สวัสดีค่ะ

วันนี้เราก็จะมาแบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับการสั่งซื้ออัลบัมเพลงกับทางค่ายเพลงค่ายนึง
ซึ่งเราเป็นแฟนเพลงค่ายนี้ เป็นค่ายเล็กๆค่ะ เราอาจจะเล่าไม่เก่ง เรียบเรียงไม่ดี ขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
เหตุเกิดจากสั่ง PRE-ORDER อัลบัมเพลงของวง 2 เม็ดหลังอาหาร ทางค่ายปล่อยให้เริ่ม PRE-ORDER
ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 60 เวลา 11.32 PM. เราก็ทำการสั่งซื้ออย่างไว สั่งปุ๊ปก็ทำการโอนปั๊ป โอนเงินจาก TMB ไปยัง BAY
ทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน TMB TOUCH (เป็น Application บนมือถือ)เป็นจำนวนเงิน 300 บาท ในวันที่ 13 ม.ค. 60 เวลา 00.05 AM
ซึ่งมันจะไม่ทำการโอนเงินทันที (โอนเงินแบบรอ 1 วันทำการ) เงินจะเข้าช่วงเย็นของวันที่ 13 ม.ค. 60
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นเราก็ทำการแจ้งโอน และก็มีEmailจากทางร้านส่งมาถึงเราเพื่อยันยันว่าทางร้านได้รับการแจ้งโอนแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตกเย็นมาของวันที่ 13 ม.ค. 60 ก็มี SMS และ Email จาก TMB ยืนยันว่าเงินได้ส่งไปยังปลายทางแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เวลาผ่านไป 3 วัน (16 ม.ค. 60) ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการแจ้งโอน เราจึง Email ไปสอบถามความคืบหน้า
จำไม่ได้ว่าวันที่เท่าไหร่ ก็มีพี่ทีมงามโทรมาแจ้งบอกว่าตอนนี้กำลังติดต่อกับทางกรุงศรี ให้รอกรุงศรีทำการตรวจสอบ
แล้วจะแจ้งมาอีกทีพอผ่านไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค. 60 ก็มี Email ส่งกลับมาว่าทางเขาได้ส่งเรื่องให้ทางธนาคารกรุงศรีตรวจสอบ
แล้วพบว่าไม่มียอดเงินจากบัญชี แล้วให้ทางเราไปติดต่อกับทางธนาคาร TMB ดู
เราก็ไปแจ้งเรื่องในวันที่ 20 ม.ค. 60 ที่ TMB สาขาน่าน
พอถึงวันที่ 23 ม.ค. 60 ทาง TMB ก็โทรมาบอกว่าตรวจสอบแล้วและยืนยันว่าแล้วว่ามีโอนเงินไปแล้ว
และบอกว่ายินดีจะช่วยลูกค้าเต็มที่ (ชอบคำนี้จัง ฟังแล้วใจชื้นยังไงไม่รู้) ตอนแรกจะ Email ไปบอกกับทางค่ายเพลงแต่ไม่ทันใจ
เราก็เลยโทรไปแจ้งกับเกี่ยวกับความคืบหน้าที่ทางค่ายให้เราไปติดต่อกับธนาคาร ก็บอกไปว่าทาง TMB ยืนยันว่ามีการโอนไปแล้ว
แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่ายอดเงินไม่เข้า เลข Ref.ของเราไม่ตรงกันกับยอดที่เข้าของเขาเลยซักยอด และมียอดเงิน จำนวน 3 ยอด
ที่ยืนยันไม่ได้ว่าเป็นของลูกค้าคนไหน จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า 1 ใน 3 ยอดนั้นมีของเราอยู่ เพราะ 3 ยอดนั้นอาจจะเป็นของลูกค้าท่านอื่น
หลังจากที่เราคุยกับทางค่ายเพลงเสร็จ เราก็โทรไปหา TMB ทาง 1558 แจ้งว่าทางปลายทาง(ค่ายเพลง) ก็ยืนยันว่ายอดเงินไม่เข้า
เพราะ Ref. ไม่ตรงกับของเขาเลย ทาง TMB เลยบอกขอให้เราไปขอ Statement ของปลายทาง(ค่ายเพลง)
แล้ว Email ส่งมาให้ทาง TMB เพื่อทำการตรวจสอบดูอีกครั้ง
แล้วเราก็ต้องโทรไปหาทางค่ายเพลงอีกครั้งเพื่อขอ Statement จากเขา
หลังจากได้ Statement มาเราก็รีบส่ง Email ไปให้กับทาง TMB เพื่อตรวจสอบ
พอถัดมาอีกวัน (24 ม.ค. 60) ทาง TMB ก็โทรมาบอกว่าตอนนี้ทางกรุงศรีได้ยืนยันกับทาง TMB ว่ายอดเข้าแล้ว
และให้ทางปลายทาง(ค่ายเพลง) ลองปรับ Statement ดูอีกครั้ง
เราก็โทรไปหาค่ายเพลงแล้วบอกให้ปรับ Statement ดู ไรงี้ หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที
ทางค่ายเพลงก็โทรมาบอกว่า Statement ก็ไม่มียอดที่เป็นของเราอยู่ดี ...
