สวัสดีครับ เมื่อคืน (13/12/59)
ผมกลับจากทำงานมาเหนื่อยๆ ก็เปิดคอมกะจะเข้าดู youtube เล่นเกมตามปกติ ปรากฎพอเปิดเวปบราวเซอร์กลับพบข้อความ
error 0001
อุปกรณ์ปลายทางไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้
ก็นึกว่าเน็ตหลุดตามปกติ ลองรีเราท์เตอร์ รีสตาร์ทคอมดูก็ยังไม่หาย
เลยลองโทรไปหาทรู พนักงานพูดจาดีมาก
บอกว่า "เอ สัญญาณพี่มันแกว่งๆนะครับ คงต้องให้ช่างเข้าไปดู และพี่สนใจจะเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ด้วยเลยมั้ยครับ"
ผมก็งงว่าเอปกติ สัญญาณเน็ตหายหรืออะไรแบบนี้ ช่างเทคนิคเขาสามารถแก้ได้โดยไม่ต้องมาที่บ้านนี่นา คราวนี้เน็ตเราอาการหนักเลยเหรอเนี่ย?
ไม่เอะใจอะไร ก็ถามกลับไปว่าเปลี่ยนสายใหม่อะไรที่ว่านี่ยังเสียเงินค่าแพ็คเกจเดิม 599 บาทต่อเดือน (ไม่รวม vat) ใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่
แรกพนักงานบอกช่างจะเข้ามาทำพฤหัสนี้ แต่ week นี้ผมไม่ว่างเลย สะดวกวันจันทร์หน้าวันเดียว เขาก็บอกงั้นช่างจะมาวันจันทร์ ผมถามว่าอ้าวแล้วช่วงเวลา5-6 วันนี้ผมก็จะใช้เน็ตไม่ได้สิครับ เขาก็บอกว่าใช่ครับ เพราะคุณลูกค้าสะดวกให้ช่างเข้าวันจันทร์นี่ครับ
พอวางหูรู้สึกมันแปลกๆ ใช้เน็ตมือถือเช็คดู เห็นกระทู้ pantip จึงถึงบางอ้อว่า ทรูตัดเน็ตสัญญาณ adsl ทิ้งหันเลยนี่หว่า จึงมีคำถามดังนี้ครับ
1.ทำไมพนักงานที่รับเรื่องถึงไม่แจ้งความจริงให้ผมรับทราบครับ กลับบอกสัญญาณเน็ตผมแกว่ง ต้องให้ช่างเข้ามาดูพร้อมเปลี่ยนสายใหม่?
2.ปกติผมใช้แพคเกจ 599 บาทต่อเดือน ถ้าเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์หรืออะไรดังกล่าว ผมจะเสียเงินเพิ่มไหมครับ? (พนักงานที่รับเรื่องบอกไม่เสีย)
3.แล้วตอนมาติดตั้ง มีค่าติดตั้งโน่นนั่นนี่หรือไม่ครับ?
4.ไหนๆจะมาติดตั้งแล้ว ผมขอเราท์เตอร์แบบ wifi ได้ฟรีหรือไม่ครับ เพราะเราท์เตอร์ผมรุ่นเก่ามาก แชร์ wifi ไม่ได้
5.ระหว่างที่รอช่างมาติดตั้ง ผมต้องการสัญญาณเน็ตผมกลับมาใช้งานให้ได้ตั้งแต่คืนนี้ ดำเนินการให้ผมได้หรือไม่ครับ!
ทำไม True ตัดสัญญาณเน็ตแถมตีหน้ามึนครับ?
ผมกลับจากทำงานมาเหนื่อยๆ ก็เปิดคอมกะจะเข้าดู youtube เล่นเกมตามปกติ ปรากฎพอเปิดเวปบราวเซอร์กลับพบข้อความ
error 0001
อุปกรณ์ปลายทางไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้
ก็นึกว่าเน็ตหลุดตามปกติ ลองรีเราท์เตอร์ รีสตาร์ทคอมดูก็ยังไม่หาย
เลยลองโทรไปหาทรู พนักงานพูดจาดีมาก
บอกว่า "เอ สัญญาณพี่มันแกว่งๆนะครับ คงต้องให้ช่างเข้าไปดู และพี่สนใจจะเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ด้วยเลยมั้ยครับ"
ผมก็งงว่าเอปกติ สัญญาณเน็ตหายหรืออะไรแบบนี้ ช่างเทคนิคเขาสามารถแก้ได้โดยไม่ต้องมาที่บ้านนี่นา คราวนี้เน็ตเราอาการหนักเลยเหรอเนี่ย?
ไม่เอะใจอะไร ก็ถามกลับไปว่าเปลี่ยนสายใหม่อะไรที่ว่านี่ยังเสียเงินค่าแพ็คเกจเดิม 599 บาทต่อเดือน (ไม่รวม vat) ใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่
แรกพนักงานบอกช่างจะเข้ามาทำพฤหัสนี้ แต่ week นี้ผมไม่ว่างเลย สะดวกวันจันทร์หน้าวันเดียว เขาก็บอกงั้นช่างจะมาวันจันทร์ ผมถามว่าอ้าวแล้วช่วงเวลา5-6 วันนี้ผมก็จะใช้เน็ตไม่ได้สิครับ เขาก็บอกว่าใช่ครับ เพราะคุณลูกค้าสะดวกให้ช่างเข้าวันจันทร์นี่ครับ
พอวางหูรู้สึกมันแปลกๆ ใช้เน็ตมือถือเช็คดู เห็นกระทู้ pantip จึงถึงบางอ้อว่า ทรูตัดเน็ตสัญญาณ adsl ทิ้งหันเลยนี่หว่า จึงมีคำถามดังนี้ครับ
1.ทำไมพนักงานที่รับเรื่องถึงไม่แจ้งความจริงให้ผมรับทราบครับ กลับบอกสัญญาณเน็ตผมแกว่ง ต้องให้ช่างเข้ามาดูพร้อมเปลี่ยนสายใหม่?
2.ปกติผมใช้แพคเกจ 599 บาทต่อเดือน ถ้าเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์หรืออะไรดังกล่าว ผมจะเสียเงินเพิ่มไหมครับ? (พนักงานที่รับเรื่องบอกไม่เสีย)
3.แล้วตอนมาติดตั้ง มีค่าติดตั้งโน่นนั่นนี่หรือไม่ครับ?
4.ไหนๆจะมาติดตั้งแล้ว ผมขอเราท์เตอร์แบบ wifi ได้ฟรีหรือไม่ครับ เพราะเราท์เตอร์ผมรุ่นเก่ามาก แชร์ wifi ไม่ได้
5.ระหว่างที่รอช่างมาติดตั้ง ผมต้องการสัญญาณเน็ตผมกลับมาใช้งานให้ได้ตั้งแต่คืนนี้ ดำเนินการให้ผมได้หรือไม่ครับ!