ท่าทางไอดีนี้จะได้เอาไว้ใช้แต่เรื่องบ่นจริงๆด้วยแหละ ฮ่าๆ
สวัสดีค่ะพี่น้องชาวพันทิป เรามีเรื่องมาเล่ากึ่งบ่นให้ฟังค่ะ
เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวาน ณ ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งที่อยู่ข้างๆPier21 Terminal 21
ด้วยโอกาสอันดีที่ได้เจอเพื่อนหลายๆคน เราก็นัดเจอกันที่Terminal 21 เพื่อนกินข้าว และนั่งพูดคุยกัน
แล้วไอ้ความที่มือถือเราแบตเน่า และหมดไวมาก เราก็ดีใจเมื่อเดินเข้าไปในร้านอาหารแล้วเห็นว่ามุมที่เรานั่ง มีปลั๊กไฟพอดี....
พอนั่งเสร็จ ก็คว้าสายชาร์ตขึ้นมาจะเสียบไฟต่ออายุให้มือถือ...
พนักงานร้านรีบปรี่เข้ามาแล้วพูดว่า
"ชาร์ตไม่ได้นะคะ ทางร้านไม่อนุญาตให้ลูกค้าชาร์ตไฟภายในร้านค่ะ"
เกือบจะลุกขึ้นยืนแล้วก็เดินออกไปแล้ว...ถ้าไม่ติดว่า ไม่อยากให้เสียบรรยากาศ เพราะเพื่อนที่มาด้วย เป็นชาวต่างชาติ...
เราก็ถามกลับว่า
"ชาร์ตไม่ได้เหรอคะ"
แล้วก็ได้รับคำตอบว่า
"ไม่ได้มีเอาไว้ให้ลูกค้าใช้ค่ะ"
เราก็เลยตอบกลับไปแบบเรียบๆว่า
"แหม.....ขี้งกจังเลยนะคะ

"
หลังจากนั้นเราก็สั่งอาหารและกินกับเพื่อนตามปกติค่ะ เพียงแต่เราเสียความรู้สึกกับทัศนคติของร้านนี้ที่มีต่อลูกค้ามากจริงๆ....
1. ถ้าจะไม่ให้ใช้ปลั๊กตรงนั้น....กรุณาเอาฝามาปิด หรืออุดรูไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องมีใครมาใช้กัน
2. การที่คุณทิ้งปลั๊กเอาไว้แบบนั้นแล้วพอมีคนจะใช้งาน แล้วคุณให้พนักงานเดินมาบอกลูกค้าว่า "ใช้ไม่ได้นะคะ ไม่ได้มีเอาไว้สำหรับลูกค้าใช้งาน" มันแสดงถึงทัศนคติที่แย่มากในแง่ของการบริการลูกค้า ถ้าคุณไม่เต็มใจจะบริการ ก็ไม่ต้องมาทำงานบริการค่ะ ทัศนคติแบบนี้ได้เงินเราแค่ครั้งเดียวพอ
3. ถ้าจะไม่ให้ใช้งาน มันมีวิธีหลายอย่างที่จะบอกลูกค้า ไม่ใช่มาแสดงกิริยาแบบคนที่ได้รับการฝึกอบรมด้านการบริการมาอย่างดีเค้าทำกัน ค่าอาหารก็ไม่ได้ย่อมเยาเหมือนร้านรถเข็นข้างทาง
4. จริงๆไม่อยากใส่ใจเรื่องเล็กน้อยไร้สาระแบบนี้ แต่ที่ถือสาคือทัศนคติของพวกคุณที่มีต่องานบริการค่ะ.....บอกเลยว่าไม่ประทับใจมาก
อยากให้คนที่บริหารร้านพิจารณาทัศนคติของตัวเองและพนักงาน ในด้านการบริการเสียใหม่.....แต่ถึงอย่างไรเสีย...เราก็คงโบกมือลาร้านนี่อย่างถาวรแน่นอน และจะบอกต่อใครก็ตามที่รู้จักว่า อย่าไปสนับสนุนการบริการที่ไม่ได้คุณภาพแบบนี้ค่ะ
มีใครเคยเจออะไรแบบนี้บ้างไหมคะ รู้สึกยังไง มาแชร์กันค่ะ
ไม่ประทับใจร้านอาหารแห่งหนึ่งในTerminal 21
สวัสดีค่ะพี่น้องชาวพันทิป เรามีเรื่องมาเล่ากึ่งบ่นให้ฟังค่ะ
เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวาน ณ ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งที่อยู่ข้างๆPier21 Terminal 21
ด้วยโอกาสอันดีที่ได้เจอเพื่อนหลายๆคน เราก็นัดเจอกันที่Terminal 21 เพื่อนกินข้าว และนั่งพูดคุยกัน
แล้วไอ้ความที่มือถือเราแบตเน่า และหมดไวมาก เราก็ดีใจเมื่อเดินเข้าไปในร้านอาหารแล้วเห็นว่ามุมที่เรานั่ง มีปลั๊กไฟพอดี....
