรงแต่ไม่ทราบช่องทาง ในLive Chat ก็คุยไปแล้วไม่ได้อะไรเลยต้องมาขอตั้งกระทู้ตรงนี้ครับ
ขอเขียนเป็นไทม์ไลน์ดังนี้นะครับ
• 27 มค 60
ผมได้กด*151*เลขบัตรประชาชน#เพื่อขอรหัสย้ายค่ายจากผู้ให้บริการเดิมแล้วไปทำการย้ายค่ายกับ AIS ผ่านทางออนไลน์
• 30 มค 60
มีเจ้าหน้าที่ของทาง AIS โทรมาบอกว่าวันพรุ่งนี้จะมีพนักงานเข้ามาส่งซิม ภายในเวลา 9.00 - 15.00
ให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน และถ้าเป็นไปได้ให้รับด้วยตัวเอง
• 31 มค 60
ผมแสตนด์บายรอตั้งแต่ 9.00 - 15.00 ไม่มีการติดต่อใดๆ
จนผมต้องเข้าไปถามใน Live Chat ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ ต่อมาพนักงานโทรเข้ามาเวลาประมาน 16.10
เมื่อมาถึงก็เร่งบอกว่าต้องรีบไปปิดงาน ผมต้องการจะอ่านรายละเอียดของเอกสารที่ผมต้องกรอกครับ ผมไม่ใช่คนที่จะเซนๆ เขียนๆ โดยไม่อ่านรายละเอียด
ณ จุดนี้พนักงานให้ผมกด *151*เลขบัตรประชาชน# อีกครั้งเพื่อเขียนรหัสย้ายค่ายเข้าไปในเอกสาร ผมถามว่าต้องกดใหม่หรอ หรือใช้รหัสเดิมที่เคยทำรายการไว้ในระบบ พนักงานยืนยันให้กดรหัสใหม่ครับ ตรงนี้ผมก็ทำๆตามที่เค้าบอก
ในที่สุดกรอกเอกสารเสร็จ ได้รับซิมมามีจดหมายแนบว่าให้รอรับ SMS ยืนยันการย้ายค่ายภายใน 3 - 5 วันทำการ
• ล่าสุดวันนี้ 1 กพ 60
16.01 ได้รับ SMS ว่าเบอร์ของผมกำลังรออนุมัติย้ายค่าย
18.55 ได้รับ SMS ว่ารหัสย้ายค่ายหมดอายุก่อนแจ้งย้ายค่าย
19.30 เข้าไปสอบถามทาง Live Chat พนักงานบอกว่า ให้กด *151*เลขบัตรประชาชน# แล้วไปยื่นเรื่องที่ร้าน ais อีกครั้ง
**คำถามครับ
1. AIS มีระบบย้ายค่ายออนไลน์ไว้ทำไมครับ ถ้าผมทำเรื่องย้ายค่ายจนได้รับซิมแล้ว แต่กลับบอกให้ไปทำรายการที่ร้านอีกครั้ง
2. ถ้ารหัสย้ายค่ายผมหมดอายุ (ซึ่งจริงๆเป็นไปไม่ได้ ผมกดรหัสวันที่ 27 มค 60 sms แจ้งว่าหมดอายุ 30 มค 60) แล้วทำไมผมยังทำรายการได้จนได้รับซิม
3. สรุปคือผมต้องทำรายการใหม่ใช่ไหมครับ
AIS มีระบบย้ายค่ายออนไลน์ไว้ทำไมหรอครับ?
ขอเขียนเป็นไทม์ไลน์ดังนี้นะครับ
• 27 มค 60
ผมได้กด*151*เลขบัตรประชาชน#เพื่อขอรหัสย้ายค่ายจากผู้ให้บริการเดิมแล้วไปทำการย้ายค่ายกับ AIS ผ่านทางออนไลน์
• 30 มค 60
มีเจ้าหน้าที่ของทาง AIS โทรมาบอกว่าวันพรุ่งนี้จะมีพนักงานเข้ามาส่งซิม ภายในเวลา 9.00 - 15.00
ให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน และถ้าเป็นไปได้ให้รับด้วยตัวเอง
• 31 มค 60
ผมแสตนด์บายรอตั้งแต่ 9.00 - 15.00 ไม่มีการติดต่อใดๆ
จนผมต้องเข้าไปถามใน Live Chat ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ ต่อมาพนักงานโทรเข้ามาเวลาประมาน 16.10
เมื่อมาถึงก็เร่งบอกว่าต้องรีบไปปิดงาน ผมต้องการจะอ่านรายละเอียดของเอกสารที่ผมต้องกรอกครับ ผมไม่ใช่คนที่จะเซนๆ เขียนๆ โดยไม่อ่านรายละเอียด
ณ จุดนี้พนักงานให้ผมกด *151*เลขบัตรประชาชน# อีกครั้งเพื่อเขียนรหัสย้ายค่ายเข้าไปในเอกสาร ผมถามว่าต้องกดใหม่หรอ หรือใช้รหัสเดิมที่เคยทำรายการไว้ในระบบ พนักงานยืนยันให้กดรหัสใหม่ครับ ตรงนี้ผมก็ทำๆตามที่เค้าบอก
ในที่สุดกรอกเอกสารเสร็จ ได้รับซิมมามีจดหมายแนบว่าให้รอรับ SMS ยืนยันการย้ายค่ายภายใน 3 - 5 วันทำการ
• ล่าสุดวันนี้ 1 กพ 60
16.01 ได้รับ SMS ว่าเบอร์ของผมกำลังรออนุมัติย้ายค่าย
18.55 ได้รับ SMS ว่ารหัสย้ายค่ายหมดอายุก่อนแจ้งย้ายค่าย
19.30 เข้าไปสอบถามทาง Live Chat พนักงานบอกว่า ให้กด *151*เลขบัตรประชาชน# แล้วไปยื่นเรื่องที่ร้าน ais อีกครั้ง
**คำถามครับ
1. AIS มีระบบย้ายค่ายออนไลน์ไว้ทำไมครับ ถ้าผมทำเรื่องย้ายค่ายจนได้รับซิมแล้ว แต่กลับบอกให้ไปทำรายการที่ร้านอีกครั้ง
2. ถ้ารหัสย้ายค่ายผมหมดอายุ (ซึ่งจริงๆเป็นไปไม่ได้ ผมกดรหัสวันที่ 27 มค 60 sms แจ้งว่าหมดอายุ 30 มค 60) แล้วทำไมผมยังทำรายการได้จนได้รับซิม
3. สรุปคือผมต้องทำรายการใหม่ใช่ไหมครับ