ผมเป็นลูกค้า AIS มาตั้งแต่ใช้โทรศัพท์เครื่องแรก มีเปลี่ยนค่ายสมัยสงครามค่าโทรเมื่อหลายปีก่อน สุดท้ายก็กลับมาเป็นลูกค้า AIS อีก (สถานะปัจจุบันคือ Serenade Gold)
จริงๆตลอดเวลาที่ผ่านมาผมค่อนข้างพอใจการให้บริการ AIS นะครับ แต่วันนี้ผมกลับมีสิ่งค้างคาใจในเรื่องบริการ และทำให้ผมรู้สึกแย่กับ AIS ขึ้นมา
ปัจจุบันเบอร์ที่ผมใช้อยู่ติดสัญญาโครงการ Hot deal ของ AIS นี่แหละครับ เอาจริงโปรโมชั่นก็ไม่ได้จะดีเด่อะไร (ตอนนั้นยอมทำเพราะจะซื้อเครื่องให้คุณแม่ใช้ เพราะเห็นว่าราคาน่าสนใจ) ตอนนี้ผมเหลือสัญญาอีก 6เดือน แต่โทรศัพท์ที่ผมใช้อยู่มันกำลังจะพังแล้ว ผมเลยสนใจโครงการ Hot deal ของ AIS ขึ้นมาใหม่
ส่วนตัวก็ไม่ได้ทะเล่อทะล่าเข้าไปบอกว่าผมจะซื้อเดี๋ยวนี้ ผมเข้า Serenade สาขา Central East Ville ไปถามพนักงานก่อน ว่าผมติดสัญญาเดิมอยู่ สามารถซื้อเครื่องได้ไหม
ทั้งหมดทั้งมวลผมขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้นะครับ
1. พนักงาน serenade คนแรกกตรวจสอบหมายเลขผมแล้วแจ้งว่าผมสามารถซื้อเครื่อง Hot deal ได้โดยต่อสัญญาออกไปอีก 1ปี
2. พนักงาน อีกคนมารับเรื่องแทนบอกว่าผมไม่สามรถซื้อเครื่องในโครงการ Hot deal ได้อีก เพราะยังติดสัญญาเดิมอยู่
3. พนักงานไปคุยกันใหม่ คนแรกมาตรวจสอบให้บอกว่าทำได้ เชคราคาให้ผมแล้วเป็นไปตามโปร Hot deal
4. พนักงานอีกคนไปหยิบเครื่องมาจะทำเรื่องให้แล้ว แจ้งโปรโมชั่นที่ไม่ใช่ Hot deal และบอกว่าผมไม่สามารถซื้อเครื่อง Hot deal ได้...ผมเลยตัดสินใจ ไม่ซื้อ
5. ผมกลับบ้านมาโทรถาม 1148 Call Center จนท.CC แจ้งว่าผมไม่สามารถซื้อเครื่องได้ ต้องรอให้ครบปี
6. ผมถามว่า งั้นถ้าผมจะย้ายค่ายทำได้ไหม CC บอกว่าทำได้ โดยเสียค่าปรับตามสัญญา
7. ผมถามว่าค่าปรับยังไงบ้าง CC บอกให้ผมไปคุยกับ Shop
8. ผมถามต่อว่างั้นถ้าผมยอมเสียค่าปรับยกเลิกสัญญา แล้วซื้อเครื่อง Hot deal ก็ได้ใช่ไหม CC ตอบว่าได้
9. ผมถามว่า แล้วการที่ผมซื้อเครื่อง Hot deal โดยยอมติดสัญญาเพิ่มจากเดิมที่เหลือแค่ 6 เดือน เป็น 1ปี หรือ 1ปี6เดือน ทำไมไม่ได้ ผมไม่ได้ขอยกเลิกสัญญาด้วยซ้ำ ผมแค่ขอ Revise สัญญาใหม่ และยอมติดสัญญาต่อ AIS ไม่ได้เสียอะไรเลย ทำไมผลถึงทำไม่ได้ครับ? CC ตอบผมไม่ได้
10.ผมบอก CC ว่าฝากถามเรื่องนี้ไปฝ่ายกฎหมายหรือกับผู้รับผิดชอบอะไรก็ได้ แล้ว feedback ผมหน่อยได้ไหม CC ตอบว่า การสนทนาแค่บันทึกไว้ แต่จะไม่มี feedback
