จองห้องพักที่ yuzawa-machi ไป 6-9ธค.ที่ผ่านมา
เราจองไป2รอบ
-รอบแรก 6-9ธค.ประมาณ 8000กว่าๆเกือบ9พัน แต่กดยกเลิกไปโดยไม่ตั้งใจ เสียค่า canclelation feeจะโอนเข้าบช.เราประมาณ 100$ เลยส่งข้อความหา host ที่ญี่ปุ่น นางบอกจะคือค่าปรับที่airbnb คืนให้ *ถ้าเรากดจองใหม่อีกครั้ง*
(ถึงตอนนี้ค่าปรับairbnb โอนไปให้ทาง host เรียบร้อยแล้วน่าจะเกือบ5000)
-เราเลยกดจองรอบที่2 ซึ่ง ราคา 8000กว่าๆเช่นกัน ตัดบัตรเรียบร้อยและไวมาก เป็นบัตรเดบิต
เมื่อถึงวันเข้าพัก การรับกุญแจส่งมาทางอีเมล ของเราคือโฮสวางกุญแจไว้บนแทงค์น้ำข้างๆห้องซึ่งคอนโดหรืออพารทเม้นทั่วไปจะมีห้องที่มีประตูเหล็กมีมิเตอร์น้ำและไฟ ซึ่งไม่มีการล้อคหรือใส่รหัส เราก้อหยิบกุญแจมา
ระหว่างออกจากห้องโฮสบอกในเมลว่าให้วางกุญแจที่เดิม ซึ่งเราเป็นผู้หญิงไปเที่ยวคนเดียวเรากลัวมีคนเข้ามาในห้อง เราเลยพกกุญแจไปด้วย "เราทำกุญแจหาย" ซึ่งก็คิดจะใช้ค่าเสียหาย
หลังจากนั้นบอกโฮสๆก็เหมือนให้ใช้ spare key มา
-หลังเชคเอ้าก็ปกติ เราก้อล๊อคห้อง วางกุญแจที่เดิมตามที่โฮสบอก
ผ่านไป 2-3 วัน มีเมล airbnb เข้าบอกว่า hostญี่ปุ่น จะตัดเงิน 162$ ค่าเสียหาย ซึ่งโทรหาธนาคารมียอดมาเรัยกตัด ประมาณ 5800 บาท เราถาม host มันแพงไปไหม ซึ่งเค้าบอกว่าเค้าจะเกบราคานี้ และถ้าไม่ยอม เค้าจะส่งใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการทำกุญแจ ค่ารถ ค่าเสียเวลา ค่าเหนื่อยทั้งหมดให้ airbnb
ตอนนี้เงินที่ค่ายกเลิก airbnb จากโฮสยังไม่ได้ มียอดแจ้งตัดเงินในบัญชีอีก 5800 น่าจะเกือบ 10000 บาท ไม่แน่ใจนะคะ
อยากสอบถามมากๆ ว่า
- เราใช้ airbnbเป็นตัวกลางจองแต่ติดต่อ call center ไม่ได้เลลย ทั้งoffice และ call center ที่แคนาดา
-ค่ากุญแจซึ่งเป็นกุญแจไขธรรมดาไม่มีระบบไฟฟ้าหรือคีการดอะไร เค้าบอกเปลี่ยนรูกุญแจ กุญแจที่ให้เราคือ master key และ เค้าเก็บ spare key ไว้ ซึ่ง spare key ปั๊มกุญแจ spare key อีกไม่ได้
**งงค่ะว่า ให้ master key เราทำไม ไม่กลัวเราเอาไปปั๊ม หรือ คนอื่นไปปั๊มหรอ เพราะไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยอะไร ตอนมาเอากุญแจวางไว้บนแทงค์น้ำ**
-ค่ากุญแจ ค่าปรับ 5800 แพงไปไหมคะ?
อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เครียดมากมาย เที่ยวไม่สนุกเลยยย
มีปัญหาเรื่องการจองห้องพัก airbnb
เราจองไป2รอบ
-รอบแรก 6-9ธค.ประมาณ 8000กว่าๆเกือบ9พัน แต่กดยกเลิกไปโดยไม่ตั้งใจ เสียค่า canclelation feeจะโอนเข้าบช.เราประมาณ 100$ เลยส่งข้อความหา host ที่ญี่ปุ่น นางบอกจะคือค่าปรับที่airbnb คืนให้ *ถ้าเรากดจองใหม่อีกครั้ง*
(ถึงตอนนี้ค่าปรับairbnb โอนไปให้ทาง host เรียบร้อยแล้วน่าจะเกือบ5000)
-เราเลยกดจองรอบที่2 ซึ่ง ราคา 8000กว่าๆเช่นกัน ตัดบัตรเรียบร้อยและไวมาก เป็นบัตรเดบิต
เมื่อถึงวันเข้าพัก การรับกุญแจส่งมาทางอีเมล ของเราคือโฮสวางกุญแจไว้บนแทงค์น้ำข้างๆห้องซึ่งคอนโดหรืออพารทเม้นทั่วไปจะมีห้องที่มีประตูเหล็กมีมิเตอร์น้ำและไฟ ซึ่งไม่มีการล้อคหรือใส่รหัส เราก้อหยิบกุญแจมา
ระหว่างออกจากห้องโฮสบอกในเมลว่าให้วางกุญแจที่เดิม ซึ่งเราเป็นผู้หญิงไปเที่ยวคนเดียวเรากลัวมีคนเข้ามาในห้อง เราเลยพกกุญแจไปด้วย "เราทำกุญแจหาย" ซึ่งก็คิดจะใช้ค่าเสียหาย
หลังจากนั้นบอกโฮสๆก็เหมือนให้ใช้ spare key มา
-หลังเชคเอ้าก็ปกติ เราก้อล๊อคห้อง วางกุญแจที่เดิมตามที่โฮสบอก
ผ่านไป 2-3 วัน มีเมล airbnb เข้าบอกว่า hostญี่ปุ่น จะตัดเงิน 162$ ค่าเสียหาย ซึ่งโทรหาธนาคารมียอดมาเรัยกตัด ประมาณ 5800 บาท เราถาม host มันแพงไปไหม ซึ่งเค้าบอกว่าเค้าจะเกบราคานี้ และถ้าไม่ยอม เค้าจะส่งใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการทำกุญแจ ค่ารถ ค่าเสียเวลา ค่าเหนื่อยทั้งหมดให้ airbnb
ตอนนี้เงินที่ค่ายกเลิก airbnb จากโฮสยังไม่ได้ มียอดแจ้งตัดเงินในบัญชีอีก 5800 น่าจะเกือบ 10000 บาท ไม่แน่ใจนะคะ
อยากสอบถามมากๆ ว่า
- เราใช้ airbnbเป็นตัวกลางจองแต่ติดต่อ call center ไม่ได้เลลย ทั้งoffice และ call center ที่แคนาดา
-ค่ากุญแจซึ่งเป็นกุญแจไขธรรมดาไม่มีระบบไฟฟ้าหรือคีการดอะไร เค้าบอกเปลี่ยนรูกุญแจ กุญแจที่ให้เราคือ master key และ เค้าเก็บ spare key ไว้ ซึ่ง spare key ปั๊มกุญแจ spare key อีกไม่ได้
**งงค่ะว่า ให้ master key เราทำไม ไม่กลัวเราเอาไปปั๊ม หรือ คนอื่นไปปั๊มหรอ เพราะไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยอะไร ตอนมาเอากุญแจวางไว้บนแทงค์น้ำ**
-ค่ากุญแจ ค่าปรับ 5800 แพงไปไหมคะ?
อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เครียดมากมาย เที่ยวไม่สนุกเลยยย