ปัญหาคือว่า เมื่อก่อนทำธุรกิจร้านอาหารแล้วมีการใช้เครื่อง EDC (รูดบัตร) จากธนาคารกสิกรไทย ไม่เคยมีค่าธรรมเนียมรายเดือน
จนทางร้านมีปัญหาจึงปิดกิจการลงเมื่อสองปีที่แล้ว ก็ไม่ได้ส่งคืนเครื่องดังกล่าว
ประมาณเดือนมิถุนายน 2559 ธนาคารมีการตัดเงินจากบัญชีเงินฝาก และมี sms แจ้งว่ามียอดหัก EDC
เดือน สิงหาคม 2559 ธนาคารมีการตัดเงินจากบัญชีเงินฝาก และมี sms แจ้งว่ามียอดหัก EDC
เดือนตุลาคมก็หักอีกครั้ง จึงทำการรื้อหาเครื่อง EDC เพื่อนำไปคืนที่สาขาแพร่ในเดือนนั้น ซึ่งทางสาขาก็แจ้งว่าจะไม่มีการหักเงินค่าเช่า EDC อีก
แต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ทางธนาคารก็ตัดยอดเงินไปอีกจึงติดต่อไปที่สาขาแพร่บอกว่าจะประสานงานให้กับทางสำนักงานใหญ่ ได้ความว่าเรื่องถึงแล้วและยอดเงินจะโอนคืนเข้าบัญชีภายใน 19 วันทำการ
จนกระทั่งวันนี้ (30 ธันวาคม 2559) ยอดเงินก็ไม่คืนมาในบัญชี จึงไปติดต่อที่สาขาแพร่อีกครั้ง ปรากฎว่าทางสำนักงานใหญ่ไม่ได้รับข้อมูลการคืน EDC จากทางสาขาแพร่เลย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าคงต้องทำเรื่องไปใหม่ และให้มาติดต่อสอบถามเองเรื่อย ๆ หลังปีใหม่ ไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่
คำถามคือ ทำไมถึงได้ล่าช้าขนาดนี้ และมีปัญหาอะไรทำไมไม่ติดต่อประสานงานลูกค้า ว่าเกิดอะไรขึ้น มีปัญหาตรงไหนอีก และที่สำคัญทำไมรอบก่อนบอกกำหนดวันทำการว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ แต่ครั้งนี้บอกจะทำเรื่องไปให้ใหม่
ยอดเงินไม่มากหรอกครับแต่หากจะโกงกันขนาดนี้ก็บอกเลยสิว่าเงินส่วนนี้ขอนะ ไม่คืน ทำให้เราต้องเสียเวลาไปตามเรื่องเอง
ธนาคารกสิกร กับการคืนค่าธรรมเนียมที่ล่าช้า
จนทางร้านมีปัญหาจึงปิดกิจการลงเมื่อสองปีที่แล้ว ก็ไม่ได้ส่งคืนเครื่องดังกล่าว
ประมาณเดือนมิถุนายน 2559 ธนาคารมีการตัดเงินจากบัญชีเงินฝาก และมี sms แจ้งว่ามียอดหัก EDC
เดือน สิงหาคม 2559 ธนาคารมีการตัดเงินจากบัญชีเงินฝาก และมี sms แจ้งว่ามียอดหัก EDC
เดือนตุลาคมก็หักอีกครั้ง จึงทำการรื้อหาเครื่อง EDC เพื่อนำไปคืนที่สาขาแพร่ในเดือนนั้น ซึ่งทางสาขาก็แจ้งว่าจะไม่มีการหักเงินค่าเช่า EDC อีก
แต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ทางธนาคารก็ตัดยอดเงินไปอีกจึงติดต่อไปที่สาขาแพร่บอกว่าจะประสานงานให้กับทางสำนักงานใหญ่ ได้ความว่าเรื่องถึงแล้วและยอดเงินจะโอนคืนเข้าบัญชีภายใน 19 วันทำการ
จนกระทั่งวันนี้ (30 ธันวาคม 2559) ยอดเงินก็ไม่คืนมาในบัญชี จึงไปติดต่อที่สาขาแพร่อีกครั้ง ปรากฎว่าทางสำนักงานใหญ่ไม่ได้รับข้อมูลการคืน EDC จากทางสาขาแพร่เลย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าคงต้องทำเรื่องไปใหม่ และให้มาติดต่อสอบถามเองเรื่อย ๆ หลังปีใหม่ ไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่
คำถามคือ ทำไมถึงได้ล่าช้าขนาดนี้ และมีปัญหาอะไรทำไมไม่ติดต่อประสานงานลูกค้า ว่าเกิดอะไรขึ้น มีปัญหาตรงไหนอีก และที่สำคัญทำไมรอบก่อนบอกกำหนดวันทำการว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ แต่ครั้งนี้บอกจะทำเรื่องไปให้ใหม่
ยอดเงินไม่มากหรอกครับแต่หากจะโกงกันขนาดนี้ก็บอกเลยสิว่าเงินส่วนนี้ขอนะ ไม่คืน ทำให้เราต้องเสียเวลาไปตามเรื่องเอง