สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องอยากสอบถามความเห็นหน่อยค่ะ
เนื่องจากวันนี้ เวลาประมาณ 7.00 น. ครีมทาผิวเด็ก จอนสันเบบี้ของหลานหมด จึงได้ออกไปซื้อที่ TESCO LOTUS EXPRESS
หยิบสินค้าที่ต้องการก็เดินมาจ่ายเงินตามปกติค่ะ พอยื่นให้พนักงานคิดเงิน แล้วยื่นเงินแบงค์พันให้ พนักงานทำหน้าอารมเสีย แล้วตอบว่า
พนักงาน : พี่ไม่มีแบงค์อื่นหรอ
เรา : ไม่มี มีใบเดียวเลย
พนักงาน : เอาแบงค์พันมาซื้อตอนเช้าหนูไม่มีเงินทอนหรอก (โดยไม่ได้ดูในลิ้นชักเลยว่าพอทอนไหม)
เรา : ไม่มีทอนเลยจริงๆๆหรอ (เราก็ถามอีกครั้งเพราะเห็นพนักงานไม่ได้เช็คเงินเลยว่าพอทอนไหม)
พนักงาน : อืม (แล้วก็มองหน้าแบบไม่เป็นมิตร )
จากเรื่องข้างบน คือเราก็เข้าใจนะว่าการซื้อสินค้าแล้วจ่ายแบงค์พัน อาจจะไม่มีเงินทอนเพราะเพิ่งเปิดร้านขายสินค้าตอนเช้า
แต่นี่เราซื้อจาก tesco lotus express ซึ้งเปิดขายสินค้า 24 ชั่วโมง แต่ปฎิเสธการขายสินค้า
ซึ่งเราไม่รู้ว่าพนักงาน tesco lotus express ส่วนใหญ่ได้รับการอบรมมาหรือป่าว เพราะสาขาที่เราไปซื้อนี้ มารยาทแย่มากๆๆ
การตอบคำถามลูกค้าใช้คำตอบและน้ำเสียงห้วนๆๆ ไม่มี ค่ะ ครับ สีหน้าที่บ่งบอกชัดเจนว่าไม่พอใจ
ทั้งเรื่องชอบคุยกัน ด่ากันข้ามหัวลูกค้าเวลาไปรอคิดเงิน และไหนจะเรื่องแสตมป์และเงินทอนต้องดูดีๆๆ ชอบจ่ายให้ไม่ครบ
หรือเราต้องจำไว้ว่าแบงค์พัน มันไม่สามารถใช้จ่ายได้ในตอนเช้า มันมีเวลาการใช้ด้วยใช่ไหมค่ะ เพราะหากเราจำเป็นจริงๆที่ต้องใช้งาน
ก็ไม่สามารถไปซื้อสินค้าได้เลยหรอ???
เพิ่งรู้ว่า แบงค์พัน ไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าจาก TESCO LOTUS EXPRESS ตอนเช้าได้
เนื่องจากวันนี้ เวลาประมาณ 7.00 น. ครีมทาผิวเด็ก จอนสันเบบี้ของหลานหมด จึงได้ออกไปซื้อที่ TESCO LOTUS EXPRESS
หยิบสินค้าที่ต้องการก็เดินมาจ่ายเงินตามปกติค่ะ พอยื่นให้พนักงานคิดเงิน แล้วยื่นเงินแบงค์พันให้ พนักงานทำหน้าอารมเสีย แล้วตอบว่า
พนักงาน : พี่ไม่มีแบงค์อื่นหรอ
เรา : ไม่มี มีใบเดียวเลย
พนักงาน : เอาแบงค์พันมาซื้อตอนเช้าหนูไม่มีเงินทอนหรอก (โดยไม่ได้ดูในลิ้นชักเลยว่าพอทอนไหม)
เรา : ไม่มีทอนเลยจริงๆๆหรอ (เราก็ถามอีกครั้งเพราะเห็นพนักงานไม่ได้เช็คเงินเลยว่าพอทอนไหม)
พนักงาน : อืม (แล้วก็มองหน้าแบบไม่เป็นมิตร )
จากเรื่องข้างบน คือเราก็เข้าใจนะว่าการซื้อสินค้าแล้วจ่ายแบงค์พัน อาจจะไม่มีเงินทอนเพราะเพิ่งเปิดร้านขายสินค้าตอนเช้า
แต่นี่เราซื้อจาก tesco lotus express ซึ้งเปิดขายสินค้า 24 ชั่วโมง แต่ปฎิเสธการขายสินค้า
ซึ่งเราไม่รู้ว่าพนักงาน tesco lotus express ส่วนใหญ่ได้รับการอบรมมาหรือป่าว เพราะสาขาที่เราไปซื้อนี้ มารยาทแย่มากๆๆ
การตอบคำถามลูกค้าใช้คำตอบและน้ำเสียงห้วนๆๆ ไม่มี ค่ะ ครับ สีหน้าที่บ่งบอกชัดเจนว่าไม่พอใจ
ทั้งเรื่องชอบคุยกัน ด่ากันข้ามหัวลูกค้าเวลาไปรอคิดเงิน และไหนจะเรื่องแสตมป์และเงินทอนต้องดูดีๆๆ ชอบจ่ายให้ไม่ครบ
หรือเราต้องจำไว้ว่าแบงค์พัน มันไม่สามารถใช้จ่ายได้ในตอนเช้า มันมีเวลาการใช้ด้วยใช่ไหมค่ะ เพราะหากเราจำเป็นจริงๆที่ต้องใช้งาน
ก็ไม่สามารถไปซื้อสินค้าได้เลยหรอ???