สรุปว่า
- ลูกค้าติดสัญญาทาส ถ้าไม่ครบสัญญาทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น ห้ามเรียกร้องเหรอครับ? โทรศัพท์พังไป อยากมาใช้บริการ AIS ที่มีอยู่ก็ทำไม่ได้ ต้องไปหาซื้อเครื่องเอาเอง....จริงๆก็เข้าใจแหละว่าเครื่องพังไม่ใช่ความรับผิดชอบของค่าย ลูกค้าต้องพยายามประคับประคองเครื่องไปให้ครบปีเอาเองจะได้ไม่มีปัญหา
- การขอ revise สัญญา โดยลูกค้ายอมติดสัญญาต่อเป็นระยะเวลาเพิ่มขึ้นไปอีกทำไม่ได้ทางกฎหมายเหรอครับ ผมเป็นสมาชิดฟิตเนสก็เห็นทำได้นะครับ 5นาทีเสร็จ win-win ทั้งสองฝ่ายทั้งลูกค้าและผู้ให้บริการ
- พนักงาน shop แต่ละคนให้คำตอบลูกค้าไม่เหมือนกัน ไม่รู้ควรเชื่อใคร...บางทีลูกค้าเสียเวลามากครับ บอกไม่ได้แต่แรกก็ไม่ได้จะมีปัญหาอะไรละ
- การขอให้ CC ช่วยประสานงานต่อและ Feedback กลับ ทำไม่ได้เหรอครับ อันนี้เพิ่งรู้จริงๆ บริการแย่มากเลยครับ
มาบ่นและมาถามครับ แต่ไม่คาดหวังว่า AIS จะมาตอบหรอกครับ เพราะขนาด Serenade Call Center ยังบอกว่ารับเรื่องอย่างเดียวเลย
สุดท้ายนี้...คิดว่าน่าจะย้ายไปค่ายอื่นละครับ เค้าดูต้อนรับลูกค้าดี โปรย้ายค่ายก็ดีกว่าด้วย จริงๆก็เหมือน AIS แหละครับ โปรย้ายค่ายยังดีกว่าโปรลูกค้าเก่าอีก น่ารัก
สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับสัญญาค่ายโทรศัพท์ครับ (AIS Hot Deal)
จริงๆตลอดเวลาที่ผ่านมาผมค่อนข้างพอใจการให้บริการ AIS นะครับ แต่วันนี้ผมกลับมีสิ่งค้างคาใจในเรื่องบริการ และทำให้ผมรู้สึกแย่กับ AIS ขึ้นมา
ปัจจุบันเบอร์ที่ผมใช้อยู่ติดสัญญาโครงการ Hot deal ของ AIS นี่แหละครับ เอาจริงโปรโมชั่นก็ไม่ได้จะดีเด่อะไร (ตอนนั้นยอมทำเพราะจะซื้อเครื่องให้คุณแม่ใช้ เพราะเห็นว่าราคาน่าสนใจ) ตอนนี้ผมเหลือสัญญาอีก 6เดือน แต่โทรศัพท์ที่ผมใช้อยู่มันกำลังจะพังแล้ว ผมเลยสนใจโครงการ Hot deal ของ AIS ขึ้นมาใหม่
ส่วนตัวก็ไม่ได้ทะเล่อทะล่าเข้าไปบอกว่าผมจะซื้อเดี๋ยวนี้ ผมเข้า Serenade สาขา Central East Ville ไปถามพนักงานก่อน ว่าผมติดสัญญาเดิมอยู่ สามารถซื้อเครื่องได้ไหม
ทั้งหมดทั้งมวลผมขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้นะครับ
1. พนักงาน serenade คนแรกกตรวจสอบหมายเลขผมแล้วแจ้งว่าผมสามารถซื้อเครื่อง Hot deal ได้โดยต่อสัญญาออกไปอีก 1ปี
2. พนักงาน อีกคนมารับเรื่องแทนบอกว่าผมไม่สามรถซื้อเครื่องในโครงการ Hot deal ได้อีก เพราะยังติดสัญญาเดิมอยู่
