กลุ่มชาตินิยมจีนป่วนเวทีคอนเสิร์ตไอดอลสาว AKB 48


        วงดนตรีไอดอลสาวชาวญี่ปุ่น AKB 48 ถูกกลุ่มชาตินิยมชาวจีนบุกประท้วง สร้างความปั่นป่วนในการแสดงคอนเสิร์ตที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

        กลุ่มชาวจีนชาตินิยมราว 10 คนบุกเข้าไปในพื้นที่งานแสดงคอนเสิร์ตและพบปะแฟนคลับของ 3สาวชาวญี่ปุ่นสมาชิกวงไอดอล AKB 48 ที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมชูป้ายประท้วงข้อความ “มวลชนรวมใจ รักแผ่นดินจีน ต่อต้านญี่ปุ่นเกาหลี”
       
       กลุ่มชาวจีนที่มาประท้วงดังกล่าวอ้างว่า นักร้องสาวจากญี่ปุ่นเคยพบปะกับนายกฯชินโซะ อะเบะ ซึ่งมีนโยบายต่อต้านจีนและเคยประกาศว่าจีนเป็นภัยคุกคาม นอกจากนี้กลุ่มนักร้องไอดอลสาวยังเคยเป็นพรีเซนเตอร์ประชาสัมพันธ์ให้กับกองกำลังป้องกันตนเอง หรือก็คือหน่วยทหารของญี่ปุ่นด้วย

        กลุ่มผู้ประท้วงได้เผชิญหน้ากับบบรดาแฟนคลับ AKB 48 ชาวจีนด้วยกันเอง ซึ่งระบุว่าการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือเรื่องประวัติศาสตร์ในอดีต ต่างฝ่ายต่างยื้อแย้งขัดขวางการชุมนุมจนเกิดชุลมุนขึ้นเล็กน้อย จนในที่สุดฝ่ายผู้ประท้วงต้องยอมสลายตัวไป

        ในระยะหลัง รัฐบาลจีนได้พยายามจำกัดบทบาทของศิลปินนักแสดงชาวเกาหลีและญี่ปุ่น ทั้งโดยการลดโควต้าภาพยนตร์และละครเกาหลีที่ฉายทางโทรทัศน์ รวมทั้งจำกัดการแสดงหรือกิจกรรมต่างของศิลปินเกาหลีและญี่ปุ่นในแดนมังกร โดยอ้างเหตุผลว่าเพี่อป้องกันวัฒนธรรมต่างชาติมีอิทธิพลมากเกินไปในหมู่ประชาชนชาวจีน.






สาวๆ AKB 48 กับนายกฯชินโซ อะเบะ


สาวๆ AKB 48 ถ่ายแบบให้กับนิตยสารของกองกำลังป้องกันตนเองแห่งญี่ปุ่น

ข่าวจาก : MGR Online
http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9590000124226
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่