เป็นการรีวิวครั้งแรก (ผิดพราดประการใดขออภัยด้วยนะคะ) ขอเริ่มเข้าเนื้อหาเลยนะค่ะ
** ระยะเวลาผ่านมา 1 เดือนแล้วตอนแรกคิดว่าจะไม่โพส แต่เอามาโพสดีกว่าใครไปเจอแบบเราแล้วจะเสียความรู้สึก **
การเดินทางของเรา กรุงเทพฯ-โอซาก้า 5 วัน 4 คืน (กับยอดเงินจองที่พัก 16,853 บาท) ซึ่งค่าห้องมันไม่ได้ถูกเลยนะค่ะ
เราเดินทางไปกับเพื่อนๆและครอบครัวโดยจองที่พักผ่าน Airbnb แต่แยกจองเป็น 3 ห้อง (แยกครอบครัวกัน) แต่แจ็คพ๊อต ดันมาเจอกับห้องของเราโดย Host ที่เราจองชื่อว่า " EMI " ก่อนการเดินทางเราก็มีการพูดคุยกับ Host ปกติ ในเรื่องของการเข้าพัก และ ก็คุยว่าวันที่ฉันเดินทางไปถึง คาดว่าคงจะไม่เกิดปัญหาใดๆ นะ เพราะว่าฉันมีลูกเล็กไปด้วย และเราก็ได้ขอ Line ของ Host ไว้ สำหรับติดต่อ แต่ Host ก็ตอบกลับมาว่าไม่สะดวกให้ ให้ติดต่อผ่านทาง Mail เท่านั้น (แต่ก็คิดว่ามันคงไม่มีไรอะไรมั่ง ติดต่อผ่าน mail ก็ได้ เพราะปกติก็ตอบนิ) เรากับครอบครัวและเพื่อนไปถึงที่พักประมาณ 23.00 น.(ของประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งมันเป็นเวลาที่ดึกแล้ว เราก็เข้าไปตามที่ Host แนะนำ รับกุญแจใน Mail Box แล้วก็ขึ้นไปเปิดประตูห้องที่ชั้น 4 เดิมที่ได้กลิ่นไม่พึงประสงค์หน้าห้องและ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พอไข้กุญแจเปิดไฟปุ๊บ สิ่งที่เราเห็นคือ ห้องไม่ได้มีการทำความสะอาด ผ้าเช็ดตัวกระจัดกระจายมาก ขยะกองเต็มห้อง ห้องน้ำเป็นคราบสกปรก และเศษขยะเต็มห้องน้ำ เรากับสามีเลยถ่ายรูป แล้วรีบออกมาจากห้องนั้นทันทีพร้อมกับลูกน้อย (ในใจนึกว่าทำไมตูซวยอย่างนี้วะ)
เรากับสามีก็รีบติดต่อหา Host ทันที ว่าเราเจอปัญหาอะไรบ้างในคืนนั้นและเราขอยกเลิการจอง และช่วยคืนเงินทั้งหมดให้กับเราด้วย (ส่ง Email ไปหา พร้อมกับแนบรูปถ่ายที่เจอไปให้ ใน mail ที่แจ้งไว้) แต่ระหว่างที่พยายามติดต่อ Host เราก็หาที่พักใหม่ในระแวกนั้นซึ่งเราก็ไปได้โรงแรมที่ใกล้ๆที่พักเดิมที่จองไว้ โชคดีที่ยังมีห้องพักว่าง (ระหว่างนี้ตรงไหนตูก็ต้องเอาแล้ว ที่กว่าไม่มีที่นอน) แต่เราก็ไม่คิดที่จะกลับไปนอนที่เดิมที่จองไว้แล้วแน่ๆ ผ่านมา 1 คืน เราก็ไม่ได้การตอบรับใดๆจากทาง Host เลย เป็นเวลา 2 วัน โดยเราก็ให้พี่ที่ทำงานช่วยติดต่อ Host ด้วย (เพราะว่าเราใช้ ID พี่เค้าเป็นคนจองห้องพักให้) แต่พอหลังจากนั้น 2 วัน Host ติดต่อกลับมาหาพี่ว่า (ขอปฏิเสธการคืนเงินทั้งหมด) อ้าวทำไมเป็นงั้นทั้งที่คุณไม่มีการทำความสะอาดห้องให้กับเราเองนะเราจะพักได้ยังไง พี่ก็เลยติดต่อผ่าน Airbnb รายงานปัญหาที่เจอ พร้อมกับแนบรูปถ่าย และ ขอรีฟันเงินคืนทั้งหมด ระหว่างที่เราเกิดปัญหาเพื่อนๆก็ให้การช่วยเหลือกันดีมากๆ จนผ่านเวลาแย่ๆมาได้ ระหว่างที่อยู่โอซาก้า 4 วัน เราไม่ได้รับการช่วยเหลือ จาก Host เลยแม้แต่น้อยในการแก้ปัญหากับสิ่งที่เกิดขึ้น แถมยังมีหน้ามาส่ง Mail บอกพี่เราในคืนสุดท้ายก่อนที่เราจะเดินทางกลับว่า มันทำความสะอาดแล้ว (เพื่อะไร ฉันจะกลับวันพรุ่งนี้แล้ว)
พอกลับมาถึง กทม. ก็ให้พี่เค้าช่วยติดตามเรื่องที่เราขอคืนเงินไปทาง Airbnb ซึ่งโชคยังเข้าข้างที่ทาง Airbnb ตอบกลับมาว่าจะคืนเงินค่าที่พักคืนให้กับเรา (ซึ่งปัจจุบันเราก็ยังคงรอเงินคืนอยู่ เวลาผ่านมา 1 เดือนแล้ว) ยังไงจะมาอัพเดทให้อีกทีนะค่ะเรื่องการคืนเงินของ Airbnb
ปล.เราไม่ได้เหมาว่า Airbnb ไม่ดีนะคะ ใครที่เคยใช้บริการ Airbnbเจอ Host ที่ดีๆ ก็มีเยอะคะ แต่เรามาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ใช้ บริการ Airbnb ครั้งแรก และเจอกับ Host รายนี้ Host แย่ๆที่ไม่มีความรับผิดชอบ
สภาพห้องพักที่เปิดไปเจอ (แย่มากๆ)
อันนี้หน้าตาก่อนเราจองห้อง
หลังจากกลับมาไทย พี่ก็ กลับมา Comment ไปยัง ห้องพักที่มีปัญหานั้น แต่เจ้าของห้องกลับเข้ามา Comment ตอบว่าพี่ของเราโกหกหลอกลวง
(บ่งบอกถึงการเป็น Host ที่ยอดแย่มากๆๆ) หลักฐานตามรูปนะค่ะ
[CR] ประสบการณ์แย่ๆ ครั้งแรกกับการจองที่พักผ่าน Airbnb
** ระยะเวลาผ่านมา 1 เดือนแล้วตอนแรกคิดว่าจะไม่โพส แต่เอามาโพสดีกว่าใครไปเจอแบบเราแล้วจะเสียความรู้สึก **
การเดินทางของเรา กรุงเทพฯ-โอซาก้า 5 วัน 4 คืน (กับยอดเงินจองที่พัก 16,853 บาท) ซึ่งค่าห้องมันไม่ได้ถูกเลยนะค่ะ
เราเดินทางไปกับเพื่อนๆและครอบครัวโดยจองที่พักผ่าน Airbnb แต่แยกจองเป็น 3 ห้อง (แยกครอบครัวกัน) แต่แจ็คพ๊อต ดันมาเจอกับห้องของเราโดย Host ที่เราจองชื่อว่า " EMI " ก่อนการเดินทางเราก็มีการพูดคุยกับ Host ปกติ ในเรื่องของการเข้าพัก และ ก็คุยว่าวันที่ฉันเดินทางไปถึง คาดว่าคงจะไม่เกิดปัญหาใดๆ นะ เพราะว่าฉันมีลูกเล็กไปด้วย และเราก็ได้ขอ Line ของ Host ไว้ สำหรับติดต่อ แต่ Host ก็ตอบกลับมาว่าไม่สะดวกให้ ให้ติดต่อผ่านทาง Mail เท่านั้น (แต่ก็คิดว่ามันคงไม่มีไรอะไรมั่ง ติดต่อผ่าน mail ก็ได้ เพราะปกติก็ตอบนิ) เรากับครอบครัวและเพื่อนไปถึงที่พักประมาณ 23.00 น.(ของประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งมันเป็นเวลาที่ดึกแล้ว เราก็เข้าไปตามที่ Host แนะนำ รับกุญแจใน Mail Box แล้วก็ขึ้นไปเปิดประตูห้องที่ชั้น 4 เดิมที่ได้กลิ่นไม่พึงประสงค์หน้าห้องและ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พอไข้กุญแจเปิดไฟปุ๊บ สิ่งที่เราเห็นคือ ห้องไม่ได้มีการทำความสะอาด ผ้าเช็ดตัวกระจัดกระจายมาก ขยะกองเต็มห้อง ห้องน้ำเป็นคราบสกปรก และเศษขยะเต็มห้องน้ำ เรากับสามีเลยถ่ายรูป แล้วรีบออกมาจากห้องนั้นทันทีพร้อมกับลูกน้อย (ในใจนึกว่าทำไมตูซวยอย่างนี้วะ)