พอนั่งเสร็จ ก็คว้าสายชาร์ตขึ้นมาจะเสียบไฟต่ออายุให้มือถือ...
พนักงานร้านรีบปรี่เข้ามาแล้วพูดว่า
"ชาร์ตไม่ได้นะคะ ทางร้านไม่อนุญาตให้ลูกค้าชาร์ตไฟภายในร้านค่ะ"
เกือบจะลุกขึ้นยืนแล้วก็เดินออกไปแล้ว...ถ้าไม่ติดว่า ไม่อยากให้เสียบรรยากาศ เพราะเพื่อนที่มาด้วย เป็นชาวต่างชาติ...
เราก็ถามกลับว่า
"ชาร์ตไม่ได้เหรอคะ"
แล้วก็ได้รับคำตอบว่า
"ไม่ได้มีเอาไว้ให้ลูกค้าใช้ค่ะ"
เราก็เลยตอบกลับไปแบบเรียบๆว่า
"แหม.....ขี้งกจังเลยนะคะ
หลังจากนั้นเราก็สั่งอาหารและกินกับเพื่อนตามปกติค่ะ เพียงแต่เราเสียความรู้สึกกับทัศนคติของร้านนี้ที่มีต่อลูกค้ามากจริงๆ....
1. ถ้าจะไม่ให้ใช้ปลั๊กตรงนั้น....กรุณาเอาฝามาปิด หรืออุดรูไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องมีใครมาใช้กัน
2. การที่คุณทิ้งปลั๊กเอาไว้แบบนั้นแล้วพอมีคนจะใช้งาน แล้วคุณให้พนักงานเดินมาบอกลูกค้าว่า "ใช้ไม่ได้นะคะ ไม่ได้มีเอาไว้สำหรับลูกค้าใช้งาน" มันแสดงถึงทัศนคติที่แย่มากในแง่ของการบริการลูกค้า ถ้าคุณไม่เต็มใจจะบริการ ก็ไม่ต้องมาทำงานบริการค่ะ ทัศนคติแบบนี้ได้เงินเราแค่ครั้งเดียวพอ
3. ถ้าจะไม่ให้ใช้งาน มันมีวิธีหลายอย่างที่จะบอกลูกค้า ไม่ใช่มาแสดงกิริยาแบบคนที่ได้รับการฝึกอบรมด้านการบริการมาอย่างดีเค้าทำกัน ค่าอาหารก็ไม่ได้ย่อมเยาเหมือนร้านรถเข็นข้างทาง
4. จริงๆไม่อยากใส่ใจเรื่องเล็กน้อยไร้สาระแบบนี้ แต่ที่ถือสาคือทัศนคติของพวกคุณที่มีต่องานบริการค่ะ.....บอกเลยว่าไม่ประทับใจมาก
อยากให้คนที่บริหารร้านพิจารณาทัศนคติของตัวเองและพนักงาน ในด้านการบริการเสียใหม่.....แต่ถึงอย่างไรเสีย...เราก็คงโบกมือลาร้านนี่อย่างถาวรแน่นอน และจะบอกต่อใครก็ตามที่รู้จักว่า อย่าไปสนับสนุนการบริการที่ไม่ได้คุณภาพแบบนี้ค่ะ
มีใครเคยเจออะไรแบบนี้บ้างไหมคะ รู้สึกยังไง มาแชร์กันค่ะ