3. พนักงานไปคุยกันใหม่ คนแรกมาตรวจสอบให้บอกว่าทำได้ เชคราคาให้ผมแล้วเป็นไปตามโปร Hot deal
4. พนักงานอีกคนไปหยิบเครื่องมาจะทำเรื่องให้แล้ว แจ้งโปรโมชั่นที่ไม่ใช่ Hot deal และบอกว่าผมไม่สามารถซื้อเครื่อง Hot deal ได้...ผมเลยตัดสินใจ ไม่ซื้อ
5. ผมกลับบ้านมาโทรถาม 1148 Call Center จนท.CC แจ้งว่าผมไม่สามารถซื้อเครื่องได้ ต้องรอให้ครบปี
6. ผมถามว่า งั้นถ้าผมจะย้ายค่ายทำได้ไหม CC บอกว่าทำได้ โดยเสียค่าปรับตามสัญญา
7. ผมถามว่าค่าปรับยังไงบ้าง CC บอกให้ผมไปคุยกับ Shop
8. ผมถามต่อว่างั้นถ้าผมยอมเสียค่าปรับยกเลิกสัญญา แล้วซื้อเครื่อง Hot deal ก็ได้ใช่ไหม CC ตอบว่าได้
9. ผมถามว่า แล้วการที่ผมซื้อเครื่อง Hot deal โดยยอมติดสัญญาเพิ่มจากเดิมที่เหลือแค่ 6 เดือน เป็น 1ปี หรือ 1ปี6เดือน ทำไมไม่ได้ ผมไม่ได้ขอยกเลิกสัญญาด้วยซ้ำ ผมแค่ขอ Revise สัญญาใหม่ และยอมติดสัญญาต่อ AIS ไม่ได้เสียอะไรเลย ทำไมผลถึงทำไม่ได้ครับ? CC ตอบผมไม่ได้
10.ผมบอก CC ว่าฝากถามเรื่องนี้ไปฝ่ายกฎหมายหรือกับผู้รับผิดชอบอะไรก็ได้ แล้ว feedback ผมหน่อยได้ไหม CC ตอบว่า การสนทนาแค่บันทึกไว้ แต่จะไม่มี feedback
สรุปว่า
- ลูกค้าติดสัญญาทาส ถ้าไม่ครบสัญญาทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น ห้ามเรียกร้องเหรอครับ? โทรศัพท์พังไป อยากมาใช้บริการ AIS ที่มีอยู่ก็ทำไม่ได้ ต้องไปหาซื้อเครื่องเอาเอง....จริงๆก็เข้าใจแหละว่าเครื่องพังไม่ใช่ความรับผิดชอบของค่าย ลูกค้าต้องพยายามประคับประคองเครื่องไปให้ครบปีเอาเองจะได้ไม่มีปัญหา
- การขอ revise สัญญา โดยลูกค้ายอมติดสัญญาต่อเป็นระยะเวลาเพิ่มขึ้นไปอีกทำไม่ได้ทางกฎหมายเหรอครับ ผมเป็นสมาชิดฟิตเนสก็เห็นทำได้นะครับ 5นาทีเสร็จ win-win ทั้งสองฝ่ายทั้งลูกค้าและผู้ให้บริการ
- พนักงาน shop แต่ละคนให้คำตอบลูกค้าไม่เหมือนกัน ไม่รู้ควรเชื่อใคร...บางทีลูกค้าเสียเวลามากครับ บอกไม่ได้แต่แรกก็ไม่ได้จะมีปัญหาอะไรละ
- การขอให้ CC ช่วยประสานงานต่อและ Feedback กลับ ทำไม่ได้เหรอครับ อันนี้เพิ่งรู้จริงๆ บริการแย่มากเลยครับ
มาบ่นและมาถามครับ แต่ไม่คาดหวังว่า AIS จะมาตอบหรอกครับ เพราะขนาด Serenade Call Center ยังบอกว่ารับเรื่องอย่างเดียวเลย
สุดท้ายนี้...คิดว่าน่าจะย้ายไปค่ายอื่นละครับ เค้าดูต้อนรับลูกค้าดี โปรย้ายค่ายก็ดีกว่าด้วย จริงๆก็เหมือน AIS แหละครับ โปรย้ายค่ายยังดีกว่าโปรลูกค้าเก่าอีก น่ารัก