เห้ออออ ตอนนั้นเราแบบจะไม่สู้อะไรละ จะช่างมันละ เงิน 300 บาท มันไม่ได้มากมายอะไร แต่มันคือความรู้สึกล้วนๆ
เราสนับสนุนตัวศิลปิน สนับสนุนผลงานเพลง สนับสนุนทางค่าย ศิลปินใส่ใจทุกรายละเอียดของผลงานเพลง
แต่ตัวค่ายละ ... สนใจลูกค้ามั้ย ให้เราดำเนินเรื่อง โทรไปโทรมา ติดต่อกับทางธนาคาร ติดต่อกับทางค่าย
จนเสียการเสียงาน เสียเวลาอีก
แต่สักพักก็มีเบอร์โทรเข้ามา เป็นเจ้าหน้าที่ของทางค่าย โทรมาขอดูสมุดบัญชีของเรา ดู Statement แหละ เราก็โอเคส่งไปให้
จากนั้น อีกสักพักใหญ่ๆ ก็มี Email มายืนยันเราว่าตรวจสอบยอดเงินเรียบร้อยแล้ว และรอ Email อีกครั้งเมื่อสินค้าจัดส่ง
เรื่องเกิดตั้งแต่ 13 ม.ค. 60 จนตอนนี้ 24 ม.ค. 60 พึ่งจะเสร็จสิ้น เสียเงิน เสียเวลาตั้งนานกว่าจะเรียบร้อย
แต่ทั้งนี้เราก็ยังสนับสนุนผลงานเพลงจากทางค่ายนี้เช่นเดิมนะคะ แค่เสียความรู้สึกไปหน่อย เท่านั้น
ต่อไปเราก็คงไม่สั่งอัลบัมจากทางค่ายโดยตรงอีกแล้ว คงจะอาศัยการสั่งซื้ออัลบัมจากร้านค้าปลีกเช่นเดิม
เรื่องราวที่นำมาแบ่งปันก็มีแค่นี้แหละค่ะ
ไม่รู้ใครผิดใครถูก แต่ก็ทำให้รู้ว่าความใส่ใจมันมีไม่เท่ากันจริงๆ
- ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ -
เงิน 300 บาทกับความรู้สึกเสียไปกับค่ายเพลงที่ฉันรัก
วันนี้เราก็จะมาแบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับการสั่งซื้ออัลบัมเพลงกับทางค่ายเพลงค่ายนึง
ซึ่งเราเป็นแฟนเพลงค่ายนี้ เป็นค่ายเล็กๆค่ะ เราอาจจะเล่าไม่เก่ง เรียบเรียงไม่ดี ขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
เหตุเกิดจากสั่ง PRE-ORDER อัลบัมเพลงของวง 2 เม็ดหลังอาหาร ทางค่ายปล่อยให้เริ่ม PRE-ORDER
ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 60 เวลา 11.32 PM. เราก็ทำการสั่งซื้ออย่างไว สั่งปุ๊ปก็ทำการโอนปั๊ป โอนเงินจาก TMB ไปยัง BAY
ทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน TMB TOUCH (เป็น Application บนมือถือ)เป็นจำนวนเงิน 300 บาท ในวันที่ 13 ม.ค. 60 เวลา 00.05 AM
ซึ่งมันจะไม่ทำการโอนเงินทันที (โอนเงินแบบรอ 1 วันทำการ) เงินจะเข้าช่วงเย็นของวันที่ 13 ม.ค. 60
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นเราก็ทำการแจ้งโอน และก็มีEmailจากทางร้านส่งมาถึงเราเพื่อยันยันว่าทางร้านได้รับการแจ้งโอนแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตกเย็นมาของวันที่ 13 ม.ค. 60 ก็มี SMS และ Email จาก TMB ยืนยันว่าเงินได้ส่งไปยังปลายทางแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เวลาผ่านไป 3 วัน (16 ม.ค. 60) ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการแจ้งโอน เราจึง Email ไปสอบถามความคืบหน้า
จำไม่ได้ว่าวันที่เท่าไหร่ ก็มีพี่ทีมงามโทรมาแจ้งบอกว่าตอนนี้กำลังติดต่อกับทางกรุงศรี ให้รอกรุงศรีทำการตรวจสอบ
แล้วจะแจ้งมาอีกทีพอผ่านไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค. 60 ก็มี Email ส่งกลับมาว่าทางเขาได้ส่งเรื่องให้ทางธนาคารกรุงศรีตรวจสอบ
