ร้านขายขนมนำเข้าญี่ปุ่น ใน Central ไม่โอนเงินค่าของ 4900฿ เพราะไม่โอเคกับค่าแมสเซนเจอร์ไปส่งของเพียง +100฿

** ยืมลอคอินเพื่อนมาตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยนะคะ **

ยาวมากกกกก แชร์ไปเผื่อจะถึง ฝ่ายจัดการของ Central
มีหน้าร้านขายขนมนำเข้า ในห้าง ...
มีถึง 8 สาขา ทั้งใน Central และในพื้นที่การค้าในใหญ่กทม
อ่านไป งงไปบ้าง พยายามเรียบเรียง ให้อ่านง่ายสุด

ป้ายร้าน ชื่อ ShixxJapan มีสาขา ใน กทม และสิงคโปร์
แต่ในเพจใช้ชื่อว่า OkurixxxxJapan - Thailand
Cabson -- คนสั่งของ ลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ พูดไทยได้ แต่อ่านไทยไม่ออก
K.Ben -- คาดว่า เป็นแม่ ของ Cabson คนรับสินค้าวันที่ไปส่ง
K.Nam -- เป็น พนง เฝ้าร้าน วันที่ไปเจอ ที่สาขา central พระราม 9

ลำดับเหตุการณ์คร่าวๆ (หลักฐานแชทมีทั้งหมด เพราะคุยไลน์กัน)

ครั้งแรก เดือน กันยา 59 สั่งขนม ยอดรวม 7000฿
จ่ายผ่านแอพ BBL ตอนมารับของที่สนามบิน -- ok จบไป

ครั้งที่ 2 เดือน ตุลา 59 สั่งขนม ยอดรวม ประมาณ 6000฿
แบ่งจ่าย เงินสด 3000฿ แล้วขอโอนมาทีหลังอีก 3000฿
หลังจากวันที่มารับของ 2 วัน

ครั้งที่ 3 (ที่มีปัญหา) เดือน ธันวา 59 สั่งของตามปกติ
แต่รอบนี้ วันที่ของมาไทย K.Cabson บอกว่าอยู่ตปท
บอกให้เราไปส่งที่ร้าน สาขา central พระราม 9
แล้วจะโอนเงินให้ทีหลัง .. โดยให้เบอร์ K.Ben มา
อันนี้เราก็เน้นย้ำไปแล้วว่า ขอเงินสด เท่านั้น
ค่าของ 4910+GrabBike100=5010 (ให้โอนแค่ 5000฿ พอ)

** เพิ่มเติม!!
พี่เหมี่ยว คนที่เค้าแนะนำ K.Cabson มาตั้งแต่รอบแรก
เค้ามาถามเราว่า ติดต่อ K.Cabson ได้มั้ยคะ
เพราะเค้าค้างค่าของพี่ไว้ ตั้งแต่เดือนก่อน 10500฿
ไลน์ไปเค้าก็ไม่อ่าน .. เลยบอกพี่เหมี่ยวไปว่า
เพิ่งจะคุยกะเค้าเมื่อสักครู่เอง
อันนี้ ถือว่าจงใจไม่อ่านไลน์ พี่เหมี่ยว!!!!
และเป็นเหตุผลว่า ทำไมครั้งที่ 3
เราถึงต้องขอให้โอนเงินก่อนส่งของ **

โอเค ผ่านไปให้ แมสเซนเจอร์ที่รู้จักไปส่ง (ชื่อ นีโม)
วันนั้นให้แมสไปส่ง 4 ที่ เราบอกรายละเอียดครบหมด
ชื่อคนรับ และ เบอร์โทร พร้อมสถานที่ ที่ให้ส่งชัดเจน
ส่งเสร็จแมสก็ไลน์มาบอกเราว่า ส่งของให้ครบเรียบร้อย

ผ่านไป 2-3 วัน เราก็ไลน์ตามยอดตลอด
อิ K.Cabson เงียบ ไม่ตอบ ไม่อ่านไลน์เลย
ส่งของให้ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวา จน สุดท้ายเกือบสิ้นเดือน
โทรไปตามเบอร์ ที่ K.Cabson ให้มาตอนจะไปส่งของ คือ เบอร์ K.Ben
เพื่อที่จะขอไปเอาขนมที่ส่งไปคืนมา
แต่ได้รับการตอบกลับมาว่า "คุณไม่มีสิทธิ์ไปหยิบเอาของคืนนะคะ
เพราะไม่อย่างนั้นเค้ามีสิทธิ์จะเอาเรื่องได้"
โอเค!!! ไม่เป็นไร รอต่อไป ... แต่เค้าไม่คิดจะอ่าน ไม่ตอบ เหมือนเดิม

