[CR] รีวิว Jackie แบบกระชับ กับหนังที่นักแสดงเพียงคนเดียวแบกเอาไว้ by หลวงจีนหอไตร


Natalie Portman (นาตาลี พอร์ทแมน) คือดาราสาวมากความสามารถ ดีกรีเจ้าของรางวัลออสก้าร์ นาตาลีมารับบทเป็น Jacqueline Kennedy (แจ็คเกอลีน เคนเนดี้) หรือที่ชาวอเมริกันเรียกเธอว่า "Jackie" (แจ็คกี้) สตรีหมายเลขหนึ่งผู้สูญเสียสามีประธานาธิปดี John F. Kennedy ไปกับการถูกลอบยิง (จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ หรือ เจเอฟเค)



บอกกันก่อนเลยว่า คุณๆที่กำลังจะคิดไปดู คุณ กำลังจะเจอกับอะไร? หนังเรื่องนี้คุณต้องเตรียมใจเข้าไปเสพดราม่า เข้าไปเสพพลังการแสดงของนาตาลี ปล่อยอารมณ์ให้จมดิ่งไปในเรื่องราวความโศกเศร้าของแจ็คกี้ ไม่มีความหวือหวาในเรื่องราว เพราะหนังนั้นเลือกที่จะเล่าเรื่องราวคล้ายๆเรากำลังดูสารคดีครับ มันเนิบๆ เล่าไปเรื่อยๆ แต่ดูจบแล้วก็อิ่มดีนะ ^^

ภาพสลับตัดไปมาระหว่างที่นักข่าวสัมภาษณ์แจ็คกี้ และภาพย้อนอดีตก่อนที่เจเอฟเคจะถูกยิง ช่วงตอนโดนยิงบนรถเปิดประทุนกลางถนน และความวุ่นวายหลังจากนั้นที่ถาโถมมามากมาย ซึ่งหลังจากที่สามีเสียชีวิต แจ็คกี้ต้องรับมือกับสิ่งต่างๆเช่นไร? นั่นคือเมนหลักของเรื่องราวครับ



นาตาลีคือผู้ที่แบกหนังทั้งเรื่องตั้งแต่ต้นยันจบเรื่อง ถ้าฝีมือไม่ถึงคงเอาไม่อยู่ แต่เธอก็ทำได้ และถ่ายทอดเรื่องราว ถ่ายทอดอารมณ์ของความโศกเศร้า ความหดหู่ ความโกรธเกรี้ยว ความสับสน มันหลากหลายอารมณ์มากๆ ที่นาตาลีต้องสื่อออกมาครับ



งานด้านพร็อพตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผม อุปกรณ์เข้าฉาก โลเคชั่น เรียกได้ว่าเนียนสุดๆครับ มีความพิถีพิถันในรายละเอียดได้ดีตามประวัติศาสตร์ยุคนั้น ส่งให้อารมณ์ของหนังเสมือนเราไปอยู่ในยุคนั้นจริงๆ



สรุป: นี่คือบันทึกหน้าสำคัญในประวัติศาสตร์โลก เราๆส่วนใหญ่เกิดไม่ทันในยุคสมัยนั้น หนังเรื่องนี้จึงสื่ออารมณ์ความสูญเสียของชาวอเมริกันและความสูญเสียของแจ็คกี้ได้ค่อนข้างดีให้คนรุ่นหลังได้สัมผัส



เป็นหนังดราม่าน้ำดีที่น่าดู และคุ้มค่ากับผู้ที่ชอบดูหนังประเภทนี้นะครับ ก็อย่างที่ผมบอกต้นกระทู้นั่นละ ว่าคุณต้องเตรียมใจ ให้เหมือนคุณไปนั่งดูชีวประวัติ เหมือนๆสารคดี ขอชื่นชมกับ นาตาลี พอร์ทแมน ไว้ตรงนี้เลยครับ ที่เธอสามารถแบกหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้ดีมากๆ มีลุ้นออสก้าร์ตัวที่สองครับ  

Jackie ฉายทั่วประเทศไทยเริ่มต้นวันที่ 19 มกราคม 2017


จบการรีวิวแบบกระชับ สวัสดีครับ อมยิ้ม17
ชื่อสินค้า:   Jackie (2017) หม้ายหมายเลขหนึ่ง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่