แล้วพบว่าไม่มียอดเงินจากบัญชี แล้วให้ทางเราไปติดต่อกับทางธนาคาร TMB ดู
เราก็ไปแจ้งเรื่องในวันที่ 20 ม.ค. 60 ที่ TMB สาขาน่าน
พอถึงวันที่ 23 ม.ค. 60 ทาง TMB ก็โทรมาบอกว่าตรวจสอบแล้วและยืนยันว่าแล้วว่ามีโอนเงินไปแล้ว
และบอกว่ายินดีจะช่วยลูกค้าเต็มที่ (ชอบคำนี้จัง ฟังแล้วใจชื้นยังไงไม่รู้) ตอนแรกจะ Email ไปบอกกับทางค่ายเพลงแต่ไม่ทันใจ
เราก็เลยโทรไปแจ้งกับเกี่ยวกับความคืบหน้าที่ทางค่ายให้เราไปติดต่อกับธนาคาร ก็บอกไปว่าทาง TMB ยืนยันว่ามีการโอนไปแล้ว
แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่ายอดเงินไม่เข้า เลข Ref.ของเราไม่ตรงกันกับยอดที่เข้าของเขาเลยซักยอด และมียอดเงิน จำนวน 3 ยอด
ที่ยืนยันไม่ได้ว่าเป็นของลูกค้าคนไหน จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า 1 ใน 3 ยอดนั้นมีของเราอยู่ เพราะ 3 ยอดนั้นอาจจะเป็นของลูกค้าท่านอื่น
หลังจากที่เราคุยกับทางค่ายเพลงเสร็จ เราก็โทรไปหา TMB ทาง 1558 แจ้งว่าทางปลายทาง(ค่ายเพลง) ก็ยืนยันว่ายอดเงินไม่เข้า
เพราะ Ref. ไม่ตรงกับของเขาเลย ทาง TMB เลยบอกขอให้เราไปขอ Statement ของปลายทาง(ค่ายเพลง)
แล้ว Email ส่งมาให้ทาง TMB เพื่อทำการตรวจสอบดูอีกครั้ง
แล้วเราก็ต้องโทรไปหาทางค่ายเพลงอีกครั้งเพื่อขอ Statement จากเขา
หลังจากได้ Statement มาเราก็รีบส่ง Email ไปให้กับทาง TMB เพื่อตรวจสอบ
พอถัดมาอีกวัน (24 ม.ค. 60) ทาง TMB ก็โทรมาบอกว่าตอนนี้ทางกรุงศรีได้ยืนยันกับทาง TMB ว่ายอดเข้าแล้ว
และให้ทางปลายทาง(ค่ายเพลง) ลองปรับ Statement ดูอีกครั้ง
เราก็โทรไปหาค่ายเพลงแล้วบอกให้ปรับ Statement ดู ไรงี้ หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที
ทางค่ายเพลงก็โทรมาบอกว่า Statement ก็ไม่มียอดที่เป็นของเราอยู่ดี ...
เห้ออออ ตอนนั้นเราแบบจะไม่สู้อะไรละ จะช่างมันละ เงิน 300 บาท มันไม่ได้มากมายอะไร แต่มันคือความรู้สึกล้วนๆ
เราสนับสนุนตัวศิลปิน สนับสนุนผลงานเพลง สนับสนุนทางค่าย ศิลปินใส่ใจทุกรายละเอียดของผลงานเพลง
แต่ตัวค่ายละ ... สนใจลูกค้ามั้ย ให้เราดำเนินเรื่อง โทรไปโทรมา ติดต่อกับทางธนาคาร ติดต่อกับทางค่าย
จนเสียการเสียงาน เสียเวลาอีก
แต่สักพักก็มีเบอร์โทรเข้ามา เป็นเจ้าหน้าที่ของทางค่าย โทรมาขอดูสมุดบัญชีของเรา ดู Statement แหละ เราก็โอเคส่งไปให้
จากนั้น อีกสักพักใหญ่ๆ ก็มี Email มายืนยันเราว่าตรวจสอบยอดเงินเรียบร้อยแล้ว และรอ Email อีกครั้งเมื่อสินค้าจัดส่ง
เรื่องเกิดตั้งแต่ 13 ม.ค. 60 จนตอนนี้ 24 ม.ค. 60 พึ่งจะเสร็จสิ้น เสียเงิน เสียเวลาตั้งนานกว่าจะเรียบร้อย
แต่ทั้งนี้เราก็ยังสนับสนุนผลงานเพลงจากทางค่ายนี้เช่นเดิมนะคะ แค่เสียความรู้สึกไปหน่อย เท่านั้น
ต่อไปเราก็คงไม่สั่งอัลบัมจากทางค่ายโดยตรงอีกแล้ว คงจะอาศัยการสั่งซื้ออัลบัมจากร้านค้าปลีกเช่นเดิม
เรื่องราวที่นำมาแบ่งปันก็มีแค่นี้แหละค่ะ
ไม่รู้ใครผิดใครถูก แต่ก็ทำให้รู้ว่าความใส่ใจมันมีไม่เท่ากันจริงๆ
- ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ -