สวัสดีสมาชิกพันทิปทุกท่าน
เป็นกระทู้แรกที่ตั้งขึ้น เนื่องจากอยากระบายความประทับใจในบริการที่สุดยอดของ Internet ค่ายดัง เช่น True ที่ได้รับมาสดๆร้อนๆ
เนื่องจากพี่งแจ้งทำการติดตั้ง True Online เนื่องจาก net เดิมที่ใช้อยู่ดาวน์บ่อยมาก บางครั้งความเร็วตกไปจนหลุด แล้วก็กลับมาปกติ
จึงไปติดต่อที่ shop ของTrue ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดตั้งได้ยังมีโหนดเหลืออยู่และตกลงว่าจะมาติดตั้งในวันที่ 5/12/16
พอถึงวันติดตั้งผมรอการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของ True จนถึงช่วงบ่ายโมงจึงมีการติดต่อเข้ามาพอคุยและบอกตำแหน่งหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ของ True แจ้งว่าน่าจะเข้ามาทำได้เย็นมากอาจจะไม่สะดวกจึงขอเลื่อนวันติดตั้ง เป็นวันที่ 7/12/16 เวลาบ่าย และมีข้อความมาแจ้งในมือถือตอน 14.55น.
ผมจึงต้องลางานเพื่อมารอช่างติดตั้งในวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งเมื่อถึงวันที่ 7 ช่วงบ่าย 3 ก็มีโทรศัพท์จากช่างติดตั้งเข้ามาว่าจะมาถึงหน้างานประมาณ 4 โมงเย็น ซึ่งพอเข้ามาถึงช่างแจ้งว่า ระยะทางจากชุมสายถึงหน้างานระยะประมาณเกือบๆ 500 เมตรถ้าเกินก็ไม่มากซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ทางช่างเตรียมสายมาไม่พอจึงขอเลื่อนวันติดตั้ง เป็นวันที่ 18 ธันวาช่วงเช้า เนื่องจากหลังจากวันที่ 7 ผมต้องทำงานและมีธุระไม่สามารถอยู่ดูการติดตั้งได้
เมื่อถึงวันที่ 18 ธันวาประมาณ 10โมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ติดตั้งของ True เดินทางมาถึงหน้างาน(มาคนเดียว) และขอไปเดินเช็คระยะจากชุมสาย ช่างติดตั้งไปที่ชุมสายประมาณ20-25 นาที พร้อมกับกลับมาแจ้งว่าระยะทางที่วัดได้ประมาณ 605 เมตร (ซึ่งต่างจากชุดที่ 2 ที่แจ้งไว้ว่า 500เมตรกว่าๆ) ซึ่งช่างพูดกับผมว่า"ระยะมันเกินมาผมว่าน่าจะไม่โอเคนะครับงั้นผมขอปิดงานนี้เลยแล้วกัน" และไม่ได้ทำการติดตั้งให้ผมพร้อมกับขับรถกลับออกไป
ผมจึงได้ติดต่อไปทาง True Online ผ่านทางโทรศัพท์และทางหน้า Facebook ซึ่งทาง call center มีการแจ้งกลับมาว่า "ช่างลงในบันทึกงานว่าการเดินสายเพิ่มเกินระยะลูกค้าไม่สะดวกในการติดตั้ง" แต่ช่างไม่ได้ถามเรื่องเงินผมซักคำเดียว และได้มีข้อความติดต่อมาว่าจะมาติดตั้งให้ในวันที่ 21 ธันวาเวลาบ่ายซึ่งแจ้งมาวันที่ 20 ธันวาเวลาประมาณ 20.37 น. ผมจึงโทรไปแจ้งว่าไม่สะดวกเนื่องจากเป็นวันทำงานและลางานไม่ทันขอเลื่อนเป็นวันที่ 28 ธันวาคม เพื่อลางานได้ทัน ซึ่งก็มีข้อความแจ้งกลับมายื่นยันว่าจะมาติดตั้งในวันที่ 28 ธันวา ช่วงเช้า
แต่หลังจากการยืนยันการติดตั้งได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็มีข้อความจากทาง True Online มาถึงผมในวันที่ 21 ธันวา เวลา 14.25 น. ว่า "ยกเลิกบริการทรูสมาร์ทช้อยส์เรียบร้อยแล้วค่ะ" มาถึผม
วันนี้วันที่ 26 ธันวา ผมมีเวลาจากการทำงานจึงไปติดต่อที่ Shop ของ True ที่ห้างแถวที่ทำงาน ที่เป็นจุดที่ผมแจ้งขอติดตั้งไว้ คำตอบที่ได้รับมาคืด "ได้ทำการยกเลิกในระบบไปแล้วจึงไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุที่ยกเลิกได้ ไม่ทราบว่าทางลูกค้าต้องการจะให้เปิดงานใหม่ไหมค่ะ"
บอกตรงๆครับว่าโมโหมาก แต่ไม่อยากโวยวายใส่พนักงานที่ Shop เพราะเค้าก็ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย จึงแจ้งไปว่า"คงจะติดตั้งยากงั้นอย่าดีกว่าครับ"
บอกตามตรงครับว่า เสียหลายอย่างมาก ทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก เพราะบ้านผมเคยใช้True มาเกือบ 10 ปีก่อนย้ายบ้านซึ่งบ้านใหม่ตอนย้ายมายังไม่มีชุมสายว่างจึงไปใช้ของค่ายอื่นก่อนเนื่องจากต้องใช้งาน แต่มาเจอการบริการอย่างนี้เสียความรู้สึกครับ
ตอนนี้เกิดคำถามขึ้นมาในหัวว่า
1. ตกลงติดตั้งได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ทำไมที่ Shop จึงแจ้งว่าได้ หรือถ้าติดตั้งได้ทำไมช่างถึงไม่ติดตั้งให้ผม?
2. ทำไมช่างรอบ 2 และรอบ 3 บอกระยะที่ไม่เท่ากัน แถมราคาระยะสายที่ถามจากช่างรอบ 2 แพงกว่าที่ผมโทรสอบถามจาก Call Center?
3. ทำไมวันที่ 20 แจ้งว่าจะเข้ามาติดตั้ง แต่วันที่ 21 กลับมีข้อความยกเลิกมาถึงผมโดยไม่แจ้งเหตุผล?
4. ทำไมต้องปล่อยให้ผมเสียเวลา 3 วันในการรอการติดตั้งไปฟรีๆครับ?
นึ่คือบริษัทชั้นนำในประเทศที่โฆษณาว่าให้บริการดี นี่คือการทำงานของมืออาชีพต่อลูกค้าของคุณงั้นหรือ หรือว่าเห็นว่าเป็นแค่ลูกค้ารายเล็กๆแค่คนเดียวไม่มีผลกับบริษัทอยู่แล้วใช่ไหมที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แย่ๆอย่างนี้เกิดขึ้น
True Online เบี้ยวงานลูกค้าโดยไม่แจ้งเหตุผลที่ชัดเจนอย่างนี้ก็ได้หรอ???
เป็นกระทู้แรกที่ตั้งขึ้น เนื่องจากอยากระบายความประทับใจในบริการที่สุดยอดของ Internet ค่ายดัง เช่น True ที่ได้รับมาสดๆร้อนๆ
เนื่องจากพี่งแจ้งทำการติดตั้ง True Online เนื่องจาก net เดิมที่ใช้อยู่ดาวน์บ่อยมาก บางครั้งความเร็วตกไปจนหลุด แล้วก็กลับมาปกติ
จึงไปติดต่อที่ shop ของTrue ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดตั้งได้ยังมีโหนดเหลืออยู่และตกลงว่าจะมาติดตั้งในวันที่ 5/12/16
พอถึงวันติดตั้งผมรอการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของ True จนถึงช่วงบ่ายโมงจึงมีการติดต่อเข้ามาพอคุยและบอกตำแหน่งหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ของ True แจ้งว่าน่าจะเข้ามาทำได้เย็นมากอาจจะไม่สะดวกจึงขอเลื่อนวันติดตั้ง เป็นวันที่ 7/12/16 เวลาบ่าย และมีข้อความมาแจ้งในมือถือตอน 14.55น.
ผมจึงต้องลางานเพื่อมารอช่างติดตั้งในวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งเมื่อถึงวันที่ 7 ช่วงบ่าย 3 ก็มีโทรศัพท์จากช่างติดตั้งเข้ามาว่าจะมาถึงหน้างานประมาณ 4 โมงเย็น ซึ่งพอเข้ามาถึงช่างแจ้งว่า ระยะทางจากชุมสายถึงหน้างานระยะประมาณเกือบๆ 500 เมตรถ้าเกินก็ไม่มากซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ทางช่างเตรียมสายมาไม่พอจึงขอเลื่อนวันติดตั้ง เป็นวันที่ 18 ธันวาช่วงเช้า เนื่องจากหลังจากวันที่ 7 ผมต้องทำงานและมีธุระไม่สามารถอยู่ดูการติดตั้งได้
เมื่อถึงวันที่ 18 ธันวาประมาณ 10โมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ติดตั้งของ True เดินทางมาถึงหน้างาน(มาคนเดียว) และขอไปเดินเช็คระยะจากชุมสาย ช่างติดตั้งไปที่ชุมสายประมาณ20-25 นาที พร้อมกับกลับมาแจ้งว่าระยะทางที่วัดได้ประมาณ 605 เมตร (ซึ่งต่างจากชุดที่ 2 ที่แจ้งไว้ว่า 500เมตรกว่าๆ) ซึ่งช่างพูดกับผมว่า"ระยะมันเกินมาผมว่าน่าจะไม่โอเคนะครับงั้นผมขอปิดงานนี้เลยแล้วกัน" และไม่ได้ทำการติดตั้งให้ผมพร้อมกับขับรถกลับออกไป
ผมจึงได้ติดต่อไปทาง True Online ผ่านทางโทรศัพท์และทางหน้า Facebook ซึ่งทาง call center มีการแจ้งกลับมาว่า "ช่างลงในบันทึกงานว่าการเดินสายเพิ่มเกินระยะลูกค้าไม่สะดวกในการติดตั้ง" แต่ช่างไม่ได้ถามเรื่องเงินผมซักคำเดียว และได้มีข้อความติดต่อมาว่าจะมาติดตั้งให้ในวันที่ 21 ธันวาเวลาบ่ายซึ่งแจ้งมาวันที่ 20 ธันวาเวลาประมาณ 20.37 น. ผมจึงโทรไปแจ้งว่าไม่สะดวกเนื่องจากเป็นวันทำงานและลางานไม่ทันขอเลื่อนเป็นวันที่ 28 ธันวาคม เพื่อลางานได้ทัน ซึ่งก็มีข้อความแจ้งกลับมายื่นยันว่าจะมาติดตั้งในวันที่ 28 ธันวา ช่วงเช้า
แต่หลังจากการยืนยันการติดตั้งได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็มีข้อความจากทาง True Online มาถึงผมในวันที่ 21 ธันวา เวลา 14.25 น. ว่า "ยกเลิกบริการทรูสมาร์ทช้อยส์เรียบร้อยแล้วค่ะ" มาถึผม
วันนี้วันที่ 26 ธันวา ผมมีเวลาจากการทำงานจึงไปติดต่อที่ Shop ของ True ที่ห้างแถวที่ทำงาน ที่เป็นจุดที่ผมแจ้งขอติดตั้งไว้ คำตอบที่ได้รับมาคืด "ได้ทำการยกเลิกในระบบไปแล้วจึงไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุที่ยกเลิกได้ ไม่ทราบว่าทางลูกค้าต้องการจะให้เปิดงานใหม่ไหมค่ะ"
บอกตรงๆครับว่าโมโหมาก แต่ไม่อยากโวยวายใส่พนักงานที่ Shop เพราะเค้าก็ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย จึงแจ้งไปว่า"คงจะติดตั้งยากงั้นอย่าดีกว่าครับ"
บอกตามตรงครับว่า เสียหลายอย่างมาก ทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก เพราะบ้านผมเคยใช้True มาเกือบ 10 ปีก่อนย้ายบ้านซึ่งบ้านใหม่ตอนย้ายมายังไม่มีชุมสายว่างจึงไปใช้ของค่ายอื่นก่อนเนื่องจากต้องใช้งาน แต่มาเจอการบริการอย่างนี้เสียความรู้สึกครับ
ตอนนี้เกิดคำถามขึ้นมาในหัวว่า
1. ตกลงติดตั้งได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ทำไมที่ Shop จึงแจ้งว่าได้ หรือถ้าติดตั้งได้ทำไมช่างถึงไม่ติดตั้งให้ผม?
2. ทำไมช่างรอบ 2 และรอบ 3 บอกระยะที่ไม่เท่ากัน แถมราคาระยะสายที่ถามจากช่างรอบ 2 แพงกว่าที่ผมโทรสอบถามจาก Call Center?
3. ทำไมวันที่ 20 แจ้งว่าจะเข้ามาติดตั้ง แต่วันที่ 21 กลับมีข้อความยกเลิกมาถึงผมโดยไม่แจ้งเหตุผล?
4. ทำไมต้องปล่อยให้ผมเสียเวลา 3 วันในการรอการติดตั้งไปฟรีๆครับ?
นึ่คือบริษัทชั้นนำในประเทศที่โฆษณาว่าให้บริการดี นี่คือการทำงานของมืออาชีพต่อลูกค้าของคุณงั้นหรือ หรือว่าเห็นว่าเป็นแค่ลูกค้ารายเล็กๆแค่คนเดียวไม่มีผลกับบริษัทอยู่แล้วใช่ไหมที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แย่ๆอย่างนี้เกิดขึ้น