เรากับสามีก็รีบติดต่อหา Host ทันที ว่าเราเจอปัญหาอะไรบ้างในคืนนั้นและเราขอยกเลิการจอง และช่วยคืนเงินทั้งหมดให้กับเราด้วย (ส่ง Email ไปหา พร้อมกับแนบรูปถ่ายที่เจอไปให้ ใน mail ที่แจ้งไว้) แต่ระหว่างที่พยายามติดต่อ Host เราก็หาที่พักใหม่ในระแวกนั้นซึ่งเราก็ไปได้โรงแรมที่ใกล้ๆที่พักเดิมที่จองไว้ โชคดีที่ยังมีห้องพักว่าง (ระหว่างนี้ตรงไหนตูก็ต้องเอาแล้ว ที่กว่าไม่มีที่นอน) แต่เราก็ไม่คิดที่จะกลับไปนอนที่เดิมที่จองไว้แล้วแน่ๆ ผ่านมา 1 คืน เราก็ไม่ได้การตอบรับใดๆจากทาง Host เลย เป็นเวลา 2 วัน โดยเราก็ให้พี่ที่ทำงานช่วยติดต่อ Host ด้วย (เพราะว่าเราใช้ ID พี่เค้าเป็นคนจองห้องพักให้) แต่พอหลังจากนั้น 2 วัน Host ติดต่อกลับมาหาพี่ว่า (ขอปฏิเสธการคืนเงินทั้งหมด) อ้าวทำไมเป็นงั้นทั้งที่คุณไม่มีการทำความสะอาดห้องให้กับเราเองนะเราจะพักได้ยังไง พี่ก็เลยติดต่อผ่าน Airbnb รายงานปัญหาที่เจอ พร้อมกับแนบรูปถ่าย และ ขอรีฟันเงินคืนทั้งหมด ระหว่างที่เราเกิดปัญหาเพื่อนๆก็ให้การช่วยเหลือกันดีมากๆ จนผ่านเวลาแย่ๆมาได้ ระหว่างที่อยู่โอซาก้า 4 วัน เราไม่ได้รับการช่วยเหลือ จาก Host เลยแม้แต่น้อยในการแก้ปัญหากับสิ่งที่เกิดขึ้น แถมยังมีหน้ามาส่ง Mail บอกพี่เราในคืนสุดท้ายก่อนที่เราจะเดินทางกลับว่า มันทำความสะอาดแล้ว (เพื่อะไร ฉันจะกลับวันพรุ่งนี้แล้ว)
พอกลับมาถึง กทม. ก็ให้พี่เค้าช่วยติดตามเรื่องที่เราขอคืนเงินไปทาง Airbnb ซึ่งโชคยังเข้าข้างที่ทาง Airbnb ตอบกลับมาว่าจะคืนเงินค่าที่พักคืนให้กับเรา (ซึ่งปัจจุบันเราก็ยังคงรอเงินคืนอยู่ เวลาผ่านมา 1 เดือนแล้ว) ยังไงจะมาอัพเดทให้อีกทีนะค่ะเรื่องการคืนเงินของ Airbnb
ปล.เราไม่ได้เหมาว่า Airbnb ไม่ดีนะคะ ใครที่เคยใช้บริการ Airbnbเจอ Host ที่ดีๆ ก็มีเยอะคะ แต่เรามาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ใช้ บริการ Airbnb ครั้งแรก และเจอกับ Host รายนี้ Host แย่ๆที่ไม่มีความรับผิดชอบ
สภาพห้องพักที่เปิดไปเจอ (แย่มากๆ)
อันนี้หน้าตาก่อนเราจองห้อง
หลังจากกลับมาไทย พี่ก็ กลับมา Comment ไปยัง ห้องพักที่มีปัญหานั้น แต่เจ้าของห้องกลับเข้ามา Comment ตอบว่าพี่ของเราโกหกหลอกลวง
(บ่งบอกถึงการเป็น Host ที่ยอดแย่มากๆๆ) หลักฐานตามรูปนะค่ะ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น