[CR] รีวิว ตลาดซีฟู๊ดสดๆหาดราไวย์ ข้อปเสร็จปรุงเล้ย จ.ภูเก็ต ครับ

รีวิว ตลาดซีฟู๊ดสดๆหาดราไวย์ซื้อสดปรุงเล้ย


เนื่องด้วยปีใหม่ทั้งทีเลยพาทั้งครอบครัว จขกท. ไปทานอาหารทะเลสดๆที่หาดราไวย์ให้สมกับเป็นชาวเกาะสักหน่อยเป็นยังงไหงบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

วิธีการไปตลาดซีฟู๊ดหาดราไวย์นั้นแสนจะง่ายแต่อาจจะลำบากเรื่องที่จอดนิดหน่อยแต่อากาศที่มีลมพัดแสนสบายถึงต้องจอดไกลหน่อยก็สามารถเดินรับลมมาทานได้จิ้ม Google Map หาดราไวย์ ก็มาได้เลยครับ อาหารทะเลจะขึ้นมาประมาณ สิบโมง สิบเอ็ดโมงเช้า ดังนั้นถ้ามาสายก้อาจจะหมด อยากทานอรอยๆสดๆคงต้องรีบมานะครับ




EP01 สำรวจตลาด

เมื่อเข้าสู่ตลาดปลาเรียบชายหาดแห่งนี้อาจจะคิดได้ว่าเดินอยู่ที่ตลาดปลาเมืองเซินเจิ้นรึเปล่าเพราะจะได้ยินแต่ภาษาจีนลอยละลิ่วมากับสายลมพร้อมทั้งอาหมวยอาตี๋เดินกันให้ลึ่มและที่หน้าทึ่งคือพ่อค้าปลาย่านนี้ภาษาจีนจัดว่าดีเลยทีเดียว นับถือ นับถือ



ลักษณะโดยรวมของตลาดก็จะเป็นเพิงตั้งขายบนแคร่ใครใคร่ซื้อก็ซื้อราคาต่อลองกันได้ตรงนั้นสดไม่สดก็เชิญเลือกดูเอามีหมดทุกอย่างในทะเลที่มนุษย์จะกินได้ ปลาเก๋า ปลากระพง ปลามง ปลาทูน่า หอยเชลล์ หอยหลอด หอยแมลภู่ หอยหวาน หอยตลับ หอยสารพัด




กุ้งลายเสือคละไซส์ กุ้งมังกรเจ็ดสีรึเปล่าดูไม่เป็น หมึกหอม หมึกจิ๋ว เอาเป็นว่าเชิญรับชมตามภาพล่ะกัน


ปล.ที่บ้านไม่นิยมสั่งปลาเป็นเลยขอเลือกแต่ปลาที่จากไปอย่างสงบแล้วเท่านั้น เมื่อช็อปเสร็จก็ใส่ถุงเดียวพาไปปรุงใน EP02 ช็อปเสร็จก็เข้าครัวสิครับ 55 ++

EP02 ช้อปเสร็จปรุงเล้ยรออะรัย!

หลังจากช้อปกันเรียบร้อยไม่ต้องแพ็คลังโฟมอัดน้ำแข็งรีบกลับบ้านไปโคลกน้ำจิ้มก่อกองไฟเพียงแค่ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามก็จะมีร้านรับปรุงอยู่มากมายให้เลือก ราคาค่าเสียหายคิดเป็นกิโลครับปรุง1เมนู1กิโลล่ะ100บาทสองอย่า150ถ้าเพิ่มอีกก็มีราคาส่วนเพิ่ม สมมุติของสด 10 กิโล ก้อคูณไปเลยครับ



วันนี้มาร้านมุกดีน่ะครับร้านแรกเลยเมื่อมาถึงก็จะชั่งน้ำหนักก่อนแล้วพี่พนักงานก็จะพาเราไปที่โต๊ะเพื่อตกลงกันว่าวันนี้จะปรุงอะไรกันบ้าง อย่างปลาเนี่ยสามารถบอกได้ครับว่าเอาตัวไปทอดเอาหัวไปต้ม ปลาหมึก 1 โล เอาไปทอดกระเทียม ใส่ในต้มยำ รวมๆกับกุ้งสองโลเอาไปผัดซอสมะขามย่างเนย และใส่ต้มยำก็ได้ วันนี้แม่กับตั๋วอี๋เป็นคนกำกับเมนูครับ เว้นแต่หอยเชลล์อบเนยครับอันนี้พี่ชายโคตรเรคอเมนด์ ดีต่อใจมาก

ช่วงเวลาแห่งการรอคอยมาถึง อาจจะใช้เวลาสักหน่อยเพราะเค้าจะปรุงให้จบเป็นโต๊ะๆจะได้อร่อยไม่ขาดตอนดังนั้นก็อดใจรอกันไป ต่อจากนี้เป็นช็อตอาหารโนฟิลเตอร์ ไม่มีแสตนอิน ฟินกันล้วนๆดีต่อพุงมากเชิญรับชมครับ













สรุปค่าเสียหายวันนี้ของสด ประมาณ 14 กิโล รวมๆ ประมาณ 2,700 บาท กัน ค่าปรุงอาหารค่าน้ำค่าไอติม(800) 2000 เสียโดยรวม 4,700 ถือว่าถูกกว่าร้านซีฟู๊ด และ ดีต่อกระเป๋าสตางค์มากครับจุดนี้
ประหลาดใจประหลาดใจประหลาดใจประหลาดใจประหลาดใจ
ชื่อสินค้า:   ตลาดซีฟู๊ดหาดราไวย์ ภูเก็ต
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่