เราโดน booking.com ไม่ซื่อตรง และปัดความรับผิดชอบค่ะ

เราจองห้องพัก รร. Hon Dow ในไต้หวันไประหว่างวันที่ 25 ธค.-1 มค. 2560 ตอนจองเราเลือกจองห้องแบบ triple เพราะเราไปกัน 3 คนและอยากนอนสบายๆ เตียงใครก็เตียงคนนั้นไม่อยากนอนเบียดกัน ระหว่างขั้นตอนการจองมีตัวเลือกแบบห้อง คนเดียว สองคน สามคน สี่คน เราจองแบบสามคน ย้ำว่าไม่ได้พลาดอะไรตรงนี้ เผื่อจะมีใครตั้งข้อสังเกตุนะคะ ห้องที่เราจองเป็นสัญลักษณ์รูปผู้ใหญ่ x 3 คน ไม่ใช่สัญลักษ์ผู้ใหญ่ 2+1 เด็กนะคะ จองเสร็จก็ชำระเงินทันที(ตัดบัตรเครดิตทันที)จำนวน 17,500 TNS เรียบร้อย พอพิมพ์ใบยืนยันออกมาเราก็ไม่ได้เอะใจว่าในใบยืนยัน เป็นห้องสำหรับ สองคน และระบุว่าเด็กต่ำกว่า 12 พักฟรี เราก็ยังคิดว่าเราจะได้ห้อง สามเตียง ตามราคาที่จ่ายไป

พอไปถึงที่พัก ปรากฎว่าเราเข้าพักไม่ได้เพราะข้อมูลที่ booking.com ส่งให้คือห้อง 2 คน(+เด็กต่ำกว่า 12 ปี) เท่านั้น เราเข้าไปดูข้อมูลการจองจึงรู้ว่าเราพลาดแล้ว เพราะความไว้ใจใน booking เพราะใช้บริการมานานไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ และเราก็ลองกลับไปเช็คหน้าจอการจอง รร. เดิม ห้องสามเตียงก็ไม่มีโชว์แล้วด้วย เราพยายามเจรจากับ รร. ๆ โทรไปคุยให้แล้วไม่เป็นผล เราเลยต่อสายคุยกับ booking.com เองตามเบอร์ที่ รร. ให้มา (ซึ่ง รร. บอกว่าเป็นของ booking ทางจีน) ซึ่งเราคุยแล้วเค้าบอกปัดไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น เสียเวลาคุยและค่าโทรไปไม่น้อย สุดท้ายเราต้องยอมจ่ายเงิน extra เพิ่มอีก 3,900 NTS สำหรับคนที่สาม เพราะเราไม่มีทางเลือกเนื่องจาก รร.ก็ยืนยันไม่ให้เราเข้าพัก และพูดย้ำว่าไม่ใช่ความผิดของเขาๆ

พอกลับมาไทยเราได้ส่งข้อความไปคุยกับ booking เรื่องนี้เค้าก็เงียบไม่ตอบ เราอยากถามว่าเราจะทำยังไงได้บ้างในกรณีนี้ ซึ่งข้อมูลใบจองระบุว่าเป็นห้องสองคนจริงๆ แต่ตอนจองเราจองและจ่ายราคาสำหรับห้องสามคน ซึ่งเราพลาดไม่ได้แคปเจอร์หน้าจอตอนจองไว้ด้วย

****ซึ่งตรงนี้อยากเตือนว่าการจองทุกขั้นตอนต้องแคปหน้าจอไว้นะคะ ไม่งั้นอาจจะเจอจองและจ่ายราคาสามคน แต่ได้ห้องสองคนแบบเรา ซึ่ง รร.ก็ไม่ยอมให้เช็คอินด้วย ต้องจ่ายเพิ่มอย่างเดียวเท่านั้น

เราคงจะจำไว้ตลอด ถือว่าเป็นค่าโง่ไป แต่มันเสียใจและเจ็บใจนะคะที่ต้องเจอการหลอกลวงแบบนี้
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน/ให้คำแนะนำค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่