ระหว่างนั้นติดต่อกับพี่เหมี่ยวตลอด โทรคุยกันเรื่องนี้ บลาๆ
จนกระทั่งคุยกันว่า วันที่ 26 มกรา 60
ตัดสินใจ ว่าจะเข้าไปที่ร้าน สาขา central พระราม 9
ถึงวันนัดก็ไปกะพี่เหมี่ยว ไปเจอคนเฝ้าร้าน ชื่อน้ำ
เราก็บอกให้เค้าติดต่อ คุณแคปให้หน่อย
เพราะเรา 2 คน ติดต่อไม่ได้ ไลน์ไปไม่ตอบ โทรไปไม่รับ
แต่ .... คุณน้ำกดโทรไปสักพัก คุณแคปไรนี้รับสายเโยเลย
นางบอกกับคุณแคปว่า คนชื่อเหมี่ยวกับแอ้มาหาที่ร้านค่ะ
จะขอคุยด้วย อิคุณแคปตอบกลับมาว่า ...
ไม่คุย มีอะไรให้ติดต่อไปที่ไลน์เค้าโดยตรง
(ก็ Mung ไม่อ่าน จะให้คุยกะลมรึไง)

พอออกจากร้านมาสักพัก ...
คุณน้ำโทรหาพี่เหมี่ยว แล้วให้บอกเราแอดไลน์คุณน้ำไป
เพื่อเอาประวัติแชทที่คุยกับคุณแคป ส่งให้คุณน้ำดู
แล้วนางบอกกลับเรามาว่า ...
#เหตุผลแรก คุณแคป ไม่โอเคกับค่าส่ง Grabbike 100฿
เพราะร้านเค้า เวลาสั่งของเจ้าไหนไม่เคยมีใครคิดเงินค่าส่งเลย
อ่ะโอเค ตัดค่าส่งออก เหลือ 4900฿ จะโอนได้รึยัง..??
(นางเงียบไปสักพัก) ..
#บอกเหตุผลอีกข้อว่า เราให้แมสไปส่งผิดสาขา
ผิดสาขายังไง ในเมื่อก่อนแมสไปส่งของทุกที่
เค้าต้องโทรหาคนรับของก่อนไปส่ง (คุณเบนเป็นคนรับ)
คอนโดเค้าก็อยู่ตรง central พระราม 9
คงไม่ส่งผิดสาขาแน่นอนเนอะ!!
#มาเหตุผลสุดท้าย บอกว่า โทรตามให้เราไปเอาของคืนแล้ว
แต่ไม่เห็นมีใครไปเอาคืน ...
มาถึงตรงนี้ คือโมโหอ่ะ ถามหน่อยค่ะ
แล้วใครที่โทรไปหาคุณเบน เรื่องจะไปเอาของคืนเนี่ย
โทรไปแล้วนี่ไง!!!! ทำไมไม่บอกให้ไปเอาคืน ห๊ะ งง???

กระจอกมากเลยอ่ะ กับเงินแค่ 100฿ ไม่มีปัญญาจ่ายหรอคะ ?????
ถ้าไม่มีปัญญาจ่าย เอาของ เอาขนม มาคืนก็ได้
แต่นี่ของก็ขายไปหมดแล้ว จะเอาที่ไหนมาคืนนนนนน
แล้วยังมีหน้ามาแถแบบด้านๆ ว่าขนมยังเก็บไว้ให้อยู่
ถ้าเก็บอยู่ป่านนี้ โตเกียวบานาน่า คงหมดอายุไปแล้ว
** ตอนที่ไปหาร้าน ขนมวางอยู่บนชั้น ของใหม่ทั้งนั้น **

ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความลงบันทึกไว้
ตอนที่คุยล่าสุด กับคุณน้ำ ...
บอกไปแค่ว่า ขอรอถึงแค่สิ้นเดือนนี้นะคะ
เพราะรอมานานมากแล้ว (ถ้าไม่กำหนดเวลาก็ไม่รุจะได้เมื่อไหร่)
ยังย้อนกลับถามเรามา ถ้าเกินสิ้นเดือนนี้
จะมีคิดค่าอะไรเพิ่มหรอคะ ..??? เอาแค่ยอด 4900฿ จ่ายมาเถอะค่ะ

K.Ben เคยบอกว่า Cabson มันไม่กลัว กฎหมายไทย
แจ้งความไปก็เท่านั้น!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่